Samband na dariye - 1 books and stories free download online pdf in Gujarati

સંબંધ ના દરિયે - 1


▪    " જયારે હૃદય થી વાત મંંડાય, જયારે હૃદય થી હૃદય ના તાંતણા બંધાય, જયારે હૈૈયાં માંથી શબ્દો ના બાણ છુુુટે છે, જયારે તે બંંને એકબીજા માં પોતાને એક જુુુુએ, જયારે સર્વસ્વ સ્તબ્ધતા અનુુભવે તેેવુું આ વ્હાલભર્યું બંધન. "

▪   " જયારે વાતો નું પોટકું, લાગણીઓ નુુું પોટકું, જયારે આપણાં માં રહેલુંં ભાવ નુું પોટકું..... જાણે - અજાણે કોઈ ગમતાંં વ્યક્તિત્વ ની પાછળ દિલ ખોલીને વહેેેવડાવીએ છીએ ને ત્યારેે આપણી અને એની વચ્ચેે મીઠાશભર્યું, પવિત્ર લાગણીઓ થી રેલમછેલ કરતું બંધન આવી જાય છે . " પણ 'હું' કે 'તમે' તેને  પારખી કે જોઈ શકતાં નથી. અને ખરેખર તે બંધન લાગતું જ નથી. 

▪    " ખરેખર બંધન એવું હોવું જોઇએ કે જેમાં બંધનપણું લાગે જ નહીં." 
           એ કેવાં બંધનો હોય છે કે જેમાં બંધાવાથી રૂંધાવાનો માર્ગ મળે છે ? 
          બંધન માં બંધાવાનો માર્ગ તો એ ખુલ્લા આકાશ ની જેમ વિશાળે વિસ્તરે એવો અને અનંતતા ને ભેટવાનો હોવો જોઈએ. 

▪     જયારે લાગણીઓની મીઠાશ ભરી છેડખાની થાય, પ્રેમ ની પરીક્ષા થાય, એ આપણી ભાવનાઓની કસોટી થાય, અનંત મલકાવતી હસીઓ નો ઉભરો આવે ત્યારે જરૂરી નથી કે તે પોતાના હોય કે અજાણ્યા. 

         આવી વાત છેડતી થાય એટલે ખ્યાલ આવી જાય કે અહીં સંબંધ ની વાત થાય છે. 

▪     કયારેક પ્રશ્ન થાય છે કે' 
" શા માટે એકબીજા ને મળવાનો મોકો મળ્યો હશે ? "

" શા માટે જાણીતી વ્યકતિ દુર છે ને અજાણી વ્યકતિ પ્રત્યે આટલો ભાવ છે ? " 

" શા માટે તમે જ છો બીજું કોઈ નહીં ? ત્યારે સંબંધ એવો શબ્દ મુખ ઉપર આવે. "

▪      ક્યારેય વિચાર આવ્યો છે ખરા કે સંબંધ એટલે શું ? જ્યારે સંબંધ શબ્દ ને છુટ્ટો પાડતાં જ ખ્યાલ આવે છે કે આમાં કેટલો ભાવ હશે. 

              >> સમ્ બંધ = સંબંધ 

▪       સમ એટલે સરખું, સમાનતા, જેમાં કોઈ ભેદ નથી. 
           બંધ એટલે બંધન, જે બંધન માં પણ બંધનપણું ન લાગે એવું બંધન. 

▪      જે એકબીજા ને સમાન રાખી, સરખી રીતે રહી ને ઊંચ નીચ નો ભાવ ન રાખી ને એ વિશાળ લાગણીઓ ના બંધન માં રાખે છે એનું નામ સંબંધ....

☆  આ સંબંધ એકબીજા પ્રત્યે નો ભાવ માંગે છે. 
☆  સંબંધ ભાવ પ્રત્યે ની સમજદારી માંગે છે. 
☆  સંબંધ સમજદારી પ્રત્યે ની ઉદારતા માંગે છે. 
☆  સંબંધ એકબીજા માટે ની મીઠાશ ભરી છેડખાની માંગે છે. 

▪     જતું કરીને એકબીજા સાથે પળ ને જીવવા માટે ની ભાવનાં ને વહેવડાવે છે. જેનામાં નિસ્વાર્થતા ભરેલી હોય, અપેક્ષા નો છાંટો પણ ના હોય એવું બંધન. 

     ●  ખરેખર તો સંબંધ ટૂટતો જ નથી. 
                      જે ટુટે છે તે સંબંધ જ નથી. 

▪      તો ખરેખર સંબંધ અસ્તિત્વ માં છે ખરી ? અહીં તો માયા થી લપેટાયેલો સંબંધ છે. 

▪      જયારે માણસ તેનાં અંતઃકરણ માં ભરેલાં ભાવ, પ્રેમ, લાગણીઓ, દોસ્તી, કાળ- ક્રોધ, આનંદ, જેનાથી એકબીજા ને છેડા અડતાં હોય છે પછી તે કોઈ પણ હોય ...તે સંબંધ. 

▪     સાચાં સંબંધો ને સાચવવા કે નિભાવવા નથીં પડતાં પણ આપોઆપ વહેણ ની જેમ વિશાળ ભવ સાગર માં વહેતા જાય છે. પણ અહીં તો તેને સાચવવા માં આવે છે. કયારેક મન દુઃખ થાય તો કયારેક ટૂટી જાય છે. જેથી તે કાળજી અને જાળવણી માંગે છે....

      ●    રહીમન ધાગા પ્રેમ કા, મત તોટો ચટકાય, 
                       ટૂટે સે ફિરના જૂડે, જૂડે ગાંઠ પરિજાય. 

                   ......... continued સંબંધ ના દરિયે -2