The strangeness of the ritual books and stories free download online pdf in Gujarati

વિધિની વિચિત્રતા

વિધિની વિચીત્રતા

નતાશા હૃદયની બીમારીની અસર થઈ હતી તે ખૂબ જ સારી રીતે જાણીને, તેની બહેન ભૈરવીએ તેના પતિ, શ્ર્લોકના મૃત્યુની યાદોને ભુલાવવામાટેની ખૂબ કાળજી લેવામાં આવી હતી. અડધા છુપાયેલા રીતે સંકેતોને છુપાવતા ભૈરવીએ તૂટેલા વાક્યોમાં સમાચારો ઉચ્ચાર્યા.

નતાશા, તું, શાંત અને બહાદુર રહે મારા પ્રિય જીજાજી, શ્ર્લોક હવે આપણી વચ્ચે નથી,” ભૈરવીએ તેની બહેનને કડક રીતે ગળે લગાવીને કહ્યું.

નૈનેશ, નતાશાના પતિનો મિત્ર, દુઃખદ સમાચારનો જાણનાર પણ નતાશાને સાંત્વના અને ટેકો આપવાનો પ્રયત્ન કરી રહ્યો હતો. ભોપાલની હદ નજીક આજે વહેલી સવારના અરસામાં બનેલા અકસ્માતનાં સમાચાર થોડાક કલાકો પહેલા ટીવી ઉપરના બ્રેકિંગ ન્યૂઝની જેમ ચમક્યા હતા. અકસ્માતમાં માર્યા ગયેલાલોકોની સૂચિની ટોચ પર શ્ર્લોકનું નામ જોવા મળ્યું હતું. સમાચારો સાંભળીને બધા ચોંકી ઉઠ્યા તે નૈનેશ હતો જે નજીકના અખબારની ઓફીસમાં તુરત સમાચારની પુષ્ટિ કરવા ગયો હતો. નતાશાને આ દુખદ સમાચાર આપનાર કોઈ ઓછા વિચારશીલ અને ઓછા વિશ્વાસપાત્ર મિત્રને અટકાવવા તેમણે ઉતાવળ કરી, જેના માટે તેમને ખાસ બહેનપ્રેમ હતો.

નતાશાને સમાચાર મળ્યા ન હતા, જેમ કે અન્ય કેટલીક મહિલાઓ પણ તેનું ગુરુત્વાકર્ષણ સ્વીકારવામાં અસમર્થ અક્ષમતા ધરાવે છે. ના, મારો શ્ર્લોક નથી,” એમ કહીને નતાશા ભૈરવીનો છોડી છે અને એક ની એક વાત કહે છે કોઇપણ સંજોગોમાં આ મારો શ્ર્લોક નથી. દુઃખનું વાવાઝોડું ધીરે ધીરે શમી જતા, નતાશા ધીરે ધીરે તેના ઓરડા તરફ જતા સીડીઓ પર ચડી ગઈ, અને તેની બોડી લેંગ્વેજ પરથી સ્પષ્ટ જણાઇ આવતું હતું કે તેને એકલી છોડીદેવામાં આવે, અને કોઈ તેની પાછળ નહીં આવે.

"કૃપા કરી મને એકલી છોડી દો," તેણે વિનંતી કરી; અને અચાનક મોંફાટ રુદન કરતાં કહ્યું, "હે ભગવાન, મારી સાથે આવું કેમ થયું?"

તેણી તેના રૂમમાં ત્યાં ભી રહી, વિશાળ ખુલ્લી બારી તરફ નજર નાખી અને વિશાળ અને આરામદાયક રૂપાળા સિંગલ સોફામાં ડૂબી ગઈ. નતાશા સંપૂર્ણ માનસિક અને શારિરીક થાકથી ઘેરાઇ ચૂકી હતી અને તેના પર જે દુઃખના ડુંગરો તૂટી ગયા હતા તેનો વિચાર કરી કરીને તે આક્રંદ કરી રહી હતી.

ચાંદની, યુવા મહિલા, શાંત ચહેરો હતી, જેની રેખાઓ દમન અને થોડી કઠિનતા પણ સૂચવતી હતી. તેની આંખોમાં બતાવેલ આ નિસ્તેજ નજરે જોતાં ચહેરા પર હવે એક અલગ અભિવ્યક્તિ હતી, જેની ત્રાટકશક્તિ સ્પષ્ટ વાદળી આકાશમાં એક પેચો તરફ ખૂબ જ ધ્યાન કેન્દ્રિત હતી. તે પ્રતિબિંબની એક નજર ન હતી, પરંતુ તેનાથી વિલક્ષણ અને તેજસ્વી વિચારનું સસ્પેન્શન સૂચવવામાં આવ્યું હતું.

તેના અંતઃકરણથી તેની તરફ કંઇક આવવાની અનુભૂતિ થઈ શકે છે અને તે શ્વાસની શ્વાસ સાથે તેની રાહ જોતી હતી. તે શું હોઈ શકે? તે માત્ર સમજી શકી નહીં. તેણીને ખબર ન હતી; તે વ્યાખ્યાયિત કરવા માટે ખૂબ અસ્પષ્ટ અને ઉદ્ધત હતું. પરંતુ તે અનુભવી શકતી હતી તે આકાશમાંથી વિસર્જન કરે છે, વિવિધ ધ્વનિઓ દ્વારા તેની તરફ આવે છે; સુગંધ અને રંગો જે હવાને ઘેરી લે છે. તેણીની છાતી ઉછળી અને અવાજથી પડી. તેણી અજાણ્યા પ્રત્યે સભાન બનવા લાગી જે તેના નિયંત્રણમાં લેવા તેની તરફ આગળ વધી રહી હતી અને તેણીએ આ સંકલ્પ સાથે આ બળનો પ્રતિકાર કરવાનો ખૂબ જ પ્રયત્ન કર્યો, જે તેના બે સફેદ પાતળા હાથ જેટલા સંવેદનશીલ સાબિત થઈ.

છેવટે જ્યારે તેણીએ પોતાને છોડી દીધી, ત્યારે એક નાનો દ્વેષપૂર્ણ શબ્દ તેના અંશે ભગાયેલા હોઠથી બચી ગયો. તેણીએ શબ્દનો નરમ સ્વરમાં વારંવાર ઉચ્ચાર કર્યો: "હું મુક્ત, મુક્ત, મુક્ત છું!"

તેને ખાલી નજરે જોનાર અને ભયભીત દેખાવ તેની આંખોમાંથી ગાયબ થઈ ગયો હતો અને તે હવે તેજસ્વી અને ઉત્સાહિત દેખાશે. તેણી ઝડપથી તેની ધબકારાને ધબકતા અને તેના શરીરમાંથી લોહીનીપરિભ્રમણતાને સાંભળી શકતી હતી જેણે તેના આખા શરીરને ગરમ અને હળવી કરી હતી. તેણીએ એકવાર પોતાને પ્રશ્ન કર્યો ન હતો કે તે આ પ્રાણી આનંદ છે કે નહીં તે તેને પકડે છે! સાદા અને અસ્પષ્ટ દ્રષ્ટિએ તેને આ સૂચનને મહત્ત્વપૂર્ણ નકારી કાયું.

હા, તે એકદમ જાગૃત હતી કે શ્ર્લોકના હાથ મૃત્યુમાં બંધ જોયા પછી તે રડશે અને તૂટી જશે; ચહેરો જે ક્યારેય નજરે ચડતો ન હતો, પ્રેમાળ અને કોમળ આંખોથી બચાવતી હતી, પરંતુ જે ઘણા સમયથી તેના પર ભૂખમરો અને મૃત જોતો રહ્યો. પરંતુ આ તમામ અસંતુષ્ટ ક્ષણોથી આગળ, તે ભાવિ વર્ષોની લાંબી સરઘસની કલ્પના કરી શકે છે જે ફક્ત તેના જ રહેશે. ખુલ્લી હથિયારોથી તે આ સ્વતંત્રતાને આવકારવા માટે તૈયાર થઈ ગઈ હતી, જેને તેણે સ્લોક સાથે લગ્ન કરાવતા વર્ષો દરમિયાન ગુમ થયેલી હોવાનું માન્યું હતું. હા તે આવનારા વર્ષોમાં ફક્ત પોતાના માટે જ જીવશે. તે આશંકા અને આનંદની એક વિચિત્ર લાગણી હતી અને તેને તેના પેટમાં પતંગિયાની અનુભૂતિ થઈ. તેણીના આ ઉદ્દેશથી, દયાળુ કે ક્રૂરતાએ કૃત્યને ઓછો ગુનો લાગ્યો નહીં કેમ કે તેણીએ આ ટૂંકી ક્ષણમાં જોયું.

આંધળી અવરોધમાં તેનાથી ઉપર કોઈ શક્તિશાળી લાદવાની સત્તા હશે નહીં, જેની સાથે મહિલાઓ અને પુરુષો માને છે કે તેઓને તેમના જીવનસાથીઓને લાદવાનો ખાનગી કાનૂની હક છે. પરંતુ, હજી સુધી તે કહી શકાતું નથી કે તેણી તેને પ્રેમ કરતી નથી - હા સમયે! તે તેમની વચ્ચે પ્રેમ અને નફરતનો સંબંધ હતો. હવે બહુ ફરક પડ્યો નહીં! પ્રેમની આ અનુભૂતિ, આશ્ચર્યચકિત રહસ્ય શું હોઈ શકે, જ્યારે આ ઘોષણા સ્વયં ઘોષણાકારની તુલનામાં કરવામાં આવે છે, જે તેને અચાનક હાલની ક્ષણે તેની તીવ્ર અરજ તરીકે સમજાયું!

હું ફરીથી મુક્ત થઇ છું! મારું શરીર અને આત્મા મુક્ત છે! તે ઉત્તેજક સ્વરમાં પુનરાવર્તન કરતી રહી.

ઓરડાના બંધ દરવાજાની બીજી બાજુ, ભૈરવી દરવાજો આડો કરીનેઘૂંટણિયે બેઠી હતી, તેના હોઠને દબાવતી હતી, નતાશાએ દરવાજો ખોલવા અને અંદર આવવા વિનંતી કરી. નતાશા, મારી પ્રિય બહેન, કૃપા કરીને દરવાજો ખોલ, હું તારી નાની બહેન અંદર આવવા માટે આવકારુ છું, હું તનેજોવા માંગુ છું. મને સાંભળ, “ભૈરવી દીદી. તું મારા વિશે ચિંતા કરીશ નહીં. હું મારી જાતને નુકસાન પહોંચાડવાની નથી. ખાતરી આપુ છું". તેના વિચારોમાં અનેક તોફાનો ચાલી રહી હતી. ભૈરવી મને ક્યારે સમજશે?મારી લાગણીઓને હવે કોઈ ધારી શકે નહીં. અહીં હું જીવનના અમૃતમાં પી રહ્યી છું અને અદ્ભુત નીલમ આકાશમાં જોતી વિશાળ ખુલ્લી બારી દ્વારા મારી નવી મળી રહેલી આઝાદીનો આનંદ લઈ રહી છું.

ટૂંક સમયમાં જ તેના દિમાગમાં તે દિવસોમાં અનિયંત્રિત રીતે તેજવિચારો શરૂ થઈ ગયા. જે હજી બાકી છે, વરસાદના દિવસો, ઉનાળાના દિવસો અને શિયાળાના દિવસો અને અન્ય તમામ પ્રકારનાં દિવસો ફક્ત તેના જ હતા. તેણીએ પ્રાર્થના કરી કે તેણીને ખૂબ જ લાંબું જીવન આપે. તે ગઈકાલે જ હતું કે તેણે લાંબા જીવન વિશે કંપારી સાથે વિચાર્યું જે તેણે શ્ર્લોક સાથે જીવી શકે.

નતાશા દરવાજા આગળ આવી ઉભી રહી અને તેણે તેની અવાજસાંભળીને દરવાજો ખોલ્યો, જે બનવાનું હતું તે બની ગયું. તેની આંખોએ એક પાગલ વિજય પ્રદર્શિત કર્યો, અને તે ગ્રીક પૌરાણિક કથાઓમાં વિજયની દેવી, નાઇકની જેમ અનૈચ્છિક રીતે પોતાને લઈ ગઈ. તેણીએ તેની બહેનની કમરની આસપાસ હાથ લપેટી લીધા હતા અને સંપૂર્ણ રીતે ભૈરવીસામે ઝૂક્યા હતા, બંને બહેનો ધીમે ધીમે દાદરથી નીચે ઉતરી રહીતી. નૈનેશ દાદરની નીચે ભો રહ્યો, તાજેતરમાં થયેલી ઘટનાઓથી સંપૂર્ણ રીતે ખળભળાટ મચી ગયો.

અચાનક બધાએ દરવાજા તરફ નજર ફેરવી. કોઈ ઘરનો મુખ્ય આગળનો દરવાજો ખોલવાનો પ્રયાસ કરી રહેલતુ. તે કોણ હોઈ શકે?કદાચ બની શકે શ્ર્લોકના માતાપિતા કે પછી નજીકના સગા સંબંધી કે તેનોકોઈ નજીકનો મિત્ર. " તેઓએ વિચાર્યું. પણ બધાએ નજર કરી તો !

સામે દરવાજા આગળ બીજુ કોઇ નહીં પરંતુ તે શ્ર્લોક હતો, જેણે ઘરમાં પ્રવેશ કર્યો હતો, લીલા રંગના ટી-શર્ટ અને કંઈક અંશે ગંદા પેન્ટમાં. પોતાનીનાનકડી સૂટકેસ અને હેન્ડબેગ સાથે મુસાફરી કરી થાકેઇ અવસ્થામાં આવેલ હોય તેમ તેના ચહેરા પરથી સ્પષ્ટ જણાઇ આવતું હતું. વાતચીતમાંજણાવી રહેલ હતો તેની બસ તેણે સમયઅનુસાર ન પહોંચતા ગુમાવી દીધી હતી, અને તે પોતાની બસ પકડવા માટે ઓટો રિક્ષામાં જઇ રહેલ હતો પરંતુભારે ટ્રાફિક હતો અને સમયસર તે બસ પકડી શકેલ ન હતો અને તે જે બસમાં આવનાર હતો તેમાં પરત આવેલ ન હતો. તે બીજી અન્ય બસમાં આવેલ હતો. જે અકસ્માત થયેલ હતો,તે બાબતથી શ્ર્લોક પુરેપુરી રીતે અજાણ હતો. આ બધી ચર્ચાઓ સાંભળતા સાંભળતા એકદમ નતાશાને ચકકર આવ્યા તે ત્યાં ને ત્યાં ઢસડાઇ પડી તાત્કાલીક એમ્બ્યુલન્સ મંગાવી અને તેને હોસ્પીટલમાં લઇ જવામાં આવી પરંતું હ્રદયની જે બીમારી હતી તે આઘાત-પ્રત્યાઘાત સહન ન કરી શકી અને તે હોસ્પીટલમાં પૂરતી સારવાર મળવા છતાં તેનો જીવ બચી શકેલ ન હતો.

આમ જે દુઃખના વાદળોથી ઘેરાયેલી બેઠી હતી તેની સામે અચાનક સુખનો ભંડાર સામે આવીને ઉભી રહેલ હતો તે પણ તે જીરવી શકી ન હતી. બીજું કંઇ નહીં, એ જ તો, વિધીની વિચિત્રતા, બીજું શું.......

દિપક ચિટણીસ (dchitnis3@gmail.com) *•.¸♡ Dipak Chitnis ♡¸.•*