JIVAN EK SANGHARSH-6 books and stories free download online pdf in Gujarati

જીવન એક સંઘર્ષ - 6 - છેલ્લો ભાગ

શતાયુ એક એજન્ટ હતો. ક્લાયન્ટને અનુસરવું એ મારી મજબૂરી હતી, મારી આજીવિકા હતી.   સમયે કોફીનો ઓર્ડર આપ્યો. મેં ફોર્મ કાઢ્યું. તેમના કહેવા પ્રમાણે હું ફોર્મ ભરવા ગયો. નોમિનેશનમાં શીખા અગ્રવાલનું  નામ આવતા જ હાથ એક ક્ષણ માટે થંભી ગયો.(ક્રમશ:૫ હવે આગળ)

 

જીવન એક સંઘર્ષ-૬


તેણે હસીને કહ્યું, “તારા મૌને શીખીને પતંગની તૂટેલી દોરી જેવી બનાવી દીધી હતી. હું પણ મધ્યમ વર્ગનો હતો. મને પણ પૈસા, વૈભવી જીવન  જોઈતું હતું. બસ એટલું સમજ કે મેં એ શીખા રૂપી તૂટેલી પતંગને લૂંટી લીધી. હું તેના જીવનમાં આવ્યો. તેને પ્રેમ, આરામ, સ્નેહ આપ્યો. તેના હૃદયમાં આનંદ થયો. તે પહેલેથી જ તૂટી ગયેલ હતી. ઝડપથી મારી સાથે જોડાઇ. તેના પિતાએ શરત મૂકી કે તારે જમાઈ બનવું પડશે. તમારે તમારી અટક બદલવી પડશે. મને તો એ જોઈતું હતું તે મળ્યું. સંપૂર્ણ અગ્રવાલ હોવાને કારણે મેં શીખા અને તેના પિતાની સલાહને અનુસરી. આજે હું અગ્રવાલ શેઠ બન્યો છું.
એટલામાં શીખા આવી. એણે મારી સામે તીક્ષ્ણ નજરે જોયું. તેને જોઈને મેં મારો ચહેરો બદલી નાખ્યો. તેણે કંઈપણ પીવાની ના પાડી અને સમયને પૂછ્યું, "તે અહીં કેવી રીતે આવ્યો છે ?"
“ઘણા દિવસોથી હું પોલિસી લેવા માટે ફોન કરતો હતો. એ મને ઓળખતો નહોતો. હું ઓળખી ગયો. મેં વિચાર્યું, ચાલ એક મિત્ર તરીકેમિત્રને મદદ કરીએ.
શીખાએ કટાક્ષ કરતાં કહ્યું, "તું તેને કેવી રીતે ઓળખી શક્યાહોય ?" તેં તારી  જાતિ બદલી છે," પછી હસીને કહ્યું, "કોઈએ તમને પ્રેમ કરતા શીખવું જોઈએ. પ્રેમમાં કઈ જાતિ, કયો ધર્મ ? પરંતુ કેટલાક લોકો એવા હોય છે જે પોતાની જાતને બદલી શકતા નથી.
સમયે ક્યાં મૂક્યું ? આ વાતમાં તેણે પોતાનું અપમાન છુપાવ્યું. તેણે મને પૂછ્યું.
"શતાયુ, ઘરમાં બધા કેમ છે?"દ
"બરાબર."
ચ"મારો મતલબ તમારી પત્ની, બાળકો ?"
"મારી જવાબદારીને કારણે મેં લગ્ન નથી કર્યા. હું વિધવા બહેનના બે બાળકોની સંભાળ રાખું છું. સુપરવાઇઝરી નોકરી છોડી દીધી…. મને તેના કરતાં સારી નોકરી મળી ગઇ. કોઈનું દેવું, કોઈનો સોદો. પછી એલઆઈસીમાં એજન્ટ બન્યો. હવે હું દિવસ-રાત ગ્રાહકોને શોધું છું. અને મારું કામ અને મારી જવાબદારીઓ નિભાવું છું.
શતાયુના વેણ સાંભળીને શીખાની આંખો આંસુઓથી ભરાઈ આવી. પછી આંસુ રોકીને કહ્યું, "જે લોકો જીવનમાં યોગ્ય સમયે સાચો નિર્ણય નથી લઈ શકતા, જવી વ્યક્તિઓ જીવનમાં મોટા નિર્ણયો પણ સમજદારીથી લઈ શકતી નથી, તેમનાથી કંઈ થઈ શકતું નથી."
સમયને લાગ્યું કે જૂનો પ્રેમ કદાચ ફરી ઉભરાવા માંડશે. તેથી તે સજાગ થયો.
કહ્યું, “શતાયુ, અમારે નીકળવું પડશે. ચાલો શીખા.
શતાયુએ તેની ફાઈલો અને કાગળો ભેગા કરવાનું શરૂ કર્યું. સમય અને શીખા બહાર જાય છે.
શીખા તેના પતિ  સમય સાથે એવી રીતે આગળ વધી રહી હતી, કે જાણે દરેક નદીનો અંત ખારા મહાસાગરમાં ભળીને જેના અંતિમ મુકામે જવાનો હોય. તેણે તેનો ઈરાદો સ્વીકારી લીધો હતો.
            શતાયુના એક મૌનથી શીખાના જીવનમાં એવો સેતુ સર્જાયો હતો કે તેને ફરીથી વહેવા માટે કોઈક સમય રૂપિ પતિ જેવા મહાસાગરમાં આશ્રય લેવો પડ્યો. એ જાણીને સમયે પોતાની સાથે સંપત્તિને માટે લગ્ન કર્યા છે. એક અતિપવિત્ર ગણાતી ગંગોત્રીની ગંગા ખારા પાણીમાં ભળી ગઈ હતી. તેની શીખા સમય રૂપી પતિની સાથે લગ્ન કરી જેના જીવનને અંતિમ તબક્કામાં પહોંચાડી દીધેલ હતું. શીખાના સમય સાથેના લગ્ન કે જે એક તેનો બહુ મોટો ફાળો હતો. શતાયુની શીખા, સમયની શીખામાં  પરિવર્તિત થયેલ હતી. એક સરીતા જે રીતે તેના પ્રવાહના અંતિમ ચરણમાં ક્ષીરસાગરમાં  ભળી જાય તે રીતે શીખાના જીવનમાં તેના સમય રૂપી પતિના ક્ષીરસાગરમાં ભળી ગઈ. તેની અધૂરી, અસંતુષ્ટ, ઉદાસીનતા અને તેના મૌનને કારણે
 
સંપૂર્ણ……


--------------------------------------------------------------------
DIPAK CHITNIS (dchitnis3@gmail.com)