True Eyes books and stories free download online pdf in Gujarati

સાચી દ્રષ્ટિ


સવારના સાત વાગી ગયા હતાં. ઝલક તેના પિતા સાથે તેની ગામમાં આવેલી શાળામાં પ્રવેશ મેળવવા ગઈ હતી. પ્રવેશ મેળવ્યા ના બીજે જ દિવસે શાળા શરૂ થઈ હતી. ઝલક શાળાએ નિયમિત અને સમયસર જતી. અને તે ભણવામાં પણ ખૂબ હોંશિયાર હતી તેમજ તે ખૂબ જ શાંત હતી ઉપરાંત ખૂબ ડાય વિદ્યાર્થીની હતી. શરૂઆત ના દિવસો માં તો કોઈ એક -બીજા ને ઓળખતાં ન હતાં પરંતુ જેમ - જેમ દિવસ વીતતા ગયા તેમ-તેમ બધાં છોકરાઓ અને છોકરીઓ વચ્ચે મિત્ર અને બહેનપણીનો સંબંધ થવા લાગ્યો હતો. પરંતુ , આ ઝલક એક એવી વિદ્યાર્થીની હતી કે તેને કોઈ મિત્ર પણ ન હતા અને બહેનપણી પણ ન હતી. તેના ક્લાસ મેડમ હિનામેડમ આ વાતની નોંધ લેતા હતા કે, બધા વિદ્યાર્થીઓ એક - બીજાના મિત્ર છે અને બહેનપણી પણ છે. અમુક વિદ્યાર્થી બીજા વિદ્યાર્થી સાથે ક્યારેક-ક્યારેક ઝઘડો પણ કરે છે. પરંતુ, આ ઝલક જ એક એવી વિદ્યાર્થીની છે જેને કોઈ મિત્ર નથી, બહેનપણી નથી અને કોઈ સાથે શત્રુતાનો ભાવ પણ નથી અને ખાસ વાત તો એ કે હંમેશાં એકલી જ અને ખુશ હોય છે. શાળામાં પડતી રીસેસમા પણ તે એકલી જ હોય છે. આ વાતની નોંધ તેના હિના મેડમે લગભગ છેલ્લા છ મહિના સુધી લીધી. શાળાના છ મહિના થયા એટલે દિવાળીનું વેકેશન પડ્યું. શાળામાં વેકેશનની રજા હતી. રજા પૂરી થઈ એટલે બધા વિદ્યાર્થીઓ ફરીથી શાળાએ નિયમિત આવવા લાગ્યા.તેના હિના મેડમને ખૂબ જ નવાઈ લાગી કે શાળાના છ મહિના થઈ ગયા છતાં ઝલકને કોઈ મિત્ર કે બહેનપણીનો સંબંધ થયો નહીં. તે મનમાં ને મનમાં ખૂબ મનોમંથન કર્યું. કારણ કે તેના હિના મેડમને ઝલક પ્રત્યે ખૂબ જ લાગણી હતી. મેડમને થયું કે હું ઝલકને જ પૂછી લઉ. તે મને મારા પ્રશ્નનો તો જવાબ આપશે ને!! તે ખૂબ વિચારમાં પડી જાય છે. એક દિવસ મેડમે અચાનક ઝલકને બોલાવીને પૂછ્યું," બેટા ઝલક, તને એક પ્રશ્ન પૂછું ? " ઝલકે ખૂબ નમ્રતાથી અને શાંતિથી કહ્યું,"હા મેડમ જરૂર પૂછો તેનો જવાબ હું અવશ્ય આપીશ." મેડમ બોલ્યા,"તું જ્યારથી આ શાળામાં આવી છે ત્યારથી હું નોંધ લવ છું કે તારે કોઈ મિત્ર નથી, બહેનપણી નથી કે કોઈ શત્રુ નથી. અને તું હંમેશા એકલી જ હોય છે. છતાં પણ તું આટલી ખુશ કેમ હોય છે? બેટા!!" ઝલકે તેમના મેડમ તરફ હધ્યસ્પર્શી સ્મિત આપતાં કહ્યું," મેડમ, લોકો કહે છે કે હું ભગવાનની આટલી પૂજા, અર્ચના , સેવા કરું છુ. છતાં મને ભગવાન નથી મળતાં. મને ભગવાન પ્રસન્ન થવા જ જોઈએ, મને ભગવાન મળે, મને ભગવાનના દર્શન થાય, પરંતુ મને તો આ બધી જીવસૃષ્ટિમાં ભગવાન જ દેખાય છે. તો આ ભગવાન સાથે મિત્ર કે શત્રુનો ભાવ તો ના જ રખાય અને ભેદભાવ પણ નહીં. તેથી હુ હંમેશા એકલી જ રહું છું. મને તેમાં જ આનંદ અને ઉત્સાહની લાગણી અનુભવાય છે. મારી દ્રષ્ટિએ તો બધાં જ પ્રભુ, ભગવાન, ઈશ્વર જ છો." આ વાત સાંભળી તેના હિનામેડમ ને પણ થયું કે આટલી નાની છોકરી છે પરંતુ તેના વિચાર તો ખૂબ જ ઊંચા છે. આ સાંભળી તેના હિના મેડમ ખુબ જ વિચારમાં પડી જાય છે. ત્યારબાદ હિના મેડમે આ વાત શાળા ના બધા વિદ્યાર્થીઓ તેમજ બધા શિક્ષકો અને સંચાલક ને આ વાત જણાવી. તેઓ પણ આ વાત સાંભળીને ખૂબ પ્રસન્ન થયાં.

_" *સાચી દ્રષ્ટિથી જુઓ તો આ સૃષ્ટિમાં દરેક મનુષ્ય ભગવાન જ છે."*_


- _શિવાંગી સિકોત્રા_