Mahanti shaktipithanchi - 6 books and stories free download online pdf in Marathi

महती शक्तीपिठांची भाग ६

महती शक्तीपिठांची भाग ६

२६ ) कुरुक्षेत्र – सावित्री शक्तीपीठ

हे शक्तीपीठ श्री देवीकुपा भद्रकाली मंदिर "सावित्री पीठ", "देवीपीठ", "कालिका पीठ" किंवा "आदी पीठ" म्हणून देखील ओळखले जाते.

याच भद्रकाली मंदिरात श्रीकृष्ण व बलरामाचे मुंडण झाले होते .

असे मानले जाते की कुरुक्षेत्रातील शक्तीपीठ श्री देवीकुपा भद्रकाली मंदिरात आई सतीची टाच पडली .

पौराणिक कथेनुसार महाभारताच्या युद्धाला जाण्यापूर्वी भगवान श्रीकृष्णासह पांडवांनी त्यांच्या पूजेसाठी येथे प्रार्थना केली आणि त्यांच्या रथांचे घोडे दान केले.

त्यामुळे भक्तांच्या इच्छा पूर्ण झाल्यावर सोने ,चांदी, माती इत्यादी बनवलेले घोडे देण्याची एक पुरातन परंपरा बनली.

इथे आईचे रूप “सावित्री “असुन सोबत शिवशंकर “स्थाणु” रुपात विराजमान आहेत.


२७)मणीवेदिका - गायत्री शक्तीपीठ

हे शक्तीपीठ राजस्थानमध्ये मणिबंध पुष्करपासून पाच किमी व गायत्री पहाड जवळ अजमेरपासून ११ किमी उत्तर-पश्चिमेकडे आहे.
येथे सती आईचे मनगट पडले होते .
मणिवेदिका किंवा गायत्री मंदिर असेही या मंदिराला म्हणले जाते .
इथे आईचे रूप “ गायत्री” असुन सोबत शिवशंकर “सर्वानंद “रुपात विराजमान आहेत .

हे पुष्कर मधील शक्तिपीठ भक्तांमध्ये फारसे प्रसिद्द होऊ शकले नाही .
आजसुद्धा बरेचसे भक्त असे आहेत ज्यांना हे माहित नाही .

पुष्कर मध्ये जवळच ब्रह्मा मंदिर सावित्री मंदिर मुख्य आहेत .

२८)श्रीशैलम - महालक्ष्मी शक्तीपीठ

बांगलादेशच्या सिल्हट जिल्ह्याजवळील श्री शैल नावाच्या ठिकाणी आईचा गळा पडला आहे .

श्रीशैलम शक्तीपीठ आंध्र प्रदेशच्या जॉनपुर येथे आहे.

इथे आईचे रूप "महालक्ष्मी" असुन शिवशंकर “सांबरानंद किंवा मलिकार्जुन स्वामी” रुपात विराजमान आहेत .

येथे महालक्ष्मी म्हणजे संपत्तीची देवी मानतात .

आंध्र प्रदेशातील हे एक अतिशय प्रसिद्ध तीर्थक्षेत्र आहे.

श्रीशैलम कृष्णा नदीच्या दक्षिणेकडील किनाऱ्यावर वसलेल्या नल्लामलाईच्या घनदाट जंगलात वसलेले आहे.

२९) कांची- देवग्रह शक्तीपीठ


हे शक्तीपीठ तामिळनाडू च्या कांचीपुरम शहर स्थित आहे.

सती आईच्या अस्थी इथे पडल्या .
इथे आईचे रूप “शक्ती “म्हणजे ‘देवगर्भ’ रुपात आहे सोबत शिवशंकर ‘रुरू’रुपात विराजमान आहेत .

येथे कामाक्षी देवीचे भव्य मंदिर आहे.

मंदिरात कामाक्षी देवीची तसेच त्रिपुरा सुंदरीची मूर्ती आहे.

हे दक्षिण भारतातील सर्वात प्रमुख शक्तीपीठ आहे .

कांचीचे तीन भाग आहेत –शिवकांची,विष्णुकांचीआणि जैंची

शिवकांची शहरातील एक मोठा भाग आहे, जो स्टेशनपासून २ किमी अंतरावर आहे.

कामाक्षी देवीला 'कामकोटी' असेही म्हणतात आणि असे मानले जाते की हे मंदिर शंकराचार्यांनी बांधले आहे.

देवी कामाक्षीचे डोळे इतके सुंदर आहेत की तिला कामाशी म्हणतात.

खरं तर, कामाक्षीला केवळ उपयुक्तता किंवा कार्यक्षमताच नाही तर काही बीजाचे यांत्रिक महत्त्व देखील आहे.

'अ' हे ब्रह्माचे चिन्ह आहे, 'अ' हे विष्णूचे चिन्ह आहे, 'म' हे महेश्वरचे चिन्ह आहे. म्हणूनच कामाशीचे तीन डोळे त्रिमूर्तीची प्रतिकृती आहेत.

सूर्य- चंद्र हा त्याचा मुख्य डोळा आहे.

अग्नि हा चिन्मय ज्योतीने आपल्या कपाळावर प्रज्वलित केलेला तिसरा डोळा आहे.

कामाशीतील आणखी एक सामंजस्य म्हणजे सरस्वतीचा 'का'हे 'आई' महालक्ष्मीचे सूचक आहे .

अशा प्रकारे कामाक्षीच्या नावामध्ये सरस्वती आणि लक्ष्मी यांचा दुहेरीअर्थ आहे.

कामाक्षी देवी ही त्रिपुरा सुंदरीचीच एक प्रतिमा आहे.

एकमेश्वर मंदिराच्या गर्भगृहात कामाशीची एक सुंदर मूर्ती आहे.

संकुलातच अन्नपूर्णा आणि शारदा यांचीही मंदिरे आहेत .

एका ठिकाणी शंकराचार्यांचा पुतळा देखील आहे.

मंदिराच्या प्रवेशद्वारावरील कामकोटी यंत्रामध्ये 'आद्यलक्ष्मी', 'विलक्ष्मी', 'संथालक्ष्मी', 'सौभाग्यलक्ष्मी', 'धनलक्ष्मी', 'कणालक्ष्मी', 'विजयलक्ष्मी', 'धान्यलक्ष्मी' आहेत .

संकुलात एक सुद्धा तलाव आहे.

मंदिराच्या प्रवेशद्वारावर चोर महाविष्णु आणि श्री महाशास्त या देवता आहेत, ज्यात श्री रुपालक्ष्मीसह मंदिराचे देवआहेत आणि त्यांची संख्या सुमारे १००आहे.
मंदिराचे मुख्य विमान सुवर्ण पत्राचे आहे.

३०)पंचसागर – वराही शक्तीपीठ

उत्तर प्रदेशातील वाराणसीजवळ पंचसागर शक्तीपीठ आहे.
जेथे सती आईचे खालचे दात पडले होते .
हे आंतरराष्ट्रीय विमानतळ आहे .

पंचसागर मंदिरात आईची वराही म्हणून पूजा केली जाते.

हिंदू धर्मात वराही मातेची उपासना शक्ती (देवीची पूजा केली जाते), शैव (भगवान शिव यांची पूजा केली जाते) आणि वैष्णव (भगवान विष्णूची उपासना) या तिन्ही वर्गात केली जाते.
पुराणात वराहीचे वर्णन देखील केले आहे.
मंदिराचे आर्किटेक्चर मोहक आहे.

या मंदिराच्या बांधकामात वापरलेला दगड खुप वेगळा आहे.

हा दगड सूर्यप्रकाशामध्ये चमकतो.

या मंदिराचे मुख्य वैशिष्ट्य म्हणजे मंदिर फक्त दोन तासांसाठी उघडते.

दिवसभर मंदिर बंदच असते .

असे मानले जाते की देवी वराही रात्री वाराणसीचे रक्षण करतात.

पौराणिक कथेनुसार वराह हा शब्द शक्ती म्हणून ओळखला जातो.

एकीकडे असा विश्वास आहे की वराह हा शब्द भगवान विष्णूच्या वराह अवतारातून देखील प्रेरित झाला आहे.

या मंदिरात आईचे रूप 'वराही' असुन सोबत शिवशंकर 'महारुद्र' रुपात विराजमान आहेत .

'महारुद्र ' म्हणजे क्रोधित अवतार.

सर्व सण पंचसागर शक्तीपीठात साजरे करतात, विशेषत: शिवरात्रि, दुर्गापूजा आणि नवरात्रोत्सवाच्या दिवशी खास पूजांचे आयोजन केले जाते.

सणाच्या दिवसात हे मंदिर फुले व दिवे यांनी सजलेले असते .
मंदिराचे आध्यात्मिक वातावरण भाविकांच्या अंतःकरणात शांती निर्माण करते .

३१) करतोयातट - अपर्णा शक्तीपीठ

हे शक्तीपीठ बांगलादेश / भवानीपुर येथे आहे .

भवानीपूर हे गाव शेरपूर (सेरापूर) पासून २८ कि.मी. अंतरावर करवटया नदीच्या काठी करतोयातट येथे आहे.
इथे आईचे पायाचे पैंजण पडले होते .
या शक्तीपीठात अपर्णा रूप असुन नवरात्रात येथे फक्त कलश पूजनाची परंपरा आहे .

राजा रामकिशन यांनी येथे १७ व्या आणि १८ व्या शतकादरम्यान ११ मंदिरे बांधली होती.

त्यांनीच या मंदिराचे नूतनीकरण केले.

हे शक्तीपीठ सुमारे पाच एकर क्षेत्रात पसरलेले आहे.

देवीच्या अपर्णा प्रकाराची येथे पूजा केली जाते.

अपर्णा म्हणजे - जे भगवान शंकरांना अर्पण केले जाते.

येथे आईचे रूप “अर्पण ” असुन सोबत शिवशंकर “वामन” रुपात विराजमान आहेत .

इथे दिवसातून तीन वेळा भोग देऊन आरती करण्याची परंपरा आहे.

सकाळच्या आरतीला बाल्य भोग असे म्हणतात.

आणि संध्याकाळला महाभोग असे म्हणतात.

मध्यरात्रीची आरती अन्नाचा भोग असल्याचे म्हटले जाते .

येथे प्रस्थापित भैरवाचे नाव वामन आहे.

येथे नेहेमी काली मातेची पूजा केली जाते.

परंतु नवरात्रात कलश पूजेची परंपरा आहे.

येथे महासप्तमी, महाष्टमी आणि महानवमी येथे पशु बलिदान केले जाते.

हे मंदिर १२ एकर जागेत कंपाऊंड मध्ये आच्छादित आहे.

मंदिर प्रांगणात एक शिव मंदिर आणि कालभैरवाचे मंदिर देखील आहे.

मंदिराच्या उत्तरेस सेवा अंगण आणि शंख पुकुर तलाव आहे, जो स्थानिक राजघराण्याने बांधला होता.

दरवर्षी मघा पौर्णिमा, राम नवमी आणि दसरा यानिमित्ताने मंदिर परिसरात जत्रेचे आयोजन केले जाते.

मंदिराजवळ एक तलाव आहे, ज्याला शाका तालाब म्हणतात.

त्यात भक्त आंघोळ करतात .

मुस्लिमही येथे नियमित येतात.

भारत, श्रीलंका, नेपाळ येथून हजारो भाविक येथे येतात

स्वातंत्र्यापूर्वी बांगलादेश हा पूर्व पाकिस्तान म्हणून पाकिस्तानचा एक भाग होता.

त्या काळात शत्रू-मालमत्ता कायद्याच्या वेशात या शक्तीपीठाच्या जमिनीवर वारंवार अतिक्रमणे होत होती.

पण नंतर बांगलादेशातील हिंदू भाविकांच्या प्रयत्नाने आता या मंदिराच्या जीर्णोद्धाराचे काम चालू आहे.

क्रमशः