Memories of the Past (Part-2) - The last part books and stories free download online pdf in Gujarati

અતિત ના સંસ્મરણો (ભાગ-૨) - છેલ્લો ભાગ

ભાગ -૧ થી ચાલુ … હવે આગળ..

ફોન ડિસ્કનેક્ટ થયા પછી .. સુરેશલાલે પોતાનું ખાણું બનાવ્યું અને ડિનર લીધું ..

અહીં યુએસએમાં, આલોકે તેની પ્રિય પત્નીને એક સારા સમાચાર આપ્યા કે તેણે તેના પપ્પાને કેવી રીતે ખાતરી આપી અને ભારતની મુલાકાત લેવાની યોજના બનાવી, જેથી તેઓ તેમની મિલકતો તેમના પોતાના સારા માટે વેચી શકે.

આ બાજુ, વીજળી સાથે વરસાદ પડ્યો હતો, સુરેશલાલ ખુરશી પર બેઠા હતા અને તેની ઉંડી યાદોમાં હતા…

લગભગ 30 વર્ષ પહેલા ..

જે દિવસે જુવાન સુરેશલાલ તેના માતાપિતા સાથે તેની જીવનસાથીને જોવા ગયો હતો .. સંગીતા .. હા .. સંગીતાકુમારી .. જ્યારે સુરેશલાલે પહેલી વાર તેને જોઇ ત્યારે તે આંખો ફરકાવી શકતો ન હતો..

તે સમયે વડીલો લગ્ન નક્કી કરી રહ્યા હતા તેથી તે બંને તરફથી હા હતી પરંતુ તે પહેલાં તેમની વચ્ચે નવા સંબંધની સુવાસ ફેલાઈ હતી!

સુરેશલાલ શકુબેન અને વિઠ્ઠલભાઈનો એકમાત્ર પુત્ર હતો તેથી તે પ્રેમથી ઉછર્યો .. સુરેશલાલ તો શ્રાવણ જેવો હતો .. ફેક્ટરીમાં કામ કરતો હતો .. એક પણ ખરાબ આદત નથી .. અને કોઈ બગડેલા મિત્રો નહી ..!

તે તેના માતાપિતાની દરેક જરૂરિયાતની સંભાળ લેતો હતો .. અને હવે સંગીતાની સાથે તે વારસો આગળ લઈ ગયો .. સંગીતા પણ મધ્યમવર્ગીય પરિવારની હતી, કોઈ વિશેષ માંગ નહીં કે ઉચ્ચ વર્ગની સુવિધાઓ નહોતી .. સુરેશલાલ સાથે લગ્ન પછી તેને લાગ્યું કે તેની પાસે જે માંગ્યુ તે બધું છે ..

સુરેશલાલ અને સંગીતા થોડા વર્ષો પછી બાળકના માતાપિતા બન્યા ..અને આલોક નામ રાખ્યુ.

થોડા વર્ષો પછી સુરેશલાલે તેના માતાપિતાને ગુમાવ્યા અને સંગીતાએ તેના માતાપિતાને પણ ગુમાવ્યાં .. પણ તેઓ તેમના પુત્રને ઉછેરવામાં વ્યસ્ત થઈ ગયા .. વર્ષો વીતી ગયા ..

આલોક તેના પરિવાર વિશે જાણતો હતો અને તેથી તે વધુને વધુ અભ્યાસ કરતો હતો જેથી ઉચ્ચ અભ્યાસ માટે શિષ્યવૃત્તિ મેળવી શકાય ..

આલોકમાં ઘણા બધા મિત્રો હતા અને તેમાંના મોટા ભાગના ઉચ્ચ વર્ગના પરિવારના હતા .. તેઓ પાર્ટીઓ, મુસાફરી, મૂવીઝ વગેરે કરતા. આલોક પણ તેમની સાથે જોડાવા માંગતો હતો, પરંતુ તે મધ્યમ વર્ગના મૂલ્યોને કારણે નકારી કાઢવામાં હંમેશા ડરતો હતો.

આલોક વિદેશમાં ભણવા માંગતો હતો તેથી સુરેશલાલે બધી બચત ખર્ચ કરી, સંગીતાબેને તે સમયે કહ્યું: વૃદ્ધાવસ્થા માટે પણ કેટલાક બચાવો, પણ તેમણે સાંભળ્યું નહીં.

જ્યારે તે ત્યાં જતો ત્યારે તે તેમને ફોન કરતો અને રોજિંદી વાત કહેતો પણ ધીરે ધીરે તે મિત્રો સાથે તેની જીવનશૈલીમાં વ્યસ્ત થઈ ગયો.

તે ઉચ્ચ ગ્રેડ સાથે સ્નાતક થયો અને બહુરાષ્ટ્રીય કંપનીમાં નોકરી મેળવી, જેના પર તેના માતાપિતાએ નગરમાં મીઠાઇ વહેંચી!

દિવસો વીતી ગયા .. તે ટીમના વડા તરીકે બઢતી પામ્યો .. તેણે માતાપિતા માટે પૈસા ટ્રાન્સફર મોકલવાનું શરૂ કર્યું .. પણ શિવનીને મળ્યા ત્યાં સુધી ..

શિવાની ઇન્ટર્ન તરીકે જોડાઇ અને તે પછી કાયમી બની…

દૈનિક મીટિંગ્સ ડેટિંગમાં ફેરવાઈ, ડેટીંગ્સ પ્રેમમાં ફેરવાઈ અને તેઓએ કોઈને કહ્યા વિના લગ્ન કરી લીધાં!

હવે આલોક ભાગ્યે જ પૈસા મોકલતો હતો કે તેમને ફોન કરતો હતો પરંતુ છેલ્લી વાર જ્યારે તેણે લગ્ન પછી ફોન કર્યો ત્યારે સુરેશલાલ અને સંગીતાબેન ખૂબ નારાજ હતા પણ કંઈ બોલ્યા નહીં.

દિવસો મહિનાઓ માં અને પછી વર્ષોમાં ફેરવાયા!

આલોક હવે મહિનામાં એક વાર તેમને ફોન કરતો હતો .. અને તે સંગીતાબેનને માનસિક અને શારીરિક તોડી નાંખે છે ..

નાનો રોગ બ્લડ કેન્સરમાં ફેરવાઈ ગયો અને તે હજી પણ તેના દીકરાની રાહમાં છે .. સુરેશલાલ તેણીને પ્રોત્સાહન આપે છે પરંતુ ભાગ્ય..તેમણે તેના શ્રેષ્ઠ મિત્ર પાસેથી ઉધાર લીધેલા પૈસા પણ તેને બચાવી શક્યા નથી .. !

જ્યારે કોઈક રીતે આલોકને ફોન કર્યો ત્યારે તેણે ગુસ્સામાં કહ્યું “આઈ એમ સોરી ઓકે? મારી પત્ની અને બાળકો છે જે હું એકલા છોડી શકતો નથી, કૃપા કરીને વસ્તુઓ મેનેજ કરો! ”

અને સુરેશલાલે તેના શ્રેષ્ઠ મિત્ર રમણલાલ પાસેથી ઉધાર લીધેલા પૈસા ચૂકવ્યા બાદ જે બધું હતું તેનું દાન આપવાનું નક્કી કર્યું .. તેઓએ વકીલને બોલાવીને કાગળો તૈયાર કર્યા પરંતુ તે કાગળો પર ક્યારેય સહી કરી ન હતી.

આજે જ્યારે તે ભૂતકાળમાં ગયા ..ત્યારે તેઓને સમજાયું કે તે કેટલા એકલા છે! તેણીને તેના છેલ્લા શબ્દો યાદ છે, "આલોકને કહો કે તેની માતાએ તેને છેલ્લા શ્વાસ સુધી યાદ રાખ્યો!"

આજે જ્યારે પુત્ર સાથે વાત કરી હતી, ત્યારે તેણીએ જે પીડા અનુભવી હતી તેનો આભાસ થયો અને તેઓએ કંઈક નક્કી કર્યું!

તેઓ વકીલ પાસે ગયા અને તે કાગળો પર હસ્તાક્ષર કર્યા, કાગળોની બીજી નકલ લીધી અને લોભી પુત્રને પાઠ આપવાની યોજના બનાવી ..

અને તે દિવસ આવ્યો, સુરેશલાલે તેના મિત્ર રમણલાલની મદદ લીધી અને દીકરાનું ભવ્ય સ્વાગત કર્યું ..

ઘર સુશોભિત છે, મહેમાનો હાજર છે, સંગીત વગાડ્યું છે, ભોજન પીરસવામાં આવે છે અને કાર શેરીમાં પ્રવેશી રહી છે ..

આલોક હાથમાં મોટો બોક્સ લઈને બહાર આવ્યો અને તેની પત્ની-બાળકો તેની પાછળ ગયા.

તેઓ ઘરમાં પ્રવેશ્યા અને સુરેશલાલ એક ખાલી ચિત્રની ફ્રેમ લઈને આવ્યા .. તેણે આલોકના હાથમાંથી બોક્સને ધીમેથી લીધું અને બાજુ પર મૂકી દીધું ..

આલોક: પપ્પા આ શું છે? હું તમારા માટે એક ગિફ્ટ .. એક મોબાઇલ ફોન અને લેપટોપ .. લાવ્યો .. તે કેમ મૂકી દીધું?

સુરેશલાલ: ઓહ પ્રિય! મારી પાસે તમારા માટે એક મોટી ભેટ છે .. અને તોઓએ તે ખાલી ચિત્ર ફ્રેમ તેને આપ્યો.

આલોક: હું તમને જોવા આવ્યો, મારી સાથે લેવા આવ્યો અને તમે આ શું કરી રહ્યા છો?

સુરેશલાલ: ઓહ હું વર્ષો પહેલા જે કરવું જોઈએ તે કરી રહ્યો છું જ્યારે તે અમને સંઘર્ષમાં છોડી દીધા હતા અને જ્યારે તુ તારી મમ્મી માટે ન આવ્યો!

આલોક: મેં પહેલાથી જ તેના વિશે માફી માંગી છે અને અહીં શા માટે બધાની સામે?

અને સુરેશલાલે તેને થપ્પડ મારી ..શિવાની સહિતના દરેકને આંચકો લાગ્યો!

આલોક: પપ્પા?

સુરેશલાલે તેને ખાલી ફ્રેમ આપ્યો અને કહ્યું: આ તમારી મમ્મી સાથેની સારી યાદોથી ભરવાનો પ્રયત્ન કરો.

સુરેશલાલે પેલા કોપી કરેલા કાગળો તેના ચહેરા પર ફેંકી દીધા અને કહ્યું: આ જ કારણ છે કે તમે અહીં આવ્યા છો? હવે તો આ સંપત્તિને લાયક લોકોની પાસે જાય છે! આવજો !

આલોકને ઘરની બહાર જવા માટે એક પળ પણ લાગ્યો નહીં અને શિવાની-બાળકો તેની પાછળ ગયા.

સુરેશલાલ પત્નીની તસવીરની દિવાલ પરની ફ્રેમ જોઈ રહ્યા અને નીચે પડી ગયા.

અને તે સ્વર્ગ તરફ ગયા જ્યાં કોઇ તેઓની રાહ જોઇ રહ્યુ હતુ..

સમાપ્ત !