Brahma Kapalam - The story of the 5th head of Lord Brahma books and stories free download online pdf in Gujarati

બ્રહ્મા કપાલમ - ભગવાન બ્રહ્માના 5 મા માથાની વાર્તા

ગુજરાતી અનુવાદમાં આ મારું પ્રથમ પુસ્તક છે, જો કોઈ ભૂલ હોય તો કૃપા કરીને અવગણો...

બ્રહ્મા કપાલમ - ભગવાન બ્રહ્માના 5મા માથાની વાર્તા

જ્યારે કોઈ વ્યક્તિ હિંદુ ભગવાન બ્રહ્માની મૂર્તિઓ સામે આવે છે, જે સૃષ્ટિના દેવ છે. બ્રહ્મા અજોડ છે કે તેમના ચાર મોં અને ચાર હાથ છે. તમામ હિંદુ શિલ્પોમાં દેવતાઓ વસ્તુઓ વહન કરે છે; શસ્ત્રો, પુસ્તકો, બાઉલ, દેવતાઓના ચહેરા અને હાથની સંખ્યા, તેઓ તેમના કપડાં કેવી રીતે પહેરે છે, મુગટ અથવા આભૂષણો તેઓ પહેરે છે તે બધાનો સાંકેતિક અર્થ હિંદુ ધર્મની ઉત્પત્તિની સદીઓ પહેલા છે.

બ્રહ્મા, બ્રહ્માંડના સર્જક, ચાર માથા ધરાવતા દર્શાવવામાં આવ્યા છે, જો કે મૂળમાં તેમના પાંચ હતા.

હિંદુ પૌરાણિક કથાઓમાં, જ્યારે બ્રહ્મા બ્રહ્માંડની રચના કરી રહ્યા હતા, ત્યારે તેમણે શતરૂપા (શાબ્દિક રીતે શતરૂપા, તે સો સુંદર સ્વરૂપોમાંની એક છે) તરીકે ઓળખાતી સ્ત્રી દેવતાની રચના કરી હતી. મત્સ્ય પુરાણ અનુસાર, શતરૂપાને સતરૂપા, સંધ્યા અથવા બ્રાહ્મી સહિતના વિવિધ નામોથી ઓળખવામાં આવતા હતા. બ્રહ્માએ તેમના સર્જન કાર્યમાં મદદ કરવા માટે "શતરૂપા" નામની સ્ત્રીની રચના કરી.

સતરૂપા ખૂબ જ સુંદર હતી. પરંતુ શતરૂપા એટલી સુંદર હતી કે બ્રહ્મા તેના પ્રેમમાં પડી ગયા અને તે જ્યાં પણ જાય ત્યાં તેને જોતા. શતરૂપા આ ધ્યાનથી શરમાઈ ગઈ અને તેણે તેની નજરથી છટકી જવાનો પ્રયાસ કર્યો, પરંતુ બ્રહ્માએ તે દિશામાં નવું માથું ઊભું કર્યું જ્યાં સુધી તે ચારેયનો વિકાસ ન થયો ત્યાં સુધી તે આગળ વધી રહી હતી. હતાશ શતરૂપા ચોંકી ઉઠી અને તે સ્વર્ગમાં ઉડતી ઉડી ગઈ. આનાથી બ્રહ્માને તેમની નજરમાં રાખવા માટે અન્ય લોકો ઉપર બીજું માથું ઊંચું થયું.

વિનાશકારી ભગવાન શિવ આ બધું જોઈ રહ્યા હતા અને તેઓ બ્રહ્માના કાર્યોથી ખૂબ નારાજ થયા. તેને લાગ્યું કે જ્યારથી બ્રહ્માએ સતરૂપાને બનાવ્યું છે, તે તેની પુત્રી સમાન છે અને તેનું રક્ષણ કરવું તેની ફરજ છે.

તેને લાગ્યું કે શિવે બ્રહ્માનું પાંચમું માથું કાપીને તેના પ્રેમમાં પડવું અને તેને પાઠ ભણાવવો એ ખોટું હતું. એવું કહેવાય છે કે શિવે બ્રહ્માને શતરૂપા પ્રત્યેના તેમના "અપવિત્ર" વર્તન માટે સલાહ આપી હતી અને સજા તરીકે તેમનું પાંચમું માથું કાપી નાખ્યું હતું. બ્રહ્માએ શરીરને વાસના આપીને આત્માનું કામ છોડી દીધું હતું અને આ માટે શિવને શ્રાપ આપવામાં આવ્યો હતો કે લોકોએ બ્રહ્માની પૂજા ન કરવી જોઈએ.

તેમણે તે સારા માટે કર્યું. બ્રહ્માના 4 માથા 4 વેદોના 4 યુગના જ્ઞાનનું પ્રતિનિધિત્વ કરે છે.

બ્રહ્માના ચાર હાથ: બ્રહ્માના ચાર હાથ ચાર વેદોમાંના દરેકનું પ્રતીક છે: ઋગ, સમા, યજુહ અને અથર્વ. વેદ એ ભારતમાં ઉદ્ભવતા પ્રાચીન સંસ્કૃત ગ્રંથોનો એક ભાગ છે.

બ્રહ્માના ચાર મુખ: બ્રહ્માના ચાર મુખ છે જે ઉત્તર, દક્ષિણ, પૂર્વ અને પશ્ચિમ ચાર મુખ્ય દિશાઓ દર્શાવે છે. વધુ અલંકારિક અર્થમાં તેઓ મન, બુદ્ધિ, અહંકાર અને આત્મવિશ્વાસના વધુ ગુણોનું પ્રતિનિધિત્વ કરે છે.

આગલી વખતે શું તમે બધા ઈચ્છો છો કે હું શિવ લિંગ અને ભગવાન શિવ વચ્ચેના તફાવત પર એક ગુજરાતી વાર્તા અપલોડ કરું?

અંગ્રેજી નવલકથાઓમાં પણ મેં એક નવી નવલકથા શરૂ કરી છે જેમાં હું તમને હિન્દુ માન્યતાઓ પાછળના તર્ક વિશે જણાવીશ ... જેમ કે ઘરની સામે રંગોળી કેમ દોરવી ? અથવા શા માટે ઓમ અને અન્યનો જાપ કરવો... જો તમે બધા ઇચ્છતા હો કે હું તેને ગુજરાતીમાં અપલોડ કરું તો કૃપા કરીને મને ટિપ્પણીઓમાં જણાવો ...

મને આશા છે કે તમને ભગવાન બ્રહ્માની વાર્તા પસંદ આવી હશે ...