Krishna and the potter books and stories free download online pdf in Gujarati

કૃષ્ણ અને કુંભાર

-યશોદા મૈયા -
એક સમયે, યશોદા મૈયા ભગવાન શ્રી કૃષ્ણની ફરિયાદોથી કંટાળી ગયા અને લાકડી લઈને શ્રી કૃષ્ણ તરફ દોડ્યા. જ્યારે ભગવાને તેમની માતાને ગુસ્સામાં જોઈ, ત્યારે તેઓ પોતાનો બચાવ કરવા દોડવા લાગ્યા. શ્રી કૃષ્ણ એક કુંભાર તરફ દોડ્યા. કુંભાર તેની માટીના વાસણો બનાવવામાં વ્યસ્ત હતો. પરંતુ કુંભારે શ્રી કૃષ્ણને જોયા કે તરત જ તે ખૂબ જ ખુશ થઈ ગયો. કુંભાર જાણતો હતો કે શ્રી કૃષ્ણ પરમ ભગવાન છે. ત્યારે ભગવાને કુંભારને કહ્યું કે 'કુંભારજી, આજે મારી માતા મારા પર ખૂબ નારાજ છે. માતા મારી પાછળ લાકડી લઈને આવી રહી છે. ભાઈ, મને ક્યાંક છુપાવો.' ત્યારે કુંભારે શ્રી કૃષ્ણને એક મોટા ઘડા નીચે સંતાડી દીધા. થોડીવારમાં મૈયા યશોદા પણ ત્યાં આવી અને કુંભારને પૂછવા લાગી - 'કેમ રે, કુંભાર! તમે મારા કન્હૈયાને ક્યાંક જોયો છે, ખરો?' કુંભાર બોલ્યો - 'ના, માતા ! મેં કન્હૈયાને જોયો નથી. શ્રી કૃષ્ણ એક મોટા ઘડા નીચે સંતાઈને આ બધી વાતો સાંભળી રહ્યા હતા. માતા તો ત્યાંથી નીકળી ગઈ. હવે ભગવાન શ્રી કૃષ્ણ કુંભારને કહે છે- 'કુમ્હારજી, જો માતા ગયેલ હોય તો મને આ ઘડામાંથી બહાર કાઢો.'
કુંભાર બોલ્યો- 'એવું નહિ, પ્રભુ! પહેલા મને ચોર્યાસી લાખ યોનિઓના બંધનમાંથી મુક્ત કરવાનું વચન આપો.' ભગવાને હસીને કહ્યું- 'ઠીક છે, હું તમને ચોર્યાસી લાખ યોનિઓથી મુક્ત કરવાનું વચન આપું છું. હવે મને બહાર કાઢો.' કુંભાર કહેવા લાગ્યો - 'હું એકલો નથી, પ્રભુ! જો તમે મારા પરિવારના તમામ લોકોને ચોર્યાસી લાખ યોનિઓના બંધનમાંથી મુક્ત કરવાનું વચન આપો તો હું તમને આ ઘડામાંથી બહાર લાવીશ.' ભગવાનજી કહે છે- 'ચાલો, ઠીક છે, હું તેમને ચોર્યાસી લાખ યોનિઓના બંધનમાંથી મુક્ત કરવાનું વચન આપું છું. હવે મને ઘડામાંથી બહાર કાઢો.'
હવે કુંભાર કહે- 'બસ, પ્રભુ! એક વધુ વિનંતી છે. એ પણ પૂરો કરવાનું વચન આપ, પછી હું તમને ઘડામાંથી બહાર કાઢીશ.' ભગવાને કહ્યું- 'એ પણ કહો, શું કહેવા માગો છો?' કુંભાર કહેવા લાગ્યો - 'ભગવાન ! તમે જે ઘડા નીચે સંતાઈ રહ્યા છો તેની માટી મારા બળદ પર લાવી છે. મને આ બળદોને ચોર્યાસીના બંધનમાંથી મુક્ત કરવાનું વચન આપો.' કુંભારના પ્રેમથી પ્રસન્ન થઈને ભગવાને એ બળદોને ચોર્યાસીના બંધનમાંથી મુક્ત કરવાનું વચન આપ્યું.

ભગવાને કહ્યું- 'હવે તારી બધી મનોકામના પૂરી થઈ ગઈ છે, હવે તો મને ઘડામાંથી બહાર કાઢો.'
ત્યારે કુંભાર કહે- 'હવે નહિ, પ્રભુ! બસ એક છેલ્લી ઈચ્છા. તે પણ પૂર્ણ કરો અને તે છે - જે પણ પ્રાણી અમારી વચ્ચેનો આ સંવાદ સાંભળશે, તમે તેને ચોર્યાસી લાખ યોનિઓના બંધનમાંથી પણ મુક્ત કરશો. બસ આ વચન આપો, તો હું તમને આ ઘડામાંથી બહાર કાઢીશ.'
કુંભારના પ્રેમથી ભરેલા શબ્દો સાંભળીને ભગવાન શ્રી કૃષ્ણ ખૂબ જ પ્રસન્ન થયા અને કુંભારની આ ઈચ્છા પૂરી કરવાનું વચન આપ્યું.
પછી કુંભારે બાળક શ્રી કૃષ્ણને ઘડામાંથી બહાર કાઢ્યા. તેણે તેના ચરણોમાં પ્રણામ કર્યા. ભગવાનના પગ ધોયા અને ચરણામૃત પીધું. તેણે તેની આખી ઝૂંપડીમાં ચરણામૃત છાંટ્યું અને ભગવાનને ગળે લગાવીને એટલું રડ્યો કે તે ભગવાનમાં વિલીન થઈ ગયો.
જરા વિચારો અને જુઓ, જો બાળક શ્રી કૃષ્ણ સાત ગુંબજ પહોળા ગોવર્ધન પર્વતને પોતાની સમાન આંગળી પર ઉપાડી શકે છે, તો શું તે એક ઘડો ઉપાડી શકે તેમ નથી. પણ પ્રેમ વિના નહીં, નટવર નંદ કિશોર. વ્યક્તિ ગમે તેટલા ત્યાગ કરે, કર્મકાંડ કરે, ગમે તેટલું દાન કરે, ગમે તેટલી ભક્તિ કરે, પરંતુ જ્યાં સુધી મનમાં માત્ર જીવો માટે પ્રેમ ન હોય ત્યાં સુધી ભગવાન શ્રી કૃષ્ણને મળી શકતા નથી. શ્રી કૃષ્ણ જીવો. જય શ્રી રાધે રાધે.
એક સુંદર વાર્તા મોકલી છે, માનો અને મનન કરો. જો તમને ગમતું હોય તો બીજાને પણ મોકલો!* પ્રાર્થના નાશ પામતી નથી. યોગ્ય સમયે અમલ કરવામાં આવે છે. ભગવાન તમને બધાને હંમેશા સ્વસ્થ અને ખુશ રાખે.