Guruchelo books and stories free download online pdf in Gujarati

ગુરૂચેલો

//ગુરૂચેલો//

શિક્ષક નિકુંભ આ શાળાના આચાર્યને ઈશાન વિશે માહિતી આપે છે અને પૂછે છે કે શું તે ઈશાન માટે શિક્ષક તરીકે કામ કરી શકે છે. પ્રિન્સિપાલની પરવાનગી મેળવ્યા પછી, નિકુંભ ઇશાનને શીખવવા માટે ડિસ્લેક્સિયાના ક્ષેત્રના નિષ્ણાતો દ્વારા વિકસિત ઉપચારાત્મક તકનીકોનો ઉપયોગ કરે છે. ઈશાન ટૂંક સમયમાં ભાષા અને ગાણિતિક કૌશલ્યોમાં રસ કેળવવાનું શરૂ કરે છે અને તેના ગ્રેડમાં સુધારો થવા લાગે છે. વર્ષના અંતમાં નિકુંભ સ્ટાફ અને વિદ્યાર્થીઓ માટે કલા મેળાનું આયોજન કરે છે. સ્પર્ધામાં, ઈશાનની પેઇન્ટિંગને તેની સારી રચનાત્મક શૈલીને કારણે પ્રથમ વિજેતા જાહેર કરવામાં આવે છે, જ્યારે તેના શિક્ષક નિકુંભ (ઈશાનનું ચિત્રિત ચિત્ર) બીજા વિજેતા તરીકે જાહેર કરવામાં આવે છે.

જ્યારે શિષ્યની આંખમાં પણ આંસુ હોય છે, તો શિક્ષકની આંખોમાં પણ હોય જ એમાં નવાઇ જેવું ન હોઇ શકે. બંને એકબીજાને ગળે લગાવીને આંસુની નદીમાં સ્નાન કરી રહ્યાં છે. શિષ્ય એટલા માટે કે તેના શિક્ષકના અથાક પરિશ્રમને કારણે તે મંજિલ સુધી પહોંચે છે. દરેક જણ તેની તરફ તિરસ્કારથી જોયા હોય છે અને તેને અપમાનિત કરવામાં જરાપણ અચકાતા ન હતા, ત્યારે એક શિક્ષક નિકુંભ તેના માટે દેવદૂત બનીને આવે છે અને તેને સફળતાના શિખરે લઈ જવામાં તે સફળ થાય છે. આ અણધારી સફળતા પર, તે તેના આંસુને રોકી શકતો નથી, તેને સાંત્વના મુબારકબાદી આપે છે.

શિક્ષક નિકુંભ રડતા નથી કારણ કે તેમના ચિત્રને બીજું સ્થાન મળ્યું છે, તેઓ તેમના શિષ્યને સફળ થતા જોઈને તેમના આંસુ રોકી શકતા નથી. જ્યારે વ્યક્તિ સુખની ટોચે પહોંચે છે ત્યારે પણ એવું જ થાય છે. જ્યારે બીજો ઈશાન પહેલો આવે છે ત્યારે તેમને આશ્ચર્ય થતું નથી. તેઓ પૂરા આત્મવિશ્વાસ સાથે ઈશાનનો પીછો કરવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા હતા. જૂના દાખલા પણ આપણી સામે પ્રયાસક્ષ છે જેમ કે, આલ્બર્ટ આઈન્સ્ટાઈન, લિયોનાર્ડો દા વિન્સી, વોલ્ટ ડિઝની, અગાથા ક્રિસ્ટી, થોમસ એડિસન, પાબ્લો પિકાસો અને અભિનેતા અભિષેક બચ્ચન હતા. આ જ કારણે આજના વિશ્વ વિખ્યાત હીરો અને બોલિવૂડના શહેનશાહ અમિતાભ બચ્ચનનું ઉદાહરણ પણ તેમની સામે હતું. અમિતાભ બચ્ચન તેમના ભારે અને અલગ અવાજ માટે જાણીતા છે, આ જ અવાજ માટે, ઓડિશન પછી તેમને આકાશવાણીએ ફેંકી દીધા હતા, જોકે બાદમાં અમિતાભને કેટલીક મોટી ઑફર્સ મળી અને તેઓ સુપરસ્ટાર બન્યા. સફળ પિતા અથવા વાલીની ખુશીની પરાકાષ્ઠા ત્યારે આવે છે જ્યારે તેનું બાળક તેને વટાવી જાય છે, તેવી જ રીતે સફળ શિક્ષકનો શિષ્ય તેને વટાવી જાય છે. તેથી જ શિષ્ય પણ આંસુ સારે છે અને શિક્ષક પણ.

માત્ર શિક્ષક અને શિષ્યની જ નહીં, શિષ્યના માતા-પિતાની આંખો પણ આંસુઓથી ભરાઈ જાય છે. તેણે ક્યારેય કલ્પના પણ નહીં કરી હોય કે તેના બાળકને ફક્ત એટલા માટે શાળામાંથી કાઢી મૂકવામાં આવે છે કારણ કે તે માત્ર નિષ્ફળ જ નથી, પણ સંપૂર્ણ રીતે આળસુ કે અયોગ્ય પણ છે અને તેની સાથે મજૂરી કરવી એ ભેંસને હંગામો કરવા જેવું છે. આજે એ જ ઈશાનની અકલ્પ્ય સફળતા માટે ખુશીના લ્હાવો છે. ભાઈ યોહાનની આંખો આંસુઓથી ભરાઈ ગઈ હતી, ઈશાનના વિકલાંગ સહાધ્યાયીની આંખો પણ આંસુઓથી છલકાઈ રહી હતી. જેને કોઈએ મદદ ન કરી, ઈશાન દરેક રીતે મૌન રહેતો અને નિઃસ્વાર્થપણે તેને સપોર્ટ કરતો. વિદ્યાર્થી વિચારી રહ્યો હતો કે ઈશાનને એ સારા કામનું ઈનામ મળ્યું હશે. તે શક્ય પણ હોઈ શકે છે. ઇશાન માટે તેના હૃદયમાંથી હંમેશા પ્રાર્થનાઓ નીકળશે. સમગ્ર વાતાવરણ આંસુઓથી ભરેલું છે અને પ્રેક્ષકોની આંખો પણ તેનાથી અસ્પૃશ્ય રહી શકતી નથી.

એક દાદીમાની આંખો પણ આવી ખુશીના આંસુઓથી ભરાઈ આવે છે. દાદીમાએ આ ખુશી તેમની નાની પૌત્રીએ આપી છે. સપના એ સપના છે. દાદીનું બાળપણથી જ એક સપનું હતું, જે પૂરું થઈ શક્યું નહીં. આ વૃદ્ધ મહિલાને બાળપણથી જ બાર્બી ડોલ્સ સાથે રમવાની ઈચ્છા હતી, પરંતુ સમય અને સંજોગોને કારણે તે આ ડોલ મેળવી શકી નહીં. વૃદ્ધ થયા પછી, પૌત્રીએ તેને આ ભેટ આપી, પછી તે ભાવુક થઈ ગઈ અને રડી પડી. તેની આંખોમાંથી ખુશીની ઝલક વહી રહી હતી.

નવી શાળામાં શિક્ષક તરીકે પોસ્ટીંગ થયું. આ શાળામાં આચાર્ય સહિત કુલ છ શિક્ષકો હતા. ભાગ્યે જ બે મહિના થયા હતા, અમને લાગ્યું કે આ બે મહિનામાં કોઈ પાર્ટી થઈ નથી. આ બે મહિનામાં અમારા ઘરે કોઈની બર્થ-ડે કે મેરેજ એનિવર્સરી આવી ન હતી, પણ દરેક સાથે આવું ન થઈ શકે! મેં ખૂબ જ અસ્વસ્થતા અનુભવી. એક દિવસ પતિ ઓફિસેથી આવ્યો અને કહ્યું કે 'આજે મારી E.B. ક્રોસ થયું છે'. નાની વાત હતી, પણ હું બજારમાં જઈને બરફી લાવ્યો, બધાએ ખૂબ જ સ્વાદ સાથે ખાધી. મેં પહેલેથી જ શાળા માટે 8 ટુકડાઓ કાઢ્યા હતા અને તેને રાખ્યા હતા. બીજે દિવસે, મેં પર્સ સાથે બોક્સમાં બરફી અને નાની લાલ રંગની પ્લેટ લીધી. રીશેસના સમયમાં અમે બધા સાથે મળીને જમતા. જમ્યા પછી મેં થાળી અને બરફીનું બોક્સ કાઢી અને બધાની સામે થાળીમાં બરફી મૂકી. ચોથા વર્ગના બે કર્મચારીઓએ પણ બરફી ખાધી અને તે પાર્ટી હતી. બધાએ પૂછ્યું કે પાર્ટીમાં શું ખુશી છે? અમે કહ્યું- "એવું જ." બસ કંઇક ખુશી કોઇના મુખ પર જોવી કે પણ લહાવો છે.

Dipak Chitnis

dchitnis3@gmail.com