Learner of success books and stories free download online pdf in Gujarati

સફળતાના શીખર


//સફળતાના શીખર//

માનવીનું જીવન શરુ થાય ત્યારથી જેના જીવનમાં સુખ અને દુ:ખની ગાડી સમયે કસમયે ચાલતી રહેતી હોય છે. જ્યાં સુધી માનવજીવન પુરીરીતે વયસ્ક ન થાય ત્યાં સુધી તો કે સુખ-દુ:ખ બાબતે વિચારવાનું જેના ભાગે આવ્યું હોતું નથી. પરંતુ જયાં જેની વય વયસ્ક થાય અને સારા-નરસાનો ભેદ પારખવા માટે સક્ષમતા ઉભી કરતો થાય ત્યારે કે જેના સુખ-દુ:ખ, સફળતા-અસફળતા બાબતે વિચારતો થાય ત્યારે તેણે તેના મન સંપુર્ણ રીતે કાબુ રાખવાની જરૂરિયાત હોય છે. સફળતા-અફળતાના સમયે કે નાની સમસ્યાઓ ના સમયે સમસ્યાઓથી ડરતા હોય છે, તેઓ ક્યારેય સફળતા મેળવી શકતા નથી. લક્ષ્ય સુધી પહોંચવા માટે અવરોધોને કાબુ કરવો જરૂરી છે. નિર્ભય રીતે સમસ્યાનો સામનો કરીને જ સિદ્ધિ પ્રાપ્ત કરી શકાય છે. સમસ્યાઓના સંબંધમાં એક લોકવાર્તા પ્રવર્તે છે. જાણો આ વાર્તા…

હાલના વર્તમાન સમયમાં એક જગ્યાએથી બીજી જગ્યાએ જવા આવવા માટે અનેક પ્રકારના સાધનોની વ્યવસ્થા ઉપલબ્ધ થવા પામેલ છે. જે વ્યક્તિ પોતાની આર્થિક શક્તિ અનુસાર પ્રવાસ કરી શકે છે. આંખ ઝૂની પરંતુ ખુબજ લોકપ્રિય વાર્તા મુજબ, પ્રાચીન સમયમાં એક વેપારી અન્ય દેશોમાં જતા અને દરિયામાં વેપાર કરતા હતા. વેપારી વહાણ દ્વારા મુસાફરી કરતા હતા. દરેક વ્યવસાયીઓ નો સારો વ્યવસાય જોઈને, એક નવો-સવો ઉદ્યોગપતિ તેમાં ભાગીદાર બન્યો. ભાગીદારીની સાથે-સાથે વેપારી સારા પ્રમાણમાં નાણાંનું રોકાણ પણ કર્યુ.

જ્યારે દરિયાઇ સફર પર જવાનો સમય આવ્યો ત્યારે નવો સાથી સ્તબ્ધ થઈ ગયો. તે વિચારી રહ્યો હતો કે જો મધ્ય સમુદ્રમાં તોફાન આવે તો બધું સમાપ્ત થઈ જાય. પ્રાણ મુશ્કેલીમાં રહેશે. નવા શેઠના જીવનસાથીએ શેઠને એમ પણ કહ્યું હતું કે તેમણે આ સમયે ટૂર પર ન જવું જોઈએ. પરંતુ, શેઠે કહ્યું કે કોઈએ પ્રવાસ પર જવું પડશે, નહીં તો નુકસાન તો થશે જ.

વહાણ ચલાવતા અન્ય લોકો પણ ત્યાં પહોંચી ગયા. સાથીએ વિચાર્યું કે હું વહાણ ચલાવતા લોકોને ડરાવીશ, જેથી સફર અટકી જાય. તેણે એક વ્યક્તિને કહ્યું કે તમારા પિતા છે કે નહીં. આ વ્યક્તિએ કહ્યું કે તે તોફાનમાં મરી ગઈ છે. સાથીએ પછી પૂછ્યું કે તમારા દાદા? વ્યક્તિએ કહ્યું કે સમુદ્ર તોફાનને કારણે દાદા પણ મરી ગયા. મહાન-દાદા સાથે પણ આવું જ બન્યું.

નવા આવેલ વયવસાયી હસવા લાગ્યો અને બોલ્યો કે ભાઈ, જ્યારે તમારા ઘરના દરિયાને લીધે આટલા બધા લોકો મરી ગયા છે, તો તમે હજી પણ આ કામ કરો છો અને પછી યાત્રા પર જશો?

વહાણ ચલાવતા માણસે નવા વ્યવસાયીને પૂછ્યું કે તમારા પિતાનું મૃત્યુ કેવી રીતે થયું ? જીવનસાથીએ કહ્યું કે તેઓ પલંગ પર આરામથી સૂઈ રહ્યા હતા અને મૃત્યુ પામ્યા હતા. મારા દાદા અને પરદાદા પણ આરામદાયક પલંગ પર મરી ગયા.

નાવિકે કહ્યું કે સાહેબ, તમારા ઘરમાં પણ ઘણા લોકો પથારી પર સૂતાં સૂઈ ગયા છે, છતાં તમે દરરોજ પલંગ પર સૂઈ જાઓ છો, ડરશો નહીં ? તેમણે સમજાવ્યું કે આપણે સમસ્યાઓથી ડરવું જોઈએ નહીં. જો તમે ડરતા હો, તો એક નાની સમસ્યા પણ તમને મોટી દેખાવા લાગે છે.

આ સાંભળીને નવો આવેલ વયવસાયી સમજી ગયો કે તેનો ડર વ્યર્થ છે. તે પછી, તેણે પણ હિંમત બતાવી અને દરિયાઇ સફર પર જવા માટે સંમત થયા.

સફળતા કે અસફળતા, મોટી કે નાની સમસ્યાઓ, આ વિષયનો પાઠ એ છે કે આપણે સમસ્યાઓથી ડરવાનું બંધ ન કરવું જોઈએ. જો આપણે રોકીશું તો આપણી અવરોધો કદી દૂર થશે નહીં. .લટાનું, નાની સમસ્યાઓ પણ મોટી થઈ જશે.

DIPAK CHITNIS (dchitnis3@gmail.com)DMC

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@