Important rules for staying fit and healthy - 2 books and stories free download online pdf in Gujarati

નીરોગી અને સ્વસ્થ રહેવા માટેના અગત્યના નિયમો - 2

[૨૬] માત્ર સિંધાલૂણ મીઠું વાપરો, થાઈરોઈડ, બીપી અને પેટ સારું રહેશે.

[૨૭] માત્ર સ્ટીલ કૂકરનો ઉપયોગ કરો, એલ્યુમિનિયમમાં મિશ્રિત સીશાને કારણે થતું નુકસાન ટળશે.

[૨૮] કોઈપણ રીફાઈન્ડ તેલ ન ખાતા ફક્ત તલ, મગફળી, સરસવ અને નાળિયેરના ઘાણીના તેલનો ઉપયોગ કરો. રિફાઈન્ડમાં ઘણા બધા રસાયણો હોય છે જેના કારણ કે શરીરમાં અનેક બીમારીઓનું કારણ બને છે.

[૨૯] સોયાબીનને 2 કલાક પલાળી રાખો, તેને મેસળીને ઝેરી ફીણ બહાર આવે પછી જ તેનો ઉપયોગ કરો.

[૩૦] રસોડામાં એક્ઝોસ્ટ ફેન જરૂરી છે, પ્રદૂષિત હવાને બહાર કાઢો.

[૩૧] કામ કરતી વખતે તમને ગમતું સંગીત વગાડો. ખાવામાં પણ સારી અસર થશે અને થાક ઓછો થશે.

[૩૨] દેશી ગાયના ઘીનો ઉપયોગ વધારવો. ઘણા રોગો દૂર થશે, વજન નથી વધતું.

[૩૩] ખાદ્ય પદાર્થોમાં વધુ ને વધુ મીઠો લીમડો/કઢી પત્તા ઉમેરો, દરેકનું સ્વાસ્થ્ય સારું રહેશે.

[૩૪] લોખંડની તપેલીમાં બને તેટલી વસ્તુઓ બનાવો. કોઈને પણ આયર્નની ઉણપ નહીં થાય.

[૩૫] ભોજનનો સમય નક્કી કરો, પેટ સારું રહેશે. ભોજન વચ્ચે વાત ન કરો, ખોરાક વધુ પોષણ આપશે.

[૩૬] નાસ્તામાં ફણગાવેલા અનાજનો સમાવેશ કરો. પૌષ્ટિક વિટામિન અને ફાઇબર મેળવો.

[૩૭] દેશી ગાયના દૂધમાંથી બનેલું તાજુ દહીં સવારના ભોજન સાથે લેવાથી પેટ સારું રહેશે.

[૩૮] ખાંડનો ઓછામાં ઓછો ઉપયોગ કરો, વૃદ્ધાવસ્થામાં હાડકાં ઠીક રહેશે.

[૩૯] ખાંડને બદલે દેશી ગોળ લો.

[૪૦] વઘારમાં સરસવની સાથે વરિયાળીનો ઉપયોગ કરો, ફાયદા એટલા છે કે તમે લખી પણ શકતા નથી.

[૪૧] ચાના સમયે આયુર્વેદિક પીણાની ટેવ પાડો અને તમે સ્વસ્થ રહેશો.

[૪૨] એક ડસ્ટબીન રસોડામાં અને એક બહાર રાખો, સુતા પહેલા રસોડાના કચરાને બહારની ડસ્ટબીનમાં નાખો.

[૪૩] રસોડામાં પ્રવેશતા જ નાકમાં ઘી અથવા સરસવનું તેલ લગાવો, માથું અને ફેફસાં સ્વસ્થ રહેશે.

[૪૪] કારેલા, મેથી અને મૂળા જેવાં એસિડિક શાકભાજી ખાઓ, લોહી શુદ્ધ રહેશે.

[૪૫] માટલા કરતાં ઠંડું પાણી ન પીવો, પાચન અને દાંત બરાબર રહેશે.

[૪૬] રસોડામાંથી પ્લાસ્ટિક અને એલ્યુમિનિયમ દૂર કરો, બંને કેન્સરના પરિબળો છે.

[૪૭] માઇક્રોવેવ ઓવનનો ઉપયોગ કાર્સિનોજન છે.

[૪૮] ઠંડા ખાદ્યપદાર્થો ઓછા પ્રમાણમાં ખાઓ, તે પેટ અને દાંતને બગાડે છે.

[ ૪૯] બહારનું ખાવું ખૂબ જ નુકસાનકારક છે, ખોરાક સંબંધિત જૂથમાં જોડાઓ અને ઘરે જ બનાવો.

[૫૦] તળેલી વસ્તુઓ છોડી દો, વજન, પેટ, એસિડિટી બરાબર થશે.

[૫૧] લોટ, ચણાનો લોટ, ચણા, રાજમા અને અડદ ઓછું ખાઓ, ગેસની સમસ્યાથી બચી જશો.

[૫૨] આદુ, અજમાનો ઉપયોગ વધારે કરો, ગેસ અને શરીરનો દુખાવો ઓછો થશે.

[૫૩] કાળીજીરી વગરનું અથાણું નુકસાનકારક છે.

[૫૪] RO ધરાવતું વોટર ફિલ્ટર હાનિકારક છે. U V નો જ ઉપયોગ કરો, સસ્તો અને સારો પણ.

[૫૫] રસોડામાં જ ઘણા સૌંદર્ય પ્રસાધનો છે.

[૫૬] રાત્રે એક કપ પાણીમાં અડધી ચમચી ત્રિફળા નાખીને સવારે કપડાથી ગાળી લો અને આ પાણીથી આંખો ધોઈ લો, ચશ્મા ઉતરી જશે. ગાળ્યા પછી બાકી રહેલ પાવડરને એક ગ્લાસ પાણીમાં નાખીને રાખો. રાત્રે પીવો પેટ સાફ રહેશે, એક વર્ષમાં કોઈ રોગ નહીં રહે.

[૫૭] સવારે રસોડામાં ચપ્પલ ન પહેરો, શુદ્ધતા તેમજ એક્યુપ્રેશર.

[૫૮] અડધી ચમચી કાચું જીરું રાત્રે પલાળીને ખાવું અને એ જ પાણી સવારે ખાલી પેટ પીવાથી એસિડિટી મટે છે.

[૫૯] જો તમે એક્યુપ્રેશર વડે પિરામિડ પ્લેટફોર્મ પર ઉભા રહીને ભોજન બનાવવાની ટેવ પાડશો તો પણ શરીરમાંથી તમામ રોગો દૂર થઈ જશે.

[૬૦] આખા દિવસ દરમિયાન કોઈપણ સ્વરૂપમાં એક ચતુર્થાંશ ચમચી તજનો ઉપયોગ ચોક્કસપણે સ્વાસ્થ્ય તરફ દોરી જશે.

[૬૧] રસોડાના મસાલામાંથી બનેલો ચાઈ મસાલો આરોગ્યપ્રદ છે.

[૬૨] શિયાળામાં નખ જેટલા તજને ચૂસવાથી શરદીની અસરથી બચી જશે.

[૬૩] શિયાળામાં બહાર જતી વખતે મોઢામાં 2 ચપટી અજમા રાખો, ઠંડીને કારણે કોઈ નુકસાન નહીં થાય.

[૬૪] લીંબુના રસના ચોથા ભાગના ટુકડામાં થોડી હળદર, મીઠું, ફટકડી નાખીને દાંતમાં ઘસવાથી દાંતનો કોઈ રોગ મટે છે.

[૬૫] ક્યારેક મીઠું - હળદરમાં સરસવના તેલના 2 ટીપા નાખી આંગળી વડે દાંત સાફ કરો, દાંતનો કોઈ રોગોમાં બચી શકશે નહીં.

[૬૬] ફિવર -તાવમાં 1 લીટર પાણી ઉકાળીને 250 મિલી બનાવી લો, જ્યારે સામાન્ય તાપમાન આવે ત્યારે દર્દીને થોડું-થોડું આપો, તે દવાનું કામ કરશે.

[૬૭] સવારના ભોજન સાથે ઘરે બનાવેલ દેશી ગાયનું તાજુ દહીં સામેલ કરવું જોઈએ, તે પ્રોબાયોટિક તરીકે કામ કરશે.

[૬૮] દરેક વ્યક્તિ જો શકય હોય તો ૨૦ મિનિટ સુધી સૂર્ય ઉર્જા જરૂર લેશો. આપણે ઘરમાં રહીએ છીએ એ સારી વાત છે. પણ બારીઓ ખોલીશુ અને જે સૂર્ય ઉર્જા સવારે ૧૦ વાગ્યા સુધી માં પણ અચૂક લેવા મારી ખાસ વિનંતી છે. તથા ભ્રસ્તિકા ભામારી તથા અનુલોમ વિલોમ પ્રાણાયામ ખાસ કરવું જોઈએ. આપને આંતરિક ઉર્જા પ્રાપ્ત થાય છે. તથા કોઈપણ રોગને પણ દૂર કરવા શારિરીક માનસિક સ્વાસ્થ્ય સુધારવા માટે મદદરૂપ થાય છે.કરશો તો જ અનુભવ થશે. નમ્રતા પૂર્વક કહું. 🕉 કાર પણ શકય હોય ૧૧ વખત પણ બોલવા. જે ઓમકાર ધ્વનિ લાંબો સમય સુધી ચલાવવો જરૂરી છે. ઘરનાં દરેક વ્યક્તિએ પણ પોત પોતાના સ્થાનોએ કરવું. એકબીજા નાં સામસામે અને નજીક નજીક બેસવું. ખાસ આ પ્રકારના યોગ વખતે. અત્યારે હાલના સમયને ધ્યાનમાં રાખીને.

[૬૯] ઘરની આસપાસના ફૂલોને અતિસ્નેહથી જોશો એનું આયુષ્ય ખૂબ ટૂંક સમય માટે છે પણ એ પ્રકૃતિ સેવા માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે. આ ફુલો ખીલી ને રંગસભર સૃષ્ટિ નાં સુંદર દર્શન કરાવે છે. તેની સુવાસ થી સર્વ મહેંકી ઊઠે છે. સૌ એ મહેકથી પુલકિત બને છે. અને આ પુષ્પો બીજ અને ફલ પણ આપી જાય છે. એ જીવન દેનાર છે. કલ્પના કરી શકો તો જરૂર કરજો. ફુલ નું મહત્વ કેટલું બધું છે. આ અનુભૂતિ કરવા તમે પણ ફૂલ સમા બનીને જોશો. તો વિશ્વ કલ્યાણ આપોઆપ આપની અંદર દેખાશે.