Greed is the root of sin books and stories free download online pdf in Gujarati

અતિ લોભ પાપનું મુળ

//અતિ લોભ પાપનું મુળ//

જૂના જમાનામાં રાજાઓનું રાજ હતું. કોઇ રાજાના મગજમાં ગમે તે ગમે તેવા પ્રશ્નો ઉપસ્થિત થતાં રહેતાં. આવા સમયે રાજા તેનો રાજદરબાર બોલાવી ભરી સભામાં પ્રશ્ન મુકતાં અને તેનો નિકાલ જણાવવા સારુ તજજ્ઞોને જણાવતા. આવા એક રાજ્યના રાજા હતા તે રાજા ભોજને નામે રાજ કરતાં હતાં. એક દિવસ તેમના મગજનો સવાલ તેમના દરબારમાં ઊભો થયો હતો. એકવાર રાજા ભોજના દરબારમાં પ્રશ્ન થયો કે એવો કયો કૂવો છે કે જેમાં પડ્યા પછી માણસ ક્યારેય બહાર નીકળી શકતો નથી ?

આ પ્રશ્નનો જવાબ કોઈ આપી શક્યું નહીં.

અંતે, રાજા ભોજે રાજ પુરોહિતને કહ્યું કે મારે કોઇપણ હિસાબે સાત દિવસમાં આ પ્રશ્નનો જવાબ લાવો, નહીં તો અત્યાર સુધી તમને જે ઈનામની રકમ આપવામાં આવી છે તે પાછી લઈ લેવામાં આવશે અને તમારે આ શહેર છોડીને જવું પડશે. બીજી જગ્યાએ.

છ દિવસ વીતી ગયા હતા. રાજ પુરોહિતને જવાબ ન મળ્યો. નિરાશ થઈને તે જંગલ તરફ ગયો. ત્યાં તેમને રસ્તામાં એક ભરવાડ મળ્યો.

ભરવાડે પૂછ્યું - તમે રાજપુરોહિત છો, રાજાના તો તમે બહુ અતિ પ્રિય છો, તો પછી તમારા ચહેરા પર આટલી ઉદાસી શા માટે ?

ભરવાડનો પ્રશ્ન સાંભળી રાજપૂરોહિતે કોઇ જવાબ ન આપ્યો. તેમના મનમાં જ ઉદ્દભવ્યું કે,
આ ભરવાડ વળી મને શું માર્ગદર્શન આપશે ? એમ વિચારીને રાજપૂરોહિત કંઈ બોલ્યા નહિ.

આના પર ભરવાડે ફરીથી ઉદાસીનું કારણ પૂછ્યું અને કહ્યું - પુરોહિત જી, અમે પણ સત્સંગી છીએ, મારી પાસે કેટલાક એવા પ્રશ્નનો જવાબ હોઈ શકે છે, તો નિઃસંકોચ મને કહો.

તે પછી રાજ પુરોહિતે પ્રશ્ન સંભળાવ્યો અને કહ્યું કે જો આવતીકાલ સુધીમાં આ પ્રશ્નનો જવાબ નહીં મળે તો રાજા મને શહેરની બહાર ફેંકી દેશે.

ભરવાડે કહ્યું- મારી પાસે પારસ છે, તેમાંથી ઘણું સોનું બનાવો. એક રાજા ભોજ લાખો ભોજ તમને અનુસરશે ? બસ, પારસ આપતા પહેલા મારી એક શરત સ્વીકારવી પડશે કે તમારે મારા શિષ્ય બનવું પડશે.

સૌ પ્રથમ તો રાજ પુરોહિતમાં અહંકાર જાગ્યો કે મારે બે પૈસાના નાના ભરવાડનો શિષ્ય બનવું જોઈએ ?

પરંતુ સ્વાર્થ ખાતર તેઓ શિષ્ય બનવા સંમત થયા.

ભરવાડે કહ્યું - પહેલા ઘેટાંનું દૂધ પીવો અને પછી શિષ્ય બનો.

રાજ પુરોહિતે કહ્યું કે જો હું ઘેટાંનું દૂધ પીશ તો મારી બુદ્ધિ મરી જશે. હું દૂધ નહીં પીઉં.

તો પછી જાઓ, હું પારસ પણ નહીં આપી શકું આપને, ભરવાડે કહ્યું.

રાજ પુરોહિતે કહ્યું- ઠીક છે, હું દૂધ પીવા તૈયાર છું, આગળ શું કરવાનું ?

ભરવાડે કહ્યું- હવે પહેલા હું દૂધ મંથન કરીશ, પછી તમારે પીવું પડશે.

રાજ પુરોહિતે કહ્યું- તમે તો મર્યાદા કરો! શું પૂજારીને બચેલું દૂધ આપવામાં આવશે?

તો જા, ભરવાડે કહ્યું.

રાજ પુરોહિતે કહ્યું- હું બચેલું દૂધ પીવા માટે તૈયાર છું.

ભરવાડ બોલ્યો - એ વાત ગઈ. હવે મૃત પ્રાણીની ખોપરીનું હાડપિંજર તેની સામે પડેલું હતું. હું તેને દૂધ પીવડાવીશ, હું તેને જૂઠું બનાવીશ, હું કૂતરાને ખવડાવીશ અને પછી હું તે તમને આપીશ પછી તમને પારસ મળશે. નહિંતર, તમારા પોતાના માર્ગે જાઓ.

રાજ પુરોહિતે ઘણું વિચાર્યું અને કહ્યું- બહુ મુશ્કેલ છે પણ હું તૈયાર છું.

ભરવાડે કહ્યું - સાહેબ, તમને જવાબ મળી ગયો છે. આ લોભનો, તૃષ્ણાનો કૂવો છે જેમાં માણસ પડતો રહે છે અને ફરી ક્યારેય બહાર આવતો નથી. જાણે પારસને મેળવવા તમે પોતે જ આ લોભના કૂવામાં પડયા છો.

ભરવાડના આ સરસ મજાના ઉકેલે જણાવ્યા તેના ઉપરથી જ તેમને રાજાનો લોભી જવાબ મળી ગયો. બાદ રાજ પુરોહિતે દરબારમાં પોતાના જવાબ વિસ્તાર પૂર્વક જણાવી તેઓએ રાજા ભોજને સંતુષ્ટ કર્યો.

Share

NEW REALESED