SITARAMAM books and stories free download online pdf in Gujarati

સીતા રામમ

 

// સીતા રામમ //
 

 

વર્ષોથી પાકિસ્તાની ઉગ્રવાદીઓને કાશ્મીરી મુસ્લિમો અને હિંદુઓ વચ્ચેના ભાઈચારાના સંબંધો તેઓને માફક આવતા નથી. તેઓના સંબંધોને તોડવા અને તેમને અલગ કરવાની યોજના જ્યારથી ભાગલા થયા ત્યારથી તેમના મગજમાં આ પ્રકારના ધરાવે છે. તેમનું દ્રઢપણે માનવું છે કે ભારતીય સેના એકતાનું કારણ છે. ઉગ્રવાદીઓનાજૂથ દ્વારા પાકિસ્તાનમાં કિશોરોનું બ્રેઈનવોશ કરીને તેમને કશ્મીર મોકલે છે.

 

આફરીન લંડનમાં ઉગ્ર પાકિસ્તાની-આધારિત બળવાખોર છે, જેને ભારત વિશે કંઈપણ પસંદ નથી. પાકિસ્તાનના ધ્વજને સળગાવવાના બદલામાં તેણીએ ભારતીય પરોપકારી આનંદ મહેતાની કારને આગ લગાડી. તેણીની યુનિવર્સિટીનું મેનેજમેન્ટ બોર્ડ તેણીને તેની માફી માંગવા કહે છે. આફરીનને તે માફ કરવાનું પસંદ ન હોવાથી, મેનેજમેન્ટ દ્વારા તેણીને બે વિકલ્પ આપવામાંઆવે છે. કાં તો તેને વળતર તરીકે એક મિલિયન  આપવા અથવા જેલમાં જવું. એક હઠીલા અને જેના હ્રદયમાં ક્ષમાવિહીન દેશભક્ત હોવાને કારણે, તેણીએ તેને વળતર આપવાનું નક્કી કર્યું અને તેના દાદા, પાકિસ્તાન આર્મી બ્રિગેડિયર તારિકને મળવા માટે તેને વળતર આપવા માટે તેને પૈસા આપવા માટે પાછા પાકિસ્તાન જાય છે. જો કે, પાકિસ્તાન પહોંચ્યા પછી, તેણીને ખબર પડી કે તેના દાદાનું તો નિધન થયું છે. તેની વસિયતમાં, તે તેણીને એક પત્ર આપવાનું કહે છે, જે તે કરી શક્યો ન હતો, જે ૧૯૬૫ માં ભારતીય સેના લેફ્ટનન્ટ રામ દ્વારા તેની પ્રેમી, ભારતની સીતા મહાલક્ષ્મીને લખવામાં આવ્યો હતો. સફળતાપૂર્વક આમ કરવાથી, તેણી તેની સંપત્તિનો વારસો મેળવશે. શરૂઆતમાં અનિચ્છા હોવા છતાં, આફરીન તેને પત્ર પહોંચાડવા સંમત થાય છે, જેથી તે તારિકની સંપત્તિનો વારસો મેળવી શકે.

 

તે સીતાની શોધમાં હૈદરાબાદ જાય છે. તેણીની સાથે લંડનની યુનિવર્સિટીમાં તેના વરિષ્ઠ બાલાજી પણ છે. તે સરનામે પહોંચે છે, માત્ર એ જાણવા માટે કે તે લેડીઝ કોલેજ છે. તે ત્યાં વીસ વર્ષથી વધુ સમયથી કામ કરી રહેલા સુબ્રમણ્યમને સીતા વિશે પૂછે છે. તે આફરીનને કહે છે કે આ કોલેજ એક સમયે હૈદરાબાદના નવાબનો શાહી મહેલ હતો જે રાજકુમારી નૂરજહાં દ્વારા છોકરીઓના શિક્ષણ માટે દાનમાં આપવામાં આવ્યો હતો. તેને એમ પણ કહેવામાં આવે છે કે વીસ વર્ષ અગાઉ સીતાનું નામ ધરાવતું કોઈ નહોતું. અજાણી, આફરીન કોઈપણ વિગતો વિના સીતાને શોધી શકતી નથી. એક વિચાર મળતાં, તેણી તેના બદલે રામની શોધમાં જાય છે, અને લેફ્ટનન્ટ વિકાસ વર્માનું સરનામું જાણી લે છે, જે રામની રેજિમેન્ટમાં હતા, કાશ્મીરમાં. તેને મળ્યા બાદ આફરીન તેને રામ વિશે પૂછે છે. બાદમાં તે રામના મિત્ર દુર્જોય શર્મા અને રામના ઉપરી વિષ્ણુ શર્માને મળે છે અને રામની વાર્તા શીખે છે.

 

કિશોરોને કશ્મીર મોકલનાર મુજાહિદ્દીને ભારતીય સેનાને તેમના ઠેકાણા આપ્યા હતા. મેજર સેલ્વાન, તેમના વિશે જાણ્યા પછી, સેનાને પાકિસ્તાની કિશોરોને પકડવા અને મારી નાખવાનો આદેશ આપે છે, કારણ કે તેઓ કશ્મીરમાં ભારતીયોની સલામતી સાથે સમાધાન કરી શકે છે. જો કે, તેમની યોજના પલટાઈ ગઈ કારણ કે આ વિસ્તારમાં કાશ્મીરી મુસ્લિમો, જેઓ યુવાનોને પોતાના માનતા હતા, તેઓએ યુવાનોની હત્યા માટે જવાબદાર દરેક સૈનિક પર હુમલો કર્યો. આવું થશે તે જાણીને, મુજાહિદ્દીન કાશ્મીરમાં પ્રવેશ કરે છે અને કાશ્મીરી મુસ્લિમોનું બ્રેઈનવોશ કરે છે.

 

ગુસ્સે ભરાયેલા મુસ્લિમોએ અગરતલામાં કાશ્મીરી પંડિતોના ઘરોને આગ ચાંપી દીધી હતી. રામ, જાણે છે કે તેઓ મુજાહિદ્દીનના પ્રભાવમાં છે, તેમને રોકવાનો પ્રયાસ કરે છે. રામ બાતમીદારને પકડી લે છે અને કાશ્મીરી મુસ્લિમોને સત્ય જાહેર કરે છે. સત્યની જાણ થયા પછી, તેઓ ધાર્મિક હુલ્લડો ભડકાવવા અને આગ ઓલવવામાં ભારતીય સેનાની મદદ કરવા બદલ માફી માંગે છે. વધુમાં, રામ અને તેના સાથી રેજિમેન્ટના સાથી રાષ્ટ્રીય નાયક બન્યા.

 

આ સમયે ભારતીય પત્રકાર વિજયાલક્ષ્મી તેમનો ઈન્ટરવ્યુ લેવા આવે છે, જેના દ્વારા તેમને ખબર પડે છે કે રામ અનાથ છે. બીજા દિવસે, રેડિયો પર, તે દરેકને રામ વિશે કહે છે અને ભારતમાં દરેકને તેમનો પ્રેમ તેમને મોકલવા કહે છે. પરિણામે, રામને ભારતભરના લોકો તરફથી ઘણા બધા પત્રો મળે છે, જે તેમને તેમના પોતાના ભાઈ અને પુત્ર તરીકે સ્વીકારે છે. તે જાણીને ખૂબ જ ખુશ છે કે હવે તેનો એક મોટો પરિવાર છે અને તે બધાને જવાબ આપવા માટે પત્રો લખવાનું શરૂ કરે છે. તેમાંથી એક પત્ર છે, જે સીતા મહાલક્ષ્મીએ લખ્યો છે, જેમાં તેમને તેમના પતિ તરીકે સંબોધિત કરવામાં આવ્યા છે. તે આશ્ચર્યચકિત છે અને નિયમિતપણે તેણીના કોઈ સરનામા વિનાના પત્રો મેળવે છે.

 

એક દિવસ, વિકાસ અને તે સીતા જેવી જ ટ્રેનમાં જાય છે, તેણીએ પત્રોમાં આપેલી મિનિટની વિગતોના આધારે. તે આખી ટ્રેનની શોધ કરે છે અને તેણીને શોધી શકે છે. તેણીએ તેના પત્રમાં લખેલી કોયડાનું પુનરાવર્તન કર્યું, જેથી તેણી તેને ઓળખી શકે. તે તેણીને તેના મિત્રનો લેન્ડલાઇન નંબર આપે છે અને ટ્રેનમાંથી નીકળી જાય છે. તેના મિત્ર દુર્જોય શર્માના ઘરે પહોંચ્યા પછી તેને ખબર પડી કે ફોન એક અઠવાડિયાથી ડેડ છે. સીતા રામની શોધમાં દુર્જોયના ઘરે આવે છે. તેઓ મળે છે અને રામ સમજદારીથી તેનો ફોટો લે છે.

 

તેણી તેને સરનામું આપ્યા વિના ફરીથી નીકળી જાય છે. રામ પછી સીતાની શોધમાં જાદુના શોમાં જાય છે અને તેના મિત્રને મળે છે, જે દર્શાવે છે કે સીતા તેને ઘણા પત્રો લખી રહી છે પરંતુ તેમાંથી માત્ર થોડા જ પોસ્ટ કર્યા છે. તેને ખબર પડે છે કે સીતા એક ડાન્સીંગ શિક્ષક છે, જે હૈદરાબાદમાં રાજકુમારી નૂરજહાંના મહેલમાં રહે છે, તેને કથક શીખવવા માટે. તે સુબ્રમણ્યમની મદદથી મહેલમાં પ્રવેશે છે અને સીતાને મળે છે. તેને ખબર પડે છે કે તેણે તેને અગરતલામાં રમખાણોથી બચાવી હતી અને તે તેની સાથે તેની પ્રથમ મુલાકાત હતી. જો કે, તે પછી તે તેનો ચહેરો જોઈ શક્યો ન હતો.

 

પાછળથી ખબર પડે છે કે, સીતા એ બીજું કોઈ નહીં પણ રાજકુમારી નૂરજહાં છે. ઓમાનમાં કબજે કરવામાં આવેલા તેના પરિવારના કારખાનાઓ અને વ્યવસાયોને બચાવવા માટે તેણીનું લગ્ન ઓમાનના રાજકુમાર સાથે નિશ્ચિત છે. તેણી રામને અંતિમ વિદાય આપવા જાય છે, પરંતુ તે પછીના ચાર દિવસ તેની સાથે જાય છે, જ્યાં તેઓ તેના પરિવારને મળે છે (જેમણે તેને પત્રો લખ્યા હતા). સીતા અને રામની જાસૂસી એક પત્રકાર દ્વારા કરવામાં આવે છે, જે તેમની તસવીરો સાથે ક્લિક કરે છે. બાદમાં, રામ મહેલમાં સીતાને છોડી દે છે અને કાશ્મીર જવા રવાના થાય છે. આ તસ્વીરો અખબારમાં પ્રકાશિત થાય છે,  જે એક સામાન્ય માણસ માટે રાજકુમારીના પ્રેમને જાહેર કરે છે. સીતા તેના ભાઈને જણાવે છે કે આ સમાચાર સાચા છે અને તેનું જોડાણ રદ કરે છે. તે રામ માટે કશ્મીર જાય છે. તેઓ થોડો સમય સાથે વિતાવે છે અને નૂર રામના સાથી સાથીઓને સીતા તરીકે મળે છે. તેઓ ડિનર પર જાય છે અને વિષ્ણુ શર્મા અને તેમના પરિવારને મળે છે. જો કે, અગાઉના એન્કાઉન્ટરનો બદલો લેવા માટે યુવાન દ્વારા તેમના પર હુમલો કરવામાં આવે છે. તેઓએ તેને પકડી લીધો અને મુજાહિદ્દીનનું ચોક્કસ સ્થાન મેળવ્યું. રામ યુવાનને વચન આપે છે કે તે તેની નાની બહેન વહીદાને મુજાહિદ્દીનથી બચાવશે.

 

સૈન્ય એક ગુપ્ત મિશનની યોજના બનાવે છે, મુજાહિદ્દીનને મારવા માટે, અને સૈનિકોને ચેતવણી પણ આપે છે કે જો તેઓ પકડાઈ જશે, તો તેઓ સેના દ્વારા નામંજૂર કરવામાં આવશે અને દેશદ્રોહી તરીકે જાહેર કરવામાં આવશે. રામ, વિષ્ણુ શર્મા અને તેમની ટીમ ઓપરેશન માટે રવાના થઈ, ભારતીય સરહદ પાર કરીને, અને મુજાહિદ્દીનને સફળતાપૂર્વક માર્યો. જો કે, બ્રિગેડિયર તારિક ક્રોસ ફાયરિંગના પરિણામે શરૂ થયેલી આગથી ગભરાઈ જાય છે, અને તેમના સ્થાન માટે શરૂ થાય છે. રામ અને તેની ટીમ જવાની તૈયારીમાં છે, જ્યારે રામ તે સમયે એક છોકરીનો રડવાનો અવાજ સાંભળે છે અને સમજે છે કે તે વહીદાની છે. તે તેને બચાવવા અંદર જાય છે.

 

જો કે, રામ, વિષ્ણુ શર્મા સાથે પાકિસ્તાન આર્મી દ્વારા પકડવામાં આવે છે, જ્યારે અન્ય સૈનિકો સફળતાપૂર્વક ભાગી જાય છે. રામે વહીદાને બ્રિગેડિયર તારિકને સોંપી. કશ્મીરમાં ભારતીય આર્મી બેઝ પર કોઓર્ડિનેટ્સ જાહેર કરવા માટે તેઓને નિર્દયતાથી ત્રાસ આપવામાં આવે છે, પરંતુ આર્મી જનરલ રામ અને વિષ્ણુ પર દયા કરે છે, અને તેમની સંભાળ પૂરી પાડે છે. પાકિસ્તાની સૈનિકો, એક દિવસ, તેમના પર ઘાતકી બળનો ઉપયોગ કરીને, વિષ્ણુને તેમની સ્વતંત્રતાના બદલામાં અને તેમના પરિવારને નુકસાન ન પહોંચાડવા માટે, ભારતીય સૈન્ય બેઝના કોઓર્ડિનેટ્સ તેમને જણાવવા માટે સક્ષમ બનાવે છે. વિષ્ણુ છૂટી જાય છે, પરંતુ તેઓ રામને ફાંસી પર લટકાવી દે છે, જેથી ભારતીય સૈન્યનું નિરાશ થાય. પરિણામે, કાશ્મીરમાં ભારતીય સૈન્યના ઠેકાણાઓ નાશ પામે છે અને રામને દેશદ્રોહી તરીકે ઓળખવામાં આવે છે. તેની ફાંસી પહેલાં, રામ સીતાને એક પત્ર લખે છે અને આર્મી જનરલને તેને તેના સુધી પહોંચાડવા કહે છે.

 

આફરીનને ખબર પડે છે કે આર્મી જનરલ તેના દાદા તારિક હતા. વધુમાં, બાળક, જેનો જીવ રામ દ્વારા આગ દરમિયાન બચાવ્યો હતો, તે પોતે મુક્ત છે. બદલાયેલી આફરીન, ભારે હૃદય સાથે, બાલાજી દ્વારા સીતાને પત્ર પહોંચાડે છે, જ્યાં તેઓ રામની નિર્દોષતા વિશે શીખે છે અને તેની સાથે "હૈદરાબાદની રાજકુમારી નૂરજહાં એક સામાન્ય માણસના પ્રેમમાં હોવા" વિશે અખબારની ક્લિપિંગ પણ મેળવે છે. આફરીન અને બાલાજી બંનેને ખ્યાલ છે કે રામ સીતાની મુસ્લિમ તરીકેની સાચી ઓળખ જાણતા હતા અને તેમને કોઈ પરવા નથી. અરે, રામના પત્ર અને આફરીન સાથે, પુરાવા અને સાક્ષી તરીકે, વિષ્ણુ શર્મા અને તેની રેજિમેન્ટ પર તપાસનો આદેશ આપવામાં આવે છે. જો કે, બદનામ થઈને, તેણે તેની સર્વિસ રિવોલ્વરથી પોતાને ગોળી મારી દીધી. સીતાએ રામની નિર્દોષતા સાબિત કરી અને ભારતીય સેનામાં તેમનું નામ અને સન્માન પુનઃસ્થાપિત કર્યું.

(વાચક મિત્રો તેમજ લેખક મિત્રો આ એક સત્ય ઘટના પર બનેલ વાત છે. જે બાબતમાં આપના અભિપ્રાય અને રેટીંગની ભાવપૂર્ણ અપેક્ષા રાખું છું.
DIPAKCHITNIS

dchitnis3@gmail.co

 

Share

NEW REALESED