Rajkanya, Kuvari ane Hira-moti books and stories free download online pdf in Gujarati

રાજકન્યા, કુંવરી અને હિરા-મોતી

Aatreyee Joshi

apj231204@gmail.com

hksfLÞk, fwtðhe yLku rnhk-{kuíke

ykºkuÞe òuþe

yuf hkßÞ níkwt. yu{kt hkshkýe hks fhíke níke. fkhýfu Úkkuzkt Mk{Þ Ãknu÷kt yu{Lkk Ãkrík, hkßÞLkk hkò y[kLkf {]íÞw ÃkkBÞk níkk. yu{Lku MktíkkLk{kt níke {kºk yuf fLÞk. suLku ÷kz{kt yu hksfLÞk fnuíkk.

Mk{Þ fkuRLkkÚkeÞ çktÄkÞu÷ku hÌkku Au íku ynª Ãký çktÄkÞu÷ku hnuíkku ? Mk{Þ ðeíkíkku økÞku yLku hksfLÞk ô{h÷kÞf Úkíkkt yuf hksfw{kh MkkÚku yuLkk ½rzÞk ÷øLk ÷uðkÞk. hksfw{kh Ëqh-Ëqh ykðu÷k yuLkk hkßÞ{kt ðMkíkku níkku.

÷øLk ÃkAe rðËkÞ ðu¤k ykðe. hkýe{kyu hksfLÞkLku MkkuLkk-[ktËeLke [esðMíkwykuLke yZ¤f ¼uxMkkuøkkËku ykÃke, MkwtËh ½huýkt yLku MkwtËh ð†kuÚke íkku yuLku ÷kËe ËeÄe. MkkMkhu yuf÷ðkÞwt Lk ÷køku yu {kxu hksfLÞkLke Ãkrhr[ík yLku {kLkeíke yuðe yuf Lkkufhkýe Ãký ykÃke. suLkwt Lkk{ níkwt fwtðhe.

MkkÚku hksfLÞkLkk {LkÃkMktË fux÷ktf «kýeyku Ãký ¼ux ÄÞko. yu{kt fux÷kf ½kuzk Ãký níkk. yu{kt yuf níkku, ‘rnhk’ Lkk{u ½kuzku. rnhku yu fkuR Mkk{kLÞ ½kuzku Lkníkku. yuLke ðVkËkhe yLku Ãkhk¢{Lkk yLkuf rfMMkkyku hkßÞ{kt yksrËLk MkwÄe [[koíkk hÌkkt níkkt. yufðkh íkku ÞwØ{kt yuýu hkòLkku Sð Ãký çk[kÔÞku níkku yu{ fnuðkíkwt níkwt.

rnhkLke çkeS rðþu»kíkkyu níke yu yuLkku yuf SøkhòLk r{ºk, ‘{kuíke’ Lkk{Lkku yuf fqíkhku. yuLke ðVkËkhe yLku Mk{sMkqÍLke ftRfux÷eÞ ËtíkfÚkkyku Ãký hkßÞ{kt [kÕÞk fhíke níke. ÃkkuíkkLke yufLke yuf ËefheLku MkkMkhu ð¤kðíkkt níkkt yux÷u s hks{kíkkyu yk çkuÞ Mk{sËkh yLku ðVkËkh «kýeykuLke, rnhk-{kuíkeLke òuze hksfLÞkLke MkkÚku {kuf÷ðkLkwt Lk¬e fÞwO.

rðËkÞ Úkíkkt Ãknu÷kt hks{kíkkyu hksfw{kheLku ÃkkuíkkLkk ykuhzk{kt çkku÷kðe. hksfw{kheLke nkshe{kt s y[kLkf ÃkkuíkkLke yktøk¤e WÃkh Mkk[ðeLku LkkLkfzku ½k fÞkuo. yu{ktÚke ÷kuneLkk xrþÞk Vqxâkt. hksfLÞk íkku yk òuRLku øk¼hkR økR. Ãký hks{kíkkyu ðnuíkk ÷kuneLkk ºký-[kh xeÃkkt yuf Y{k÷ Ãkh Íe÷e ÷eÄkt. ÃkAe yu Y{k÷Lku nkÚk{kt ÷R, ftRf {tºkkuå[kh fÞkuo. Mkkík ðkh yuLke WÃkh ÃkkuíkkLkku çkeòu nkÚk VuhÔÞku yLku ÃkAe yu Y{k÷ ÃkkuíkkLke Ônk÷MkkuR hksfLÞkLku ykÃkíkk fÌkwt,‘Ëefhe, yk Y{k÷ íkwt íkkhe ÃkkMku s hk¾su. Lkk fhu LkkhkÞýLku íkLku fkuR {w~fu÷e ykðþu íÞkhu yu{kt su {U Ëiðe þÂõík {qfe Au yu ykfÂM{f {w~fu÷eÚke íkkhe hûkk fhþu.’

Y{k÷ WÃkh Íe÷u÷k hks{kíkkLkk ÷kuneLkk xeÃkkt Auf ËqhËqhLkk hkßÞ{kt ðMkíke ð¾íku ÃkkuíkkLku ÃkzLkkhe fkuR {w~fu÷e{ktÚke fuðe heíku hûkk fhþu, fuðe heíku Wøkkhþu yu ðkík hksfLÞkLke Mk{s{kt Lk ykðe. Ãkhtíkw ÃkkuíkkLkk «íÞu {k yLku çkkÃk çkuÞLkku «u{ hk¾Lkkhk hks{kíkkLke {{íkkLku yu ÷økehuÞ XuMk ÃknkU[kzðk {køkíke Lkníke. ð¤e, yu òýíke níke fu hks{kíkk ÃkkMku fkuRf yuðe þÂõík Au fu suLkk ÷eÄu rÃkíkk {nkhksLkk yðMkkLk ÃkAe ykx÷k ð»ko MkwÄe yu ykx÷k {kuxk hkßÞLkwt þkMkLk ÞkuøÞ heíku [÷kðe þõÞkt. yux÷u [qÃk[kÃk hks{kíkk ÃkkMkuÚke «u{Úke rðËkÞ ÷E, Y{k÷Lku ÃkkuíkkLkk fçkò{kt Mkt¼k¤Ãkqðof {qfeLku, Ãkqhk hksfeÞ MkL{kLk MkkÚku hksçkøke{kt ÃkríkLku ½uh sðk [k÷e Lkef¤e.

{køko{kt Úkkuzu Ëqh síkkt hksfLÞkLku íkhMk ÷køke. yu{Lke ÃkkMku s¤fqtÃkku íkku níkku Ãkhtíkw ÃkkMku ðnuíke LkËe òuRLku hksfLÞkLku ÃkkuíkkLkwt çkk¤Ãký ÞkË ykðe økÞwt. hkßÞLku Akuzíkkt Ãknu÷kt ÃkkuíkkLkk MktM{hýku íkkò fhðk yu Ãkkuíku s LkËeLkwt Ãkkýe Ãkeðk [k÷e. ÃkkuíkkLkk {kxu Ãkkýe ÷kððk MkkÚku ykðu÷e LkkufhkýeLku fnuðkLkwt Ãký yu ¼q÷e økR yLku Lkkufhkýe Ãký øksçk. yuýuÞ fþwt ÞkË Lk fhkÔÞwt, Lk Ãkkuíku yu fk{ fÞwO.

ßÞkhu hksfLÞk Ãkkýe Ãkeðk sR hne níke íÞkhu Y{k÷ Ãkh Ãku÷k ÷kuneLkk xeÃkkt íkuLke MkkÚku ðkík fhðk ÷køÞk. hksfLÞk íkku ykùÞoÚke yu{Lku Mkkt¼¤e s hne. xeÃkkt fnuðk ÷køÞk fu : ‘yhu Ëefhe, hkýe{kLku òu ¾çkh Ãkzu fu ÃkeðkLkwt Ãkkýe íkLku, Lkkufhkýeyu ykÃkðwt òuRyu yuLkk çkË÷u íkkhu òíku s ÃkeðkLkwt Ãkkýe ÷uðk sðwt Ãkzâwt Au íkku íkku yuLkwt ykðe s çkLku, nkU.’

Ãký MkkËe, Mkh¤ hksfLÞkyu xeÃkktLke ðkíkLku ðk¤íkkt fÌkwt, ‘ík{uÞ þwt, ð¤e ? ykx÷e LkkLke y{Úke ðkík{kt hsLkwt øks fhe {qfku Aku ? yuýu õÞkt Lkk Ãkkze Au ? yu íkku nwt Ãkkuíku..òíku..s..’

‘nþu íÞkhu, çknuLkçkk, ík{Lku fkuR ðktÄku LkÚke íkku ÃkAe y{u þwt fhe þfeyu ? Ãký yk íkku hks{kíkkLkwt ÷kune Aeyu, hksfLÞkLku yk{ íkf÷eV Ãkzu íkku fuðe heíku MknLk fhe þfeyu ? yux÷u shk..ykfhk ðuý fkZâkt..Ãký, nk, yu LkkufhkýeÚke [uíkðk suðwt ¾hwt !’

‘ík{uÞ ÷kune íkku hks{kíkkLkwt s Lku ! rçk÷fw÷ yu{Lke su{ s, {khe ®[íkk fhku Aku ! Akuzku..nðu yu çkÄwt.. ! yk LkËe ykðe, Ãkkýe Ãkeðk ãku..{Lku çkk¤Ãký{kt Ãkeíke níke yu{..’

yLku..yLku..yk þwt ? hksfw{khe LkËeLku fktXu Ãkkýe Ãkeðk suðe ðktfe ð¤e fu Ãku÷ku, hks{kíkkLkk ÷kuneLkk xªÃkkt Aktxu÷ku Y{k÷, yuLkk fçkò{ktÚke Mkhe Ãkzâku. nðk{kt Wzâku yLku ðnuíke LkËe{kt sR Ãkzâku. LkËeLkk ÃkkýeLkk ÄMk{Mkíkk «ðkn{kt íkýkðk ÷køÞku. hksfLÞkyu Y{k÷Lku ÃkfzðkLke ÷k¾ fkurþþ fhe Ãký yu íkku yu [kÕÞku. su{Lke MkkÚku n{ýkt Úkkuzeðkh Ãknu÷kt MkwÄe ðkík fhe hne níke yuðk ÃkkuíkkLkk þw¼uåAf r{ºkkuLkk yk{ y[kLkf [kÕÞk sðkÚke hksfLÞk {qtÍkR økR. yuLkk øk¤u zq{ku ¼hkR økÞku.

ËqhÚke Q¼eQ¼e Lkkufhkýe yk òuR hne níke. hksfLÞkLkk hûkf yuðk hkýe{kLkk ÷kuneLkk xeÃkktðk¤ku Y{k÷ LkËe{kt ðne sðkÚke yuLku ½ýku ykLktË ÚkÞku. òýu, yuLkk hMíkk{ktÚke yuf fktxku Lkef¤e økÞku ! nðu íkuLku ¾kíkhe ÚkE økE níke fu hksfLÞk yLku yuLke ðå[u nðu fkuR ykðe þfu yu{ LkÚke. yuýu íkhík s ÃkkuíkkLkwt Ãkkuík «fkþðkLkwt Lk¬e fhe ÷eÄwt.

hz{Mk [nuhu hksfLÞk LkËeÚke ÃkkAe Vhe, Lk Vhe yLku Lkkufhkýeyu yuLku Ãkk÷¾e{kt çkuMkíke yxfkðe. ‘yhu Lknª çknuLkçkk, nðu ík{u yu çkøke{kt Lknª çkuMke þfku. ík{khu íkku nðu {khe søÞk ÷uðkLke. íÞkt, çkøke{kt íkku nwt s çkuMkeþ.’ Ãkkuíku h[u÷e ÞkusLkk {wsçk Lkkufhkýe nðu fk{ fhðk ÷køke.

hksfLÞk {kxu WÃkhkWÃkhe yk çkeòu yýÄkÞkuo ½k níkku. yu Mk{S Lknª þfe fu Lkkufhkýe þwt fnuðk yLku fhðk {køku Au. nsw íkku LkËe rfLkkhu ÃkkuíkkLkk hûkf ÷kuneLkk xeÃkktðk¤k Y{k÷Lke ðkík fhu yu Ãknu÷kt, y[kLkf yk çknuLkÃkýe suðe MkurðfkLku þwt ÚkR økÞwt ? hksfLÞk {Lkku{Lk rð[khðk ÷køke.

‘fu{ Ãký ? nwt íÞkt s çkuMkeLku ykðe níke, íÞkt s çkuMkeLku sRþ. yu {khku yrÄfkh Au. yLku {Lku hkufLkkhe íkwt fkuý ? {kr÷f MkkÚku ykðe heíku ðkík fhkÞ ? çknuLkÃkýeLke su{ hk¾e yux÷u {Lk Vkðu yu{ ðíkkoðkLkwt.. ! nwt ÷økehuÞ Lknª [÷kðe ÷ô, ÞkË hk¾su, fwtðhe!’ yf¤kRLku hksfLÞk çkku÷e.

Ãký fwtðheyu íkku ÃkkuíkkLkwt ykÞkusLk Ãkk¬wt fhe ÷eÄwt níkwt. fþwtÞ çkkuÕÞk [kÕÞk rðLkk yuýu sçkhsMíkeÚke hksfLÞkLkk MkwtËh ð†ku QíkhkÔÞk Lku yuLku ÃkkuíkkLkk sqLkk Lku {u÷k ð†ku Ãknuhðk ykÃÞk. MkkÚku ykðu÷k hkßÞLkk MkirLkfkuyu ¾hu¾h hkßÞLkk MkirLkfku Lknª, Ãký fwtðheLkk Ãkûku Ãknu÷uÚke s ¼¤u÷k yuLkk {¤íkeÞkyku níkk. XkX{kXÚke MkkMkhu sðk Lkef¤u÷e fkurz÷e hksfLÞk Ãk¤ðkh{kt yuf LkkufhkýeLke ¼qr{fk{kt ykðe økR. fwtðheyu hksfw{kheLku Mkk{, Ëk{, Ëtz yLku ¼uË [khuÞ WÃkkÞku îkhk ðþ{kt fhe ÷eÄe. hksfw{khe Mk{sw yLku ¼ku¤k {LkLke níke yLku yuLku Rïh{kt yLkuhe ykMÚkk níke íkuÚke íkuýu yk rLkËoÞ LkkufhkýeLke yk¿kk {kLke ÷eÄe.

hks{kíkkyu su ½kuzk ¼ux ÄÞko níkkt yu{ktLkku rnhku rðþu»k «fkhLkku ½kuzku níkku. rnhku yu ¾hu¾h rnhku s níkku. hksLkk ¾kMk ½kuzk íkhefu yuLku íkk÷e{çkØ fhðk{kt ykÔÞku níkku. yuLke ðVkËkheLkk ftRfux÷kÞ rfMMkk níkkt Ãkhtíkw yu çkÄe çkkçkíkkuÚke Lkkufhkýe fwtðhe yòý níke. fwtðheyu hksfLÞk MkkÚku su ftE fÞwO íku rnhkyu òuÞwt yLku MkkLk{kt {kuíkeLku Mk{òÔÞwt Ãký ¾Yt ! íkku Ãký íkuLku hksfLÞkLke søÞkyu çkLke çkuXu÷e hkýe yuðe LkkufhkýeLku çkøke{kt ÷E sðe Ãkze. MkkËeMkh¤ hksfLÞk íkku fwtðheLkk yk rLkËoÞe ðíkoLk nuX¤ ËçkkR økE. yk¾hu yk¾ku hMkk÷ku hksfw{khLkk {nu÷{kt ÃknkutåÞku.

¼khu Äk{Äq{Úke LkððÄqLkk hMkk÷kLkwt Mðkøkík fhðk{kt ykÔÞwt. hksfw{kh íkku hMíkk{kt ÚkÞu÷e, fwtðhe y™u hksfLÞkLke yË÷çkË÷Úke rçk÷fw÷ yòý níkku. ÷øLk Mk{Þu, hkòhsðkzkt LkeríkrLkÞ{kuLku ÷eÄu yuýu hksfLÞkLkku [nuhkuÞ òuÞku Lkníkku. yuLku ÞkË níke íkku yuf s çkkçkík fu hksfLÞkLkk ðk¤Lke MkkuLkuhe ÷x. yuýu íkku Lkkufhkýe fwtðheLku s hksfLÞk òýe çkøke{ktÚke Wíkkhe. hksfLÞk íkku LkkufhkýeLkk ðuþ{kt hMkk÷kLke MkkÚku Lke[u s Q¼e hne.

ßÞkhu íku íÞkt Q¼e níke íÞkhu hksfwtðhu íkuLku Lk¾þe¾ òuE ÷eÄe níke. MkkðMkkÄkhý fÃkzkt ÃknuÞko níkk íkku Ãký hksfw{kh íkuLkk MkkIËÞo íkhV ykfŠ»kík ÚkÞku. íkuýu ÃkkuíkkLke ÃkíLke çkLku÷e fwtðhe LkkufhkýeLku ÃkqAâwt fu,‘yk Mkk{u Lke[u fkuý Q¼wt Au ?’

fwtðheLku yuf ûký {kxu ÷køÞwt fu yuLkku ¼ktzku Vqxe økÞku Au fu þwt ? hksfw{kh çkÄwt òýe økÞkt fu þwt ? Aíkkt yu ¼Þ ÃkkuíkkLkk ðíkoLk{kt ÷kÔÞk ðøkh yuýu fÌkwt,‘íku íkku {khe Mkurðfk Au, hkýe{kyu {khe MkkÚku {kuf÷e Au. {Lku ynª fkuRf íkku rÃkÞhLkwt yku¤¾eíkwt òuRyu Lku.!’

Lkkufhkýe çkLku÷e hksfLÞk yuf÷e Ãkzu yux÷u ðnuíke nðk MkkÚku, íkku õÞkhuf ík¤kðLkk Ãkkýe MkkÚku, íkku õÞkhuf yuLkk {kLkeíkk rnhk fu {kuíke MkkÚku Ãkux ¼heLku ðkíkku fhu. rnhku yLku {kuíke ÃkkuíkkLke {kr÷fýLke ykðe Ëþk òuRLku Ëw:¾e Úkíkkt níkkt. yuðk{kt yu{Lku yuf rð[kh ykÔÞku.

yçkku÷ «kýeykuLke Mk{sþÂõík fkrçk÷uËkË nkuÞ Au. rnhkyu su ðkík rð[khe yu íkhík s yuLkku Søkhe {kuíke Mk{S økÞku. yuðk{kt hksfLÞk yu{Lke MkkÚku çkuMkeLku ÃkkuíkkLkwt Ëw:¾ ykuAwt fhðk ykðe. íÞkhu yuLkk nkÚk{kt ðk¤ yku¤ðkLke fktMkfe níke. ÃkkuíkkLkk r«Þ «kýeyku MkkÚku ðkík fhðk{kt yu íÞkt ¼q÷e økR. çkMk, ÃkAe íkku ÃkqAðwt s þwt ? rnhk-{kuíkeLku íkku òuRíkku níkku Lku Zk¤ {éÞku. yu{ýu fktMkfeLku, yu{kt [kUxu÷k ðk¤ Mkrník s, hksfw{kh MkwÄe ÃknkU[kze ËeÄe. Ãknu÷kt íkku hksfw{khLku Mk{s Lk Ãkze fu {kuíke yk fktMkfe îkhk þwt fnuðk {køku Au ? Ãký ßÞkhu yu{kt [kUxu÷k MkkuLkuhe ðk¤Lku òuÞku fu hksfw{khLku Ãký MkkuLkuhe ÷xLke ÞkË ykðe.

½zeLkkÞ rð÷tçk rðLkk yu {kuíkeLke MkkÚku hksfLÞkLku {¤ðk [kÕÞku. yuýu Lkkufhkýe çkLku÷e hksfLÞkLku, fktMkfe çkíkkðe, MkkuuLkuhe ðk¤Lke MkíÞ nfefík rðþu ÃkqAâwt. MkkuLkuhe ðk¤Lkk LkkLkfze fzeÚke ÃkkuíkkLkku Ãkrík, Auf ÃkkuíkkLke MkkuLkuhe ðk¤Lke ÷x MkwÄe ÃknkU[e økÞku Au yLku Ãkkuíku s yuLke Mkk[e ÃkíLke Au yu{ òýe ÷eÄwt Au yuLkku ynuMkkMk Úkíkkt s hksfLÞk ÄúwMkfu Lku ÄúwMkfu hze Ãkze. yuýu Mk½¤e ðkíkku hksfw{khLku sýkðe ËeÄe. hksfw{khu hksfLÞkLku þkne ð†ku{kt íkiÞkh Úkðk fÌkwt.

LkððÄq çkLku÷e LkkufhkýeLke Ãkku÷ ¾ku÷ðk {kxu hksfw{khu yuLku Ãký çkku÷kðe. hksfw{khLke Mkk[e ÃkíLke hksfLÞkLku Ãký þkne ð†ku{kt ÃkkuíkkLke Mkk{u Q¼u÷e òuRLku hksfw{khLke çkLke çkuXu÷e ÃkíLke yuðe Lkkufhkýe fwtðheLkk A¬k Awxe økÞkt. hksfw{khu Úkkuze fzf ÃkqAÃkhA fhe yLku yu ¼ktøke Ãkze. ÃkkuíkkLkk çkÄkt s økwLkk Mðefkhe ÷eÄk.

ÃkkuíkkLke Mkk[e ÃkíLke hksfLÞkLku {u¤ÔÞk ÃkAe hksfw{khu yuf ¼kusLk Mk{kht¼ Ãký økkuXÔÞku. yu{kt hksfw{khu Mkki fkuRLku yuf Mkðk÷ ÃkqAâku fu, ‘su ÔÞÂõíkyu ÃkkuíkkLkk Mðk{e MkkÚku rðïkMk½kík fÞkuo nkuÞ íÞkhu yuLkuu þe Mkò fhðe ?’ íÞkhu Mkkiyu òíkòíkLke Mkòyku sýkðe. Ãkhtíkw ËÞk¤w hksfLÞkyu hksfw{khLku hkufíkkt fÌkwt, ‘yu{kt yuLkku fkuR ðktf LkÚke. ¾hu¾h íkku yuLkk fkhýu ík{u {Lku yku¤¾e þõÞkt, nwt LkkufhkýeLkk ðuþ{kt níke íkku Ãký. yuLkk ÷eÄu s ykÃkýu VheÚke {éÞkt. yuLku Mkò Lk fhþku.’ yuLkk {kxu {kVe {u¤ððk MkkÚku hksfLÞkyu yuLku, ÃkkuíkkLke Mkuðk{kt, su fkÞo {kxu hkýe{kyu yuLku {kuf÷e níke yu, Mkurðfk íkhefu Mðefkhe ÷uðk íkiÞkhe çkíkkðe. MkkËeMkh¤ hksfw{kheyu ÃkkuíkkLkwt yrník fhLkkhe Lkkufhkýe fwtðheLkku Sð çk[kÔÞku yLku yuLku MkwÄhðkLke yuf íkf Ãký ykÃke.

ðkíkkoLkku çkkuÄ-

Ëhuf ÔÞÂõík, ÃkkuíkkLkk yktíkrhf Mð¼kð «{kýu s ðíkoíkku nkuÞ Au. çknkhÚke ÃkkuíkkLkk Mkk[k Mð¼kðLku AwÃkkððkLke øk{u íkux÷e fkurþþ fhu, Ãký ÃkrhÂMÚkrík Mkòoíkkt, íkf Q¼e Úkíkkt s, Mkk[ku Mð¼kð çknkh ykðe òÞ Au. Lkkufhkýe fwtðheyu hksfLÞkLkk Mkw¾[uLk AeLkðe ÷uðk{kt fþwtÞ çkkfe Lkníkwt hkÏÞwt íku{ Aíkkt hksfLÞk yuLku hksfw{khu fhu÷e MkòÚke çk[kðu Au yLku ÃkkuíkkLke ÃkkMku hk¾e, VheÚke yufðkh MkwÄhðkLke íkf ykÃku Au. ËwrLkÞk{kt ¾hkçk {kýMkkuÞ hnuðkLkk Ãký Mkkhk {kýMku yux÷u ÃkkuíkkLke MkkhÃk þwt fk{ Akuze Ëuðe òuRyu ? «{ký{kt ykuAkt nþu, Ãký yk MkßsLk, Mkh¤ y™u Mkk÷Mk ÔÞÂõíkykuLkk fkhýu s íkku Mk{økú íktºk [k÷u Au. SðLk fkÞohíkT Au.

ykºkuÞe òuþe