Loneliness... books and stories free download online pdf in Gujarati

એકલતા...



એકલતા એટલે શું??..

કોઈ વ્યક્તિ એકલો છે એને એકલતા કહેવાય?? મારા મત મુજબ ના...એકલતા એ એક આપણા જીવન નો જ પર્યાય છે. આ એક જ સત્ય છે જે દરેક વ્યક્તિ સાથે છે. શું દરેક વ્યક્તિ એકલો નથી હોતો??
એકલા રહેવું એ તો દરેક જીવ જન્મ ના પહેલા થી જ શીખી ને આવે છે. માં ના ગર્ભ ના બાળક નવ મહિના એકલું જ હોય છે ને?? એને એકલતા નહિ અનુભવાતી હોય??? માણસ મૃત્યુ પામે છે તો એકલો જ હોય છે ને??
એકલતા ને આપણે ખોટું ચિતરી ને દુઃખી હોવા નું પર્યાય આપી દીધું છે. પરંતુ એવુ છે નહિ.
એકલા હોવુ એ એટલું જ સત્ય છે જેટલું શ્વાસ લેવું. એકલા હોવા નો મતલબ એવો પણ નથી કે કોઈ સાથે નથી, કોઈ સાથે વાત નથી રહી માટે તમે એકલા છે...કયારેક એવું પણ હોય છે કે ઘણા બધા સાથે હોવા છતાં વ્યક્તિ એકલું હોય છે..
કોઈ પણ વ્યક્તિ ના ઘડતર માં એકલા હોવુ બહુ મોટો ભાગ ભજવે છે. મિત્રો, સગા સબંધી બધાં હોવા છતાં સફળતા એક વ્યક્તિ ને મળે છે કેમ કે જે પણ મહેનત ,સંઘર્ષ એના જીવન માં પોતાના લક્ષ માટે કર્યો છે એ વ્યક્તિ એ એકલાં જ કર્યો છે.
એકલતા માટે વિશેષ પસંદ કરતા માણસ તેમના આત્માને જાગૃત કરી શકે છે અને આત્મસાંબંધિત અનુભવોને અનુભવવામાં મદદ કરી શકે છે. એકલતા માં માણસ આપણા મન અને ભાવનાઓને સમજી શકે છે અને આત્મનિરીક્ષણ અને આત્મવિકાસ માટે સમય મળે છે. સાથે સાથે, એકલતા માટે સમય મળે છે કે માણસ આપણી પસંદગીના કામોને અનુભવી શકે છે અને આપણી સ્વતંત્રતા અને આત્મસાંબંધને માન્ય કરી શકે છે.
એક સનાતન સત્ય એ પણ છે કે એકલતા એ સફળતાની સાધના અને આત્મવિકાસની નિશાની હોઈ શકે છે. એકલતા માં માણસ આપણા ભાવનાઓ, મન, અને દ્રષ્ટિકોન સાથે જોડાયેલું અનુભવે છે અને આ પ્રક્રિયા માટે માણસ સામર્થ્ય અને સામર્થ્યને વિકસાવી શકે છે. સાથે સાથે, એકલતા માં માણસ આપણી પ્રાર્થનાઓ, લક્ષ્યો, અને માર્ગદર્શન સાથે સંપ્રેરણ જાહેર કરી શકે છે અને તેના માધ્યમથી આત્મસાંબંધને સ્થાપિત કરી શકે છે. એકલતા માં માણસ આપણા સ્વરૂપને શુદ્ધિમાં લાવી શકે છે અને સ્વાર્થિતાથી બચાવી શકે છે. તેથી, એકલતા દ્વારા મળેલી સફળતા એ અદ્ભુત અનુભવો અને આત્મસંપૂર્ણતા ની સૂચક છે.
એકલતાના ફાયદા અને મોટાભાગે છે કે તે માણસને આત્મસંવેદના, આત્મસાક્ષાત્કાર અને આત્મસંયમ પ્રાપ્ત કરવાનું માર્ગ પ્રદાન કરે છે. અને આ માનસિક અને આધ્યાત્મિક ગતિવિધિઓ માટે સમય અને અવકાશ મળે છે. એકલતા માટે સમય મળે છે કે માણસ આપણી પ્રાર્થનાઓ, ધ્યાન, અને આત્મવિકાસ માટે વ્યક્તિગત સમય આપી શકે છે. એકલતા માટે સમય મળે છે કે માણસ સ્વતંત્ર રીતે વિચારો પર ધ્યાન કરી શકે છે અને આપણી મનની શક્તિઓ અને સામર્થ્યો ને અભ્યાસ કરી શકે છે. એકલતા આવે ત્યાં અવકાશ મળે છે કે માણસ આપણી પ્રાપ્તિને માન્ય બનાવી શકે છે અને આપણી સમર્પણતાને પ્રદર્શન કરી શકે છે. તેથી, એકલતા એ આત્માની વિકાસ અને સ્વાર્થીતા માટે મહત્વપૂર્ણ એક સાધન છે.
આજ ના સમય માં લોકો માટે સૌથી મોટું દુઃખ એકલતા છે , પણ જો આ જ વાત ને સકારાત્મક રીતે લેવા માં આવે તો જીવન કંઇક અલગ જ આનંદમય રહેશે.....અને તો પછી આજ એકલતા જે આજે દુઃખ નો પર્યાય સમજવામાં આવે છે તે એક હર્ષ કે આત્મજ્ઞાન નો પર્યાય અનુભવવા લાગશે...આ મારું માનવું છે !!!!
🖋️ બીના પટેલ