EK DIVAS KHUD MATE books and stories free download online pdf in Gujarati

એક દિવસ ખુદ માટે

એક દિવસ ખુદ માટે
 
       કાલે રવિવાર છે. સોહમને પણ રજા છે. એલાર્મ બંધ કરીને હું સૂઈ જાઉં છું,' એમ વિચારીને અજના મોબાઈલ તરફ વળી, પણ ફરી એક વાર વોટ્સએપ ચેક કરી એ વિચારીને તેણે ગ્રીન ટુ હિપ્નોટિક આઈકોન પર ક્લિક કર્યું. સ્ક્રોલ કરતી વખતે અજાણ્યા નંબર પરથી આવતા મેસેજ પર અંગૂઠો થંભી ગયો.
"હાઉ આર યુ અંજના ?" વાંચ્યા પછી, અંજના કોનો મેસેજ હતો તે સમજી ન શકી, પછી ડીપી પર ટૅબ કરી. ચિત્ર થોડું પરિચિત લાગતું હતું.
"ઓહ, આ તો અનુજ," અંજનાના મનને ઓળખવામાં બહુ મહેનત ન લાગી.
"ફાઇન" લખીને અંજનાએ જવાબને બે અંગૂઠાના ઇમોજી વડે સેન્ડ કર્યો.
''શું થયું? કોનો મેસેજ હતો?" માતાએ આવીને અચાનક પૂછ્યું, તો અંજનાને લાગ્યું કે જાણે ચોરી પકડાઈ ગઈ હોય.
“એવું જ… કોઈ અજાણ્યો નંબર હતો,” અંજનાએ વાત કરવાનું ટાળ્યું.
"સારું સાંભળ, સોહમ સવારે ચાર વાગે ઉઠાડજે. તેણે તેની અંતિમ પરીક્ષાના પ્રોજેક્ટ પર કામ કરવાનું છે. અને હા એકાદ કપ ચા પણ બનાવજે જેથી તે પાછો સૂઈ જાય...” માતાએ તેને આદેશ આપ્યો અને પછી સૂઈ ગઈ.
એલાર્મ બંધ કરવા માટે અંજનાનો હાથ  બંધ કરતાંઅટકી ગયો. તેણે મોબાઈલ ચાર્જિંગમાં મૂક્યો જેથી બેટરી ઓછી હોવાને કારણે તે સ્વીચ ઓફ ન થઈ જાય નહીં તો તે જાગી જશે અને સવારે ચાર વાગે નહીં જાગે તો સોહમ ગુસ્સે થઈને આખો દિવસ રખડશે. માતા ગુસ્સે થશે તે અલગ. એ બીજી વાત છે કે આ અફેરમાં તે આખી રાત સૂઈ શકી નહીં. બાય ધ વે, ઊંઘ ન આવવાનું એક કારણ અનુરાગનો મેસેજ પણ હતું.
અંજના પૂરી રાત અનુજ વિશે વિચારતી રહી. અનુજ તેની કોલેજનો મિત્ર હતો. ચોક્કસ… કદાચ બંનેએ થોડો વધુ સમય સાથે વિતાવ્યો હોત તો આ મિત્રતા પ્રેમમાં બદલાઈ શકી હોત, પણ કોલેજ પછી અનુજ સરકારી નોકરીની તૈયારી માટે કોચિંગ લેવા દિલ્હી ગયો. ન તો સંમત થવાની તક હતી કે ન વ્યક્ત કરવાની…એક વિલક્ષણ હતું જે મનમાં દટાયેલું રહેલ હતું.
આ દરમિયાન અંજનાના પિતાનું અકસ્માતમાં અવસાન થયું અને તેની માતાની સાથે નાના ભાઈ સોહમની જવાબદારી પણ તેના પર આવી ગઈ. પિતાના ગયા પછી માતા ઘણીવાર બીમાર રહેતી. તે દિવસોમાં સોહમ છઠ્ઠા ધોરણની પરીક્ષા આપવાનો હતો.
અંજનાને તેના પિતાને બદલે તેના વિભાગમાં નોકરી મળી ગઈ. જીવનના રહસ્યને ઉકેલવાના કાર્યમાં તે ફસાઈ જતી રહી. આજે દસવર્ષના લાંબા સમય પછી અચાનક અનુજના મેસેજે તેના દિલમાં એક અનેરો ખળભળાટ મચાવી દીધો હતો.
'હું દિવસના સમયે વાત કરીશ' એમ વિચારીને આખરે તે ઊંઘી ગઇ.
રોજ સવારે પાંચ વાગે અંજના પથારીમાંથી ઉભી જતી અને પછી રાતના અગિયાર વાગે સુવાનું  તેના નસીબમાં હોય. ઑફિસ જતાં પહેલાં તેણે નાસ્તાથી લઈને લંચ સુધીનું કામ સંભાળવું પડતું.
નવ વાગ્યા સુધીમાં તે પણ ઓફિસ જવા નીકળી જતી, કારણ કે દસ વાગ્યે તેણે બાયોમેટ્રિક સિસ્ટમ દ્વારા હાજરી નોંધાવવાની છે. ત્યાર બાદ સાંજના ક્યારે છ વાગી જતા તે ખબર ન પડતી. ઘરે પરત ફરતી વખતે, તે ચોક્કસપણે તેની માતાના હાથમાંથી ગરમ ચાનો કપ મેળવતી, જે પછી તે ફરીથી રિચાર્જ થઈ જશે અને તેના આગળના ભાગમાં, એટલે કે, રસોડામાં જવા માટે તૈયાર થઈ જતી આ નિત્ય ક્રમ હતો.
જેમ કે, રાત્રે અગિયાર વાગ્યા સુધીમાં, કમ્પ્યુટરની જેમ, તે પોતાની જાતને બંધ કરી દે અને તેને ચાર્જિંગમાં મૂકે છે જેથી કરીને બીજા દિવસ માટે બેટરી સંપૂર્ણપણે ચાર્જ થઈ જાય. આ તેમનો નિત્યક્રમ છે... જ્યારે મહેમાનો ક્યારેક-ક્યારેક આવે અથવા માતાની માંદગી વધી જાય વગેરે ત્યારે તે વધુ વ્યસ્ત બની જાય છે. પછી માત્ર શરીર રોબોટ જેવું બની જાય છે. છેલ્લી વાર ક્યારે મેં મારા માટે થોડી ક્ષણો લીધી હતી, તેનેયાદ નથી...
બસ આ રીતે જ અચાનક અનુજના મેસેજે મશીન જેવી ચાલતી જિંદગીમાં લુબ્રિકન્ટની જેમ એટલે સીધી ચાલતી જીંદગીમાં ચાર્જ કરવાનુંકામ કર્યું હતું.
સવારે લગભગ અગિયારેક વાગે  અંજના ઓફિસના રૂટીન કામમાંથી થોડી ફ્રી થઈ ત્યારે તેને અનુજનો વિચાર આવ્યો. મોબાઈલમાં તેનો નાઈટ મેસેજ જોતા ફોન નંબર એક કાગળ પર લખીને ડાયલ કર્યો હતો. ફોનની બીજી બાજુની ઘંટડી વાગી કે તરત જ તેના ધબકારા પણ વધી ગયા.
“કેવી છે અંજના ?” સ્નેહથી ભરેલો અવાજ સાંભળીને અંજના તો જાણે ફૂલી ગઈ.
“થોડી વ્યસ્ત… થોડી મસ્ત…” તેણીના કોલેજકાળના સંવાદ પર તે હસી પડી. અનુજે પણ પોતાના હાસ્યમાં ઘણો સાથ આપ્યો. બંને લાંબા સમય સુધી અહીં અને ત્યાં અસ્ટમ પસ્ટમ વાતો કરતા રહ્યા. અંજનાના પિતાના અકાળે અવસાન ના સમાચાર સાંભળીને અનુજને તેના પ્રત્યે સહાનુભૂતિ આવી. અંજનાએ તેના પરિવાર વિશે પણ પૂછપરછ કરી અને પછી આગળ પણ સંપર્કમાં રહેવાના વચન સાથે ફોન કટ કરી દીધો.
અનુજ સાથે વાત કર્યા પછી અંજનાને સમજાયું કે જે રીતે મશીનમાં ટેકનિકલ ખામીઓ હોય છે અને તેને રિપેર કરવાની જરૂર હોય છે, તેવી જ રીતે તેના મનને પણ મિકેનિકની જરૂર હતી. એટલે જ આજે એક જુના મિત્ર સાથે વાત કરીને એનું મન એકદમ હળવું ફૂલ જેવું થઈ ગયું. જેમ કે મશીનો ઓવરહોલ કર્યા પછી ધૂંધળા થઈ જાય છે
ત્યારબાદ લગભગ રોજ અંજના અને અનુજ ફોન પર વાત કરવા લાગ્યા. સમય અને  અને પાણીના સંપર્કને કારણે આ સંબંધ પણ ખીલવા લાગ્યો હતો. ક્યારેક અંજનાના મનમાં અનુજને મેળવવાની ઈચ્છા પ્રબળ થવા લાગી, પણ પત્નીનું ધ્યાન રાખીને તે તેના મનને સમજી લેતી.
“સાંભળો, હું તમારા શહેરમાં ઓફિશિયલ કામ માટે આવ્યો છું… હોટેલ લેમન ટ્રીમાં… તમે સાંજે મળી શકશો ?” અનુજની આ અચાનક ઓફરથી અંજના ચોંકી ગઈ.
"હા, પણ... કોઈ જોશે તો... કોઈ અર્થહીન હોબાળો નહીં થાય... હું કોને સમજાવું... ખબર છે, આ શહેર બહુ મોટું નથી..." આગળ ચાલી રહ્યું હતું. તેના દિલમાં તે પણ અનુજનો સહારો ઇચ્છતી હતી.
"જ્યારે તને ખબર હશે કે હું તારાથી થોડી જ મિનિટો દૂર છું ત્યારે શું તું મળ્યા વગર રહી શકીશ" અનુજે પણ અંજનાને પ્રેમથી કહ્યું.
"ઓકે ઓકે... હું સાંજે પાંચેક  વાગ્યા પછી આવું છું ?" છેવટે, અંજનાનું દિલ તેના મન સાથે યુદ્ધ જીતી ગયું તેવો ખેલ હતો.
આટલા વર્ષો પછી પ્રિયતમને સામે જોઈને અંજના ભાવુક થઈ ગઈ અને અનુજની બાહોમાં સમાઈ ગઈ. અનુજે પણ તેણીને તેના વર્તુળમાં જકડી લીધી અને પછી તેના કપાળ પર ચુંબન કરી દીધું.
બંને લગભગ એકાદ કલાક સુધી સાથે હતા. કોફી પીધી અને ઘણી વાતો કરો. અનુજની ટ્રેન સાંજના સાત વાગ્યાની હતી એટલે ફરી મળવાનું વચન આપીને અંજના ત્યાંથી નીકળી ગઈ.
એવી જ રીતે છએક માસનો સમય  વીતી ગયો. ફોન પર વાત કરતી વખતે અને વીડિયો ચેટિંગ કરતા હોવાને કારણે બંને ખૂબ નજીક આવી ગયા હતા. ક્યારેક બંને ખૂબ જ ઘનિષ્ઠ વાતો પણ કરતા, જે સાંભળીને અંજનાનું શરીર કંપવા લાગતું.
એક દિવસ જ્યારે અનુજની પત્ની તેના મામાના ઘરે ગઈ હતી ત્યારે તે અંજના સાથે મોડી રાત્રે વીડિયો પર ચેટ કરી રહ્યો હતો.
"અનુજ, તારું શર્ટ ઉતાર" અચાનક અંજના બોલી.
અનુજે થોડીવાર તો વિચાર્યું અને પછી શર્ટ કાઢી નાખ્યો. એ પછી પાયજામો પણ.
"હવે તારો વારો..." અનુજે કહ્યું ત્યારે અંજનાનો ચહેરો તો શરમથી લાલ લાલ થઈ ગયો. તેણે તરત જ ચેટ બંધ કરી દીધી પણ હવે અંજનાનું યુવાન મન અનુજને વધુ તીવ્રતાથી ઈચ્છવા લાગ્યું. સોહમ અને માતાની જવાબદારીઓને કારણે તે પોતાના લગ્ન વિશે વિચારી શકતી ન હતી. પણ તેની પોતાની પણ કેટલીક ઈચ્છાઓ હતી જે માથું ઉંચી કરી રહેલ હતી.
હું ઈચ્છું છું કે તે અનુજ સાથે માત્ર એક જ દિવસ પસાર કરે. આ એક દિવસમાં તે આખી જિંદગી જીવશે. અનુજનો પ્રેમ એના મનમાં સમાઈ જશે,' અંજના કલ્પના કરવા લાગી. તેણીએ એવી શક્યતાઓ શોધવાનું શરૂ કર્યું કે તેને આ તક મળી શકે. તેણીને ખબર ન હતી કે કાલે શું થશે, પરંતુ એક રાત તેણી પોતાની શરતો પર જીવવા માંગતી હતી.
એક દિવસ તેણે ડરીને અનુજ સાથે આ ફેન્ટસી શેર કરી, તો તેણે પણ
સંમત થયા. નક્કી થયું કે બંને દૂરના ત્રીજા શહેરમાં મળશે.
અનુજ માટે બહુ અઘરું નહોતું, પણ અંજના માટે કારણ વગર બહાર જવું શક્ય ન હતું. પણ નિયતિ પણ કદાચ અંજના પર મહેરબાની કરવા માંગતી હતી. તેથી તેણી તેને એક દિવસ તેને આપવા માંગતી હતી જેથી તેણી તેની કલ્પનાને રંગથી ભરી શકે.
અંજનાની ઓફિસમાં વાર્ષિક રમતગમત સ્પર્ધાઓનું આયોજન કરવામાં આવ્યું હતું. અંજનાએ ચેસમાં ભાગ લીધો હતો. વધુ મહિલા સહભાગીઓ ન હોવાને કારણે, તેણીને રાજ્ય સ્તરે વિભાગીય સહભાગી તરીકે પસંદ કરવામાં આવી હતી. આ સ્પર્ધાનો ફાઈનલ રાઉન્ડ જયપુરમાં યોજાવાનો હતો, જેમાં ભાગ લેવા માટે અંજનાને બે દિવસ માટે વિજયવાડા જવાનું હતું.
ટૂર્નામેન્ટની તારીખ નક્કી થતાં જ અંજનાએ અનુજને કહ્યું. જોકે અંજના સહિત તમામ સહભાગીઓના રહેવાની વ્યવસ્થા વિભાગના ગેસ્ટ હાઉસમાં કરવામાં આવી હતી, પરંતુ અંજનાએ તેના મિત્રના ઘરે રહેવા માટે તેના હેડ પાસેથી વિશેષ પરવાનગી લીધી હતી.
અંજના અને તેના સાથીઓ સાથે સવારે બસમાં
સવારના સાત વાગે વિજયવાડા પહોંચ્યા. અનુજની ટ્રેન નવ વાગે આવવાની હતી. અંજના બરાબર નવ વાગે રેલ્વે સ્ટેશન પર પહોંચી. ત્યારબાદ અનુજ સાથે એક હોટલમાં પતિ-પત્ની તરીકે ચેક ઇન કર્યું. થોડીવાર વાત કર્યા પછી અંજનાએ તેને વિદાય આપી, કારણ કે બપોરે તેની મેચ હતી. જો કે બંને હવે અંતર સહન કરવા સક્ષમ નહોતા, પરંતુ જે બહાને તેઓ મળી ગયા હતા તે પૂરા કરવા પણ જરૂરી હતા, નહીં તો આખી ટીમ તેના પર શંકા કરી શકત.
અંજનાએ તેની મેચ નિરંતર રમી હતી અને તે પહેલા જ રાઉન્ડમાં બહાર થઈ ગઈ હતી. તેણીએ ટીમ લીડર સાથે નાદુરસ્ત તબિયતનું બહાનું બનાવ્યું અને બે કલાકની અંદર હોટેલ પરત આવી. તેણીને જોઈને, અનુજે તેના હાથ પકડ્યા અને તેના ચહેરા પર ચુંબનનો ઉશ્કેરાટ મૂક્યો. અંજનાએ પણ તેને કાબૂમાં રાખી. તે આ ક્ષણોને ચાની ચુસ્કીની જેમ ચુસકીઓ લેવા માંગતી હતી. અંજનાના આગ્રહથી બંને મોલમાંમળવા ગયા. રાત્રે નવેક વાગે ડિનર કર્યા બાદ જ્યારે તેઓ રૂમમાં આવ્યા તો અનુજે તેની વાત ન સાંભળી અને તેને સીધો બેડ પર ખેંચી ગયો અને તેના પર વરસાદ વરસાવ્યો. પ્રેમના આ પહેલા વરસાદમાં તો જાણે અંજના ભરપૂર સંપૂર્ણપણે ભીંજાઈ ગઈ.
તે પછી બંને આખી રાત જાગતા રહ્યા અને ઝરમર ઝરમર પડતાં વરસાદની જેમ મજા માણતા રહ્યા. સવારે બંનેએ સાથે શાવર લીધો અને ફરી એકવાર પ્રેમની નદીમાં ન્હાતા તરવા લાગ્યા. અંજના સંપૂર્ણપણે સંતુષ્ટ હતી. આજે તેને લાગ્યું કે તેની દરેક ઈચ્છા પૂરી થઈ ગઈ છે. હવે તેને વધુ જોઈતું ન હતું.
આ દરમિયાન અંજનાના ટીમ લીડરનો ફોન આવ્યો. તે દસેક વાગે જવાનો હતો. અંજનાએ વધુ એક વાર અનુજના હોઠની ચૂસ્કી લીધીઅને બંને હોટેલની બહાર આવ્યા. અનુજે તેના માટે કેબ મંગાવી હતી.
"તારો અનુભવ કેવો રહ્યો ?" અનુજે તોફાની રીતે પૂછ્યું.
"હું આજે શીખી છું કે ક્યારેક ફૂલો તોડીને હવામાં સુગંધ ફેલાવવી જોઈએ...ક્યારેક કિનારાઓ તોડીને ફૂંદવામાં કોઈ નુકસાન નથી. પણ મેં મારા હૃદયની વાત સાંભળી અને મને તે ભારે લાગ્યું," અંજનાએ કહ્યું. , ફિલોસોફરની જેમ અનુજનો હાથ પકડ્યો.
અનુજ તેની વાતને કેટલી સમજ્યો, એ તો ખબર નથી, પણ અંજના એક દિવસ પોતાના માટે જીવીને આજે ખૂબ ખુશ હતી. હવે તે ફરી એકવાર તૈયાર હતી. બીજા બધા માટે જીવવા માટે.
કેટલાક સંબંધો જીવન સાથે વણાઈ જાય છે, 
કેટલીક યાદો સ્વપ્ન બનીને રહી જાય છે,
લાખો મુસાફિર પસાર થઈ જાય તો પણ,
 ‘કોઈકના’ પગલા કાયમ માટે યાદ રહી જાય છે !