The logic and reasons behind Hindu beliefs - 2 books and stories free download online pdf in Gujarati

હિંદુ માન્યતાઓ પાછળના તર્ક અને કારણો - 2

હિંદુ માન્યતાઓ પાછળના તર્ક અને કારણો - 2

 

ઘરના પ્રવેશદ્વાર પર રંગોળી કેમ દોરવી?

 

ઘરના પ્રવેશદ્વાર પર રંગોળી દોરવી એ ભારતમાં ખૂબ જૂની પરંપરા છે. તે એક પ્રથા છે જે આજે પણ અનુસરવામાં આવે છે. પરંતુ તેમ છતાં, ઘણા લોકો તેને અનુસરવાના વૈજ્ઞાનિક કારણથી વાકેફ નથી.

 

રંગોળી સામાન્ય રીતે ગોળાકાર, સીધી અથવા વક્ર રેખાઓ વડે દોરવામાં આવે છે. તેને જોતાં જ એવું લાગે છે કે જાણે વિવિધ ફ્રીક્વન્સીના તરંગો ફરતા હોય. આ રચનાઓ દર્શકના મગજને પ્રભાવિત કરવાની ક્ષમતા ધરાવે છે. જૂના ટાઈમરો દ્વારા દોરવામાં આવેલી બિંદુઓ અને રેખાઓ સાથેની રંગોળીઓ વધુ વૈજ્ઞાનિક છે.

 

જ્યારે આપણે પ્રવેશદ્વાર પર રંગોળી દોરીએ છીએ, ત્યારે તરંગ જેવી રેખાઓ ઘરમાં પ્રવેશનારાઓને માનસિક શાંતિ આપે છે. તેઓ મનને પ્રભાવિત કરે છે અને સુખી ચેતા કેન્દ્રોને ઉત્તેજીત કરે છે. પછી મહેમાન ખુશીથી પ્રવેશ કરે છે. વિવિધ રંગોળી ડિઝાઇન મગજ પર અનુરૂપ રીતે અલગ અલગ પ્રભાવ ધરાવે છે. ડિઝાઇનમાં વપરાતા રંગો પણ મગજને એ જ રીતે પ્રભાવિત કરે છે. રંગોળીઓ દોરવાનો મુખ્ય હેતુ મગજના જ્ઞાનતંતુ કેન્દ્રોને ઉત્તેજીત કરવાનો અને સુંદર વિચારો બનાવવાનો છે.

 

રંગોળી શબ્દનું મૂળ સંસ્કૃત શબ્દ "રંગવલ્લી" પરથી લેવામાં આવ્યું છે. ભારતમાં, તંત્ર શાસ્ત્ર વિવિધ શક્તિઓની મંડલના રૂપમાં પૂજા કરવાની હિમાયત કરે છે. રંગોળી અથવા રંગવલ્લી એ મંડળોનું સરળ સ્વરૂપ છે. રંગોળીને સાંસ્કૃતિક અને મનોવૈજ્ઞાનિક પાસાઓથી જોઈ શકાય છે. રંગોળી એ શુભતા, ઉજવણી અને આનંદની નિશાની છે. ચિત્રના રૂપમાં સર્જનાત્મકતા વ્યક્ત કરવાનું સુંદર માધ્યમ છે. તે આપણા મનને સુખ, આનંદ અને સંતોષ આપે છે.

 

ભારતીયો શા માટે ઓમનો જાપ કરે છે?

 

ઓમનો જાપ ભારતીયો માટે ખૂબ જ પવિત્ર છે. બધા મંત્ર ઓમથી શરૂ થાય છે. યોગ ઓમના જાપની પણ હિમાયત કરે છે. યોગ ગુરુઓ કહે છે કે ઓમના લાંબા સમય સુધી જાપ કરવાથી અનેક ફાયદા થાય છે. ઓમનો જાપ કરવાની વિવિધ રીતો છે.

 

એવું કહેવાય છે કે પવિત્ર મંત્ર ઓમથી વિશ્વની રચના થઈ હતી. તેને કોસ્મિક ધ્વનિ કહેવામાં આવે છે. બિગ બેંગ થિયરી મુજબ પણ, વિશ્વની રચના ધ્વનિ-વિસ્ફોટને આભારી છે. ઓમકારાના ધ્વનિ, તરંગો અને સ્પંદનોમાં ભૌતિકશાસ્ત્રના ઘણા સિદ્ધાંતો સામેલ છે.

 

ઓમમાં ત્રણ અલગ-અલગ અવાજોનો સમાવેશ થાય છે- a, u અને m. જ્યારે તેઓ ઓમ તરીકે ઉચ્ચારવામાં આવે છે, ત્યારે પેટ, કરોડરજ્જુ, ગળું, નાક અને મગજ ઉત્તેજિત થાય છે. સ્પંદનો પેટમાંથી મગજ તરફ જાય છે અને આખા શરીરને શક્તિ આપે છે.

 

પરિણામે, એકાગ્રતા સુધરે છે, તણાવ ઓછો થાય છે અને મન શાંત થાય છે. દુન્યવી વિચારો દૂર થાય છે અને મન આનંદમાં છવાયેલ છે. આ અંગે વૈજ્ઞાનિક અભ્યાસ હાથ ધરવામાં આવ્યો છે.

 

પ્રથમ, જે વ્યક્તિએ ક્યારેય ઓમનો જાપ નથી કર્યો તેના મગજના સંકેતોનો અભ્યાસ કરવામાં આવ્યો હતો. ત્યારબાદ વિષયને નિયમિત રીતે ઓમનો જાપ કરવાની વિનંતી કરવામાં આવી. નિયમિત જાપ કર્યા પછી જ્યારે મગજના સંકેતોનું વિશ્લેષણ કરવામાં આવ્યું ત્યારે જાણવા મળ્યું કે એકાગ્રતામાં સુધારો થયો છે, તણાવ ઓછો થયો છે અને મન શાંત થઈ ગયું છે. ઓમનો જાપ કરવાથી બ્લડપ્રેશર પણ ઓછું થાય છે. ઓમના જાપમાં વ્યક્તિના શારીરિક અને માનસિક સ્વાસ્થ્યને વધારવાની ક્ષમતા હોય છે. આ કારણે, યોગીઓએ ઓમના જાપને ધાર્મિક સ્પર્શ આપ્યો છે.

 

જો તમને મારું પુસ્તક ગમ્યું હોય તો મને કોમેન્ટમાં જણાવો

 

આગળના વિષયો છે કે શા માટે પરોઢિયે સૂર્યને નમસ્કાર કરવા અને મંદિરમાં ચપ્પલ કેમ ન પહેરવા