Surbayani Krantikari Safar books and stories free download online pdf in Gujarati

સુરબાયાની ક્રાંતિકારી સફર.

"સુરબાયાની ક્રાંતિકારી સફર."

બિનલ પટેલ

"સુરબાયા"ની સફર માંહે, દીઠી એક કહાની,

ચાલો આજે સાંભળીએ એજ યુદ્ધની કહાની. "

"યુદ્ધ" એ એવો શબ્દ છે જે શબ્દનું ઉચ્ચારણ જ એક ડર, અશાંતિ અને ભયભીતતા આપણા મનમાં ફેલાવી નાખે છે. યુદ્ધ એ રાજ્યો અથવા સમાજો વચ્ચે સશસ્ત્ર સંઘર્ષની સ્થિતિ જેવું વાતાવરણ ઉભું કરે છે. નિયમિત અથવા અનિયમિત લશ્કરી દળોનો ઉપયોગ કરીને તે સામાન્ય રીતે તીવ્ર આક્રમણ, વિનાશ અને મૃત્યુદર દ્વારા યોજાય છે. જીવનમાં કાંઈક મેળવવા માટે કરવામાં આવતો એક સંઘર્ષ જેને "યુદ્ધ" કહી શકાય જે આવે ત્યારે વિનાશ સર્જે, જાય ત્યારે કાંઈક લઈને જાય સાથે ઘણું બધું શીખવી જાય. યુદ્ધનું રણશિંગુ ફૂંકાય એટલે બધાના મનમાં એક ડર, ચિંતા, જુસ્સો, વિશ્વાસ છવાઈ જાય અને એ જ "યુદ્ધ"ને ખરા અર્થમાં સાર્થક કરે. આજે આપણે એવા જ એક યુદ્ધની રસભરી, રોમાંચક અને બહાદુરીની વાતો કરવા કરવા જઈ રહ્યા છે જે એક આઝાદીની જ લડત કહેવાય ને સાથે ઇન્ડોનેશિયા દેશના સૂરબાયામાં થયેલી આ એક વૉર જે ઐતિહાસિક વૉર ગણી શકાય.

સુરબાયા એ ઇન્ડોનેશિયામાં આવેલ બંદર શહેર અને ઈસ્ટ જાવાની રાજધાની (જાવા તૈમુર) પ્રાંત છે. તે દક્ષિણપૂર્વ એશિયાના સૌથી પહેલાના બંદર શહેરોમાંનું એક છે. મદુરા સ્ટ્રેટ પર ઉત્તરપૂર્વીય જાવા પર આવેલું સુરબાયા તે ઇન્ડોનેશિયામાં બીજા નંબરનું સૌથી મોટું શહેર છે. સુરબાયામાં લગભગ 3 મિલિયન લોકો રહે છે વિશિષ્ટ જાપાનીઝ લોકોની સુરબાયામાં બહુમતી છે.18 મી અને 19 મી સદીમાં, સુરબાયા ડચ ઇસ્ટ ઇન્ડીઝનું સૌથી મોટું શહેર હતું. સુરબાયા ડચ વસાહતી સરકાર હેઠળ એક મુખ્ય વેપાર કેન્દ્ર બન્યું, અને વસાહતમાં સૌથી મોટું નૌકાદળનું આયોજન કર્યું. સુરબાયા જાવાના વાવેતર અર્થતંત્ર, ઉદ્યોગના કેન્દ્ર તરીકે સેવા આપતી વસાહતનું સૌથી મોટું શહેર હતું અને તેના કુદરતી બંદર દ્વારા સમર્થન મળ્યું હતું.

"સુરબાયા" યુદ્ધ એક ઇન્ડોનેશિયાની રાષ્ટ્રીય ક્રાંતિના ભાગરૂપે થયું હતું.સુરેબાયાના યુદ્ધ, ઇન્ડોનેશિયન ક્રાંતિની જાણીતી લડાઇમાંની એક ઘણી શકાય. એ 30 ઓક્ટોબર, 1945 ના રોજ જેમ્બેતાન મેરાહ ("રેડ બ્રિજ") નજીક બ્રિટિશ બ્રિગેડિયર મલ્લાબેની હત્યા કર્યા પછી શરૂ થયું હતું. આ યુદ્ધ એ યુદ્ધક્રાંતિની સૌથી મોટી લડાઈ હતી એમાં ઇન્ડોનેશિયાના સુરબાયાની લડાઈ બ્રિટિશ અને બ્રિટીશ ભારતીય સૈનિકો સામે ઈન્ડોનેશિયન સૈનિકો અને લશ્કરી બળ વચ્ચે થઈ હતી. 27 Oct 1945 ના રોજ આ યુદ્ધનું રણશિંગુ ફૂંકાયું એ યુદ્ધ– 20 Nov 1945 સુધી અકબંધ ચાલ્યું. આ યુદ્ધનું મહત્વનું પાસું "સ્વતંત્રતા" હતું. આ યુદ્ધ સુરાબાયાના ઇતિહાસ વિશે સંપૂર્ણ સમજૂતી આપે છે, સામાન્ય રીતે આ યુદ્ધ "સુરાબાઈની લડાઇ" તરીકે ઓળખાય છે.બ્રિટિશ સરકારે સુરબાયાનો કબ્જો મેળવી લીધો હતો. એ જ સમયે ભારતીય લડવૈયાઓ પણ પોતાના સ્વાતંત્રતાની લડાઈ લડી રહ્યા હતા એ જ હિમ્મત અને જુસ્સાથી ઇન્ડોનેશિયાની પ્રજાએ પણ ખુબ જ હિંમતભેર બ્રિટિશ રાજનો સામનો કર્યો. બ્રિટિશ કમાન્ડરની આગેવાનીમાં 30 ઓક્ટોબરે લડાઈ પુરજોશમાં ફાટી નીકળી અને એનું સ્વરૂપ ઉગ્ર બન્યું સાથે બ્રિટિશર્સે સામનો કર્યો. બ્રિટિશરોએ 10 નવેમ્બરના રોજ હવાઈ હુમલાઓના કવર હેઠળ શંકાસ્પદ જહાજનો સામનો કરવો પડ્યો. તેમ છતાં વસાહતી દળોએ મોટાભાગે ત્રણ દિવસમાં શહેર પર કબજો મેળવ્યો હતો. યુદ્ધ શરૂ થયું ત્યારે અર્ધલશ્કરી દળો દ્વારા પ્રભાવિત કરવામાં આવી હતી. આ મનમોહક કેક મસ એ.કે.એ. ડૉ. મુસ્તોપોની સૂચનાના આધારે કરવામાં આવ્યો. ડો. મુસ્તપો પૂર્વ જાવા સૈનિકો મુખ્ય મથકના નેતા હતા. 19 સપ્ટેમ્બર 1945 ના રોજ, જાપાની લોકો દ્વારા સમર્થિત ડચ ઇન્ટર્નિઝનો એક જૂથ, સુરાબાયા, પૂર્વ જાવામાં હોટેલ યામાટો (ભૂતપૂર્વ હોટેલ ઓરાનજે, હવે હોટલ મજપહિત) ની બહાર ડચ ફ્લેગ ઊભા કર્યા. આ ઉશ્કેરાયેલી રાષ્ટ્રવાદી ઇન્ડોનેશિયન લશ્કર, જેણે ડચ અને જાપાનીઝને પરાજિત કરી અને ડચ ધ્વજનો વાદળી ભાગ તોડી નાખ્યો, જે તેને ઇન્ડોનેશિયન ધ્વજમાં બદલ્યો.ડચ જૂથના નેતા, મિસ્ટર પ્લેઇગમેન, સામૂહિક ગુસ્સોને કારણે હત્યા કરવામાં આવી હતી.સુરબાયાના વરિષ્ઠ જાપાનીઝ કમાન્ડર, વાઇસ ઍડમિરલ શિબતા યાચીરોએ, રિપબ્લિકન્સ માટે તેમનો ટેકો પછાડ્યો અને ઇન્ડોનેશિયાને શસ્ત્રો માટે તૈયાર કરવા દીધા. યુદ્ધ એની ચરમસીમાએ પહોંચી રહ્યું હતું. ઇન્ડોનેશિયનો દ્વારા ઉઠાવવામાં આવેલા યુદ્ધ અને સંરક્ષણને સ્વતંત્રતાના સમર્થનમાં આંતરરાષ્ટ્રીય સ્તરે મદદ મળી હતી. સુરબાયામાં બ્રિટિશ સૈનિકોના મુખ્ય ધ્યેય જાપાનના સૈનિકો અને ઇન્ડોનેશિયન લશ્કરથી શસ્ત્રો કબજો કરવાનો હતો. સપ્ટેમ્બર અને ઑકટોબર 1945 માં ડોમેશિયનો તરફી ડચ યુરેશિયનોને સંડોવતા બનાવોની શ્રેણીબદ્ધ ઘટનાઓ બની, અને યુરોપીયન ઇન્ટર્નિઝના સામે ઇન્ડોનેશિયન મોબ્સ દ્વારા અત્યાચાર કરવામાં આવ્યો.ઓક્ટોબરના અંતમાં અને નવેમ્બરના પ્રારંભમાં, સામૂહિક મુસ્લિમ સંસ્થાઓ નાહદલ્તુલ ઉલમા અને મસુયમીએ જણાવ્યું હતું કે તમામ મુસ્લિમો માટે જવાબદારી છે. પ્રભાવશાળી બુંગ ટોમોએ સ્થાનિક રેડિયોનો ઉપયોગ સમગ્ર શહેરમાં કટ્ટર ક્રાંતિકારી ભારોભાર વાતાવરણને પ્રોત્સાહન આપવા માટે કર્યો હતો.છ હજાર બ્રિટિશ ભારતીય સૈનિકોને યુરોપીયન ઇન્ટર્નિઝને બહાર કાઢવા માટે 25 ઓકટોબરે શહેરમાં મોકલવામાં આવ્યા હતા અને ત્રણ દિવસની લડાઈ શરૂ થઈ હતી. બ્રિટીશ ભારતીય દળો અને નવા રચાયેલા પીપલ્સ સિક્યુરિટી આર્મી (ટીકેઆર) અને લગભગ 70,000-140,000 લોકોના મોબિયામાં લગભગ 20,000 ઇન્ડોનેશિયાની સશસ્ત્ર નિયમિત વચ્ચે ભારે લડાઇ પછી, પ્રભાવશાળી પ્રમુખ સુકર્નો, વાઇસ પ્રેસિડન્ટ હટ્ટા અને તેના પ્રધાનો અમિર સરરીફુદ્દીન , અને 30 ઓક્ટોબરના રોજ યુદ્ધને વિરામ પ્રાપ્ત થયું હતું.

લડાઈના મહત્વના પાસ નોંધપાત્ર છે, જેમાં બ્રિગેડિયર એ. ડબ્લ્યુ. એસ. માલાબેરી અથડામણમાં માર્યા ગયા.30 ઓક્ટોબર 1945 ના રોજ, સુરબાયાંમાં બ્રિટિશ બ્રિગેડના કમાન્ડર બ્રિગેડિયર એ. ડબ્લ્યુ. એસ. માલાબે સુરબાયા વિશે મુસાફરી કરી હતી, જેમાં તેમના સૈનિકો સાથેના નવા કરાર વિશે સમાચાર ફેલાવવાનો હતો.આ સમયે, હેલ્થ ગ્રેનેડ્સ સિવાયના કોઈપણ શસ્ત્રો હાથ ધરવા માટે મલ્લાબેની ટીમ પર પ્રતિબંધ મૂકવામાં આવ્યો હતો. પાછળથી જ્યારે પેટ્રોલિંગ, તેમને માહિતી મળી કે ઇન્ડોનેશિયાના લશ્કરી દળમાં જેમ્બાતાન મેરાહ ("ધી રેડ બ્રિજ") નજીક આંતરરાષ્ટ્રીય બેન્કને આગળ વધતા હતા. ટીમ એ વિસ્તારની આગેવાની લીધી હતી પરંતુ ડચ સૈનિકો વચ્ચે બંદૂક અને સ્થાનિક મિલિટિયાની સંભાળ રાખતા તેઓ ફસાઈ ગયા હતા. જયારે તેની કારે જેમ્બેતાન મેરહની નજીકના ઇન્ટરનેશનલ બિલ્ડિંગમાં બ્રિટીશ સૈનિકોની પોસ્ટનો સંપર્ક કર્યો ત્યારે તે ઇન્ડોનેશિયન રિપબ્લિકન મિલિટિયા દ્વારા ઘેરાયેલો હતો. થોડા સમય પછી, મલ્લાબેને ગુંચવણભર્યા સંજોગોમાં લશ્કરી દળ દ્વારા ગોળી મારીને હત્યા કરવામાં આવી હતી.કેપ્ટન આર. સી. સ્મિથ, જે સ્થિર કારમાં હતા, અહેવાલ આપ્યો હતો કે એક યુવાન રિપબ્લિકન (ટીન) એ અચાનક જ ગોળી મારીને માલ્લાબેને સંક્ષિપ્ત વાતચીત પછી હત્યા કરી. મલાબેના મૃત્યુએ સાથી લશ્કરમાં ત્વરિત પ્રતિક્રિયા ઉશ્કેરાવી હતી કારણ કે તેઓ જાણતા હતા કે માલ્લાબે બિન-લડાઇ મિશન પર તે દિવસે હતું. તેની ચોક્કસ વિગતોને ધ્યાનમાં લીધા વિના, માલાબેરીનું મૃત્યુ સુરબાયાના યુદ્ધમાં નોંધપાત્ર વળાંક હતું, અને આવવા માટેના યુદ્ધ માટેનું એક ઉત્પ્રેરક હતું.બ્રિટિશરોએ એક ઇન્ડોનેશિયન શરણાગતિ કરવાનો આદેશ આપ્યો, અને 10 નવેમ્બરના રોજ તેઓએ મોટી પ્રતિકારી હુમલો કર્યો. લેફ્ટનન્ટ જનરલ સર ફિલિપ ક્રિસ્ટિસન ગુસ્સે થયા હતા જ્યારે તેમણે સાંભળ્યું હતું કે બ્રિગેડિયર માલાબે સુરાબાયામાં માર્યા ગયા હતા. લડાઇમાં એક વિવાદ દરમિયાન, બ્રિટીશ સૈનિકોમાં લાવ્યા અને ઇન્ટર્નિટ્સને બહાર કાઢ્યા. મેજર જનરલ રોબર્ટ માન્સરગની આગેવાનીમાં 5 મી ભારતીય વિભાગના વધારાના બે બ્રિગેડ્સ (9 મી અને 123 મી ભારતીય) ને ટેકોમાં શેરમન અને સ્ટુઅર્ટ ટેન્ક, 2 ક્રૂઝર્સ અને 3 વિધ્વંસકો (એચએમએસ કેવેલિયર સહિત) સાથે તૈનાત કરવામાં આવ્યા હતા.

હવે, બ્રિટિશ સૈનિકોએ નૌકાદળ અને હવાઈ તોપમારોના કવર હેઠળ શહેર મારફતે પદ્ધતિસરની શરૂઆત કરી હતી. લડાઈ ભારે હતી, બ્રિટિશ સૈનિકોએ રૂમ દ્વારા ઇમારતોની જગ્યા સાફ કરી અને તેમના લાભોને મજબૂતી આપી. ઇન્ડોનેશિયાના કટ્ટરવાદી પ્રતિકાર છતાં, અડધા શહેરને ત્રણ દિવસમાં જીતી લીધું હતું અને ત્રણ અઠવાડિયા (29 નવેમ્બર) માં લડાઈ થઈ હતી. ઇન્ડોનેશિયન મૃત્યુની અંદાજો 6,300 થી 15,000 ની વચ્ચેનો છે, અને 200,000 કદાચ વિનાશક શહેરમાં નાસી ગયા. બ્રિટીશ ભારતીય જાનહાનિની કુલ સંખ્યા આશરે 600-2000 જેટલી હતી.બ્રિટીશ દળોએ સુરબાયાનો કબજો લીધો અને નવેમ્બર 1946 માં તેઓને પાછળથી બહાર કાઢ્યા. અંતમાં વિજયના એંધાણ મળ્યા ને 10 નવેમ્બરને ઇન્ડોનેશિયામાં "હીરોઝ ડે" તરીકે ઉજવવામાં આવે છે.

રીઓ ડીક્લેરેશન કહે છે કે, "યુદ્ધ ટકાઉ વિકાસના સ્વાભાવિક રીતે વિનાશક છે. તેથી સશસ્ત્ર સંઘર્ષના સમયમાં પર્યાવરણ માટે રક્ષણ પૂરું પાડવા આંતરરાષ્ટ્રીય કાયદાને આદર આપવો જોઈએ અને જરૂરી વિકાસ તરીકે તેના વિકાસમાં સહકાર કરવો જોઈએ. "

યુદ્ધના સારા-નરસા બને પાસાંને ધ્યાનમાં રાખવામાં આવ્યા અને એ જ કારણસર "શાંતિ"ની અપીલ દરેક દેશથી કરવામાં આવી. યુદ્ધમાં સફળતા સાથે આર્થિક, સામાજિક અને માનસિક તણાવની પરિસ્થિતિનું સર્જન થયું. આ યુદ્ધના પરિણામ સ્વરૂપે સ્વતંત્રતા મળી એ તો સાર્થક છે, ટેક્ટિકલ અને લશ્કરી બ્રિટિશ વિજય, વ્યૂહાત્મક અને રાજકીય ઇન્ડોનેશિયન વિજય, અને ત્યારબાદ બ્રિટને તેમની સ્વતંત્રતા માટે ઇન્ડોનેશિયનને ટેકો આપ્યો છે. આ યુદ્ધને ઘણી રીતે દુનિયા સામે પ્રદર્શિત કરવામાં આવ્યું જેથી લોકો આ ઐતિહાસિક ઘટનાને જાણી શકે એના ભાગ રૂપે સુરબાયાની લડાઇ ઇન્ડોનેશિયાના સિનેમાઘરોમાં, 1990 ની ફિલ્મ સુરબાયા 45 'મર્ડેકા આૌ માટી' જેવી કેટલીક ઇન્ડોનેશિયાની ફિલ્મોની થીમ અને પૃષ્ઠભૂમિ બની ગઇ છે.2013 માં ફિલ્મ સેંગ કિયામાં આ યુદ્ધ ટૂંક સમયમાં દર્શાવવામાં આવ્યું હતું. 2013 માં, સુરબાયા યુદ્ધ 2 ડી એનિમેટેડ ફિલ્મમાં ઉજવાયું હતું, જે સુરબાયાના યુદ્ધ તરીકે ઓળખાતું હતું, જે ઑગસ્ટ 2015 માં રિલીઝ થયું આ ફિલ્મમાં સુરબાયાની ઐતિહાસિક સફરને ખુબ જ બહાદુરી પૂર્વક એક મુસા નામના છોકરાના રૂપમાં ખુબ જ રોમાંચક રીતે રજુ કરવામાં આવ્યું. બીજી બાજુની નોંધમાં, ડિઝનીએ આ એનિમેટેડ કાર્ટૂનમાં રસ લીધો હતો અને હવે તે ફિલ્મ ડિઝનીની વિતરણ ફ્રેન્ચાઈઝીનો ભાગ છે. યુદ્ધ પછી તો પ્રગતિ નિશ્ચિત જ હોય છે એ જ રીતે જૂન 2011 માં, સુરાબાયા ને ઇન્ડોનેશિયાના 20 શહેરોમાંના એકમાં આદીપુરા કેનકન પુરસ્કાર મળ્યો. સુરાબાયાને સિંગાપોર દ્વારા સ્વચ્છ અને લીલી તરીકે જાણ કરવામાં આવી હતી.

યુદ્ધના સંરક્ષણ માટે એક કાયદો અમલમાં મુકવામાં આવ્યો છે. મુખ્ય તે આ રીતે કામ કરે છે, "આંતરરાષ્ટ્રીય માનવતાવાદી કાયદો (આઈએચએલ), જે યુદ્ધના કાયદાઓ અને સશસ્ત્ર સંઘર્ષના કાયદા તરીકે પણ ઓળખાય છે, એ સશસ્ત્ર સંઘર્ષ અને વ્યવસાયની પરિસ્થિતિઓને લાગુ પડતું કાનૂની માળખું છે. નિયમો અને સિદ્ધાંતોનો એક સમૂહ તરીકે, માનવતાવાદી કારણોસર, તેનો હેતુ સશસ્ત્ર સંઘર્ષની અસરોને મર્યાદિત કરો."

આંતરરાષ્ટ્રીય માનવીય કાયદો યુદ્ધની અસરોને મર્યાદિત કરવા માટે કામ કરે છે અને આવા યુદ્ધમાં ભાગ ના લેતા લોકોનું પણ રક્ષણ કરે છે. મોટાભાગના યુદ્ધોમાં જીવનનું નોંધપાત્ર નુકસાન થયું છે. યુદ્ધ પછીની અસરો વ્યાપકપણે ફેલાયેલી છે અને તે લાંબા ગાળાના અથવા ટૂંકા ગાળાના હોઈ શકે છે. ... ઇન્ડોનેશિયામાં થયેલા યુદ્ધના અસરોમાં શહેરે મોટા પાયે વિનાશનો સમાવેશ કર્યો છે અને દેશના અર્થતંત્ર પર લાંબી કાયમી અસરો થઇ છે. યુદ્ધ થયા પછી પણ યુદ્ધના સાથીઓની હાલત આપણે એક પણ શબ્દનો ઉચ્ચારણ ના કરી શકીએ એવી હતી. યુદ્ધમાં ઉપયોગમાં આવતા શાસ્ત્ર-સરંજામ, કેમિકલ્સ ETC . બહુ ખરા રીતે અસર કર્યા. એવું નથી કે એ લડવૈયાઓને જ અસર કર્યા, સાથે યુદ્ધમાં ભાગ ના લેતા લોકોનું પણ ઘણાખરા અંશે નુકશાન કર્યું છે. યુદ્ધ લાખો બાળકો અને યુવાનો વિશ્વભરમાં સશસ્ત્ર સંઘર્ષથી પ્રભાવિત થયા છે. તેઓ ભૌતિક નુકસાન, હિંસા, શોષણ, ભય અને નુકશાનનો સામનો કરવો પડ્યો છે. ઘણા બાળકોને ભાગી જવાની ફરજ પડી છે કેટલાક પ્રિયજનોનું મૃત્યુ સાક્ષી આપે છે. કેટલાકને પોતાને ટ્રિગર ખેંચવાનો ફરજ પાડવામાં આવી હતી. સમુદાયોને અલગ પાડવામાં આવ્યા.સંઘર્ષના પરિણામે, બાળકો અને યુવાન લોકો તેમના આત્માવિશ્વાસ, અન્યમાં તેમનો વિશ્વાસ અને ભવિષ્યમાં તેમના વિશ્વાસને ગુમાવી શકે છે. તેઓ વારંવાર બેચેન, હતાશ અને પાછી ખેંચી જાય છે. વોર પછી ચાઇલ્ડના કાર્યક્રમો અને યુવાનોને તેમનો વિશ્વાસ પાછો લાવવામાં ઘણી મદદ કરી અને તેમના સાથીદારો, પરિવારો અને વિશાળ સમુદાયો સાથે હકારાત્મક સંબંધોનું નિર્માણ કરવા માટે સપોર્ટ કરવામાં આવ્યો.તેઓ એકબીજા સાથે હસી-મજાક કરી શકે, રમી શકે, શીખે શકે અને વિકાસ કરી શકે એ માટે ઘણા ખરા પ્રયત્નો થયા. જાણે કે એક કારમી ગયેલા છોડને ફરીથી સીંચવાની એક કોશિશ જ જોઈ લો. એક સકારાત્મક દ્રષ્ટિકોણથી, બાળકો અને યુવાન લોકો તેમના પોતાના ભવિષ્યને આકાર આપી શક્યા અને તેમના સમુદાયો માટે શાંતિપૂર્ણ ભવિષ્યમાં ફાળો આપી શક્યા સાથે પોતાના ઉજવળ ભવિષ્ય માટે સારા, હકારાત્મક વિચારોનું સિંચન કરવામાં આવ્યું જેથી કરીને યુદ્ધની જે કઈ પણ અસર એમના માનસમગજ પર થઇ હોય એ નાબૂદ થાય એ માટેના ભરપૂર પ્રયત્નો થયા.

યુદ્ધ જે ધરતી પર થાય છે એ જ ધરતી એક સાચી જુબાની આપી શકે કે અહીંયા કેટ-કેટલા લોકોએ પોતાના જાન ઘુમાવ્યા, કેટલા લડવૈયાઓ પોતાના છેલ્લા શ્વાસ સુધી અડાગમને લડતા રહ્યા, કેટલાય લોકોએ પોતાના સ્વજનોને ખોયા, કેટલાય પરિવારે પોતાના જુવાનજોધ દીકરાઓને હસ્તે મોઢે કુરબાન કર્યા એ પણ ફક્ત આઝાદી માટે. આ સફરમાં લોહીની કેટલીય નદીઓ વહી ગઈ, કેટલાયના શરીરના હાડકાઓ રાખ બની આ જ ધરતીમાં સામે ગયા. સુરબાયાની ધરતીની એ મહેક જુબાની આપવા તૈયાર છે જેને આ લોહિયાળ નઝારો પોતાના નજરો સમક્ષ જોયો છે અને એ જ ધરતી પર લોકોના ઘર, સપના અને જીવન બધું જ ખાલી થોડી જ ક્ષણો માં ઠરીઠામ થઇ ગયું છે. જીવન આખું બસ આ જ યુદ્ધની જુબાની આપી શકે એવી આ ધરતી બધું જ સમજે છે.

ઇતિહાસના પન્ના યુદ્ધની રસમધુર, રોમાંચક વાતોથી ભરપૂર છે સાથે એ જ યુદ્ધમાં દેશ, દેશવાસીઓ અને દેશની જાહેર સંપત્તિનું થતું નુકશાન, દેશની પ્રજાઓને સહન કરવા પડતા સંતાપો, આશા-નિરાશાના બીજ, જીવનની શરુ થતી એક નવી જ સફર, બધા જ પાસાઓનું આબેહૂબ વર્ણન કરવામાં આવ્યું છે. સુરાબાયાના યુદ્ધમાં પણ આ જ ઘટનાઓનું આબેહૂબ વર્ણન કર્યું છે. યુદ્ધમાં વિજય સાથે નવા સફરની શરૂઆત કહી શકાય એવી બાબતોનો સામનો કરવો પડે છે અને એજ એક નવા યુગની શરૂઆત બની રહે છે. બ્રિટિશર્સને ભોંયતળિયે પછાડીને સવતંત્રતા મેળવનાર દેશની ખુશી, ગર્વ અલગ તારી આવે છે. સાથે ઘણા દુઃખ પણ દોરાય છે જેમાં યુદ્ધમાં યાદગાર બની ગયેલ વૉરિયર્સની યાદી વધે છે અને એમને ખોયાનો વસવસો રહે છે. યુદ્ધની સીમા, સમય ને સંજોગ કઈ જ નિર્ધારિત હોતું નથી બસ એ જ વાત "સુરબાયા" યુદ્ધની સફર છે. સ્વતંત્રતાના શિખર પર બિરાજમાન દરેક દેશમાંના લડવૈયાઓનું યોગદાન મોખરે જ છે અને એ જ લડવૈયાઓના બદલીદાન રૂપે દેશની આઝાદી નિશ્ચિત થઇ અને એ જ યુદ્ધની કહાનીઓ આપણે જીવનભર એક યાદની જેમ વાગોળતા રહીએ છે અને એ જ યુદ્ધની કહાની માંથી જીવનના ઘણા મહત્વના પાઠ આપણે ભણી લીધા છે. જીવનમાં ધૈર્ય, સહનશીલતા, સમજણશક્તિ, હિમંત અને સચ્ચાઈ હશે તો દરેક યુદ્ધમાં વિજય નિશ્ચિત જ છે એ જ એક મોટા સંદેશ સાથે "સુરબાયા"ની આ ક્રાંતિકારી સફર હંમેશ માટે યાદગાર જ બની રહેશે.

"લડે દુનિયા, હારે દુનિયા, છતાં ના માને દુનિયા,

જીતવું સહુને, લડવું સહુને,

જીતી-લડી બધું પામવું સહુને,

લડત હોય જો સચની તો, કેમેય જીતી જાય,

ખોટી બાજી જીતવા નીકળે, સંધુય હરિ જાય."

-બિનલ પટેલ

૮૭૫૮૫૩૬૨૪૨