Strong determination books and stories free download online pdf in Gujarati

દ્રઢ સંકલ્પ

//દ્રઢ સંકલ્પ//

શ્રદ્ધાનો સંબંધ માત્ર સત્ય (શ્રત્) સાથે છે. શ્રદ્ધાને માનવીની પ્રબળ શક્તિ કહી છે. તે સુખ આપનારી, સંદેહનો નાશ કરનારી, બધા ભયને દૂર કરનારી, શાંતિ અને સિદ્ધિ આપનારી છે. બધી આફતો અને ભવરોગને દૂર કરનારું દિવ્ય ઔષધ છે. તે બધી કામના પૂર્ણ કરનાર છે.મયુરી પણ કંઇક એવી શ્રદ્ધાળુ અને પરમાત્મામાં આસ્થા રાખનાર સ્ત્રી હતી.મયુરી આજે સવારથી ખૂબ જ બેચેની અનુભવી રહી હતી. ખબર નથી શું મામલો હતો. સૌમ્યાને તૈયાર કરીને શાળાએ મોકલી અને નહાવા ગઈ. તે પૂજાની તૈયારી કરીને પૂજા કરવા જતી હતી અને તેના મયુરે આવીને કહ્યું જલ્દી નાસ્તો કરી લે. બોસે આજે વહેલો ફોન કર્યો. ત્યાં બપોરનું ભોજન કરશે.

યુરીએ પૂછ્યું આટલું વહેલું ? હા યાર, અગત્યની મીટીંગ છે કહીને તેઓ સ્નાન કરવા ગયા. ખબર નહિ કેમ ચિંતા આટલી વધી રહી હતી. ખૂબ જ અનિચ્છનીય દિલથી નાસ્તો કર્યો. તે જમ્યા બાદ ઓફિસ જવા રવાના થયા હતા. ઝડપથી બધું હાથ-પગ ધોઈ પૂજા ઘર તરફ દોડી.

મયુરી માટે તેનો કાનો એટલે તેને તે મારો કાનો કહેતી તે તેણી માટે તેનો શ્રેષ્ઠ મિત્ર !

મયુરી તેની સમક્ષ તેના મનની બધી વાત મુક્તપણે કહેતી. આમ કરવાને પરિણામે તેના ડરમાં ઘટાડો થતો. તેને તેના મનથી થતું કે, તેની વિટંબણાને જેમ કે તેના કાનાએ બધી સાંભળી.

એક દિવસે તે કહેવા લાગી કાના મને બહુ બીક લાગે છે. તારી મને કહેવું પડશે જ શું વાત છે ? કેમ આમ થાય છે ? શું ખબર મને ક્યારેય આવો ડર લાગતો નથી. જો તમે મારી સાથે મારા મિત્ર તરીકે છે તો ચિંતા શા માટે ? ભગવાન કાના દરેકને આશીર્વાદ આપે! આપ સૌને આશીર્વાદ આપતા રહેજો !

શ્રી બાંકે બિહારી, મને તમારી આરતી ગાવા દો ! હે ગિરધારી, મને તમારી આરતી ગાવા દે!

મયુરી આરતી ગાવામાં ખોવાઈ જાય છે. પૂજા કર્યા પછી તે ઘરના કામકાજ પૂરા કરવા લાગી. જાણે કે બધું બરાબર થઈ ગયું. તેણી તેના મનનો ઘણો ભાર હળવો અનુભવતી હતી.

ત્યાંજ થોડી વારમાં તો ડોરબેલ વાગી. દરવાજો ખોલ્યું જોયું તો પાડોશી કનુભાઇ-કોકીલાબેન એકદમ અસ્વસ્થ થઈને પ્રવેશદ્વારે ઊભા હતા. આવો, અંદર આવો - મેં કહ્યું. પરંતુ તેઓએ કહ્યું કે તેઓ આજે મયુરને મળ્યા હતા. તે કહેતો હતો કે અગત્યનું કામ છે. તેને સવારે સાડા આઠ વાગ્યાની ટ્રેન પકડવાની હતી.

હા કાકા, પણ શું વાત છે ? મેં નર્વસ સાથે પૂછ્યું. કોકીલાબેન અચાનક રડવા લાગી, કહ્યું કે લોકલમાં બોમ્બ બ્લાસ્ટ થયો છે. કોઈ બચેલ નથી. કોકીલાબેનના મુખમાંથી નીકળેલ શબ્દો સાંભળી મયુરીની આસપાસ જાણે અંધારું છવાઈ ગયેલ હતું. સવારથી તેના મનમાં થઇ રહેલા ઉચાટનું કારણ કોકીલાબેનના મુખમાંથી નીકળેલ ઉદ્દગારના પરિણામે હતો તે તેને સમજાઇ ગયેલ હતું.

કોકીલાબેનના ઉદ્દગાર સાંભળી તે સીધી તેના પૂજાઘરમાં પહોંચી તેના મિત્ર કાના જોડે પહોંચી ગઇ. તેણી કાનાને કહેવા કાના…કાના….આ શું છે બધું હું સાંભળી રહેલ છું તે કહે કે તે ન થઈ શકે. ત્યાં બેસીને તે કાનાને કહેવા લાગી.

એટલામાં જ મયુરીનો મોબાઇલ રણક્યો જે કોકીલાબેને જ ઉપાડ્યો અને ખુશીથી બૂમ પાડી. મયુરને ફોન હતો.

મયુરી કાના પાસે બંધ આંખોએ વિનવણી કરી રહેલ હતી તે આંખો ખોલી અને કાના જોયા. એવું લાગ્યું કે તેઓ હસતા હતા. હું પણ તેમની સામે જોઇ હસી પડી. જ્યારે મેં તેનો મયુરનો અવાજ સાંભળ્યો, ત્યારે મને લાગ્યું કે હું હમણાં જ તેના પ્રેમમાં પડી છું. મયુર તમે વહેલા ઘરે આવો. હું એટલું જ કહી શકી.

જ્યારે મયુર ઘરે આવ્યો, ત્યારે મેં તેને ગળે લગાવી જેમ કે કોઈને ચિંતા ન હોય, પણ મારા કાનાને મારી ચિંતા હોય. થોડી વાર પછી કનુભાઇએ પૂછ્યું, શું થયું દીકરા તું ટ્રેનમાં નહોતો ગયો?

ના કાકા, આપણી સોસાયટીના વળાંક પર જ એક ખૂબ જ સુંદર છોકરો મળ્યો. સાથે ચાલતો હતું. મેં પૂછ્યું તમે ક્યાં રહો છો ? તમને પહેલાં ક્યારેય જોયા નથી ? કહેવા લાગ્યો હું અહીં રહું છું. તમે ક્યાં રહો છો ? મેં તેને કહ્યું કે હું શિવમ બિલ્ડિંગમાં રહું છું. ઓફિસ વિશે પણ જણાવ્યું. તેણે કહ્યું કે તે મારી ઓફિસ પાસે જ જઈ રહ્યો છે. તેણે મને તેની સાથે ટેક્સીમાં આવવા જણાવ્યું. અને કહેવા લાગ્યો તમે મારી સાથે કેમ નથી આવતા ? મેં ના કહ્યું, આભાર. હું ટ્રેનમાં જાઉં છું. પણ તે જીદ્દી કરી લાગ્યો કહ્યું કે તમે મારી સાથે આવશો તો મને ગમશે. કોઈપણ રીતે, ટેક્સી તે રસ્તે જવાની હતી તે એકલો હતો. મને લાગ્યું કે તે પણ ઠીક કહે છે. આજે જ ટેક્સીને કારણે કંઇ નહીં તો ઓછામાં ઓછું હું ટ્રેનના ધક્કાથી બચી જઈશ. અને તેના કહેવા મુજબ અમે ટેક્સી કરી.

મયુરે મયુરી સામે જોઈને કહ્યું- મયુરી, મને ખબર નથી કે તે છોકરામાં એવો કયો જાદુ હતો જેને હું તેની તરફ ખેંચાઇ રહ્યો હતો. તે ખૂબ જ સુંદર હતો. આજે મને જે અનુભવ થયો તે મને પહેલાં ક્યારેય અનુભવાયેલ નથી.

મયુરી સીધી કાના તરફ દોડી. મયુરીના શ્રેષ્ઠ મિત્ર જેણે મયુરનો સારથી બની આજે મયુરનો જીવ બચાવ્યો.

श्रद्धां प्रातर्हवामहे श्रद्धां माध्यंदिनं परि ।

श्रद्धां सूर्यस्य निम्रुचि श्रद्धे श्रद्धापयेह नः ।।

શ્રદ્ધા શબ્દમાં 'શ્રત્‌' અને 'ધા' એમ બે શબ્દો રહ્યા છે. શ્રત્‌ એટલે માનવું, વિશ્વાસ રાખવો અને 'ધા' ધાતુનો અર્થ 'ધારણ કરવું' એવો છે. તેથી 'શ્રદ્ધા' શબ્દનું તાત્પર્ય છે : 'ધારણ કરનાર શક્તિ. પછી એ ભગવાન હોય, ધર્મ હોય કે અન્ય કંઈપણ, એમાં માનવું, ટૂંકમાં શ્રદ્ધા એટલે 'કોઈક' માં યા 'કશાક'માં વિશ્વાસ, ભરોસો, યકિન યા તો તેના પ્રામાણિકપણાનો કે સત્યપણાનો દૃઢતાપૂર્વકનો નિશ્ચય.મયુરી માટે પણ કંઇક એમજ હતું. આજે તેની તેના કાના પ્રત્યેની ભરપૂર શ્રદ્ધાએ રંગ રાખ્યો હતો.

DIPAKCHITNIS (DMC) dchitnis3@gmail.com