fragrance of mind - 3 books and stories free download online pdf in Gujarati

મન ની મહેક - 3

હા હું એ જ માણસ છું , જે સારો હતો,
ભુલો મારી બહાર નીકળી માટે 'ખરાબ' છું......

આ વાત એક મિત્ર દ્વારા જાણવા મળી ,મારા જેવા યુવાનોએ સમજવા જેવી વાત છે. એક વિદ્યાર્થી ની વાત છે. એ મિત્ર આમ તો કહીએ તો બધી રીતે શ્રેષ્ઠ હતો. એની ગણના એક સારી વ્યક્તિ ની જેમ થતી હતી. પણ બન્યું એવું એ ભાઈ યુુુુવાની ના રંગ માં રંગાઈ છોકરી ના ચક્કર માં પડ્યો . છોકરી પર વિશ્વાસ હતો એટલે સમય પસાર થતો ગયો એમ સંબંધ ગાઢ થયો.

એકદિવસ એવું થયું કે સંબંંધ એટલો આગળ વધી ગયો કે શારીરિક રીતે સંબંધ થવાની કુંપળો પણ ફુટવા લાગી હતી.એક દિવસ અચાનક એક વિડીયો આવે છે સક્રિન
રેકોર્ડિંગ હોય છે. અને એ પહેલી છોકરી એ જ મોકલ્યું હતું.
વિડીયો જોતા જ બધુું બદલાઈ ગયું. વિડીયો મા શું જોયું
એનો અને એ છોકરી ના અર્ધનગ્ન- નગ્ન અવસ્થામાં થયેેલ વિડીયો કોલ નું રેકોર્ડિંગ હોય છે.

થોડીવાર પછી એક અજાણ્યા નંબર પરથી ફોન આવ્યો અને એ જ છોકરી નો ફોન હતો ,' વિડીયો વાયરલ ના થાય તો આટલા પૈસા મળવા જોઈએ મને, ફરિયાદ પણ નહીં કરી શકે મારી બધી વીગતો ખોટી છે અને આ બંને નંબર પણ બંધ થઈ જશે,..... એટલે હોશિયારી કર્યા વગર પૈસા મળવા જોઈએ.
હવે વિચારો આગળ શું થયું હશે ... બે દિવસ બાદ એ મિત્ર ડરી ને હાર માની આત્મહત્યા કરી લે છે.

આ વાત ને લઈ ને અમુક બાબતો ....
૧) ચાલો માન્યું કે એ મિત્ર થી ભુુલ થઈ ગઈ પણ આ વાત જો સમાજ મા બહાર નીકળી હોય તો કેટલા લોકો એમ વિચારે કે છોકરો હતો સારો પણ હવે આ ભુલ નો એને પણ અફસોસ હશે .

૨) કોઈ આવું નહીં વિચારે તો શું વિચારશે.....?
- એ હતો જ એવો .. દેખાવમાં ભોળો હતો પણ અંદરથી ..
- અમુક એમ કહે વળી વિડીયો જોતા લાગે તો નહીં કે ભુલ હશે એમાં તો મસ્ત મજા લે છે.

૩) ખરેખર જોવા જઈએ તો આ મિત્ર નું નામ તો નાના લેવલે ખરાબ થાય. પણ જો કોઈ સમાજ ના મોટા અને સારા વ્યક્તિ નું આવું કાંઈક બહાર આવે એટલે એ વ્યક્તિ ગમે તેટલો સારો હશે પણ તરત એ ખરાબ બની જાશે.

૪)અંગત જીવન બધા નું હોય એવું જરુરી નથી કે તમે
બધું છોડી દો એટલે સારા વ્યક્તિ બની જાવ. કોઈ જો જાણીજોઈને કરે તો કહી શકાય કે એવું ના કરવું જોઈએ.

૫) સમાજ ના ડરથી કેટલા એવા લોકો હશે જેને પોતાની આવી ભુલ થી અંદર ને અંદર મરતા હશે પણ એનો વિશ્વાસ ન કરી શકે કે હું મારી ભુલ પ્રામાણિક રીતે જાહેર માં સ્વિકાર કરું તો બધા મારી આ ભુલ સ્વિકારી મને નવી હિમ્મત આપી માફ કરશે.

૬) યુવાનોને માટે આ આધુનિક સમયમાં અનેક ભુલો થાય છે પણ એનાથી ડરવું નહીં , ભુલો બધાથી થતી હોય છે એમાંથી નવું શિખવાનું અને સમાજ નું સાંભળ્યા સિવાય આગળ વધવું.

ખરેખર સારા અને ખરાબ એમ અલગ વર્ગ બનાવવા વાળા આપણે જ છીએ. બાકી એક રીતે જોઈએ તો બધા માણસ માં બે વ્યક્તિ હોય જ છે:- એક સારો અને બીજો ખરાબ.
જાણીજોઈને ભુલ કરે કે ખરાબ વ્યક્તિ બને એવા કીસ્સા બે- પાંચ ટકા જ હોય છે પણ એવું છે કે કોઈ નું કાઈ પણ ભુલ થઈ ને એ બહાર આવે એટલે તરત જ કાંઈ સમજ્યા વગર એ વ્યક્તિ નો પેલા બે- પાંચ ટકા વાળા વર્ગ માં સમાવેશ કરી લેવામાં આવે છે.

" જીવન 'ભુલો ની ભુલભુલામણી' છે,
એ સારું હોય કે ખરાબ,
એ 'ભુલો ની ભુલભુલામણી' જ છે,
જે નક્કી કરશે બરાબર....."

- એટલે બધા એ ખાસ કરીને યુવાનો એ સૌ એ એ જ ધ્યાન રાખવાનું કે ' ભુલો ની ભુલભુલામણી' માં હિમ્મત થી પસાર થઇ જીત હાંસલ કરવી .

જીવનમાં ક્યારે શું પડકાર આવે એ કોઈને ખબર નથી. દરેક પડકાર ના ઘા નો સામનો કરવા હંમેશા તૈયાર રહેવું જોઈએ. મરવું એ કાંઈ સમસ્યા નો હલ નથી. તમે જે કંઈ પણ કરો એમાં પહેલા સાથે રહેલી વ્યક્તિ વીશે જાણવું જરૂરી છે. કોઈ પણ વ્યક્તિ ગમે ત્યારે દગો આપી શકે છે. વિશ્વાસ કરવો એની ના નહીં પણ આંધળો વિશ્વાસ કરવામાં સમજદારી થી કામ લેવું.

આ લેખ ની શિર્ષક પંક્તિ એ જ કહે છે જ્યાં સુધી તમારી ભુલ છુપાવો ત્યાં સુધી જ તમે સારા વ્યક્તિ છો , જેવા તમે પ્રામાણિક રીતે એ ભુલ સ્વિકારી માંફી માંગશો એટલે તરત જ સમાજ તમારા પર ખરાબ વ્યક્તિ નું લેબલ લગાવી દેશે.

--> અંત નો અવાજ...

અરે ..... યાર આજે તો હું ભુલ કરવાનું ભૂલી જ ગયો , આજ તો ભુલ ના કરી એ જ મોટી ભુલ થઈ ગઈ,
ચાલ તો હવે હું સમાજ માં કેટલો ખરાબ છું,
એ જોઈ તો લઉ કે કોન મારાથી આગળ છે.....

છોકરો: પપ્પા, મારાથી એક ભુલ થઈ ગઈ, હવે સમાજ માં આપણે ખરાબ ને હવે?
પપ્પા : પહેલાં તો ભુલ સ્વિકારવી એ મોટી વાત છે ,
બાકી સમાજ ખરાબ સમજે એ તો એની ભૂલ છે.
( મન ની 'મહેક' ---૧૨/૭/૨૦૨૦
-- મિ. જોજો ............)
(ઉપરોક્ત મિત્ર ની જે વાત છે એના પર વાચકમિત્રો ને કઈ કહેવા યોગ્ય લાગે એ અભિપ્રાય કમેન્ટ માં જરૂર જણાવશો
.......આભાર સૌ વાચક મિત્રોનો)