bajar wev books and stories free download online pdf in Tamil

சந்தை வலை

transleted from hindi

கதை-

ராஜ்நாராயண் போஹ்ரா

சந்தை வலை

என்னால் அவரை ஒரு முறை அடையாளம் காண முடியவில்லை.

அந்த அன்னபூர்ணா மைத்துனரின் மிகவும் பழக்கமான உள்நாட்டு ஆளுமை, இன்று அவரது நவீன வடிவம்! இந்த நேரத்தில், அவள் மேலிருந்து கால் வரை முற்றிலும் மாற்றப்பட்டாள்.

இந்த நேரத்தில், அவரை இங்கே பார்த்தபோது எனக்கு மிகவும் ஆச்சரியமாக இருந்தது. ஊரின் புதிதாக திறக்கப்பட்ட இந்த ஃபாஸ்ட்ஃபுட் மூலையிலிருந்து, அவள் கிளம்பிய நபரை சமூகத்தின் எந்த நல்ல மனிதனும் அழைக்க முடியாது. இது நிறுவனத்தின் ஒரு விஷயம் மட்டுமல்ல, இங்கே வேறு ஏதோ இருக்கிறது என்று உணர்ந்தேன். ஏனென்றால், அவர்கள் அந்த நல்ல மனிதருடன் நெருக்கமாகப் பேசிக் கொண்டிருந்தார்கள், அவர் அவளை முழுவதுமாக கவர்ந்திழுக்க விரும்புவதைப் போல!

இன்று, அவர் எந்த ஒரு கல்லையும் சீர்ப்படுத்தாமல் விட்டுவிட்டார். தங்கள் தாடைகளை விட்டு வெளியேறும் அழகிகள் தங்கள் உடலில் விலையுயர்ந்த மற்றும் நல்ல ஆடைகளை அணிந்திருந்தனர். லைட் சிஃப்பான் மருதாணி வண்ண புடவை, சிறந்த கசியும் துணியின் குறைந்த வெட்டு ரவிக்கை, அதே நிறத்தின் வளையல்கள் மற்றும் மணிக்கட்டு வளையல்கள், மருதாணி நிற பட்டா செருப்புகள் மற்றும் அற்புதமாக கையால் செய்யப்பட்ட பர்ஸ் அங்கேயே

நிறம் . நான் அவர்களை கவனமாகப் பார்த்தபோது, ​​நான் ஏமாற்றப்பட்டேன்.

அவரது எப்போதும் நடைபயிற்சி மற்றும் பேசும் முறை இந்த நேரத்தில் ஒரு கவர்ச்சியான மற்றும் கவர்ச்சிகரமான பாணியாக மாற்றப்பட்டது.

அவர்கள் நிச்சயமாக என்னைப் பார்க்கும் ஒரு இடத்தில் நான் நின்று கொண்டிருந்தேன். இங்கே என்னைக் கண்டுபிடித்த பிறகு எனக்கு கொஞ்சம் தயக்கம் இருக்கலாம் என்று நினைத்து, அங்கிருந்து அகற்றிவிட்டு பி.சி.ஓ சாவடியின் வாசலுக்கு வந்தேன். அவர்கள் இருவரும் சாலையைக் கடந்து இந்த பக்கத்தை நோக்கி நடந்து கொண்டிருந்தார்கள். நான் இறுக்கினேன் - இப்போது நீங்கள் என்ன நடக்க விரும்புகிறீர்களோ, தூங்குங்கள்.

ஆனால் அவர்கள் இருவரும் பி.சி.ஓ.விற்குள் நுழைந்ததைக் கண்டதும் எனக்கு மிகவும் நிம்மதி ஏற்பட்டது. அவள் சொல்லிக்கொண்டிருந்தாள் - "அதை தவறாகப் புரிந்து கொள்ளாதே, யாரும் இங்கு செல்வதற்கு முன்பு இப்போதெல்லாம் அழைப்பது சரி." அவர்கள் ஓய்வு நேரத்தில் இருக்கிறார்களா இல்லையா என்பது இப்போது தெரியவில்லை, அல்லது அவர்கள் ஏற்கனவே எங்காவது வெளியே சென்றிருக்கலாம். "

அவருடன் இருந்த நபர் முழுமையான உணர்வுடன் கூறினார் - "ஏய் நான் எங்கே தவறாகப் புரிந்துகொள்கிறேன்! நீங்கள் சொன்னது சரிதான் எப்படியும் உங்களுடன் நேரம் ஒதுக்கக்கூடாது என்பது விதி, மேடம். "

தொலைபேசி டயல் செய்யப்படும் வரை தொலைபேசி அமைதியாக இருந்தது, சிறிது நேரம் கழித்து உடன் வந்த மனிதனின் குரல் எதிரொலித்தது - "ஹலோ சிம்ரன்பூர்! படேல் ஐயா? நான் மணிராம் பேசுகிறேன். அவர்களிடம் பேசுங்கள். "

"ஹலோ படேல் ஐயா, நான் இல்லை என்று சொன்னேன், நான் இன்று சந்திக்க வருகிறேன். என்னுடன் அவர்களைக் கொண்டு வருதல். "

சிறிது நேரம் கழித்து, அவர்கள் வெளியே வந்தார்கள். மணிராம் தனது சட்டைப் பையில் இருந்து சாவியை எடுத்து தனது விக்கைத் தொடங்கி புன்னகையுடன் அவரைப் பார்த்தார். அன்னபூர்ணாவின் மைத்துனர் பாசத்தை வெளிப்படுத்தினார், தோள்பட்டையின் ஆதரவுடன் வைக்கில் அமர்ந்தார். கியர் போட்ட பிறகு, மணிராம் தனது காரை ஒரு முட்டாள் மூலம் முன்னோக்கி தள்ளினார், பின்னர் அவை அவரது முதுகில் ஏற்றப்பட்டன.

நான் பி.சி.ஓ.எஸ்ஸின் பின்னால் இருந்து முன் வந்தேன். நகரும் மோட்டார் சைக்கிளின் திசையில் நான் பார்த்தபோது, ​​அவள் என்ன சிரிக்கிறாள் என்று எனக்குத் தெரியும் என்று சோகமான இதயத்துடன் பார்த்தேன். அவரது இலவச சிரிப்பு இப்போது வரை கூட கேட்கப்பட்டது. இப்போது நான் தயக்கத்தில் சிக்கி ஓட்ஸுக்குள் சென்றேன் என்று கோபமாக உணர்ந்தேன், அந்த நேரத்தில் எழுந்து அவரிடம் ஒரு நல்ல சிகிச்சை கேட்க நான் தயங்கினேன்.

சரி, இப்போது விஷயம் கையை விட்டு வெளியேறிவிட்டது. விரக்தியடைந்த நான் அங்கிருந்து திரும்பி காரை எடுத்துக்கொண்டு என் காப்பீட்டு அலுவலகத்தை நோக்கி நடந்தேன்.

அடுத்த நாள், நான் கவலைப்படாவிட்டால், காலையில் சிவில் லைன்களில் உள்ள அவரது வீட்டிற்கு செல்வேன் என்று மிரட்டினேன்.

அவரது அரசாங்கக் குடியிருப்புக்கு வெளியே, ப ound ண்டரிவாலில் பழைய பெயர்-தட்டுக்கு பதிலாக ஒரு புதிய பளபளப்பான தட்டு மாற்றப்பட்டது - பாரத் வர்மா, பிராந்திய அதிகாரி.

வர்மாஜி கதவைத் திறந்தார். என்னைப் பார்த்ததும், அவர் சற்று பயந்துவிட்டார் - "ஏன் அமர், காப்பீட்டு பிரீமியம் செலுத்த வேண்டியது?"

நான் எப்போதும் ஒரு வெஸ்ட்-பைஜாமா அணிந்திருக்கும் வர்மாஜியைப் பார்த்தேன், ஒரு நல்ல தரமான கவுனில் அலங்கரிக்கப்பட்டேன், அவனில் சில மாற்றங்களை உணர்ந்தேன். ஆனால் நான் பார்த்தபோது, ​​அவரது 45 வயது உடலை முன்பு போல மெலிந்ததாகவும் பலவீனமாகவும் கண்டேன். ஒரே கழுத்திலிருந்து எட்டிப் பார்க்கும் காலர்-எலும்பு, கன்னங்களில் உள்ள சதைகளை விட எலும்புகளைக் காட்டும் வறண்ட முகம், அவை மண்டை ஓடுகளிலிருந்து தொங்கும், மெல்லிய, நீண்ட விரல் கோடிட்ட கைகள். அவர்களுக்கு உறுதியளித்து, நான் சொன்னேன்- "இல்லை வர்மா ஜி, பிரீமியம் மூன்று மாதங்களுக்குப் பிறகு!" நான் அப்படியே இருக்கிறேன்! "

"பரவாயில்லை, வரவேற்கிறோம்! வாருங்கள்!

நான் மகிழ்ச்சியான மனதுடன் உள்ளே நுழைந்து சோபாவின் ஒற்றை இருக்கையில் அமர்ந்தேன். வர்மா ஜி என் முன் அமர்ந்து, பின்னர் புன்னகையுடன், “மேலும் கேளுங்கள், உங்கள் முன்னேற்றம் எப்படி இருக்கிறது? இப்போது வரை நீங்கள் "டி.எம் கிளப்பில்" உறுப்பினரானீர்களா இல்லையா!

"ஆமாம், நான் ஏற்கனவே இரண்டு ஆண்டுகளுக்கு முன்பு ஆகிவிட்டேன், எனது கிளையின் முதல் மில்லியனர் முகவர் நான்." இன்று அவர்கள் மிகவும் நடைமுறைக்குரியவர்கள். இது ஏன் இப்படி?

"நீங்கள் யார்!" திடீரென்று அன்னபூர்ணா பாபியின் இனிமையான குரல் உள்ளே இருந்து வந்தது, பின்னர் என் இதயம் துள்ளல் வட்டத்தில் வீங்கியது. என் கண்கள் வாழ்க்கை அறையின் உள் கதவில் சரி செய்யப்பட்டன.

இருண்ட கருப்பு நிற சின்த், பருத்தி துணியின் தளர்வான கவுன் அணிந்து, இரண்டு கைகளால் பின்னால் கட்டப்பட்டு ஒரு அழகான நிலத்தில் கட்டப்பட்டிருந்தது, நான் கவனிக்கப்படும்போது, ​​நான் அவர்களால் திகைத்துப் போனேன். இந்த மோசமான நிலையில் கூட, அவள் அவர்களை விடுவித்துக்கொண்டிருந்தாள்.

என்னைப் பார்த்ததும் அவள் ஆழ்ந்த புன்னகைத்து மடிந்த கைகளால் சொன்னாள் - “ஏய் குப்தாஜி! கடவுளே, நீங்கள் பெரியவர்! ஒரு நாள் நான் உன்னை சந்திக்க விரும்புகிறேன் என்று நேற்று அவரிடம் சொல்லிக் கொண்டிருந்தேன். நீங்கள் வரவில்லை என்றால் நான் இன்று உங்களிடம் வருகிறேன். "

'' சரி பின் ! இப்போது நீங்கள் உங்கள் காலை வேலையில் பிஸியாக இருப்பீர்கள். மாலையில் உங்களுக்காக நான் உங்களுக்காகக் காத்திருக்கிறேன். "அப்படியானால், நீ ஏன் எழுந்திருக்கிறாய்!" நான் வர விரும்பும் வேலைக்காக அங்கு வருவேன். நீங்கள் உட்கார்ந்தால்! எங்கள் மக்கள் வதந்திகள். "

பின்னர் திடீரென்று வர்மாஜி பக்கம் திரும்பி அவர் கெஞ்சினார் - "நீங்கள் தேநீர் தயாரிப்பீர்கள், தயவுசெய்து!"

வர்மாஜி தனது இடத்திலிருந்து "சரி" என்று கூறி எழுந்தபோது, ​​நான் மீண்டும் பிரமிப்பில் மூழ்கினேன், ஓ இந்த மாற்றம் இந்த வீட்டில் எப்படி நடந்தது! வர்மாஜி பெருமையின் ஒரு ஓரியண்டலிஸ்ட் ஆவார். முன்னதாக, ஒரு நபர் அல்லாதவர் தங்கள் மனைவியுடன் உட்கார்ந்து அரட்டை அடிப்பார் என்பது அவர்களுக்கு எங்கே மகிழ்ச்சி அளித்தது. இந்த வீட்டில் நிச்சயமாக ஒரு புரட்சி இருக்கிறது! அதனால்தான் முதன்முறையாக இவ்வளவு பெரிய புரிதலை இங்கே காண்கிறேன்.

நான் நினைப்பதைப் பார்த்த வர்மா பாபியின் முகம் ஒரு ஆர்வத்தை வெளிப்படுத்தியது. அவர் என் கையை அசைத்து என்னை குறுக்கிட்டார் - "இன்று நீங்கள் என்ன பதற்றம்!"

"எங்கே?" நான் எந்த பதற்றத்திலும் இல்லை. "நான் சிரிப்பதைப் பற்றி வீணாகச் சொல்ல ஆரம்பித்தேன் -" உங்கள் பிள்ளைகள் இன்று காணப்படவில்லை! "

"அவர்கள் இருவரும் பள்ளிக்குச் சென்றுவிட்டார்கள்," என்று அவர் என்னிடம் ஆவலுடன் கேட்டார் - "நீங்கள் காப்பீட்டு நிறுவனத்தை எடுத்துக் கொண்டபோது, ​​வாடிக்கையாளரைச் சமாளிக்க ஏதாவது சிறப்புப் படிப்பு செய்தீர்களா?"

"இல்லையெனில், அது மண்டல் அலுவலகத்தில் ஒரு பதினைந்து நாள் நோக்குநிலை திட்டம் மட்டுமே!" ஏன் சிறப்பு ஏதாவது?

''இல்லை ! இப்படியே கேட்பது. ஆமாம், சொல்லுங்கள், இது எவ்வளவு தூரம் எழுதப்பட்டுள்ளது, அண்ணி? "

ஏதோ ஒரு சிறப்பு இருக்கிறது என்று நான் உணர்ந்தேன், அதனால்தான் அவர்கள் இவ்வளவு பாசத்தை வெளிப்படுத்துகிறார்கள்.

என் மனைவியை நன்கு படித்ததை அறிந்த அவர் மிகவும் மகிழ்ச்சியடைந்தார், "குப்தா, எங்கள் சமூகத்தில் இரண்டு வகுப்பு மக்கள் மட்டுமே மகிழ்ச்சியாக இருக்கிறார்கள் என்று நீங்கள் எப்போதாவது நினைத்தீர்கள் - ஒரு உயர் வர்க்கம், இரண்டாவது கீழ் வர்க்கம். அவர்களிடையே பயனற்ற தடை இல்லை, சிறிய மற்றும் பெரிய வேலைகளின் குழப்பமும் இல்லை. பணம் கொடுக்கக்கூடிய ஒவ்வொரு வேலையும் அவருக்கு பிடிக்கும். Today இன்றைய உலகில் பணம் மிகப் பெரிய கடவுள். எல்லாம் பணம் - மரியாதை, க ti ரவம், மகிழ்ச்சி, அமைதி, எல்லாம். மேற்கு நாட்டின் மக்கள் ஒருபோதும் முரட்டுத்தனமாக விழுவதில்லை. கமங்கனின் தடுப்புகளில் நாம் மட்டுமே சிக்கி இருக்கிறோம். நவீன சகாப்தம் வருகிறது, நாங்கள் பண்பட்டவர்களாகி வருகிறோம். ஒருபுறம் உலகமயமாக்கலின் முக்கியத்துவம் மறுபுறம் உள்ளது, மறுபுறம் நம் சிந்தனை நாளுக்கு நாள் குறுகி வருகிறது. "

அவள் என்னிடம் மிகவும் சரளமாக பேச ஆரம்பித்தாள், இந்த விஷயத்திற்காக அவள் ஒரு சிறப்பு பாடநெறி செய்ததைப் போல, நான் அவளை மிகுந்த உணர்வுடன் பார்த்துக் கொண்டிருந்தேன்.

வர்மாஜி தேநீர் நன்றாக தயாரிக்க ஆரம்பித்தார்.

பிஸ்கட்டில் முனகும்போது, ​​அவள் ஆழ்ந்த எண்ணங்களில் மூழ்கி இருந்தாள். அவரது நடத்தை தருணத்தில் நான் ஆச்சரியப்பட்டேன். இதனால், காப்பீட்டுத் தவணையைப் பெறுவதற்காக நான் ஒவ்வொரு ஆறு மாதங்களுக்கும் இங்கு வருகிறேன், புதிதாக தொடங்கப்பட்ட பாலிசிக்காக அவர்களைச் சந்திக்க நான் அடிக்கடி வருவேன், ஆனால் அவர்கள் ஒருபோதும் வெளிப்படையாகப் பெறவில்லை. பெரும்பாலும் வர்மாஜியுடன் ஒரு உரையாடல் இருந்தது, அவர்கள் எப்போதாவது நடுவில் கூட்டத்திற்கு வருவார்கள், உடனடியாக அவரை வாழ்த்துவதற்காக உள்ளே செல்வார்கள்.

மாலையில் சந்தையில் இருந்து வீடு திரும்பிய நான், என் மனைவி பளபளக்கும் கண்களுடன் குளியல் அறையிலிருந்து வெளியே வந்தேன் - "போ, கூட்டத்தில் ஒரு புத்திசாலி மற்றும் அழகான பெண் உங்களை சந்திக்க விரும்புகிறார்." "

அவள் ஒருவராக இருப்பாள் என்று எனக்கு புரிந்தது. ஐந்து நிமிடங்களில், நான் கூட்டத்தில் இருந்தேன், துணிகளை அணிந்து, செயின்ட் தெளித்தேன்.

'வணக்கம் ! மன்னிக்கவும், நான் கொஞ்சம் தாமதமாகிவிட்டேன். "நான் நிறைய மென்மையுடன் வணங்கினேன்."

"நமஸ்தே, நமஸ்தே!"

"ஏய் சுபா! அண்ணிக்கு தேநீர் கொடுங்கள், அதைப் பாருங்கள், சிறிது பிஸ்கட் போன்றவற்றைப் பெறுங்கள். "நான் உள்நோக்கித் திரும்பி மனைவியிடம் கேட்டேன்.

"ஏய் ஸ்டே, மிஸ்டர் குப்தா. எனது வள நெருக்கடி வரப்போகிறது, அவர்களுக்கு தேநீர் கொடுங்கள். "

"ஆதார சிக்கலாக கருதப்பட்டதா?"

"நான் உங்களுக்கு வேலை கற்பிக்கிறேன்!" என் அப்லைனர்! "

"இந்த நாட்களில் நீங்கள் எந்த வேலையும் செய்யத் தொடங்கினீர்களா!"

"உங்களுக்குத் தெரியாது, கடந்த மாதத்திலிருந்து நான் ஒரு தொழிலைத் தொடங்கினேன். விளம்பரங்களை வீணாக்காத சில பன்னாட்டு நிறுவனங்கள் உள்ளன என்பதை நீங்கள் அறிந்திருக்கலாம், ஆனால் தங்கள் சொந்த வலையமைப்பை உருவாக்கி தங்கள் பொருட்களை நேரடியாக வாடிக்கையாளர்களுக்கு வழங்குகிறார்கள். "

"ஹூ! "நான் தீவிரமாக இருப்பதன் மூலம் அவர் மீது ஆர்வம் காட்டினேன்."

அவள் சொன்னாள்- "நான் இன்னும் அதிக வேலை செய்யவில்லை, அதனால் என்னால் அதிகம் சொல்ல முடியாது, எனது வள சிக்கல்கள் மட்டுமே வருகின்றன!" அவை உங்களுக்கு விரிவாக விளக்கும். "

சுபா தேநீர் கொண்டு வந்ததும், அவள் எழுந்து அவனிடம் வணக்கம் சொன்னாள் - “நீங்களும் சட்டத்தில் உட்கார்ந்து கொள்ளுங்கள், உண்மையில், நான் வந்த வேலை, நீங்கள் இருவரும் கணவன், மனைவி இருவரும் சிறப்பாகச் செய்ய முடியும்.

இப்போது என் புருவங்கள் வலுவாக இருந்தன.

சுபா தயக்கத்துடன் அமர்ந்தாள். என் முறுக்கப்பட்ட புடவை, உடைந்த தலைமுடி மற்றும் உலர்ந்த முகம் என் முகத்தில் இருந்து நழுவ, நான் திடீரென்று வர்மாவின் மைத்துனரின் ஒப்பனைக்குச் சென்றேன், எனவே இந்த நாட்களில் அவள் எப்போதும் ஒரு மாடலைப் போலவே இருப்பதைப் போல உணர்ந்தேன், அவள் பயணத்தின்போது ஒரு விளம்பரம் போல . அவரது முந்தைய வீட்டு முறை எப்போதும் நடைபயிற்சி மற்றும் பேசும் முறை இந்த நேரத்தில் ஒரு கவர்ச்சியான மற்றும் கவர்ச்சிகரமான செயலாக மாறியது. அவரது அழகாக செதுக்கப்பட்ட கட்டளை புருவம், வட்ட முகத்தின் சரியான முகம், மற்றும் கழுத்து இல்லாத நெக்லஸ் ஆகியவை அவரது முகத்திற்கு வித்தியாசமான தோற்றத்தை அளித்தன. காதுகளில் தொங்கும் ஒவ்வொரு தலைமுடியின் பதக்கமும் பார்ப்பதற்கு சங்கடமாகத் தோன்றலாம், ஆனால் அவர்களுக்கு எந்த பிரச்சனையும் ஏற்படவில்லை. அவரது சதை, உந்துதல் மற்றும் மலக்குடல் மார்பை உயர்த்துவதற்காக தோள்பட்டையில் இருந்து மீண்டும் மீண்டும் நழுவிய பல்லுவுடன் கூட அவருக்கு சிக்கல் இருப்பதாகத் தெரியவில்லை.

அவர்கள் வள பதிப்பை அடைந்ததும் எங்கள் தேநீர் முடிந்தது. நான் எழுந்து அவரை வரவேற்று என்னை அறிமுகப்படுத்திக் கொண்டேன் - "நான் அமர் குப்தா, காப்பீட்டு முகவர்."

"நான் ஜம்போ நிறுவனத்தின் சிறு தொழிலாளி, வெள்ளி விநியோகஸ்தர் மணிராம்!"

நாங்கள் மடிந்த கைகளுடன் உட்கார்ந்தபோது, ​​பாத்திரங்களை சேர்த்துக் கொண்டபின் சுபா வெளியே செல்லத் தொடங்கினாள், வர்மா அண்ணி அவளை மீண்டும் நிறுத்தினாள் - "தயவுசெய்து நிறுத்து!

"நான் இப்போது வருகிறேன்", துரத்தலில் இருந்து ஓடிவந்த சுபா, உள்ளே பாத்திரத்தை விளையாடிய பிறகு, உள்ளே வருமாறு சமிக்ஞை செய்ய ஆரம்பித்தேன்.

நான் உள்ளே நுழைந்ததும், அவள் வருத்தப்பட்டாள் - "யார் இந்த சயானி மலண்டே பாய்!"

சிரிக்கும் போது நான் சொன்னேன் - "நீங்கள் ஏன் எரிகிறீர்கள்? ஏழை, அவள் உனக்கு என்ன காட்டுகிறாள்? அவர் தனது சில தயாரிப்புகளை விற்க வந்துள்ளார். "

"நாங்கள் அவரிடமிருந்து எதையும் வாங்குவதில்லை." அவரது ஆசீர்வாதங்களுடன் எழுந்து வேறு எங்காவது சென்று நைன் மட்கா செய்யச் சொல்லுங்கள்! அவர்கள் விரும்பியதை விற்கவும் அல்லது அடகு வைக்கவும். "

நான் குறும்புடன் சிரித்தேன் - "ஓ மனிதனே, இரண்டாயிரம் ரூபாயைக் கொடுத்து இவ்வளவு அழகான, அழகான பெண்ணுடன் உட்கார்ந்து கொள்ள உங்களுக்கு வாய்ப்பு கிடைத்தால் அது விலை உயர்ந்ததல்ல."

சுபாவின் கண்கள் விரிந்தன, அவள் எரியும் குரலில் சொன்னாள் - "நான் சொல்கிறேன், நான் கூட்டத்திற்குச் சென்று அவளை வீட்டை விட்டு வெளியேற்றுவேன்."

விளையாட்டு மோசமடைந்து வருவதாக நான் உணர்ந்தேன், எனவே அவரிடம் உடன்பாட்டில் கூறினார், "நீங்களும் படிக்காத பெண்கள் போன்ற பயனற்ற விஷயங்களைப் பேசத் தொடங்குங்கள். அவள் எங்கள் பாக்கெட்டிலிருந்து பணத்தை எடுத்துக் கொள்வாளா? இப்போது யாராவது தனது பொருட்களைக் காட்டினால், எடுக்க வேண்டாம், பார்க்க விரும்பவில்லை. அவள் என்ன சொல்வாள் என்று பார்ப்போம். ஏழைகளை ஏன் விரக்தியடையச் செய்கிறீர்கள்? "

நான் கூட்டத்திற்கு வந்தேன், அவளுடைய வள-துண்டுப்பிரசுரத்துடன் பேசும் சாக்கில், அவள் புன்னகைக்க ஆரம்பித்தாள், "மணிராம், நீ எங்கே வசிக்கிறாய்?"

"நான் காதிபுராவில் வசிக்கிறேன், உயர்நிலைப் பள்ளியின் பழைய கட்டிடம் அல்ல, அதன் பின்னால் எங்கள் பழைய வீடு இருக்கிறது."

"அங்கே நல்லது, தரோகா சங்கிராம் சிங் வசிக்கும் இடம்."

"நீங்கள் அவர்களை அறிவீர்கள்!" அவர் என் மாமா. "

இப்போது பேசுவதற்கு ஒரு தலைப்பு கிடைத்தது, எனவே நாங்கள் எங்கள் உயர்நிலைப் பள்ளி ஆசிரியர்கள் மற்றும் மாணவர்கள் மற்றும் தரோகா சங்கிராம் சிங் பற்றி முழு ஆர்வத்துடன் பேச ஆரம்பித்தோம். இந்த பொருள் அன்னபூர்ணாவின் மைத்துனரைப் பெற்றிருக்கலாம் என்றாலும், அது அவ்வாறு தோன்றவில்லை. சில கணங்கள் அவள் மிகுந்த ஆர்வத்துடன் எங்களைக் கேட்டுக்கொண்டே இருந்தாள், பின்னர் அவள் எழுந்து உள்ளே சென்றாள். அவள் திரும்பி வந்த சிறிது நேரம் கழித்து, சுபாவும் கண்களில் குழப்ப உணர்வுடன் இருந்தாள்.

மணிராம் ஜி என் திருமதி வாழ்த்த எழுந்து கூறினார் - "பாபிஜி நான் ஜம்போ நிறுவனத்தின் முகவர் மணிராம். உங்கள் மதிப்புமிக்க நேரத்தை நான் பத்து நிமிடங்கள் எடுத்துக்கொள்கிறேன் என்று மன்னிப்பு கேட்க விரும்புகிறேன். நீங்கள் விரும்பினால், எனது வணிக திட்டத்தை நீங்கள் கருத்தில் கொள்ள வேண்டும், உறைந்தால் எந்த பிரச்சனையும் இல்லை. "

இப்போது அவரது குரலில் ஒரு வெல்வெட்டி தொனி இருந்தது - "ஐயா, நீங்கள் மற்றவர்களிடமிருந்து வித்தியாசமாக இருக்கிறீர்கள் என்று நீங்கள் எப்போதாவது நினைத்திருக்கிறீர்களா, அதாவது. உண்மையில் உங்கள் திறனுக்கு ஏற்றவாறு உங்களுக்கு வேலை கிடைக்கவில்லை. அதனால்தான் உங்கள் தற்போதைய வியாபாரத்தில் நீங்கள் முழுமையாக திருப்தி அடைய மாட்டீர்கள், எங்காவது உங்கள் மனதில் இந்த ஆசை இருக்கும், அதாவது உங்களுக்கு ஒரு கனவு இருக்கும், உங்களிடம் நிறைய பணம் இருக்கிறது! நீங்கள் ஒரு பெரிய பங்களா! ஒரு சிறந்த கார் வைத்திருங்கள், மைத்துனருக்கு நிறைய நகைகள் உள்ளன! உங்கள் குழந்தைகள் உயர்நிலைப் பள்ளிக்குச் செல்கிறார்கள்! நீங்களும் ஒரு வெளிநாட்டு சுற்றுப்பயணத்திற்கு செல்லுங்கள்! அதாவது, ஒரு மனிதன் நிம்மதியாக வாழ தேவையான அனைத்து வசதிகளும் உங்களிடம் உள்ளன. ஆனால் நீங்கள் ஒரு மனநிலையில் விடப்படுகிறீர்கள், ஏனென்றால் உங்கள் பெரிய ஆசைகளை மாற்றாக நிறைவேற்ற உங்களுக்கு வழி இல்லை. இந்த வேலைகள் ஒரு சிறிய நிறுவனம் அல்லது வேலையால் ஒருபோதும் முடிக்கப்படாது -

இல்லை! நான் சொல்வது சரிதானே? "

நான் உடன்பட்டேன் - "நீங்கள் சொல்வது முற்றிலும் சரி. "

"உங்கள் கனவுகளை நிறைவேற்ற, நீங்கள் ஒரு மாதத்திற்கு குறைந்தது ஐம்பதாயிரம் ரூபாயை சம்பாதிக்க வேண்டும், ஐம்பதாயிரம் ரூபாய் லாபத்திற்கு நீங்கள் ஏதாவது வியாபாரம் செய்தால், நீங்கள் இருபத்தைந்து லட்சம் ரூபாய் மூலதனத்தை முதலீடு செய்ய வேண்டியிருக்கும், இல்லையா? இப்போது இருபத்தைந்து லட்சம் ரூபாய் ஆபத்து, பின்னர் ஊழியர்கள், கடை-கோடவுன்கள், எல்லா குழப்பங்களும்! ஆனால் நான் உங்களுக்கு ஒரு வணிகத்தை சொல்ல வந்திருக்கிறேன், நீங்கள் மூலதனம் இல்லாமல், ஆபத்து இல்லாமல் தொடங்கலாம், மேலும் நீங்கள் எவ்வளவு வேலை செய்கிறீர்களோ, அவ்வளவு அதிகமாக நீங்கள் சம்பாதிப்பீர்கள். "

"எங்களை விற்க என்ன?" நான் குழப்பமடைந்தேன்.

"நீங்கள் நெட்வொர்க்கிங் மட்டுமே செய்வீர்கள், ஐயா, நேரடியாக எதையும் விற்க மாட்டீர்கள்." மணிராம் அதே அவசரத்துடன் கூறினார் - "இப்போது நீங்கள் கடையைத் திறந்து உட்கார வேண்டிய நேரம் இல்லை. நீங்கள் விநியோகஸ்தர்களை உருவாக்கும் நபர்கள் ஜம்போ நிறுவனத்தின் தயாரிப்புகளை விற்பனை செய்வார்கள், மேலும் நீங்கள் வீட்டிலிருந்து லாபத்தைப் பெறுவீர்கள். ”

"ஆனால் அதில் என் பங்கு என்னவாக இருக்கும்?" சுபாவுக்கு மணிராமின் வலையை இப்போது புரிந்து கொள்ள முடியவில்லை.

"குப்தாஜியின் கீழ்த்தரமானவர்களின் குடும்பத்தினருக்கு இந்த வணிகத்திலும் இந்த தயாரிப்புகளிலும் நம்பிக்கை இருக்கும். நம் சமுதாயத்தில், ஒரு ஆணால் பெண்ணைக் கொடுக்க முடியாது என்று நம்பப்படுகிறது! எனவே நீங்கள் இந்த நம்பிக்கையை பலத்துடன் செயல்படுத்துவீர்கள். இது உங்களுக்காக தனிப்பட்ட நன்மையையும் தரும், ஏனென்றால் இந்த வேலைக்கு நீங்கள் இருவரும் ஒன்றிணைவதற்கு, உங்கள் சமூக உறவுகள் மிகப் பெரிய வட்டத்தில் உருவாகும். ஜம்போ நிறுவனத்தின் குடும்பம் மிகவும் பணக்காரர், இதற்காக, உயர் பதவியில் உள்ள ஐ.ஏ.எஸ் அதிகாரிகள் மற்றும் பெரிய வணிகர்கள் வேலை செய்கிறார்கள். அந்த நபர்களின் அனுபவம், வணிக உதவிக்குறிப்புகள், கலை-வாழ்க்கை மற்றும் சிந்தனை ஆகியவை உங்கள் வாழ்க்கை முறையை மாற்றிவிடும். "

மணிராம் காட்டிய கனவின் மந்திரம் நம்மைப் பாதிக்கத் தொடங்கியது, நாங்கள் இருவரும் அவரது முகத்தை மயக்கத்துடன் பார்த்துக் கொண்டிருந்தோம், இதை அனுபவித்தபின், வர்மா பாபி மணிராமை மிகுந்த பெருமையுடன் பார்க்க ஆரம்பித்தார்.

ஹதத் சுபா மணிராமிடம், 'உங்கள் தயாரிப்புக்கான விலை என்ன?'

"இந்த பல்-பேஸ்ட் நூற்று இரண்டு ரூபாய், இந்த நைட் கிரீம் நூற்று இருபது ரூபாய்."

நான் தலையிட்டேன் - "ஏன் வழி, இந்த விஷயங்கள் அதிக விலை என்று நீங்கள் நினைக்கவில்லையா?" நம் சமூகத்தில் எத்தனை பேர் இவற்றைச் செய்ய முடியும்! "

"ஆம், கொஞ்சம் விலை உயர்ந்தது!" வாட் உண்மையில், எங்கள் தயாரிப்புகள் பொதுவான தயாரிப்புகளை விட மூன்று மடங்கு அதிகம். ஒரு முறை பயன்படுத்தினால் நுகர்வோர் திருப்தி அடைகிறார். பரீட்சைக்கு பார்க்கவும், பொது பேஸ்டின் ஒரு அங்குல நீளமான குழாய் இந்த பேஸ்டுக்கு சமமான கிராம் அளவுக்கு வேலை செய்கிறது. இந்த விஷயங்கள் உண்மையான அர்த்தத்தில் விலை உயர்ந்தவை அல்ல என்று பொருள்.

"இது எப்படி தொடங்க வேண்டும்." கேள்விகளுக்கு பதிலாக, மணிராமிடம் நேரடியாக சரணடைவது விவாதத்தை முடிவுக்குக் கொண்டுவரும் என்று நான் உணர்ந்தேன்.

"பார், முதலில் நான் உங்களுக்கு வழிகாட்டி வரியை விளக்குகிறேன்! முதலில், நீங்கள் வீட்டில் உட்கார்ந்து ஒரு பட்டியலை உருவாக்க வேண்டும், அதில் உங்கள் வணிகம் செய்யக்கூடிய நபர்களின் பெயர்களை எழுதுவீர்கள். இந்த பட்டியலில் உங்கள் நண்பர்கள், நண்பர்கள், உறவினர்கள், அயலவர்கள் மற்றும் உங்களைச் சுற்றியுள்ள ஒவ்வொரு மனிதனும் இருப்பார்கள், யாரை நீங்கள் உங்கள் குடும்பத்திற்கு வரலாம், உங்களை நம்புகிறீர்கள். "

"சுபா போ, தேநீர் கொண்டு வாருங்கள், தேநீர் கழித்து மேலும் விவாதிப்போம்." மணிராம் ஜி மந்திரத்தை ஓதுவதன் மூலம் எங்களை கவர்ந்திருக்கிறார், ஒருவேளை தேநீர் அந்த எழுத்துப்பிழைகளை உடைக்கும். "நான் சுபாவுடன் சிரோ, பின்னர் அவள் மகிழ்ச்சியான இதயத்துடன் எழுந்து உள்ளே சென்றாள். அன்னபூர்ணா மைத்துனரும் விரைவாக எழுந்து அவளும் அவளுக்குப் பின்னால் உள்ளே சென்றாள்.

மணிராம் கூறினார் - "நான் உங்களுக்கு ஒரு ஆடியோ கேசட் தருகிறேன், அதில் எங்கள் நிறுவனத்தில் பணிபுரியும் அனைவரின் அனுபவங்களையும் நாங்கள் கேட்போம், அவர்கள் அனைவரும் எங்களுடன் சேருவதற்கு முன்பு சிறிய கடைக்காரர்களாக இருந்தார்கள், அல்லது அவர் ஒரு சிறிய வேலையைச் செய்து வாழ்ந்து வந்தார், இந்த நிறுவனத்தில் சேர்ந்த பிறகு, அவர்கள் அனைவரும் ஒவ்வொரு மாதமும் லட்சத்தில் விளையாடுகிறார்கள். ''

பின்னர் அவர் அப்னா கே ஹம் மில்லியன் கணக்கில் விளையாடக்கூடிய அமைப்பை விளக்கினார். இதுபோன்ற எட்டு பேரை சுறுசுறுப்பாகக் குறிவைத்து நாங்கள் பணியைத் தொடங்க வேண்டும் என்றும் ஒவ்வொரு நபரும் எட்டு விநியோகஸ்தர்களை உருவாக்க முடியும் என்றும் அவர் கூறினார்.

மணிராமின் பேச்சு கவர்ச்சிகரமானதாக இருந்தது, அவருக்கு கவர்ச்சிகரமான உண்மைகள் மற்றும் உண்மையான புள்ளிவிவரங்கள் கூட இருந்தன, ஆனால் அது ஆயிரக்கணக்கான அல்லது மில்லியன் கணக்கானவர்களால் இயக்கப்படக்கூடிய ஒரு திட்டமாகும். ஆமாம், அவர் அத்தகைய மந்திரத்தைச் செய்தார், மக்கள் அதை அடைய முடியும் என்று உணர்ந்தார்கள்.

அன்று நாங்கள் உடனடியாக வியாபாரத்தில் சேரவில்லை, அதைப் பற்றி சிந்திக்க சிறிது நேரம் கேட்டோம். இதனால் எப்படியாவது அவர்கள் இருவரிடமிருந்தும் எங்களுக்கு சுதந்திரம் கிடைத்தது.

அந்த மக்கள் வெளியேறிய பிறகு, சுபா மிகவும் உற்சாகமாக இருந்தார் - "இந்த மணிராம் ஜி சரியாக என்ன சொன்னார்? மூலதனம் இல்லாமல் வேலை செய்யக்கூடிய எந்தவொரு வணிகமும் உண்மையில் இருக்க முடியுமா? "

"ஆம், சில நிறுவனங்கள் இந்த நாட்களில் அத்தகைய நெட்வொர்க்கை இயக்குகின்றன. அவரது விடிஷாவின் மைத்துனரும் இப்போதெல்லாம் அவ்வாறே செய்து, தனது வேலையை விட்டுவிடுகிறார். "நான் அதை தீர்த்தேன்.

'' நல்ல ! எனவே அவரது குடும்பத்தில் நிறைய புதிய விஷயங்கள் வந்துவிட்டன, இந்த வணிகத்திற்கு பங்களிப்பு செய்யப்பட வேண்டும். ஆனால் மணிராம்ஜி பேசும் பாணியைப் பொறுத்தவரை, சில தொழிற்பயிற்சி செய்யப்பட வேண்டும்.

"ஏதாவது செய்ய வேண்டும்!" இல்லையெனில், இந்த மணிராம் இதையெல்லாம் எங்கே கற்றுக்கொண்டார்? சில வருடங்களுக்கு முன்பு, இந்த மனிதன் நாள் முழுவதும் புழுக்கங்கள் மற்றும் சந்தேகங்களில் பான் கெட்டியால் சூழப்பட்டான். "

"நீங்கள் எப்படியும் இந்த வணிகத்தைப் போலவே செயல்படுகிறீர்கள், எனவே அதிக சிக்கல் இருக்காது." ஆனால் நான் உண்மையிலேயே பயப்படுகிறேன், என்னைப் போன்ற ஒரு பெண் விற்பனைப் பெண்ணாக மாறுவது என்ன? "

"உங்களை ஏன் இப்படி ஒரு பின் சொல் என்று நினைக்கிறீர்கள்?" "நான் சுபாவின் உற்சாகத்தை அளித்தேன்" "இந்த அன்னபூர்ணா மைத்துனர்களைப் பாருங்கள், அவர்கள் ஆரம்பத்தில் இருந்தே எம்பிஏக்கள் இருந்தார்கள்? அவர்கள் முற்றிலும் வீடற்றவர்கள்." '

"நான் உங்களுடன் என் வீட்டிலிருந்து இப்படி அலைய ஆரம்பித்தால், வீட்டிலுள்ள குழந்தைகளுக்கு என்ன நடக்கும் என்று நீங்களும் நினைக்கிறீர்கள்." கோபப்பட வேண்டாம், மணிராமைப் போலச் செய்து, இந்த அன்னபூர்ணா பாபி போன்ற வணிக கூட்டாளரைக் கண்டுபிடித்து அவர்களைப் போல "

சுபா தனது பேச்சை முழுமையடையாமல் விட்டுவிட்டு உள்ளே ஓடிவிட்டதை நான் கண்டேன், ஒருவேளை ஒரு பூனை சமையலறைக்குள் செல்வதை அவள் பார்த்திருக்கலாம்.

எட்டு நாட்களுக்குப் பிறகு, வர்மா அண்ணி திடீரென்று என் அலுவலகத்திற்கு வந்தாள். அன்று நான் எனது வளர்ச்சி அதிகாரியுடன் அமர்ந்திருந்தேன்.

அவற்றில் உட்கார்ந்து, நான் சிரித்துக்கொண்டே, 'அண்ணி, மண்வெட்டி என்றால் என்ன?'

"உங்கள் மக்கள் எப்படி வெளியே சென்று தேநீர் குடிக்க முடியும்?"

நான் வெப்பத்துடன் தயாராகிவிட்டேன். கார் தொடங்கியதும், அன்னபூர்ணா மைத்துனர் விரைவாக குதித்து, ஒரு பழக்கமான நபரைப் போல என் பின்னால் நிதானமாக அமர்ந்தார். இப்போது அவன் முகம் என் காதுக்கு அருகில் இருந்தது, மிக நெருக்கமாக இருந்தது, அவனது தலைமுடிக்கு மணம் பூசப்பட்ட எண்ணெய் மற்றும் என் முகத்தில் தடவப்பட்ட கிரீம் வாசனை என் நாசிக்குள் நுழைந்து கொண்டிருந்தது. அவரது வலது கை என் இடுப்பைச் சுற்றியுள்ள வட்டத்தை இறுக்கியது, அதனால் என் வைக் தரையில் ஓடவில்லை என்று உணர்ந்தேன், மெதுவாக தரையில் மேலே உயர்ந்தது, நாங்கள் வானத்தை நிரப்புகிறோம்.

மைத்துனர், மூலிகை தேநீர் குடித்துக்கொண்டிருந்தபோது, ​​ஜம்போ நிறுவனம் டெல்லியில் ஒரு நாள் கருத்தரங்கு நடத்துகிறது என்று கூறினார். அங்கு செல்ல விரும்பும் எந்தவொரு விநியோகஸ்தரும் பதினாறு நூறு ரூபாய் டிக்கெட் வாங்குவதன் மூலம் சேரலாம். இந்த வணிக-கருத்தரங்கிற்காக, அவர் என்னுடன் ஒரு டிக்கெட்டையும் எடுத்துக் கொண்டார்.

அவள் சொன்னதை நான் அவமதித்தேன் - "உண்மையில், மணிராம் ஜியின் வீடு சூடாக இருக்கிறது, அதனால் அவனால் செல்ல முடியாது, எனவே என்னுடன் செல்ல நான் உங்களுடன் உடன்பட வந்தேன்."

இப்போது நான் எப்படி மறுக்க முடியும்!

அவர்களை விட்டு வெளியேறிய பிறகு, நான் அலுவலகத்திற்குத் திரும்பினேன், பின்னர் ஒரு பழைய சொற்றொடர் என் மனதில் எதிரொலிக்கத் தொடங்கியது - குருடர்களின் காடை. காடைகளை கற்பனை செய்யும் போது, ​​நான் ஏன் மிகவும் உற்சாகமாக இருந்தேன் என்று எனக்குத் தெரியும்.

அவள் வீட்டிற்கு வந்ததும், சுபா, தேநீர் வைத்திருந்தபோது, ​​மிகவும் மகிழ்ச்சியான இதயத்துடன் ஓதிக் கொண்டிருந்தாள், "உங்களுக்குத் தெரியும், இன்று தனது சிங்கியின் ஆசிரியரான கிங்கி மேடம் வந்திருந்தார். அவர்கள் பொதுவாக பெற்றோர்-ஆசிரியர் கூட்டங்களில் சந்திக்கிறார்களா? ஆனால் இந்த முறை அவர் வருவதற்கு காரணம் ஜம்போ நிறுவனம். "

"ஜம்போ கம்பெனி?" இப்போது அதிர்ச்சியடைய என் முறை.

"ஆம்!"

"இப்போதெல்லாம் அவர் ஜம்போ கம்பெனியிலும் பணிபுரிகிறார். இந்த வேலையின் காரணமாக, ஒவ்வொரு மாதமும் ஐந்தாயிரத்துக்கும் மேற்பட்ட அழிப்புகளைப் பெறுகிறாள் என்று அவள் சொன்னாள்.

"நான்!" ! "நான் அவரை ஊக்குவித்தேன், ஒரு தீவிரமான ஹங்கராவை விட்டுவிட்டேன்.

'' கேளுங்கள் !! உங்கள் மக்கள் ஏன் இந்த வேலையைத் தொங்குகிறார்கள்? எங்களையும் தொடங்குவோம். "அவரது குரலில் ஒரு பெரிய வெறி இருந்தது.

ஜம்போ நிறுவனத்தின் வேலையில் இருந்து வர்மா பாபியுடன் டெல்லி செல்வது குறித்து நான் தகவல் கொடுத்தேன், பின்னர் திடீரென்று சுபாவும் டெல்லி செல்ல விரும்புகிறாள் என்று வற்புறுத்தத் தொடங்கினாள். என் உற்சாகம் எல்லாம் முடிந்தது. ஆனால் டெல்லி செல்ல வேண்டியிருந்தது.

இருப்பினும், நான் கற்பனை செய்தபடி டெல்லியில் பயணத்தை ரசிக்கவில்லை. ஆம், வாடிக்கையாளருடன் பேச புதிய உதவிக்குறிப்புகள், புதிய தயாரிப்புகளை அறிமுகப்படுத்துதல் மற்றும் புதிய திட்டங்களைப் பற்றி நிறைய கற்றல். காப்பீட்டு முகவராக எனது வேலைக்கு பயனளிக்கும் சில விஷயங்கள் இருந்தன.

ஒரு நாள், இரவு எட்டு மணியளவில், எனது பாலிசிதாரர்களில் ஒருவரிடமிருந்து வர்மஜியின் வட்டாரத்திற்கு பிரீமியம் செலுத்த நான் சென்றிருந்தேன், அங்கிருந்து திரும்பும் போது அன்னபூர்ணாவின் மைத்துனரை சந்திப்பது போல் உணர்ந்தேன். வர்மா ஜி கதவைத் திறந்து அமர்ந்திருந்தார். அவர் எனது காரை மணிராமின் கார் என்று கருதினார். முதலில் அவர் ஏமாற்றமடைந்தார், பின்னர் அவர் என்னைப் பார்த்து சிரித்தார். உள்ளே சென்று, நான் ஒரு நாற்காலியை எடுத்துக்கொண்டு அவர்கள் அருகில் அமர்ந்தேன், அங்கிருந்து அவர்கள் உள்ளே படிக்கும் குழந்தைகளைப் பார்த்துக் கொண்டிருக்கிறார்கள். வெறிச்சோடிய வீட்டைப் பார்த்து, நான் அவளுடைய மைத்துனரைப் பற்றி கேட்டேன், அவள் காலையிலிருந்து மணிராமுடன் சென்றுவிட்டாள், இன்னும் திரும்பவில்லை என்று சொன்னாள்.

நான் சோகமாக அவரிடம் சொன்னேன் - "இந்த வகையான வியாபாரத்திற்காக, மைத்துனர் வீட்டின் பெரும்பகுதிக்கு வெளியே வசிப்பார், அது உங்களுக்கு ஒரு பிரச்சனையாக இருக்கும்!" "

"இப்போது சகோதரர் முன்னேற வேண்டும், நாங்கள் ஏதாவது தியாகம் செய்ய வேண்டும் அல்லது இல்லை!"

"இன்னும் வீட்டு வேலைகள்?"

"வீட்டு வேலைகள் எப்படி அழியாத சகோதரனாகின்றன!" இத்தகைய கட்டாய உழைப்புக்காக பெண்களை வீட்டில் அடைத்து வைத்திருப்பது சரியல்ல. நான் பெண்கள் சுதந்திரத்தை ஆதரிப்பவன். பெண்கள் தங்கள் விருப்பத்திற்கு மாறாக செயல்பட அனுமதிக்காதது நான் தவறு! ஓரட்ஸ் சமையலறையிலிருந்து வெளியேறி வேலை செய்யக் கற்றுக்கொள்ள வேண்டும் என்று நான் சொல்கிறேன். இது அவர்களின் தன்னம்பிக்கையை அதிகரிக்கிறது, மேலும் தங்களை வெளிப்படுத்த சரியான வாய்ப்பை வழங்குகிறது. இது மட்டுமல்லாமல், அவர்களுக்கு நிதி சுதந்திரமும் கிடைக்கிறது. "

என் மனதில் நான் சொன்னேன் - 'கடந்த ஆண்டு, நாங்கள் அவளுடைய மைத்துனரை காப்பீட்டு முகவராக்க முன்மொழியும்போது, ​​பெண்களுக்கு சரியான இடம் வீட்டில் இருக்கிறது, அவர்கள் வீட்டிலேயே இருக்க வேண்டும் என்று நீங்கள் கூறினீர்கள்! நீங்கள் ஒரு வேலையும் செய்ய வேண்டியிருந்தால், ஒரு கான்வென்ட்டில் ஆசிரியர் பணி செய்யுங்கள்.

ஆனால் வெளிப்படையாக இதுதான் நான் சொன்னேன் - "ஆம், கருத்து சுதந்திரம் மற்றும் பொருளாதார சுதந்திரம் கிடைக்கிறது."

"நீங்கள் எப்படி வந்தீர்கள் என்று சொல்லுங்கள்!" வர்மா ஜி திடீரென்று என்னை கேன் என்ற நிலையில் வைத்திருந்தார்.

"நான் உண்மையில்," நான் சிக்கிக்கொண்ட ஒன்றைச் சொல்ல ஆரம்பித்தேன், பின்னர் எனக்கு திடீரென்று நினைவுக்கு வந்தது, நான் அவர்களை அச்சமின்றி முறைத்துப் பார்த்தேன் - "அன்றைய தினம் மைத்துனரால் இந்த ஊரில் ஜம்போ கம்பெனி கடை உங்கள் சொந்த வீட்டில் இருப்பதாக எனக்குத் தெரிவிக்கப்பட்டது, எனவே நான், பல்-பேஸ்ட் மற்றும் நைட் கிரீம் ஒரு பாக்கெட் எடுக்க வந்தது! நீங்கள் அதை கொடுக்க முடியும்! "

இதைக் கேட்ட வர்மாவும் சோகமும் அலசேயும் எழுந்து என் விஷயங்களைத் தேட ஆரம்பித்தார்கள். அனைத்து ஜம்போ கம்பெனி கார்ட்டூன்களும் பார்வைக்கு முன்னால் சமையலறையில் பதிக்கப்பட்டிருந்தன, இதன் காரணமாக பல அத்தியாவசிய சமையல் பாத்திரங்கள் அவற்றிலிருந்து அகற்றப்பட வேண்டியிருக்கும், ஏனென்றால் சமையலறையில் எல்லா இடங்களிலும் அழகு பொருட்கள் மட்டுமே இருந்தன.

அந்த விஷயங்கள் சமையலறையில் காணப்படவில்லை என்றால், வர்மா ஜி முன்னால் மற்றொரு அறையின் விளக்குகளை ஏற்றி அங்கே தேட ஆரம்பித்தார். இங்கிருந்துதான் டப்லைட்டின் பிரகாசமான ஒளியை அந்த அறையில் பார்த்தேன் - அது அவர்களின் படுக்கையறை - ஜம்போ நிறுவனத்தின் அனைத்து பொருட்களும், அவற்றின் விலைக் குறியீட்டைக் காண்பிக்கும், தரையில் சிதறிக்கிடக்கும் - அவற்றின் விற்பனைக்கு பொறுமையின்றி காத்திருப்பது போல. இருந்திருக்கும் அன்னபூர்ணாவின் மைத்துனரிடமும் இதே விஷயங்கள் காணப்பட்டன. அன்னபூர்ணா மைத்துனரின் இளஞ்சிவப்பு மெல்லிய, மெலிந்த நைட்டி மற்றும் ப்ரா ஆகியவை முன் நாற்காலியின் நாற்காலியில் இரைச்சலான முறையில் தொங்கிக் கொண்டிருந்தன, காலையில் மார்க்கெட்டிங்-விஜயத்திற்குச் செல்லும்போது மைத்துனர் செய்த மாற்றத்தின் அவசரத்தைக் கண்டார்.

உலகமயமாக்கலுடன் வருவது அன்னபூர்ணா பாபியின் இனிமையான கனவில் தீர்வு காணப்படுவதாக வர்மாஜி கூறினார், இந்த சந்தைப்படுத்துதல் நம் சமூகத்தை நிறைய மாற்றிவிட்டது. இந்த சகாப்தத்தில், நாம் தற்செயலாக தினமும் நிறைய இழந்து கொண்டிருக்கிறோம். உண்மையில், விஷயங்கள் வேகமாக மாறுகின்றன! அந்த இடத்திற்கு அமைக்கப்பட்ட விஷயம், இப்போது அது அங்கு மட்டுமல்ல, எல்லா இடங்களிலும் காணப்படுகிறது! சந்தை இனி சந்தைக்கு மட்டுப்படுத்தப்படவில்லை, அது இப்போது பல வீடுகளுக்குள் ஊடுருவியுள்ளது, உள்ளிருந்து - அதன் அனைத்து சடங்குகள், நல்லொழுக்கங்கள், குறைபாடுகள் மற்றும் சொல் குழுக்களுடன்!

இறுதியாக, நான் விரும்பியவற்றைக் கொண்டு வந்து, வர்மா ஜி சோர்ந்து உட்கார்ந்தாள். பாக்கெட்டில் அச்சிடப்பட்ட விலைக்கு ஏற்ப நான் பணம் செலுத்தியபோது, ​​அவர்கள் பணத்தை அலட்சியத்துடன் எடுத்து, அங்கே வைத்திருந்த பணப்பையில் பணத்தை வைத்தார்கள்.

வர்மாவுக்கு வணக்கம் தெரிவித்தபின், நான் வீட்டிற்கு நடந்தேன், அதே விஷயம் என் மனதில் மீண்டும் மீண்டும் சுழன்று கொண்டிருந்தது.

அன்னபூர்ணா மைத்துனரால் பெண்களின் வேதனை எங்களுக்குத் தெரியாது என்று அன்று என் மனைவி சுபாவிடம் சொன்ன எல்லா பெண்களின் வேதனையும் எனக்கு நினைவுக்கு வந்தது, மாதத்தின் மூன்று நாட்களில் எங்களுக்கு என்ன நடக்கிறது என்பது பற்றி அவர்களுக்கு என்ன தெரியும் ஆனால் மார்க்கெட்டிங் தொழிலில் நாங்கள் முப்பது நாட்கள் வேலை செய்ய வேண்டும்.

அத்தகைய பெண்களை நோக்கி வழிபாட்டின் மோசமான உணர்வு என் மனதில் வந்து கொண்டிருந்தது

ராஜ்நாராயண் போஹ்ரா

எல் -19, வீட்டுவசதி வாரிய காலனி

டேட்டியா (எம்.பி.) 475661