Americana bhutiya Pulo books and stories free download online pdf in Gujarati

અમેરિકાના ભૂતિયા પુલો

ડરના મના હૈ

Darna Mana Hai-31 અમેરિકાના ભૂતિયા પુલો

લેખકઃ મયૂર પટેલ. ફોનઃ ૦૯૫૩૭૪૦૨૧૩૧

‘એવૉન’નો ભૂતિયો પુલ: પ્રેતનો રહસ્યમય બબડાટ

અમેરિકાના ઈન્ડિયાના રાજ્યના એવૉન શહેરમાં હાઈવે નંબર ૩૬ની દક્ષિણ દિશામાં અડધા કિલોમીટરે ‘એવૉન્સ કાઉન્ટી રોડ નંબર ૬૨૫’ આવેલો છે. આ રસ્તા પર આવેલો એક પુલ ભૂતિયા હોવાનું કહેવાય છે. ઈ.સ. ૧૯૦૬માં બંધાયેલા આ પુલને સત્તાવાર રીતે કોઈ નામ આપવામાં આવ્યું નથી. એવૉન શહેરનાં નામ પરથી એને ‘એવૉનના પુલ’ તરીકે ઓળખવામાં આવે છે. અન્ય અનેક પુલોની જેમ દિવસ દરમ્યાન તદ્દન સામાન્ય દેખાતા આ પુલ પરથી રાતના સમયે પસાર થનારા લોકોને કોઈ પુરુષનો બબડાટ સંભળાય છે. એ અદૃશ્ય અવાજ એટલો અસ્પષ્ટ હોય છે કે કોઈ પણ વ્યક્તિ બોલાયેલા શબ્દો સમજી શકતું નથી. મોટાભાગનાં લોકોને એ અવાજ કોઈ દારૂડિયા માણસના લવારા હોય એવું લાગે છે. કળી ન શકાય એવો એ ભૂતિયો બબડાટ કોનો છે એ જાણવા માટે આપણે એ સમયમાં પાછા ફરવું પડશે જ્યારે એ પુલનું નિર્માણ થઈ રહ્યું હતું.

ઈ.સ. ૧૯૦૫માં પુલ જ્યારે નિર્માણાધીન હતો ત્યારે હેન્રી જ્હોનસન નામનો એક મજૂર પુલની સાઈટ ઉપર કામ કરતો હતો. તે ખૂબ દારૂ પીતો હતો. કામનાં સ્થળે પણ તે ઘણી વાર પીધેલી હાલતમાં આવતો અને પોતાના ઉપરીની ડાંટ-ફટકાર ખાતો. એવૉન શહેરમાં તે એકલો રહેતો હતો અને તેના ઘર-પરિવારમાં કોઈ નથી એમ કહેતો. એક સાંજે કામ પતાવીને બધા મજૂરો પોતપોતાના ઘરે જતા રહ્યા પછી પણ હેન્રી પુલનાં અડધા બંધાયેલા ફ્રેમવર્ક (માળખા) ઉપર બેઠો રહ્યો. ત્યાં જ બેસીને તે દારૂ પીવા લાગ્યો. ખાસ્સુ અંધારું ઘેરાયા બાદ તે ઘરે જવા ઊભો થયો. અચાનક તેણે સંતુલન ગુમાવ્યું અને તે ફ્રેમવર્ક પરથી નીચે પટકાયો. ઊંધા મોઢે તે પુલનાં પાયામાં બની રહેલા ખાડામાં પટકાયો. એ ખાડામાં તાજું કોન્ક્રિટ ભરેલું હતું જે રાત દરમ્યાન ધીમે ધીમે જામીને સવાર સુધીમાં સખત થઈ જવાનું હતું. ઘટ્ટ કોન્ક્રિટમાં પડેલા હેન્રીએ શ્વાસ રુંધાતા બહાર નીકળવા માટે હવાતિયાં માર્યાં પરંતુ એમ કરવા જતાં તે વધુ ઊંડે ખૂંપી ગયો. કળણ સમા કોન્ક્રિટમાંથી તે આપમેળે બહાર નીકળી શકે એવી કોઈ શક્યતા જ નહોતી. છેવટે કોન્ક્રિટમાં જ ગૂંગળાઈને તેનું પ્રાણપંખેરું ઊડી ગયું.

સવારે હેન્રીનાં સહકર્મીઓ કામ પર આવ્યા ત્યારે તેમણે જોયું કે હેન્રીનાં ચહેરા સહિત તેનું અડધા ઉપરાંત શરીર જામીને સખત થઈ ગયેલા કોન્ક્રિટમાં ફસાયેલું હતું. તેના આકસ્મિક અને અરેરાટીજનક મૃત્યુ બદલ તેના સહકર્મીઓને અફસોસ હતો પરંતુ તેના મૃતદેહને બહાર કાઢવાની માનવતા તેમણે ન દેખાડી. કોન્ક્રિટનાં વિશાળ પાયાને તોડીને કે ખોદીને લાશ બહાર કાઢવાનું કામ મુશ્કેલ અને સમય માગી લેનારું હોવાથી હેન્રીની લાશને એ જ સ્થિતિમાં પુલનાં પાયામાં દફનાવી દેવાનો નિર્ણય લેવામાં આવ્યો. આમ પણ તેનું કોઈ સગું-વહાલું હતું નહીં કે જે તેની લાશ મેળવવા માટે દાવો કરી શકે. ઘટ્ટ કોન્ક્રિટનો રગડો હેન્રીનાં મૃતદેહ પર રેડી પુલનાં પાયાને જ તેની કબર બનાવી દેવામાં આવી. થોડા જ દિવસોમાં આ દુર્ઘટનાને ભૂલાવી દેવામાં આવી. પુલ બનીને તૈયાર થઈ ગયો અને તેને વપરાશમાં લેવાનું શરૂ કર્યાનાં થોડા જ વખતમાં રાતના સમયે ત્યાંથી પસાર થનારા લોકોને હેન્રીનાં પ્રેતનો બબડાટ સંભળાવા લાગ્યો. જીવતો હતો ત્યારે પીધેલી હાલતમાં હેન્રી જેવો બબડાટ કરતો એવો જ એ બબડાટ હતો એટલે માની લેવામાં આવ્યું કે એ પુલ પર હેન્રીનું જ ભૂત થયું હતું. ન સમજી શકાય એ એવો એ બબડાટ કદાચ એના સહકર્મીઓએ એની લાશ પ્રતિ દેખાડેલ અમાનવીય અભિગમનું પ્રતિબિંબ હતો.

સ્કૂલર કાઉન્ટિ બ્રિજ: અદૃશ્ય ટ્રેનનું પ્રેત!!!

અમેરિકાનાં જ ઈલિનોઈસ રાજ્યમાં આવેલા અંતરિયાળ પ્રદેશ સ્કૂલર કાઉન્ટિમાં એક એવો રેલવે પુલ છે જેના પર કોઈ એકલદોકલ માણસનું નહીં પરંતુ એક આખેઆખી ટ્રેનનું ભૂત થાય છે! આજે એ પુલ અને રલવે ટ્રેકનો કોઈ ઉપયોગ થતો નથી અને સારસંભાળનાં અભાવને લીધે પુલ ર્જીણશીર્ણ હાલતમાં ઊભો છે, પરંતુ લાકડાનાં બનેલા એ પૂલની ઓગણીસમી સદીમાં કંઈક ઓર જ રોનક હતી. તેના ઉપરથી નિયમિત રીતે ટ્રેનો પસાર થતી હતી. વર્ષો બાદ કોઈ પણ દેખીતા કારણ વગર એ પૂલ અને રેલવે ટ્રેકનો ઉપયોગ બંધ કરી દેવામાં આવ્યો. એનું કારણ કદાચ એ પુલ ઉપર થયેલો એક ગમખ્વાર અકસ્માત હતો. એક રાતે આઠ ડબાની એક પેસેન્જર ટ્રેન રોજની જેમ આ ટ્રેક પરથી પસાર થતી હતી ત્યારે એ ટ્રેનને સ્કૂલર કાઉન્ટી બ્રિજ પર અકસ્માત નડ્યો હતો. પુલ પરથી ઉછળીને નીચે સૂકી નદીમાં ખાબકેલી ટ્રેન પર સવાર તમામ મુસાફરો એ અકસ્માતમાં માર્યા ગયાં હતાં. ત્યારથી લઈને આજ સુધી દરરોજ એ ટ્રેનનું ભૂત એ બ્રિજ પરથી પસાર થાય છે. અકસ્માત થયો હતો બરાબર એ સમયે બ્રિજ પર ઊભા રહેવામાં આવે તો પુલ ધ્રૂજવા માંડે છે. પછી દૂરથી ધસી આવતી ટ્રેનની ધબડાટી સંભળાય છે અને થોડી જ વારમાં ખામોશી છવાઈ જાય છે. ટ્રેન કોઈને દેખાતી નથી ફક્ત ટ્રેનનાં દોડવાનો અને એન્જિનનો અવાજ જ સંભળાય છે. વર્ષોથી વણથંભ્યો આ બનાવ કદાચ દુનિયામાં એક માત્ર હશે જેમાં કોઈ વાહનની ભૂતાવળ થાય છે.

‘ચાર મેન’ બ્રિજઃ અગનજ્વાળામાં લપેટાયેલું ભૂત

અમેરિકાની વેન્ચ્યુરા કાઉન્ટીના દક્ષિણી ઓજાઈ પ્રદેશમાં કેમ્પ કમ્ફર્ટ કાઉન્ટી પાર્ક આવેલો છે. આ પાર્કમાં એક પુલ આવેલો છે જેનું સત્તાવાર નામ તો ‘ક્રીક બ્રિજ રોડ’ છે, પરંતુ પુલને વધુ ખ્યાતિ ‘ચાર મેન બ્રિજ’ નામે મળી છે. શા માટે? કારણ કે આ બ્રિજ પર એક અલગ પ્રકારની ભૂતાવળ થાય છે. રાતના સમયે આ બ્રિજ ઉપર એક પુખ્ત વયના આદમીનું ભૂત બેઠેલું દેખાય છે. તેનું આખું શરીર ખૂબ ખરાબ રીતે દાઝીને કાળું થઈ ગયેલું હોય છે અને શરીરમાં ઠેકઠેકાણે બળેલી ચામડી લબડતી હોય છે. શરીરમાંથી હલકી ધૂમ્રસેરો નીકળતી દેખાય છે અને માંસ બળવાની ગંદી વાસ આવતી હોય છે. અત્યંત ઘૃણાજનક દેખાવ ધરાવતા એ વસ્ત્રહિન માણસને જોઈને જ મોટા ભાગના લોકો ડરીને ભાગી જાય છે, પરંતુ જો કોઈ તેને મદદ કરવાને ઈરાદે તેની નજીક જવાની કોશિશ કરે તો પેલો તેમના પર હુમલો પણ કરે છે. ક્રીક બ્રિજ રોડ પર થતાં આ ભૂતને ‘ચાર મેન’ એવું નામ આપવામાં આવ્યું છે. થોડાં વર્ષો અગાઉ તેના દેખાવાની ઘટના એટલી બધી સામાન્ય થઈ ગઈ હતી કે એના નામ પરથી જ એ પુલ ઓળખાવા લાગ્યો છે. સન ૧૯૪૮માં આ વિસ્તારના જંગલમાં ભયંકર દાવાનળ ફાટી નીકળ્યો હતો અને એ આગ હોલવતી વખતે એક કર્મચારી (ફાયર ફાઈટર) સળગીને મોતને શરણ થઈ ગયો હતો. ચાર મેન એ જ કર્મચારીનું પ્રેત હોવાનું કહેવાય છે.

બીજી એક થિયરી એવી છે કે ૫૦ના દાયકામાં ક્રીક બ્રિજ પર એક કાર ક્ષતિગ્રસ્ત થઈ જતાં બંધ થઈ ગઈ હતી અને કારના એન્જિનમાં ત્વરિત આગ ફાટી નીકળી હતી. કારચાલક કેમે કરીને કારમાંથી બહાર નહોતો નીકળી શક્યો અને ડ્રાઈવિંગ સીટ ઉપર જ બળીને માર્યો ગયો હતો. ચાર મેન એ અજાણ્યા ચાલકનું જ પ્રેત હોવાનું કહેવાય છે. જોકે કેટલાક સ્થાનિકો એવું માને છે કે ચાર મેન એક જીવતો માણસ છે અને જંગલમાં એકલો રહે છે. રાતના સમયે લોકોને ડરાવવા માટે તે પુલ પર આવતો રહે છે.

ઓજાઈ પ્રાંતનાં એ જ જંગલમાં એક બીજી ભૂતાવળ થતી હોવાની પણ વાયકા છે જે વધુ રસપ્રદ છે. સન ૧૮૯૦ના વર્ષમાં યુરોપથી કોઈ માલેતુજાર વ્યક્તિ ઓજાઈના જંગલમાં આવીને વસી ગઈ હતી. ગ્રામ્ય વિસ્તાર અને જંગલની વચ્ચેના પટ્ટામાં પ્રોપર્ટી ખરીદીને તેણે ત્યાં ભવ્ય મકાન બનાવ્યું હતું અને એકલો જ રહેવા લાગ્યો હતો. તેની માલિકીની ખુલ્લી જમીનમાં ચરવા જતાં ઢોર-ઢાંખર મૃત અવસ્થામાં મળવા લાગતાં સ્થાનિક ગ્રામવાસીઓ ચોંકી ગયા હતા. મરેલા ઢોરની ગરદનમાંથી લોહી ચૂહી લેવામાં આવેલું દેખાતું. દરરોજ કોઈ ને કોઈનું ઢોર આ રીતે મોત થતાં લોકો રોષે ભરાયા. તમામ ઢોર માત્ર અને માત્ર પેલા યુરોપિયનની જમીન પર જ મરેલાં મળી આવતાં હોવાથી એક દિવસ ગ્રામજનોએ ભેગા મળી, હથિયાર લઈ એ યુરોપિયનના ઘર પર હલ્લો બોલાવ્યો. તેમણે જ્યારે એની પાસે આ દુર્ઘટનાઓ વિશે સ્પષ્ટતા માગી ત્યારે વ્યવસ્થિત જવાબ આપવાને બદલે પેલાએ ગામવાસીઓ ઉપર પોતાનો પાળેલો કૂતરો છૂટો મૂકી દીધો. વિકરાળ કૂતરાએ ચાર-પાંચ ગામવાસીઓને બચકાં ભરી લીધાં. ઉશ્કેરાયેલા ગામવાસીઓએ હથિયારો વડે હુમલો કરી કૂતરા અને તેના માલિક બંનેને મારી નાખ્યા. ત્યારબાદ તેના ઘરમાં તપાસ કરતાં તેમને મેલીવિદ્યાને લગતો સામાન અને પુસ્તકો હાથ લાગ્યાં. એ યુરોપિયન હકીકતમાં વેમ્પાયર બનવા માગતો હતો અને એ માટેની મેલીવિદ્યા યુરોપથી શીખીને આવ્યો હતો. વેમ્પાયર બનવા માટેની વિધિમાં તેને દરરોજ તાજું લોહી જોઈતું હતું જેના માટે તેણે ગામવાસીઓનાં પાલતું ઢોર પર આધાર રાખ્યો હતો. તેના કૂતરા પાસે જ તે ઢોરનો શિકાર કરાવડાવતો અને પછી મરવા પડેલા ઢોરનું લોહી મેળવી લેતો. એ અજાણ્યો યુરોપિયન કદી વેમ્પાયર તો ન બની શક્યો, પરંતુ એમ કરવાની કોશિશમાં તેણે પોતાની જિંદગીથી હાથ ધોઈ નાખવા પડ્યા. ગામવાસીઓએ એની અને એના કૂતરાની લાશ સહિત તેના ઘરને સળગાવી મૂક્યું હતું. વાયકા એવી પણ છે કે એ જ યુરોપિયન ભૂત બનીને ‘ચાર મેન’ તરીકે ક્રીક બ્રિજ પર દેખાતો રહે છે.

પાસાડેના સ્યુસાઈડ બ્રિજ: આત્મહત્યા માટે પ્રેરતી ભૂતાવળ

અમેરિકાના કેલિફોર્નિયા રાજ્યમાં આવેલી ‘અરોયો સેકો’ નદી ઉપર ‘પાસાડેના’ નામનો એક પુલ બનેલો છે જેને વર્ષો જતાં ‘સ્યુસાઈડ બ્રિજ’ તરીકેનું વિશેષણ લાગી ગયું છે. આમ બનવાનું કારણ એ છે કે આજ સુધી એ પુલ ઉપરથી ૧૦૦થી પણ વધુ વ્યક્તિઓએ આત્મહત્યા કરી છે. ૧૯૧૨માં બંધાયેલો આ સુંદર, વળાંકદાર પુલ દૂરથી ખૂબ જ રળિયામણો અને રોમેન્ટિક જણાય છે, પરંતુ હકીકતમાં એ ભૂતિયો છે. પુલ પરથી નદીમાં કૂદીને આપઘાત કરનાર અનેક લોકોનાં પ્રેત અહીં અવારનવાર દેખાતાં રહે છે. દોઢસો ફીટ ઊંચા પાસાડેના પુલ નીચે છીછરી નદી વહે છે. આ પુલ પર આપઘાતનો પહેલો બનાવ ૧૯૧૯માં બન્યો હતો. પ્રેમમાં નિષ્ફળ ગયેલા એક હબસી યુવાને પુલ પરથી નીચે ભૂસકો મારી જીવ ખોયો હતો. અમેરિકામાં છવાયેલી ભયંકર મંદી ‘ધ ગ્રેટ ડિપ્રેશન’ દરમિયાન વર્ષ ૧૯૩૩થી ૧૯૩૭ના ગાળામાં ૫૦થી વધુ લોકોએ આ પુલ પરથી કૂદીને આત્મહત્યા કરી હતી. આમાંના મોટા ભાગના ઘરબારવિહોણા, નોકરી ખોઈ બેઠેલા અને દેવા તળે દબાયેલા માણસો હતા.

કહેવાય છે કે સૌપ્રથમ આત્મહત્યા કરનાર હબસી યુવાનનું દુ:ખી પ્રેત બીજા લોકોને પણ આત્મહત્યા કરવા માટે અહીં ખેંચી લાવે છે. પુલ પર સાજા સમા લોકોને પણ કારણ વગર બેચેની અનુભવાય છે અને નકારાત્મકતા ઘેરી વળે છે. એનું કારણ પુલ ઉપર અને નીચે નદીના પટમાં થતી અનેકાનેક ભૂતાવળો દ્વારા સર્જાતી નકારાત્મકતા છે.

પુલ પર સૌથી વધુ દેખાતાં બે ભૂતો પૈકી એક ભૂત એક યુવાન મહિલાનું છે જેણે લાંબો, સફેદ ગાઉન પહેર્યો હોય છે. તે પુલની એક બાજુ શાંતિથી ઊભેલી હોય છે અને તેનો ગાઉન હવાની લહેરખીઓમાં લહેરાતો રહે છે. તેની નજીક જવાની કોશિશ કરવામાં આવે તો તે અદૃશ્ય થઈ જાય છે. બીજું ભૂત એ છે કે જેને ઘણા બધા લોકોએ જોયાનો દાવો કર્યો છે તે એક ચશ્માંધારી આધેડ વયના પુરુષનું છે. જાણે કે પોતાના કોઈ કામ માટે નીકળ્યો હોય એમ એ પુલ ઉપર ચાલતો જતો દેખાય છે અને પછી એકાએક જ હવામાં ઓગળી જાય છે. રાતના સમયે પુલની નીચેથી રડવાના અને ઊંહકારા ભરવાના અવાજો સંભળાય છે.

૧૯૯૩માં સરકારે ૨૭ મિલિયન જેવી માતબર રકમ ખર્ચીને પાસાડેના પુલનું રિનોવેશન કરાવ્યું અને આત્મહત્યાના બનાવો અટકાવવા માટે પુલની બંને તરફ ઊંચી રક્ષણાત્મક જાળી લગાવવામાં આવી. સ્ટીલની જાળીને લીધે આપઘાતનું પ્રમાણ ઓછું તો થયું, પરંતુ સદંતર બંધ ન થયું. સ્યુસાઈડ બ્રિજ તરીકે જાણીતો થયેલો પાસાડેના પુલ આજે પણ દુ:ખી લોકોને પોતાની તરફ આકર્ષે છે અને આત્મહત્યાની પ્રેરણા આપે છે.

ક્રાયબેબી બ્રિજ: અકાળે અવગતે ગયેલા એ જીવો

અમેરિકામાં ઘણા એવા પુલો આવેલા છે કે જ્યાં રાતના સમયે નાનાં બાળકોનાં રુદન સંભળાય છે, આવા પુલોને ક્રાયબેબી બ્રિજ નામે ઓળખવામાં આવે છે. વર્ષ ૨૦૧૩માં ‘ક્રાયબેબી બ્રિજ’ નામની આ જ વિષય પર એક ફિલ્મ પણ અમેરિકામાં બની હતી. ઓહાયો રાજ્યના સાલેમ શહેરમાં ઈજિપ્ત રોડ નામનો એક રસ્તો આવેલો છે. આ રસ્તા પર એકાંત વિસ્તારમાં એક પુલ બનેલો છે જ્યાં એક સ્ત્રીનું ભૂત દેખાતું રહે છે. આ ભૂત એક ગર્ભવતી સ્ત્રીનું છે કે જેને વર્ષો અગાઉ એ પુલ ઉપર મારી નાખવામાં આવી હતી. કાળી વિદ્યાની સિદ્ધિ માટે કોઈકે એ ગર્ભવતી સ્ત્રીને એક લોખંડના પીંજરામાં પૂરીને એને પુલની વચ્ચોવચ જીવતી સળગાવી દીધી હતી. ત્યારથી એ સ્ત્રીનું ભૂત રાતના સમયે એ પુલ પર ભટકતું જોવા મળે છે. તે નાના બાળકની જેમ રડે છે અને પછી રડતાં રડતાં જ પુલ પરથી અદૃશ્ય થઈ જાય છે.

મેરીલેન્ડ રાજ્યના બોવી શહેરમાં આવેલો ગવર્નર બ્રિજ પણ આવો જ એક ક્રાયબેબી બ્રિજ છે. વર્ષો અગાઉ એક કુંવારિકાએ પોતાના પ્રેમનું પાપ છુપાવવા માટે પોતાના નવજાત બાળકને સમાજ અને કુટુંબના ડરથી આ પુલ નીચે આવેલા નાળામાં ડુબાડી દીધું હતું. આજે પણ એ નવજાત બાળકના પ્રેતનું રુદન અહીંથી પસાર થનાર લોકોને રાતના સમયે સાંભળવા મળે છે.

ઓકલાહોમાના એલ્ડરસન ખાતે આવેલા એક રેલવે પુલ ઉપર વર્ષો અગાઉ એક ભારે કરુણ દુર્ઘટના ઘટી ગઈ હતી. એક વિધવા સ્ત્રી પોતાના બીમાર બાળકને લઈને રાતના સમયે એક ડૉકટર પાસે લઈ જઈ રહી હતી. તે ચાલતી ચાલતી રેલવે પુલની વચ્ચોવચ પહોંચી ત્યાં જ પાછળથી ટ્રેનની વ્હિસલ સંભળાઈ. ટ્રેન ધસમસતી આવી રહી હતી અને તે દોડીને પુલ પાર કરી શકે એમ ન હોવાથી જીવ બચાવવા તે નીચે વહેતી નદીમાં કૂદી પડી હતી. પાણીમાં પડતાં જ નાનકડું બાળક તેના હાથમાંથી છૂટી ગયું અને ડૂબીને મરી ગયું. સ્ત્રી બચી ગઈ, પરંતુ પોતાના બાળકના મોતથી તે ગાંડી થઈ ગઈ. રડી-રડીને બાળક માટે ઝૂરતી માતા પણ થોડા દિવસોમાં ગુજરી ગઈ. ત્યારથી એ રેલવે પુલની નીચે બાળકના રડવાનો અવાજ સંભળાય છે. પેલી અભાગણી સ્ત્રીનું ભૂત પણ બહાવરી દશામાં પોતાના બાળકને શોધતું પુલની આસપાસ ભટકતું દેખાતું રહે છે.