પરિચયઃ જન્મ સ્થળઃ ૧૦ ઑક્ટોબર ૧૯૩૦ (૧૦-૧૦-૧૯૩૦) અમદાવાદ શૈક્ષણીક કારકીર્દીઃ પ્રાથમિક,માધ્યમિક અમદાવાદ.કૉલેજ એમ જી સાયન્સ ઈન્સ્ટીટ્યુટ અમદાવાદ. કાર્ય ક્ષેત્રઃ ૧૯૫૬ થી ૧૯૮૮ ' ધી અતુલ પ્રોડટ્સ લિમિટેડ 'વલસાડ ખાતે ,પ્રોડક્ષન કેમીસ્ટ, સીની. એક્ઝીક્યુટીવ , આસી સેફ્ટી ઑફીસર' તરીકે નિવૃત્ત.(૧૯૮૮) ઈતર પ્રવૃતિઃસર્વિસ દરમ્યાન સંસ્થાની સાંકૃતિક,સામાજીક સંસ્થાઓ 'ઉદય ' ઉત્કર્ષ ' 'વિજ્ઞાન મંડળ ' 'નૂતન કન્ઝ્યુમર્સ કૉ-ઑપરેટીવ સોસાયટી ' વગેરેમાં માનદ મંત્રી તરીકે સેવા. હાલ નિવૃતઃ છેલ્લા દસ વર્ષથી (૨૦૦૯થી) ન્યુ જર્સી ખાતે રહુ છું.

न देवा दण्डमादाय,
रक्षन्ति पशुपालवत् ।
यं तु रक्षितमिच्छन्ति,
बुद्धया संविभजन्ति तम्।।

ભાવાર્થ -- દેવગણ ગોવાળની જેમ ડાંગ લઇને રખવાળી કરતાં નથી, એ તો જેની રક્ષા કરવા માંગે છે એ સૌને સદ્બુદ્ધિ આપીને કરે છે.

🙏 શુભ ચંદ્રવાર! 🙏

Read More

“जब ना किसीने राह सुझाई
दिलसे एक आवाज़ ये आई
हिम्मत बांध सम्भल बढ़ आगे, रोक नहीं है कोई,
करूँ क्या आस निरास ...

करना होगा खून को पानी
देनी होगी हर क़ुरबानी
हिम्मत है तो इतना समझ ले, आस बंधेगी नई,
करूं क्य आस निरास ...” 🙏

Read More

“દોષ તો એકાદ માનવ માત્રમાં રહેશે સહજ,
એકમત સભ્યો કદી કુટુંબના હોતા નથી.
સુઘરીની જેમ ઘર ગુંથી બતાવો તો ખરા.”
🙏

Read More

🙏🏻મહાવીરનો કર્મવાદ..
*આપણી સાવ નજીકની વ્યક્તિઓ જ આપણને વધું દુઃખ આપતી હોય છે.તેનું કારણ શું ? ને તે વખતે શું કરવું.!?*

જેની સાથે સૌથી વધુ પ્રેમ સંબંધ કે દ્વેષ સંબંધ ભોગવવાના બાકી હોય તે જ *વ્યક્તિઓ આપણી સૌથી નજીક આવે છે,બાકી તો દુનિયામાં કરોડો લોકો છે.* લેણદેણનાં સંબંધ વગર *કોઈની આંખો ય મળતી નથી.*
કોણ આપણાં મા-બાપ બનશે ?
કોણ સાથીદાર ?
કોણ ભાઈ બહેન ?
કોણ પુત્ર-પુત્રવધુ ?
કોણ દીકરી-જમાઈ ?
કોણ પાડોશી ?
કોણ સગાં-વ્હાલાં ?
આ બધું જ આપણે આ સૃષ્ટિમાં જન્મ લેતાં પહેલાં *પૂર્વ કૃત કર્મ પ્રમાણે* નક્કી થઈ જાય છે.

જ્યારે કોઈ આપણા જ નજીકની વ્યક્તિઓ આપણને દુઃખ આપતા હોય ત્યારે વિચારવું કે આ મારાં સગાં બન્યાં છે તે પણ *મારાં જ કોઈ પૂર્વજન્મનાં લેણદેણને કારણે* તે આજે મારી સાથે વેર રાખી રહ્યાં છે.તેનું કારણ *મારા જીવે પૂર્વજન્મે ક્યારેક એ જીવ સાથે વેર બાંધ્યું હશે.*
ભલે આજે હું મારી જાતને નિર્દોષ માનતો હોઉં પણ હું ક્યાં જાણું છું કે *પૂર્વજન્મે મેં આનાથી અનેક ઘણું દુ:ખ એ જીવને આપ્યું હશે.?*
આજે જ્યારે એ જીવ મારી સાથે હિસાબ પૂરો કરવા આવ્યો છે કે મારાં જ કૃત્યની મને ભેટ પરત કરવા આવ્યો છે.ત્યારે *હું સમતાભાવે સહર્ષ સ્વીકાર કરું* તો જ આ વેરની ગાંઠ ભેદાશે *નહિ તો જન્મોજન્મ ચાલી આવશે.*
ના..ના *મહાવીરનો કર્મવાદ સમજ્યા પછી મારે એનો ગુણાકાર નથી કરવો.*
મને આ *દુઃખ સમતાભાવે વેઠવાની* હે પ્રભુ શક્તિ આપ શક્તિ આપ..
ક્યારેક કોઈ વ્યક્તિ સાથે થોડો વખત સારા સંબંધ રહે છે.પછી એ જ વ્યક્તિ દુશ્મન જેવી બની જાય છે ત્યારે સમજવું કે એની સાથે રાગના સંબંધ હતા તે પૂરા થયા હવે વેરના સંબંધ ચાલુ થયા લાગે છે.
આવે વખતે *૨ વસ્તુ ધ્યાનમાં રાખવી* રાગના સંબંધ ઉદયમાં હોય ત્યારે ખૂબ ખુશ ન થવું,અહંકાર ન કરવો રાગને ટકાવી રાખવા કાવાદાવા ન કરવા,નહીં તો રાગના કર્મોના ગુણાકાર થઈ જશે.
જ્યારે *દ્વેષના કર્મ ઉદયમાં હોય ત્યારે* અત્યંત દુઃખી દુઃખી ન થઈ જવું રોકકળ ન કરવી.*બંને સંબંધો સમતાભાવે વેઠવા* વિચારવું કે *રાગ પણ કાયમ રહેવાનો નથી દ્વેષ પણ કાયમ રહેવાનો નથી.*
કાચના વાસણ જેવા માનવીના મનનો શું ભરોસો.?
દ્વેષના સંબંધ ઉદયમાં હોય ત્યારે વચ્ચે કોઇ ત્રીજી વ્યક્તિએ જ આમ કરાવ્યું એમ વિચારી કોઈના પણ પ્રત્યે *દ્વેષના સંસ્કાર નાખશો નહિ.* ત્રીજી વ્યક્તિને તો હંમેશા નિમિત તરીકે જ જોજો *નિમિત્તને બચકાં ભરવા નહીં જતાં.*
મારાં નસીબમાં આમ બનવાનું જ હતું માટે જ આ વ્યક્તિ આમાં નિમિત્ત બની છે એમ વિચારીને જે બન્યું છે *તે બધું જ સ્વીકાર હસતે મોઢે સ્વીકાર*

_આવી વખતે મહાપુરુષોના જીવનને યાદ કરવું._

ખુદ મહાવીર ભગવાનના *દીકરી જમાઈ જ તેમની વિરુદ્ધમાં હતાં* તો શું મહાવીરે તેમના પર રોષ કર્યો.?
*જો રોષ કર્યો હોત તો તે મહાવીર બની શકત.!?*

તમારાં નજીકનાં સગાંને જ તમને ખરાબ ચિતરવામાં બહુ રસ હોય છે દૂરના ને તો શું પડી હોય.
*પાર્શ્વનાથ ભગવાન* ને એમના સગા ભાઈનો જીવ *૮-૮ ભવ સુધી તેમને મારવા વાળો બન્યો.*
ગાંધીજીને આખી દુનિયા માન આપે છે, તેમનો *ખુદનો દીકરો* જ તેમના વિરુદ્ધમાં હતો.
*ઈસુ ખ્રિસ્ત* ને ખીલા ઠોકવા વાળા એમના જ માણસો હતા.
*આ બધાનો વિચાર કરી મનને સમજાવવું કે* કસોટી તો સોનાની જ હોય પિત્તળ ની ન હોય.
અગર હું પિત્તળની કક્ષામાં છું તો મારે મારી ભૂલો સુધારી સોનાની કક્ષામાં આવવું.
જો હું સોનાની કક્ષામાં છું તો *જાતને* ભગવાનને ભરોસે છોડી દેવી.

આ જીવ કરોડો વર્ષોના સંસ્કાર સાથે લઈને આવ્યો છે તે કારણે કદાચ તે *વ્યક્તિ* ઉપર કે *નિમિત્ત* ઉપર ખૂબ દુઃખ કે દ્વેષ પણ થઈ જાય છતાં બને તેટલાં જલ્દી ભાનમાં આવી જઈ *હૃદય થી દુશ્મન ની પણ ક્ષમા માંગી લેવી.*

Read More

ख्वाहिश नहीं मुझे_
_मशहूर होने की,"_

_आप मुझे पहचानते हो_
_बस इतना ही काफी है।_

_अच्छे ने अच्छा और_
_बुरे ने बुरा जाना मुझे,_

_जिसकी जितनी जरूरत थी_
_उसने उतना ही पहचाना मुझे!_
🙏

Read More

*अकेली सुई की फितरत सिर्फ चुभने की होती है,*
*मगर धागे का साथ मिलते ही उसकी फितरत बदल कर एक दूसरे को मिलाने की हो जाती है.*
*अच्छे लोगों की संगत में रहिये, क्योंकि संगत से स्वभाव बदलता है.*

🙏सुप्रभात 🙏

Read More

જેની પાસે જે હોય છે, તે એ જ વેચે છે
સુખી સુખ, દુ:ખી દુ:ખ ને જ્ઞાની જ્ઞાન 🙏

https://youtu.be/jSgL_ERMp38
अगर आपको भी धोखा मिला हो तो....

શ્રી ગણેશ વિસર્જનની બીજી બાજુ

એક પ્રશ્ન

દેવ વિસર્જનની બીજી બાજુ. એક વિચારણિય પ્રશ્ન

કવિ શ્રીની ક્ષમા યાચના સાથે

"ભગવાનને માનવ કો જન્મ દિયા,

માનવને ઉસે મંદિર દિયા,

જી ચાહા ઉચલા કુચલા

ફીર ઉસ વિસર્જીત કિયા"

બાળ સહજ ક્રીડા, મન ફાવે ત્યાં સુધી રમવું ના ફાવે તો ફેંકી દેવું,તેના જેવી વાત છે. ભગવાનની મૂર્તિઓ પાછળ અઢળક ખર્ચ કરી, વિશાળ મંડપમાં ખૂબ જ શ્રધ્ધાથી તેની સ્થાપના કરી ભક્તિભાવ પૂર્વક પુજન અર્ચન કરી હોડીઓમાં લઈ જઈ, ધક્કા મારી મારી ને તેનું નદી કે સમુદ્રમાં વિસર્જન કરવામાં આવે છે. આ મૂર્તિઓ જ્યારે પાણીમાં ના ડુબે ત્યારે તેને લાકડીઓના ગોદા મારી મારીને ડૂબાડવામાં આવે છે. આ દૃશ્ય આપણે સૌએ જોયું છે. જે ભગવાનની આપણે પુર્ણ ભક્તિભાવ અને શ્રધ્ધાથી પુજા કરી તેમને "હવે અમે કંટાળી ગયા, થાકી ગયા હવે તમે જાવ અહિથી" આ શું રમત છે? જેને માટે આટલો લખલૂટ ખર્ચ કર્યો તેની આ દશા? વિચાર પરિવર્તન જરૂરી છે.

આપણા ધર્મગ્રંથો પણ આ વાતની પુષ્ટિ કરે છે. ભગવાન શ્રી વિષ્ણુના પણ દશ અવતારો દર્શાવ્યા છે. મારા ખ્યાલ મુજબ કોઈ ધર્મમાં આવી વિસર્જનની પ્રથા નથી. ધાર્મિક ભાવના પાછળનું રહસ્ય જાણવું જરૂરી છે.એક બાજુ લોકો ભૂખે પીડાય અને બીજી બાજુ ધનનો વ્યય. આ યોગ્ય નથી. વિસર્જન માટે મૂર્તિને નદી કે સમુદ્ર તીરે લઈ જઈ ત્યાં પુજા અર્ચના કરી યોગ્ય સ્થાને સુરક્ષિત સ્થાને જાળવી, નવા વર્ષે નવીન સજાવટ અને રંગરોગાન સાથે પુનઃસ્થાપન કરવાથી ખર્ચમાં રાહત મેળવી શકાય.આમ કરવાથી પૈસાની જે બચત થાય તેનો ઉપયોગ દવાખાના, શાળા, કૉલેજો, કૃષિ ઉત્પાદન વગેરેમાં કરી શકાય.

Read More

जिंदगी ए बेवफा है
एक दिन ठुकराए गी
मौत महेबुबा है
अपनी जिंदगी से बेवफा है
एक दिन ठुकराएगी
मौत महेबुबा है अपनी
साथ लेकर जाए गी ।
साथ लेकर जाए जी।

Read More