Fearlessness books and stories free download online pdf in Gujarati

નિર્ભયતા

-: નિર્ભયતા :-

નાનકડા ગામમાં રહીને રાઘવભાઇ ખેતમજૂરી કરતા હતા. તેમના પરિવારમાં પત્ની રમીલા, પુત્ર રમેશ અને પુત્રી રૂપા હતા. રમેશે ગામની જ પ્રાથમિક શાળામાં ચોથા ધોરણ સુધીનો અભ્યાસ કર્યો હતો, જ્યારે તેની બહેન રૂપા ઈન્ટરમીડિયેટ સ્કૂલમાં દસમા ધોરણમાં અભ્યાસ કરતી હતી. પરિવાર વ્યવસ્થિત રીતે ચાલતો હતો, તેથી રાઘવભાઇનીચ્છા હતી કે તેના બંને બાળકો સારી રીતે ભણે. રૂપા તેના નામ પ્રમાણે સુંદર અને રમતિયાળ હતી. એવું લાગતું હતું કે તે જાણે આરસમાંથી કોતરેલી કોઈ જીવંત પ્રતિમા હોય. જ્યારે પણ તે સાયકલ પર શાળાએ જતી ત્યારે ગામના રખડતા, તોફાની છોકરાઓ તેને જોઈને ટીપ્પણીઓ કરતા અને ખોટી રીતના હાવભાવ કરતા.

રૂપા આ વાતોની જરાય પરવા નહોતી. તે માત્ર સુંદર જ ન હતી, પરંતુ અભ્યાસમાં પણ હંમેશા ટોપ કરતી હતી. તેણી શાળાની તમામ સાંસ્કૃતિક અને રમતગમત સ્પર્ધાઓમાં સક્રિયપણે ભાગ લેતી હતી. તે શાળાની કબડ્ડી અને જુડોકરેટ ટીમની કેપ્ટન પણ હતી. એક દિવસ રૂપાશાળાએથી ઘરે પરત ફરી રહી હતી ત્યારે ગામના મુખીયા અજીતસિંહના પુત્ર અજયે જાણીજોઈને તેની સાયકલને ટક્કર મારી અને તેને નીચે પાડી, પછી તેને જાતે જ ઉપાડીને કહ્યું, "પ્રિય, ખબર નહીં. પણ તને ખબર છે કે હું ક્યારથી આ તક શોધતો હતો....” આટલું બોલીને અજયે તેની કમરને ઇરાદાપૂર્વક ખોટી રીતે સ્પર્શ કર્યો.

તે સમય રૂપાએ અજયના આ પગલાનો કોઈ જવાબ આપ્યો ન હતો. તેના કાંડાને પકડીને અજયે તેના હાથમાં સો રૂપિયાની નોટ પકડાવીને કહ્યું, "આ આપણી પ્રથમ મુલાકાત માટે મારા તરફથી ભેટ છે." રૂપા ઘરે પહોંચી. તેણે આ વાતનો કોઈને ઉલ્લેખ કર્યો નહોતો. તે જાણતીતી કે જો તેણી આ ઘટના વિશે કોઈને કહ્યું તો ઘરમાં અરાજકતા ફેલાઈ જશે અને પછી તેની માતા તેને શાળાના અભ્યાસમાંથી કાઢીને ઘરે બેસાડી દેશે. રૂપા બની ગયેલ બીનાને પરિણામે આખી રાત વિચારોના વમળમાં ફસાયેલી રહી અને સરખી રીતે ઊંઘ પણ ન આવી. તેને મુખીયાના છોકરા પર ગુસ્સો આવી રહ્યો હતો કે તેણે કેવી રીતે તેના શરીરને સ્પર્શ કર્યો હતો અને તેને સો રૂપિયાની નોટ આપીને તે શું કહેવા માંગતો હતો, જાણે કે તે ગણીકા હોય.

આજના દિવસે રૂપાએ તેના મનમાં વિચારી લીધું હતું કે તેણે કોઈ પણ ભોગે અજય સામે બદલો લઇશ. સવારે રૂપા ઉંઘમાંથી જાગી ત્યારે તેની લાલ આંખો જોઈને તેના પિતા રાઘવભાઇએ કહ્યું પણ ખરં, "અરે દીકરી, શું તું રાત્રે સૂતી નથી? તારી આંખો આવી લાલ કેવી થઈ રહી છે તે જો તો ખરી.

"ના પપ્પા, એવું કંઈ નથી. હું શાળાની પરીક્ષાની તૈયારી કરી રહ્યો હતો, તેથી હું રાત્રે મોડે સુધી સૂઈ ગ." તે શાળાએ પહોંચતાની સાથે જ રૂપાએ તેની રીશેશના સમયમાં તેની મેડમ સરયુને ગઈકાલની ઘટના ગુપ્ત રીતે કહી અને તેણીને તેનો હેતુ જણાવ્યો કે તેણીએ અજયનેકોઇપણ ભોગે શીખ તો આપવી જોઈએ. તે તેને શીખ શીખવવા માંગે છે. છોકરીઓ કાંઇ છોકરાઓથી ઓછી નથી એનો પાઠ તેને ભણાવવો જ પડશે.

મેડમ સરયુએ કહ્યું, "રૂપા, જરા પણ ગભરાઇશ નહીં. હું તારા મનના આ હેતુથી ખૂબ જ ખુશ છું. શું અજય જેવા મનમાં છોકરીઓએ વિશે શું વિચારતો હશે કે જ્યારે મનમાં આવે તેમ, તે કેવી રીતે કરી શકે ?" બીજા દિવસે રવિવાર હતો. રૂપાએ તેની માતાને કહ્યું હતું કે તે તેની મેડમ સરયુ સાથે સવારે શહેરમાં જવાનું છે અને સાંજ સુધીમાં ગામ પરત આવી જશે. શહેરમાં પહોંચીને મેડમ સરયુ રૂપાને તેના ભાઈ સહદેવપાસે લઈ ગઈ. તે પોલીસ વિભાગમાં હેડ ક્લાર્ક હતો. તેણે રૂપા પાસેથી આખી ઘટનાની માહિતી લીધી અને તેને કહ્યું કે એક દિવસ તે પોતે અજયને ફોન કરે, પછી તે જ દિવસે તેને ફોન કરી બોલાવે અને બરાબર પાઠ ભણાવે. ત્યારપછી પછી કે તો શું ગામડાનો કોઈ પુરુષ કોઈ છોકરી તરફ આંખ પણ ઉંચી કરી જોઇ શકશે નહીં.

ગામમાં તો અજય જાણે રૂપાના સપનામાં ખોવાઈ ગયો હતો. ચાર-પાંચ દિવસ સુધી રૂપા તરફથી તેની સામે કોઈ કાર્યવાહી ન દેખાઈ ત્યારે તેની આંખો ખીલી ઉઠી. તેને લાગ્યું કે પક્ષી શિકારીની જાળમાં ફસાઈ ગયું છે. બીજા દિવસે રૂપા શાળાએથી ઘરે પરત ફરી રહી હતી ત્યારે તેણે અજયને આજે ફરી તેની પાછળ આવતો જોયો. અજયની સાયકલ તેની નજીક આવતા તેણે કહ્યું, "અરે અજય, કેમ છો?"

અજય કે જાણે રૂપાના મુખમાંથી નીકળેલ ઉદ્દગાર સાંભળીને ખુબ ખુશ થઈ ગયો. તેણે કહ્યું, "રૂપા, હું ઠીક છું. હા, મને કહે કે તે દિવસ પછી વિશે શું વિચાર્યું?

અજય, આવી વાતો ના પૂછી શકાય. તું મને પરમ દિવસે ત્રણ વાગ્યે બગીચામાં મળજે. હું તને સાથે મારા મનની ઘણી વાતો કરવા માંગુ છું.

"ખરેખર ?" અજયે ખુશીથી કહ્યું, "રૂપા, ચાલ હવે આ બાબતે એક સુંદર હાસ્ય આપો."

“ના અજય, આજે નહીં કારણ કે પપ્પા આજે સ્કૂલની મીટિંગમાં ગયા છે. તેઓ ટૂંક સમયમાં આવશે. પછી જ્યાં તમે આટલી રાહ જોઈ છે ત્યાં હવે થોડા કલાકો જ બાકી છે...” અજયે કૃત્રિમ ગુસ્સો વ્યક્ત કરતાં કહ્યું. ઘરે પહોંચ્યા બાદ તેણે પોલીસકર્મીને આખી વાત કહી. નકકી કરવામાં આવેલ તે મુજબ અજય બગીચામાં ફરતો હતો. છેવટે, રૂપાએ જ તેને અહીં બોલાવ્યો હતો. તેના પગ જમીન પર પડતા ન હતા. રૂપા જેવી અજયની નજીક પહોંચી કે તરત જ અજયે જાણે બાજ શિકારીની જેમ તેને તેની બાહોમાં જકડી લેવા જતો હતો, પણ રૂપાએ તેના પગમાંથી પહેરેલ ચંપલ કાઢ્યો અને અજય રૂપી મજનુ પર તુટી પડી અને કહ્યું, "તારા ઘરમાં મા બહેન નથી. સો રૂપિયા આપીને તું ગામની દીકરીની ઈજ્જત સાથે રમવા માગે છે. તમે મારી સાથે એ જ રીતે વર્ત્યા.

"ચીટર, પહેલા તું જાતે જ મને બોલાવે છે, પછી તું પાછી ફરી જાય છે" પણ પછી અજયનું ગભરાઇ ગયો હતો કારણ કેવી સામે. ઘણા ફોટોજર્નાલિસ્ટો અને પોલીસકર્મીઓને જોઈને તે ધ્રૂજતો હતો.

"હા, તો રૂપા, હવે તું જ આખી વાત કહે, આ ગુંડાએ તારી સાથે કેવી રીતે દુષ્કર્મ કર્યું ?" ડીએસપી જાડેજા સાહેબે રૂપાને પૂછ્યું. લોકોની ભીડ વધી ગઈ હતી. તેઓએ અજયને હાથ-પગનો ઉપયોગ કરી મુક્કાથી પણ ખૂબ માર માર્યો હતો. પોલીસકર્મીઓએ અજયને કોર્ટમાં રજૂ કર્યો હતો અને પોલીસ રિમાન્ડ લીધા બાદ તેને છઠ્ઠીનું દૂધ યાદ કરાવ્યું હતું. બીજા દિવસે બધા અખબારોમાં રૂપાની હિંમત વિશે ચર્ચાઓ થઈ. જિલ્લા પ્રશાસને રૂપાને દસ હજારનું રૂપિયાનું રોકડ ઈનામ તો આપ્યું જ, પરંતુ તેને કોલેજ સુધી મફત શિક્ષણ આપવાની ભલામણ પણ કરી. અજયના પિતાએ આખા ગામમાં ચકચાર મચાવી હતી. તેણે પોતાના પુત્રને જામીન અપાવવા માટે ઘણી કોશિશ કરી, પરંતુ હજુ સુધી તેને કોઈ સફળતા મળી નથી.

કાયરતા એક જાતની નિષ્ફળતાની નિશાની જ હોય છે. અને આ નકારાત્ભક પગલાંથી તે કદી આગળ આવી શકતો નથી. શારીરિક રીતે માનવી સજ્જ ન હોય પણ હિંમતવાન હોય તો તે કદી પાછો પડતો નથી. કાયરતા દૂર કરવા એકલા બળની જ જરૂર નથી પરંતુ કળની પણ જરૂરત રહે છે. નીડર બનવાથી ડર અલોપ થઈ જાય છે. રૂપાની નીડરતા-નિર્ભયતાએ તેણે પોતાને તો બચાવી પરંતુ ગામમાં જે બીજી છોકરીઓને પણ રૂપાના બળ-કળથી મજબૂત શીખ પ્રાપ્ત થઇ.

ગામમાં રહેતા લોકો પણ હવે તેને જોઈને સ્તબ્ધ થઈ જતા હતા. તેણીએ કહ્યું કે જો તે આ પ્રકારના મવાલી જેવા લોકોથી ડરી ગઇ હોત, તો તે આજે ક્યાંય પોતાનો ચહેરો બતાવી શક નહીં. હંમેશા સત્યને ક્યારેય આંચ આવતી નથી.