Encounter with Death - Hindu Mythology books and stories free download online pdf in Gujarati

મૃત્યુ સાથેની મુલાકાત - હિન્દુ પૌરાણિક કથા

પિતાનો પ્રેમ

બેતાલે વિક્રમ આગળ બીજી કોયડો મૂકી. લીલાવતી નામની સ્ત્રીએ ચોર સાથે લગ્ન કર્યા. લગ્ન પછી પુરુષે ચોરી છોડવાનું નક્કી કર્યું. જો કે, જ્યારે તેઓને એક પુત્ર થયો, ત્યારે તે વ્યક્તિએ શોધી કાઢ્યું કે તેની પાસે તેના પરિવારને ટેકો આપવા માટે પૈસા નથી અને તે ચોરી કરવા પાછો ગયો. તેમના મૃત્યુ પછી લીલાવતીએ એક વેપારી સાથે લગ્ન કર્યા.

ઉદ્યોગપતિએ તેના પરિવારને પ્રેમ કર્યો અને બાળકને સારી રીતે ઉછેર્યો. જ્યારે છોકરાએ ધંધો સંભાળ્યો, ત્યારે તેના માતાપિતા મૃત્યુ પામ્યા.

નદીમાં તેમના અંતિમ સંસ્કાર કરતી વખતે, ત્રણ હાથ અર્પણનો દાવો કરતા બહાર આવ્યા. છોકરાએ તેની માતાનો અવાજ ઓળખ્યો અને તેને પ્રાર્થના કરી, પરંતુ તે સમજી શક્યો નહીં કે તેના પિતાના કયા હાથની જોડી છે. આ સમયે તેણે તેની માતાને એક વખત તેના વાસ્તવિક પિતાનો ઉલ્લેખ કરતા યાદ કર્યા.

બેતાલે વાર્તા અહીં બંધ કરીને પૂછ્યું કે આખરે કયા પિતાને પ્રસાદ આપવામાં આવ્યો હતો.

"ઉદ્યોગપતિ," વિક્રમે જવાબ આપ્યો. "કારણ કે તેણે પોતાનો પ્રેમ વરસાવ્યો હતો અને બાળકને ઉછેર્યો હતો, જ્યારે ચોરે તેને માત્ર જન્મ આપ્યો હતો." ફરી બેતાલ ઉડી ગઈ.

 

મૃત્યુ સાથે મીટિંગ
એકવાર નચિકેતા નામનો એક છોકરો હતો. એક દિવસ તેના પિતાએ યજ્ઞ કર્યો. તેણે બ્રાહ્મણોને ગાયનું દાન કર્યું. નચિકેતા જાણતા હતા કે દેવતાઓને બલિદાન તરીકે પ્રિય વસ્તુઓ અર્પણ કરવાનો રિવાજ છે. તેણે તેના પિતાને પૂછ્યું, "તમે મને કોને આપશો?" તેના પ્રશ્નથી પરેશાન થઈને તેના પિતાએ ગુસ્સાથી જવાબ આપ્યો, "હું તને મૃત્યુના દેવતા યમને આપું છું."

નચિકેતા યમના રાજ્યમાં ગયા. તેણે ત્રણ દિવસ ખાધા વગર રાહ જોવી. જ્યારે યમ પાછા ફર્યા, ત્યારે તેઓ નચિકેતાની ભક્તિથી પ્રસન્ન થયા અને તેમને ત્રણ ઈચ્છાઓ આપી. નચિકેતાએ તેના પિતાને તેના પર પ્રસન્ન કરવા કહ્યું. તેના પિતા તેના પર રાજી થાય તે માટે. તેમની બીજી ઇચ્છા માટે, નચિકેતાએ સ્વર્ગમાં જવાનું કહ્યું. યમ સંમત થયો. છેવટે, નચિકેતા જીવન અને મૃત્યુનું રહસ્ય જાણવા માંગતા હતા. યમ અચકાયો, પરંતુ તેના નિશ્ચયને જોઈને તેણે તેની અંતિમ ઈચ્છા પણ પૂરી કરી.

 

અજય અને માલતી
અજય નામનો યુવક એકવાર તેની પત્ની માલતીને લાવવા તેના સાસરિયાના ઘરે ગયો હતો. તેણે બુધવારે માલતી સાથે જવાની જીદ કરી. સાસરિયાઓએ તેને એમ કહીને રોકવાનો પ્રયત્ન કર્યો કે બુધ બુધ કન્યાઓ માટે અનુકૂળ નથી પરંતુ અજયે તેમની સલાહ ન માની અને માલતીને પોતાની સાથે લઈ ગયો.

રસ્તામાં માલતીને તરસ લાગી અને તેણે પાણી લાવવા કહ્યું. જ્યારે તે ગયો ત્યારે ભગવાન બુધ અજયનું રૂપ ધારણ કરીને માલતી પાસે પાણી લઈને આવ્યા. માલતી તેને પોતાના પતિ તરીકે લઈ ગઈ. જ્યારે અજય પહોંચ્યો ત્યારે તેની પત્નીને તેના જેવા જ દેખાતા અન્ય પુરુષ સાથે વાત કરતી જોઈને તેને આશ્ચર્ય થયું. તેણે માલતીને તેની સાથે આવવા કહ્યું. માલતી ખૂબ જ મૂંઝવણમાં હતી કે તેનો અસલી પતિ કોણ છે. બંને જણા લડવા લાગ્યા.

અવાજ સાંભળીને એક સૈનિક તેમની પાસે આવ્યો. મામલો થાળે પાડવા માટે સૈનિક તેમને રાજા પાસે લઈ ગયો. રાજા પણ આશ્ચર્યચકિત થઈ ગયો અને આદેશ આપ્યો કે તેઓને જેલમાં અલગ કોષોમાં બંધ કરી દેવામાં આવે જ્યારે રક્ષકો નજર રાખતા હતા. જેલમાં, અજયને તેના સસરાના શબ્દો યાદ આવ્યા અને તેણે બુધને માન આપ્યું ન હોવાનું અફસોસ અનુભવ્યો. તે ખૂબ જ પરેશાન હતો અને આખી રાત તેને ઊંઘ ન આવી અને તેણે ક્ષમા માટે પ્રાર્થના કરી. ભગવાન બુધે આ સાંભળ્યું અને તેને માફ કરી દીધો. સવારે રક્ષકોએ રાજાને કહ્યું કે એક માણસ બેચેન છે અને રાત્રે ઊંઘી શકતો નથી. રાજા એ નિષ્કર્ષ પર આવ્યો કે તે જ સાચો પતિ છે અને તેણે માલતીને તેની સાથે મોકલ્યો.

 

 

અજામિલ એક નવું પાંદડું ફેરવે છે

અજામિલ વિષ્ણુના પરમ ભક્તનો પુત્ર હતો. પરંતુ, તેના પવિત્ર પિતાથી વિપરીત, અજામિલ આળસુ હતો અને પાપી પ્રવૃત્તિઓમાં તેનો સમય બગાડતો હતો.

એક દિવસ, તેના પિતાએ તેને નજીકના જંગલમાં ફૂલો તોડવા માટે મોકલ્યો. ત્યાં એક સુંદર આદિવાસી સ્ત્રી, તેના પ્રેમી સાથે, ઉદાર અજામિલને જોયો અને તેના પ્રેમમાં પડ્યો. તેણીએ તેની પાસે જઈને તેની પત્ની બનવાની ઈચ્છા વ્યક્ત કરી. અજામિલ જે તેની સુંદરતાથી સમાન રીતે મોહક હતો તે પણ તેની સાથે લગ્ન કરવા સંમત થયો અને ટૂંક સમયમાં જ બંનેએ લગ્ન કરી લીધા.

અજમિલ તેની કન્યા સાથે ઘરે પાછો ફર્યો. આઘાતમાં, તેના પિતાએ તેણીએ પાપ કર્યું હોવાનું કહીને નકારી કાઢ્યું. અજામિલ અને તેના પિતા વચ્ચે ઉગ્ર બોલાચાલી થઈ હતી, ત્યારબાદ તેણે વૃદ્ધાને જમીન પર પટકાવી દીધો હતો અને તેને ઘર છોડવા કહ્યું હતું. ઘણા વર્ષો વીતી ગયા અને અજામિલના પાપો દિવસેને દિવસે વધતા ગયા. તેણે ભારે પીધું અને ખરાબ સંગતમાં જુગાર રમ્યો.

અજામિલની પત્નીએ તેમને દસ પુત્રોને જન્મ આપ્યો. સૌથી નાનો, જેને નારાયણ કહેવાય છે તે બધામાં સૌથી વધુ પ્રિય હતો.

અજામિલની તબિયત ધીમે-ધીમે ખરાબ થઈ ગઈ અને તે પોતાના પથારી પર બેસી ગયો. નબળા અને બીમાર, તેણે યમના બે સંદેશવાહકોને તેની પથારી પાસે જોયા. ચોંકીને તેણે પોતાના પુત્ર નારાયણનું નામ બૂમ પાડી. વિષ્ણુ કે જેને નારાયણ કહેવામાં આવે છે તેણે આજીજી સાંભળી અને જવાબ આપ્યો.

તેણે તરત જ તેના માણસોને યમરાજને અજામિલના મૃત્યુમાં વિલંબ કરવા માટે મોકલ્યા. યમરાજ સંમત થયા.

દરમિયાન અજામિલે પોતાનો જીવ બચાવવા માટે વિષ્ણુનો આભાર માન્યો અને પ્રાર્થનામાં ડૂબી ગયો. તેણે બધી ભ્રષ્ટ પ્રવૃત્તિઓ છોડી દીધી અને એક પવિત્ર માણસ બન્યો.

અજામિલને તેના ખરાબ માર્ગો બદલતા જોઈને વિષ્ણુએ તેને આશીર્વાદ આપ્યા.