Gadhwal ka itihaas books and stories free download online pdf in Telugu

గర్వాల్ చరిత్ర

గర్వాల్ చరిత్ర (ఉత్తరాఖండ్) గర్హ్వాల్‌ను గఢ్‌దేశ్ అని కూడా అంటారు. ప్రాచీన కాలంలో, 52 బస్తీలు ఇక్కడ నివేదించబడ్డాయి. గర్హ్వల్ నివాసితులు పురాతన కాలం నుండి చాలా ధైర్యవంతులు, ఆరోగ్యవంతులు, అందంగా మరియు సూటిగా ఉంటారు. గర్హ్వాలీలకు గర్హ్వాల్ రెజిమెంట్ పేరుతో భారత సైన్యంలో అధిక శక్తి ఉంది. ప్రస్తుతం గర్హ్వాల్‌లో రెండు డివిజన్లు ఉన్నాయి. ఒక కుమాన్ మండలం మరియు ఒక గర్హ్వల్ మండలం. ప్రస్తుతం ఉత్తరాఖండ్‌లో 13 జిల్లాలు ఉన్నాయి. గర్వాల్ డివిజన్‌లో ఏడు జిల్లాలు మరియు కుమావ్ డివిజన్‌లో 6 జిల్లాలు ఉన్నాయి. ప్రాచీన కాలంలో, గర్హ్వాల్ ఒక రాష్ట్రంమరియు కుమావోన్ కూడా ఒక రాష్ట్రంగా ఉండేది. గర్హ్వాల్ రాష్ట్ర రాజులు మరియు చరిత్ర గురించి మేము మీకు ఆసక్తికరమైన సమాచారాన్ని అందిస్తాము. ఇప్పుడు మేము మీకు గర్వాల్ రాజులు, వారి పరాక్రమం, పరాక్రమం మరియు వారి శక్తి గురించి సమాచారం ఇస్తాము. కాత్యూరి రాజవంశం పతనం తరువాత, ఉత్తరాఖండ్ చిన్న భాగాలుగా విభజించబడింది. ఈ భాగాలను ఠాకురైయన్ అని పిలిచేవారు. తరువాత ఇవి గర్హ్వాల్, కుమావోన్ మరియు సిర్మౌర్ రాష్ట్రాలుగా అభివృద్ధి చెందాయి. రాంపూర్, సహరాన్పూర్, అల్మోరా, బిజ్నోర్ యొక్క సరిహద్దు ప్రాంతాలు గర్హ్ దేశం కింద ఉన్నాయి. కోట దేశానికి తూర్పున నందఇది దేవి మరియు చంద్‌పూర్ పీఠభూమి. పశ్చిమాన యమున మరియు దాని ఉపనదులు ఉన్నాయి. ఉత్తరాన టిబెట్ ఉంది. దక్షిణాన అడవులు ఉన్నాయి. బ్రిటిష్ వారు మరియు వారి చమ్చాలు చరిత్రలో సప్తసింధు ప్రాంతం 7 నదుల ప్రాంతం అని వ్రాశారు. తరువాత 2 నదులు అదృశ్యమయ్యాయి మరియు ఆ ప్రాంతం ఐదు నదులుగా మారింది. నేడు ఆ ప్రాంతం పశ్చిమ-ఉత్తర భారతదేశం యొక్క ప్రాంతం. కానీ నా అభిప్రాయం ఏమిటంటే సప్త సింధు ప్రాంతాన్ని భారతదేశం మొత్తం దేశం అని పిలుస్తారు. ఎందుకంటే గంగ మరియు యమున, గోదావరి, సరస్వతి. నర్మద, సింధు, కావేరీ వాటర్ బాడీ కురు. నిజమైన ప్రకారంసప్తసింధు పశ్చిమ-ఉత్తర భారతదేశం మాత్రమే కాదు మొత్తం భారతదేశం. ఎందుకంటే ఈ పద్యంలో ఉత్తర మరియు దక్షిణ భారతదేశంలోని ప్రధాన ఏడు నదుల గురించి ప్రస్తావించబడింది. అందువల్ల, ఆర్యులు బయటి నుండి సప్తసింధులో స్థిరపడ్డారు మరియు ఇక్కడి నుండి భారతదేశమంతటా స్థిరపడ్డారు. ఈ సిద్ధాంతం చాలా భాగాలలో తప్పు అని తేలింది. ఎందుకంటే నిజమైన సప్తసింధు మొత్తం భారతదేశం. ఈ వాస్తవం ఆర్యన్లు భారతదేశంలోని అసలు నివాసులు అని రుజువు చేస్తుంది. మిత్రులారా, ప్రియమైన పాఠకులారా, మీరు తరచుగా హార్డ్‌వార్ లేదా హరిద్వార్ పేరు వినే ఉంటారు. కాబట్టి ఈ నగరం యొక్క అసలు పేరు ఏమిటో మీ మనస్సులో ఉండాలి.? కాబట్టి ప్రియమైన మిత్రులారా, నిజానికి దాని పేరు హర్ద్వార్ అలాగే హరిద్వార్. వాస్తవానికి, బయటి ప్రయాణికులు మరియు భక్తులు ఈ నగరం గుండా శివ మరియు విష్ణు దేవాలయాలకు వెళతారు. ఉత్తరాఖండ్‌లో ఉన్న శివ మరియు విష్ణు దేవాలయాలు కేదార్‌నాథ్ మరియు బద్రీనాథ్. శివుడిని హర్ అని కూడా అంటారు మరియు విష్ణువును హరి అని కూడా అంటారు. ఎందుకంటే ఈ రెండు దేవాలయాల ప్రధాన మార్గం హరిద్వార్ గుండా వెళుతుంది. అందుకే దీనిని శివుని పేరుతో హర్ద్వార్ అని, విష్ణువు పేరు తర్వాత హరిద్వార్ అని అంటారు. హర్ద్వార్ యొక్క అర్థం ప్రతి ఒక్కరి తలుపు, అంటే ప్రతి దేవాలయంకా ద్వార్ అంటే శివుని గుడి తలుపు అంటే కేదార్‌నాథ్ ద్వారం అని అర్థం అయితే హరిద్వార్ అంటే హరి ద్వారం అనగా హరి ఆలయ ద్వారం అనగా విష్ణు దేవాలయ ద్వారం అనగా బద్రీనాథ్ ఆలయం ద్వారం. అందువలన ఈ నగరం పేరు కూడా హర్ద్వార్ మరియు హరిద్వార్ కూడా ఉంది ప్రియమైన పాఠకులు మీ అభిప్రాయం ఏమిటి? దయచేసి మీ అభిప్రాయం మరియు మీ సమాచారాన్ని ఇన్‌బాక్స్‌లో వ్యాఖ్యానించడం లేదా వ్యాఖ్యానించడం ద్వారా నాతో పంచుకోండి. జై కేదార్‌నాథ్ భగవాన్ జై బద్రీనాథ్ భగవాన్ జై హర్ జై హరి.విష్ణువును హరి అని కూడా అంటారు. ఎందుకంటే ఈ రెండు దేవాలయాల ప్రధాన మార్గం హరిద్వార్ గుండా వెళుతుంది. అందుకే దీనిని శివుని పేరుతో హర్ద్వార్ అని, విష్ణువు పేరు తర్వాత హరిద్వార్ అని అంటారు. హర్ద్వార్ యొక్క అర్థం ప్రతి ఒక్కరి తలుపు, అంటే ప్రతి దేవాలయంకా ద్వార్ అంటే శివుని గుడి తలుపు అంటే కేదార్‌నాథ్ ద్వారం అని అర్థం అయితే హరిద్వార్ అంటే హరి ద్వారం అనగా హరి ఆలయ ద్వారం అనగా విష్ణు దేవాలయ ద్వారం అనగా బద్రీనాథ్ ఆలయం ద్వారం. అందువలన ఈ నగరం పేరు కూడా హర్ద్వార్ మరియు హరిద్వార్ కూడా ఉంది ప్రియమైన పాఠకులు మీ అభిప్రాయం ఏమిటి? దయచేసి మీ అభిప్రాయం మరియు మీ సమాచారాన్ని ఇన్‌బాక్స్‌లో వ్యాఖ్యానించడం లేదా వ్యాఖ్యానించడం ద్వారా నాతో పంచుకోండి. జై కేదార్‌నాథ్ భగవాన్ జై బద్రీనాథ్ భగవాన్ జై హర్ జై హరి.