THE DEPLOMACY elemant gone enimy - 19 books and stories free download online pdf in Gujarati

THE DEPLOMACY elemant gone enimy - 19

યે સબ કુછ કરને કે બાવજૂદ દેશ તબ આગે બઢેગા જબ લોગ હમારી મહેનત કો સમજેંગે. વર્ના હમ પર કટાક્ષ ભી લગા સકતે હૈ્

સો, ફરગેટ પોલિટિકલ typicals and protocols!! વો જો ભી હૈ, મહેસ એક Sikh separatist હી હે. ઈ સે જ્યાદા ઔર કુછ ભી નહીં. ઓર ઉસકે પીછે જ્યાદા સે જ્યાદા પાકિસ્તાન ખડા હૈ ઔર કોઇ નહી.
મગર મેડમ યે ફંડિંગસ?? બાટા એ કહ્યું.
સોનીએ કહ્યું હોત તો પાકિસ્તાન ભી માંગ સકતા હૈ. જરૂરી નહીં કે અમેરિકા ઉસે સામને ચલ કર દે રહા હો. તુમ સમજ રહે હો ના મે ક્યા કહે રહી હુ?

બાટા થોડુંક હસી પડ્યા અને માથું હલાવીને કહ્યું યસ મેડમ.

આ બાજુ ફ્રાન્સે ભારત ને તેના હેવી ફાઈટર એરક્રાફ્ટ અડધાથી પણ ઓછી કિંમતે આપવા ની ઓફર કરી હતી. અર્બન હેવી ક્રાફ્ટ નામની ફ્રાન્સની કંપનીની એ ભારત પાસે આ ઓફર મોકલાવી હતી. જેનું એમ્બેસેડરીંગ ફ્રાન્સની diplomacy કરવાની હતી.

આ વાતની હર્ષ લહેરો તો આખા ભારતના રાજનિતિક ક્ષેત્રમાં વ્યાપી ગઈ હતી, પરંતુ તેની અસલી ઇન્ટેલિજન્સ લોબી ને મળી હતી.

ભારતની ઇન્ટેલિજન્સ લોબીએ ગણતરીના દિવસોમાં જ એ વાત જાણી લીધી હતી કે આ ઓફર એક hanging and fake ઓફર છે. જેના orientations nearest ટુ ઝીરો છે.

વિદેશ મંત્રાલય અને ડિફેન્સ મિનિસ્ટરી એ સીબીઆઇ અને તેની એજન્સીઓને તાકીદ કરી દીધા હતા કે હવે આ ડીલ ફાઇનલ થઇ જવા દેજો, કોઈએ પણ પ્રધાનમંત્રી ની સામે આડી જીભ નાખવાની જરૂર નથી.
પરંતુ ત્યારે પણ ઇન્ટેલિજન્સના લોબી એ એમ જ કહ્યું હતું કે આ એક હેંગિંગ ઓફર છે જે ક્યારેય પૂરી નથી થવાની.
છતાં પણ મંત્રાલયમાંથી કોઈએ પણ એકના સાંભળીને અને ફ્રાન્સ અને ઈન્ડિયાની ડિપ્લોમસી એક્ટિવેટ થઈ ગઈ.

indian diplomacy એક્ટિવેટ થયાના સમાચાર ચાર્લી ને મળી તો જાય છે જ પરંતુ, ગણતરીબાજ ચાલી જાણે છે કે આ મિનિસ્ટરી લેવલનું કામ છે, કોઈ ઘર નો ખર્ચ ઉઠાવવા ડિસિઝન લેવા જેવું નથી.
હજુ મીલેટરી આનું પ્રોપર એડવોકેટીંગ કરશે અને તેના સેંગશન પાસ થશે તો જ આ ડીલ ફાઇનલ થશે. એટલે ચાર્લી પાસે માત્ર બે જ ઓપ્શન હતા, એક તો diplomacy અને બીજું Marshall corruption!
આ બાજુ એક્સપરિમેન્ટલ બ્લાસ્ટ અને ખાલિસ્તાની બ્લાસ્ટ વચ્ચેના durations માં defers શરૂ થઈ ગયા છે. જેની નોંધ એકમાત્ર ઇન્ટેલિજન્સ એજન્સીએ જ લીધી હતી. તેમના મંતવ્ય Sikh separatist movement established થઈ ચૂકી છે.અને હવે કદાચ એક્સપરિમેન્ટલ બ્લાસ્ટ ની જરૂર નથી.

વધારે તો નહીં બલ્કે બસ 300,3500વર્ષ જ પાછળ જવાનું છે, જ્યાંથી એ વાત સમજમાં આવી જાય છે કે ભલે આજના જમાના અનુસાર આ સુપર પાવર જેવો શબ્દ મેચ થતો હોય પરંતુ એ એ જમાનામાં ભારત most spreeded power of Asia કહેવાતો હતો. રીઝન ગમે તે હોય પરંતુ આજની તારીખમાં પણ તમે એશિયાના કોઈપણ ખૂણામાં જઈને ઊભા રહીને હિન્દી બોલી નાખશો તો તમારું કામ થઈ જશે તેમાં કોઈના નથી.

ભારતનું ઇન્ટર્નલ સર્કલ કઈક એવું છે કે જેમાં ૧૦૦થી પણ વધારે United royalets સામેલ છે. જે પાછળથી ભલે સ્ટેટ કહેવાયા પરંતુ તે હતો રજવાડાઓ જ. હવે પશ્ચિમની જેમ તો નથી જ કે આ કોઈ રિપબ્લિકન હોય અને સોંપી દો તો ચાલી જાય, પરંતુ આ તો પોતાના જ બાપદાદાના રજવાડા હતા જેને હોશે હોશે ગવર્મેન્ટ ને સોંપી દીધા અને ભારત ખંડ ના એક માત્ર એકતા વાળા રંગમાં રંગાઈ ગયા.
સો થી પણ અધિક diversity ધરાવતો ભારત દેશ તેના ઇન્ટરનલ સર્કલથી સ્ટ્રોંગ યુનાઇટેડ બની ગયો હતો. અને તેના outer circle માં એટલી બધી athenticness હતી કે તેની આસપાસ ના મોટા ભાગના દેશો provenly યુનાઇટેડ નેશન્સ હતા બસ,કદાચ તેમના દબદબા સમાપ્ત થઈ ચૂક્યા હતા.