biography of Rakesh zunzunwala in gujarati books and stories free download online pdf in Gujarati

ભારતના વોરેન બફેટ - રાકેશ ઝુનઝુનવાલા

રાકેશ ઝુનઝુનવાલા જીવનચરિત્ર - ડૉ. રોહન પરમાર

પ્રસ્તાવના:
રાકેશ ઝુનઝુનવાલા એક ભારતીય રોકાણકાર અને સ્ટોક ટ્રેડર છે. જેનો જન્મ 5 જુલાઈ 1960ના રોજ થયો હતો અને 14 ઓગસ્ટ 2022ના રોજ અવસાન થયું હતું.

રોકાણકાર રાકેશ ઝુનઝુનવાલાનું 62 વર્ષની વયે નિધન થયું છે. 14 ઓગસ્ટે ઝુનઝુનવાલાને સવારે 6:45 વાગ્યે મુંબઈની બ્રીચ કેન્ડી હોસ્પિટલમાં દાખલ કરવામાં આવ્યા હતા. તેઓ લાંબા સમયથી કોઈ બીમારીથી પીડિત હતા.

તેમની કંપનીનું નામ 'રારે એન્ટરપ્રાઇઝ' છે, જેનો પોર્ટફોલિયો મેનેજમેન્ટ રાકેશ પોતે કરે છે. તેઓ વ્યવસાયે ચાર્ટર્ડ એકાઉન્ટન્ટ છે. તેમના પ્રારંભિક જીવન દરમિયાન, રાકેશ બોમ્બેમાં અગ્રવાલ પરિવારમાં ઉછર્યા હતા, જ્યાં તેમના પિતા બોમ્બેના આવકવેરા કમિશનર તરીકે કામ કરતા હતા. તેનો પરિવાર ઝુનઝુનુનો છે

આખું નામ (અસલ નામ): રાકેશ ઝુનઝુનવાલા

ઉપનામ: બિગ બુલ, ભારતના વોરેન બફેટ

જન્મ તારીખ: 5 જુલાઈ 1960

જન્મ સ્થળ: હૈદરાબાદ, તેલંગાણા, ભારત

ઉંમર: 60 વર્ષ

મૃત્યુ તારીખ: 14 ઓગસ્ટ 2022

મૃત્યુનું સ્થળ: કેન્ડી હોસ્પિટલ, મુંબઈ

કોલેજ:
-સિડનહામ કોલેજ ઓફ કોમર્સ એન્ડ ઈકોનોમિક્સ, મુંબઈ
-યુનિવર્સિટી ઈન્સ્ટિટ્યુટ ઓફ ચાર્ટર્ડ એકાઉન્ટન્ટ ઓફ ઈન્ડિયા

શિક્ષણ: B.Com અને ચાર્ટર્ડ એકાઉન્ટન્ટ

વ્યવસાયિક:
રોકાણકાર, વેપારી, ઉદ્યોગપતિ, ચાર્ટર્ડ એકાઉન્ટન્ટ

રાષ્ટ્રીયતા: ભારતીય

નેટ વર્થ: $4.3 બિલિયન

કોણ છે રાકેશ ઝુનઝુનવાલા?
ભારતના "બિગ બુલ" અને "વોરેન બફે" તરીકે જાણીતા રાકેશ ઝુનઝુનવાલા શેરબજારના રોકાણકાર છે, નાનપણથી જ તેને રોકાણ અને શેરબજારમાં રસ હતો, જેના કારણે તેણે તેના શરૂઆતના બિઝનેસમાં રૂ. 5000નું રોકાણ કર્યું અને તેને 18,000 કરોડ કરી દીધું અને ભારતના 48મા સૌથી ધનિક વ્યક્તિ બન્યા.રાકેશ ઝુનઝુનવાલા 'રેર એન્ટરપ્રાઇઝ'ના નામથી સ્ટોક ટ્રેડિંગ ફર્મ ચલાવે છે. જ્યાં તે પોતાનો પોર્ટફોલિયો સંભાળે છે.

રાકેશ ઝુનઝુનવાલાનું શિક્ષણ:
રાકેશ ઝુનઝુનવાલાએ તેમનું પ્રારંભિક શિક્ષણ ખૂબ જ સામાન્ય શાળામાંથી કર્યું હતું. ત્યારપછી તેઓ કોમર્સના શિક્ષણ માટે મુંબઈની સિડનહામ કોલેજ ઓફ કોમર્સ એન્ડ ઈકોનોમિક્સમાં જોડાયા. ત્યાં તેમનું વાણિજ્ય શિક્ષણ પૂરું કર્યા પછી, તેમણે ચાર્ટર્ડ એકાઉન્ટન્ટ (CA) બનવાનું વિચાર્યું.

આથી, તેણે સીએનો અભ્યાસ પૂર્ણ કરવા માટે ધ ઈન્સ્ટિટ્યુટ ઓફ ચાર્ટર્ડ એકાઉન્ટન્ટ્સ ઓફ ઈન્ડિયામાં પ્રવેશ લીધો.

રાકેશ ઝુનઝુનવાલાએ કૉલેજમાં અભ્યાસ કરતાં જ શેરબજાર વિશે શીખવાનું શરૂ કર્યું હતું. તેમની કૉલેજ પૂર્ણ કર્યા પછી, તેઓ એક સરળ રોકાણકાર તરીકે શેરબજારમાં પ્રવેશ્યા પરંતુ તેઓ ભારતના સૌથી મોટા રોકાણકારોમાંના એક છે.

રાકેશ ઝુનઝુનવાલાનો પરિવાર:
પિતાનું નામ: રાધેશ્યામજી ઝુનઝુનવાલા
માતાનું નામ: ઉર્મિલા ઝુનઝુનવાલા
પત્નીનું નામ: રેખા ઝુનઝુનવાલા
પુત્રનું નામ: આર્યમન ઝુનઝુનવાલા અને આર્યવીર ઝુનઝુનવાલા
દીકરીનું નામ: નિષ્ઠા ઝુનઝુનવાલા

રાકેશ ઝુનઝુનવાલાની વાર્તા:
5 જુલાઈ 1960ના રોજ જન્મેલા રાકેશ ઝુનઝુનવાલા જ્યારે શાળામાં હતા ત્યારે તેમના પિતાને તેમના મિત્રો સાથે શેરબજાર વિશેની વાતો સાંભળતા હતા.

આખો દિવસ ઘરની અંદર શેરબજારની ચર્ચાઓ ચાલતી હોવાથી શેરબજાર વિશેની તેમની ઉત્સુકતા વધી ગઈ અને એ જ રીતે તેણે વિચાર્યું કે શા માટે તેના પિતા પાસેથી શેરબજાર વિશે થોડી માહિતી લઈએ.

એક દિવસ તેણે તેના પિતાને પૂછ્યું કે શેરના ભાવ રોજબરોજ કેમ વધતા જાય છે? પછી તેના પિતાએ તેને સમજાવ્યું કે જો તેણે શેરબજાર વિશે સમજવું હોય તો તેણે દરરોજ અખબારો વાંચવા પડશે અને ત્યાંથી તેણે સમજવું પડશે કે કયા કારણો છે જેના કારણે શેરબજારમાં ઉતાર-ચઢાવ આવે છે.

જ્યારે રાકેશ ઝુનઝુનવાલા કોલેજનો અભ્યાસ પૂરો કરી રહ્યા હતા, ત્યારે તેમનો શેર્સ તરફનો ઝુકાવ વધ્યો અને તેમણે અભ્યાસ પૂરો કર્યા પછી શેરબજારમાં કારકિર્દી બનાવવાનું વિચાર્યું. જો કે, તેના પિતાએ તેને પ્રથમ કોલેજમાંથી ગ્રેજ્યુએશનની ડિગ્રી મેળવવાનું સૂચન કર્યું.

રાકેશ ઝુનઝુનવાલાને તેમના પિતા દ્વારા સૂચવ્યા મુજબ, રાકેશ ઝુનઝુનવાલાએ 1985 માં સિડનહામ કોલેજમાંથી ચાર્ટર્ડ એકાઉન્ટન્ટ તરીકે સ્નાતક થયા.

જ્યારે તેણે તેની કોલેજની ડિગ્રી મેળવી ત્યારે તેણે તેના પિતાને કહ્યું કે તમારા મન મુજબ મને મારી કોલેજની ડિગ્રી મળી ગઈ છે, હવે શું હું શેરબજારમાં રોકાણકાર તરીકે મારી કારકિર્દી બનાવી શકું?

રાકેશ ઝુનઝુનવાલાને તેના પિતાએ માત્ર એક શરતે શેરબજારમાં તેની કારકિર્દી બનાવવાની મંજૂરી આપી હતી, પિતા બજારમાં રોકાણ કરવા માટે 1 રૂપિયો પણ નહીં આપે અને તેણે રાકેશને ચેતવણી પણ આપી હતી કે તેણે તેના કોઈ મિત્ર કે સંબંધી પાસેથી પૈસા ઉછીના લેવા જોઈએ. બજારમાં રોકાણ કરશે નહીં. પિતાની આ વાત સાંભળીને રાકેશ ઝુનઝુનવાલા ભાંગી પડ્યા, પરંતુ પિતાનો પૂરો સાથ ન મળવા છતાં પણ તે અટક્યા નહીં.

રાકેશ ઝુનઝુનવાલાની શેર બજારની સફર:
રાકેશ ઝુનઝુનવાલાએ 1985માં પોતાની મહેનતથી કરેલી 5,000 રૂપિયાની બચત સાથે શેરબજારમાં ઝંપલાવ્યું. અને થોડા સમય પછી જ્યારે તેણે શેર માર્કેટમાં પૈસા કમાવવાની સારી તક જોઈ.

આ તકનો લાભ લેવા તેણે તેના ભાઈના એક ગ્રાહક પાસેથી રૂ. 1.25 લાખ લીધા હતા, થોડા સમય પછી પરત મળી જશે તેમ કહી. ડિપોઝિટની સરખામણીમાં 18% સુધી સારો નફો મળશે અને આ સાંભળીને તેના ભાઈના મિત્રોએ તેને ખૂબ જ આરામથી પૈસા આપ્યા.

આ રીતે તેણે તેની શેરબજારની સફરની શરૂઆતમાં પૈસા ઉમેર્યા. તેણે TATA ટીના 5,000 શેર રૂ.43માં ખરીદ્યા અને માત્ર 3 મહિનામાં TATA ટીનો શેર રૂ.43 થી વધીને રૂ.143 થયો. રાકેશ ઝુનઝુનવાલાએ TATA ટીના શેર વેચ્યા અને તેમાંથી 3 ગણાથી વધુ નફો કર્યો.

રાકેશ ઝુનઝુનવાલાની પાસે શેરબજારમાં વધુ સમય નહોતો, પરંતુ તેમ છતાં 1986માં રાકેશ ઝુનઝુનવાલાને પહેલો મોટો નફો 5 લાખ રૂપિયા હતો, જે તે સમયે આટલા ઓછા સમયમાં મોટો નફો હતો.

આગામી વર્ષોમાં, રાકેશ ઝુનઝુનવાલાએ ઘણા શેરોમાંથી સુંદર નફો મેળવ્યો. 1986-89 દરમિયાન તેમના અનુભવથી તેમણે રૂ.20 લાખથી વધુનો નફો કર્યો.

થોડા સમય પછી, રાકેશ ઝુનઝુનવાલાએ મોટા નફાની તકને સમજીને સેસા ગોવામાં મોટું રોકાણ કર્યું, તે સમયે તેણે સેસા ગોવાના શેર ખરીદીને તેમના જીવનનું સૌથી મોટું રોકાણ કર્યું, તે સમયે સેસા ગોવાના શેર માત્ર હતા. રૂ. 28. તેમના અનુમાન મુજબ સ્ટોક રૂ.35 સુધી ગયો અને થોડી જ વારમાં સ્ટોક રૂ.65 પર પહોંચી ગયો. તેણે ઘણા સમાન શેરોમાં ભારે નફો કર્યો.

વર્ષ 1989માં જ્યારે બજેટ બાદ શેરબજાર નીચા જતા લોકો ડરી ગયા હતા, ત્યારે રાકેશ ઝુનઝુનવાલાના વર્ષોનો અનુભવ કામમાં આવ્યો અને તેમણે શેરબજાર ઉપર જશે તેવી આશા સાથે શેરબજારમાં મોટી રકમનું રોકાણ કર્યું. બજેટ પછી માર્કેટમાં તેજી આવી અને આવી તેજી સાથે રાકેશ ઝુનઝુનવાલાની નેટવર્થ 2 ​​કરોડથી સીધા જ 40-50 કરોડ થઈ ગઈ.

રાકેશ ઝુનઝુનવાલાની રોકાણ વ્યૂહરચના:
રાકેશ ઝુનઝુનવાલા પોતાની ભૂલોમાંથી શીખવામાં માને છે. તેમના મતે, તે આજે જે છે તેની પાછળનું સૌથી મોટું કારણ એ છે કે તેણે હંમેશા પોતાની ભૂલોમાંથી ઘણું શીખ્યું છે, જેના કારણે તે આજે વધુ સારા રોકાણકાર બન્યા છે.

તેમના મતે, જ્યારે તેઓ ખોટી કંપનીના શેર ખરીદે છે અને તેમને નુકસાન થાય છે, ત્યારે તેઓ તેમની ભૂલો કંપનીઓના પ્રમોટરોને દોષ આપતા નથી.

તેમના મતે, તે પોતાની ભૂલો ફક્ત પોતાને જ આપે છે કારણ કે તેણે કંપની અને કંપનીના પ્રમોટરને ઓળખવામાં ભૂલ કરી હતી અને આ સાથે તે માને છે કે શેરબજારમાં રોકાણ કરતા પહેલા તેની સંપૂર્ણ તપાસ કરવી ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે.

આ તે વ્યૂહરચના છે જે તમને શેરબજારમાં લઈ જશે. ઝુનઝુનવાલા કહે છે કે તેઓ તેમના જીવનમાં ઉતાર-ચઢાવમાંથી જે શીખ્યા છે તે લેવાનો પ્રયાસ કરે છે, તે અનુભવોમાંથી તે ટ્રેડિંગમાં પૈસા કમાય છે અને શેરોમાં રોકાણ કરે છે.

રાકેશ ઝુનઝુનવાલાની નેટવર્થ:
કુલ સંપત્તિ (નેટ વર્થ 2021): $4.2 બિલિયન
રૂપિયામાં કુલ સંપત્તિ (ભારતીય રૂપિયામાં નેટ વર્થ): 31320 કરોડ
માસિક આવક અને પગાર: 100 કરોડ
વાર્ષિક આવક: 1120 કરોડ

રાકેશ ઝુનઝુનવાલાનું અવસાન:
પ્રખ્યાત રોકાણકાર રાકેશ ઝુનઝુનવાલાનું 62 વર્ષની વયે નિધન થયું, રવિવારે (14 ઓગસ્ટ) ઝુનઝુનવાલાને સવારે 6:45 વાગ્યે મુંબઈની બ્રીચ કેન્ડી હોસ્પિટલમાં દાખલ કરવામાં આવ્યા. તેઓ લાંબા સમયથી કોઈ બીમારીથી પીડિત હતા.

બીચ કેન્ડી હોસ્પિટલના ડોકટરોએ પુષ્ટિ કરી કે તેને હોસ્પિટલમાં મૃત હાલતમાં લાવવામાં આવ્યો હતો. ઝુનઝુનવાલાના આકસ્મિક નિધન પર પીએમ નરેન્દ્ર મોદીએ ટ્વિટર પર શોક વ્યક્ત કર્યો હતો.

તેણે લખ્યું, “રાકેશ ઝુનઝુનવાલા અદમ્ય હતા. જીવનથી ભરપૂર, વિનોદી અને સમજદાર, તેમણે નાણાકીય જગતમાં અમૂલ્ય યોગદાન આપ્યું. તેઓ ભારતની પ્રગતિ માટે પણ ખૂબ જ ઉત્સાહી હતા. તેમનું મૃત્યુ દુઃખદ છે. તેમના પરિવાર અને ચાહકો પ્રત્યે મારી સંવેદના.

છેલ્લા થોડા શબ્દો:
"જો તમને મારી આ વાર્તા પસંદ આવી હોય, તો તેને તમારા મિત્રો સાથે અને તમારા સોશિયલ મીડિયા એકાઉન્ટ પર શેર કરો. લોકોને પણ તેના વિશે જાણ કરવી જોઈએ"

-ડૉ. રોહન પરમાર