Shikshit mata dwara jivan satheni ladaai books and stories free download online pdf in Gujarati

શિક્ષિત માતા દ્વારા જીવન સાથેની લડાઇ

આ એક માતાની વાસ્તવિક વાર્તા છે.

56 વર્ષ પહેલાં, એક સમૃદ્ધ ખેડૂતને ત્યાં છોકરી નો જન્મ થયો . તેણી તેના પિતાના સૌથી ખાસ બાળકી  હતા કારણ કે તે બધામાં સૌથી નાની હતી. તેણી ખેતરમાં કોઈ પણ ખેતી કામ માટે ક્યારેય જાતી નહોતી, કારણ કે તેના પિતા તેમને કહેતા હતા કે "તમે મારી લાડકી પુત્રી છો. ફક્ત તમારા અભ્યાસ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરો, કોઈપણ કાર્ય માટે ખેતરમાં આવવાની જરૂર નથી. " તેણી તેના પિતાની પરીભૂમિમાં પરી હતી. તે દિવસોમાં, કન્યાઓ માટે એક શાળા એક સ્વપ્ન હતું, પરંતુ તેણીએ 7 મી સુધી અભ્યાસ કર્યો હતો. વર્ષો પસાર થયા ....

 

19 વર્ષની ઉંમરની ઉંમરે, તેણીના લગ્ન,  કુટુંબ દ્વારા પસંદગી કર્યા મુજબ, તેમના લગ્ન થયા.

 

સરકારમાં ગૌરવપૂર્ણ પદ પર તેમના પતિ ને  નોકરી હતી , . સમય પસાર થયા પછી ભગવાન એ  આ દંપતીને એક દીકરી અને ત્રણ પુત્રો સાથે આશીર્વાદ આપ્યા।

 

પરંતુ જીવન એક રોલર કોસ્ટર છે ... વસ્તુઓ બદલાઈ ગઈ છે ...

 

જેમ જેમ કોઈએ પરિવારને શ્રાપ આપ્યો, તેમના  પતિ માનસિક બિમારીના ચિહ્નો બતાવવાનું શરૂ કર્યું. તેમની સ્થિતિ બગડવાની શરૂઆત થઈ. તે સમયે તેના મોટા પુત્ર અને પુત્રી મધ્યમ શાળામાં અભ્યાસ કરતા હતા, જ્યારે અન્ય બે હજી સુધી પ્રિ-પ્રિમરીમાં હતા. નાણાકીય સમસ્યાઓ પણ શરૂ થઈ. તેના પતિના સહકાર્યકરો અને અન્ય અધિકારીઓની પ્રથમ દૃષ્ટિએ મદદ કરી, પરંતુ ધીમે ધીમે આ સહાનુભૂતિ અદૃશ્ય થઈ ગઈ અને અંતે એક દિવસ તેમણે તેને સસ્પેન્ડ કરયા . સત્તાધિકારીઓ સામે લાંબી લડાઈ પછી, નોમિની હોવાને કારણે, તેણીને બે વિકલ્પો આપવામાં આવ્યા હતા: કાં તો રૂ. રોકડમાં 15000 અથવા ત્રીજા-ગ્રેડના નોકરની ઑફિસમાં કાર્યાલય.

 

પતિ અને બે બાળકોની સંભાળ રાખવાની ગંભીર સ્થિતિને ધ્યાનમાં રાખીને, તેણે પ્રથમ વિકલ્પ પસંદ કર્યો અને વળતરની રકમ રૂ. 15000 / - લીધી. હવે તે છ સભ્યોના એક મોટા પરિવારના વડા હતા ... એક કુટુંબ જેમાં 4 શાળા જવાના બાળકો અને માંદગી વસ  પતિ હતા. તેના પિતા દ્વારા હંમેશાં વધુ પડતી સુરક્ષિત હોવાને લીધે તે જીવનની આ મુશ્કેલીઓથી સંપૂર્ણપણે અજાણ હતી. દુઃખ અને દુઃખ હેઠળ પસાર થયાના દિવસો. બાળકોના ભાવિ માટે શંકાઓ અને ભયના ઉભરતા વાદળોથી તે અંધ બની ગઈ. પરંતુ એવું કહેવામાં આવે છે કે કઠિન પરિસ્થિતિઓમાં મજબૂત લોકોનું નિર્માણ થાય છે, તેણે પ્રતિકૂળતા સામે લડ્યા અને પાછા શ્વાસ લીધો.

 

સર્વશક્તિમાનમાં શ્રદ્ધા અને એક મજબૂત ઇચ્છા સાથે, તેણે જીવનના પટ્ટાઓને ફરીથી ફેરવવાનું શરૂ કર્યું. એક ખેતરમાં એક મજૂર તરીકે  દિવસ દીઠ રૂ.15-20. તેના બાળકોની સંભાળ રાખવા માટે તેની માતા તેમની સાથે રહેવા આવ્યા . તેણીએ ખૂબ મહેનત કરી. જેમ તેઓ કહે છે, ભગવાન તેઓને મદદ કરે છે જે પોતાને મદદ કરે છે, "આઇસીડીએસ" કાર્યકરની ખાલી જગ્યાના સ્વરૂપમાં તક મળી . આઇસીડીએસ એ મહિલા અને બાળકો માટે ગ્રામીણ વિસ્તારોમાં કામ કરતી સરકારી પહેલ છે. ઉચ્ચ લાયકાતની આવશ્યકતા નહોતી, તેથી તેના ભાઈઓ અને કેટલાક પ્રકારના અધિકારીઓ દ્વારા થોડું માર્ગદર્શન આપવામાં આવ્યું અને તેને "આંગણવાડી કાર્યકર" તરીકે નોકરી મળી. તેનું પગાર મહિને  રૂ. 250 / - તે સમયે। પરિસ્થિતિ બદલાઈ ગઈ.

 

હજુ સુધી તેના બાળકોને સારી રીતે શિક્ષિત કરવાના તેમના સ્વપ્ન ઘણા દૂર હતા. તેણીની ઓછી આવક મોટા પરિવાર માટે પૂરતી ન હતી. તેના મોટા પુત્રને માતાની દુઃખ સમજી અને અભ્યાસ છોડી દેવાનો નિર્ણય લીધો. તેણે પોતાની માતાને મદદ કરવા માટે નોકરી શરૂ કરી. મજબૂત માતાને મદદ કરવા માટે એક વધુ હાથથી જીવનની બધી લડાઈઓ જીતી. તેણી કોઈ પણ પરિસ્થિતિમાં ક્યારેય ગભરાયા વગર  અને હંમેશા તેના બાળકોને કહે છે. "તમારી જીંદગી સાચી નીતિ પર જીવો અને કોઈ પણ વ્યક્તિ સાથે ક્યારેય કશું ખોટું કરશો નહીં કરો કારણ કે ઈશ્વર હંમેશાં તમારી સાથે સારું જ કરે છે તેથી હંમેશાં પરમેશ્વરમાં ભરોસો રાખો". તેના તમામ બાળકો તેમની માતાના સખત મહેનતને પ્રતિબિંબિત કરે છે અને સખત મહેનત કરે છે. આજે તેઓ ઉચ્ચ શૈક્ષણિક ડિગ્રી અને સારી નોકરીઓ સાથે સારી રીતે સ્થાયી થયા છે. તેણીનો સૌથી મોટો  પુત્ર તેના પરિવહન અને કાચા લોખંડ  વ્યવસાય ધરાવે છે, પુત્રી સારી ગૃહિણી છે, નાના પુત્રોમાંના એક સહાયક મેનેજર છે અને બીજો  એક એન્જિનિયર અને ટ્રેનર છે.

 

તેમણે શીખવ્યું: ઈશ્વરમાં વિશ્વાસ રાખો અને તમારી નોકરી પ્રામાણિકપણે કરો.

 

ઉદેશ અને પાઠ: -

 

જીવન અનિશ્ચિત છે; જ્યારે તે સ્વાદહીન બની જાય છે ત્યારે કોઈ જાણતું નથી.

 

- ભગવાન પર વિશ્વાસ રાખો. તમારા વર્તમાન પાત્ર, સ્થિતિ અથવા જીવન માટે ક્યારેય અહંકાર ના કરો।

 

- તમારા આશીર્વાદ માટે હંમેશાં ભગવાનનો આભાર માનવો

 

- સખત મહેનતનો કોઈ વિકલ્પ નથી.

 

- શિક્ષણ એ એકમાત્ર વાસ્તવિક આશીર્વાદ છે જે માતાપિતા બાળકોને આપી શકે છે.

 

*યાસિન દોઢિયા દ્વારા પ્રકાશિત*