હિંદુ માન્યતાઓ પાછળના તર્ક અને કારણો - 5 books and stories free download online pdf in Gujarati

હિંદુ માન્યતાઓ પાછળના તર્ક અને કારણો - 5

જો ભગવાનનું કોઈ સ્વરૂપ નથી, તો મૂર્તિઓ શા માટે છે?

ભગવાનનું કોઈ સ્વરૂપ નથી. તેને લૉક કરવું અશક્ય છે. આપણી શ્રુતિઓ, સ્મૃતિઓ અને પુરાણો અનુસાર, ભગવાન તે સ્વરૂપ ધારણ કરે છે જે આપણે તેમની કલ્પના કરીએ છીએ. જો કે અમે દરેક ભગવાન માટે એક સ્વરૂપ પ્રદાન કર્યું છે. અમે તે પૂર્વનિર્ધારિત સ્વરૂપોમાં દેવોને મૂર્તિ તરીકે બનાવીએ છીએ અને તેમની પૂજા કરીએ છીએ. અમે પૂર્વનિર્ધારિત આકારોમાં દેવતાઓની છબીઓ પણ બનાવીએ છીએ. નિરાકાર ભગવાને આકાર કેવી રીતે મેળવ્

આ ફોર્મ મનોવૈજ્ઞાનિક કારણોસર બનાવવામાં આવ્યું હતું. આપણે આપણી આંખોથી જે પણ અવલોકન કરીએ છીએ તેની અસર આપણા વિચારો પર પડે છે. આપણું મન આપણે જે અવલોકન કરીએ છીએ તેને અનુકૂલન કરીએ છીએ. એક ચિત્ર તરીકે વાદળનો વિચાર કરો. ફક્ત વાદળ વિશે સાંભળવાથી આપણે તેને જોવાની મંજૂરી આપતા નથી. જો આપણે ખરેખર તેને જોઈ શકીએ તો આપણે વાદળને સ્પષ્ટપણે જોઈ શકીએ છીએ. ભગવાનને પણ એ જ રીતે ખૂબ જ વિગતવાર વર્ણવી શકાય છે. પરંતુ તેમનું ભૌતિક સ્વરૂપ હોવું ફાયદાકારક છે જેથી આપણે તેમની કલ્પના કરી શકીએ અને તેમની પૂજા કરી શકીએ. આ કારણે આપણે ભગવાનને જુદા જુદા રૂપ આપીએ છીએ.

ફક્ત અમારી માતાને ધ્યાનમાં રાખીને તમારા સુખ અને દુ:ખની વહેંચણી ખરેખર પડકારજનક છે. જેમ કે લોકો પથ્થરને ભગવાન તરીકે સ્વીકારે છે જો તે આવા હોવાનું જાહેર કરવામાં આવે છે. ભગવાનનું પ્રતિનિધિત્વ આપણા માટે અસ્તિત્વમાં હોવું જોઈએ. ખ્રિસ્તી ધર્મમાં ક્રોસ એ સામાન્ય પ્રતીક છે. મુસ્લિમો ચંદ્ર અને તારાનો પ્રતીક તરીકે ઉપયોગ કરે છે. યહુદીઓ અગ્નિને ભગવાન તરીકે પૂજે છે. શિલ્પ શાસ્ત્ર પુરાણમાંથી ઉદભવ્યું હતું, અને દેવતાઓના ઉત્કૃષ્ટ શિલ્પોની રચના કરવામાં આવી હતી. ભગવાનની પૂજા એટલી સરળ બની ગઈ. તે વ્યક્તિને તેમના લક્ષ્યોથી ભટક્યા વિના આધ્યાત્મિક શક્તિ વિકસાવવા દે છે. મંદિરમાં કે ઘરમાં પૂજા સ્થાનમાં ભગવાનની મૂર્તિ કે મૂર્તિ હોય તો મૂર્તિમાં ભક્તિ કેળવવી આપણા માટે સરળ રહેશે. પરંતુ જેઓ આધ્યાત્મિક પ્રગતિ ઈચ્છે છે તેઓ શરૂઆતમાં જ મૂર્તિપૂજા છોડી દે છે.

 

 

સાધુઓ ભગવા રંગના વસ્ત્રો કેમ પહેરે છે?

સન્યાસી (સાધુઓ) એ છે જેઓ આધ્યાત્મિક માર્ગને અનુસરે છે અને ભગવાન અને માનસિક જ્ઞાનની શોધ કરે છે. તેઓ સામાન્ય લોકોથી અલગ હોવા જોઈએ. નહિંતર, કોઈ તેમને સાધુ તરીકે ઓળખશે નહીં. લોકો સાધુઓની ગોપનીયતાનો આદર કરશે નહીં જો તેઓ સાધુ તરીકે ઓળખતા નથી.

તેઓએ કવિ વસ્ત્રો અથવા ભગવા રંગના વસ્ત્રો પહેરીને પોતાને સાધુ તરીકે ઓળખાવવાનો નિર્ણય લીધો. કાપડનો રંગ સામાન્ય રીતે સફેદ હોય છે. ભૂતકાળમાં અન્ય રંગો શોધવા મુશ્કેલ હતા. છોડ અને જડીબુટ્ટીઓમાંથી બનાવેલા કેસરી રંગનો ઉપયોગ કરીને ફેબ્રિકને રંગવામાં સરળ હતું.

સાધુઓ આધ્યાત્મિક, સામાજિક અને વૈજ્ઞાનિક કારણોસર કવિ વસ્ત્ર પહેરે છે. સૂર્યોદય અને સૂર્યાસ્ત દરમિયાન, પીળા સાથે મિશ્રિત નારંગી, કેસર અને કિરમજી રંગ સૌથી વધુ ધ્યાનપાત્ર રંગો છે. અગ્નિનો રંગ લાલ અને પીળાનું મિશ્રણ છે. તેથી, તત્વોના પ્રતિનિધિત્વ તરીકે સાધુઓ દ્વારા કવિ વસ્ત્ર પહેરવામાં આવતું હતું.

કાવી કાપડ કુદરતી રંગોથી રંગવા માટે સરળ છે. તમે કેસરને ફેબ્રિક સાથે જોડીને કેસરી રંગના કપડાને રંગી શકો છો. વધુમાં, તે જેકફ્રૂટના ઝાડના ટુકડા સાથે સફેદ કાપડને ઉકાળીને બનાવી શકાય છે.

કેસરી રંગ અને દ્રિક શાસ્ત્રનો સંબંધ છે. માનવ આંખ મુખ્યત્વે એમ્બર અને નારંગી તરીકે પ્રકૃતિમાં જોવા મળતા અસંખ્ય રંગોને અલગ પાડે છે. આ કારણે, સોડિયમ વેપર લેમ્પનો વારંવાર ધુમ્મસવાળું હવામાન ધરાવતાં સ્થળોએ ઉપયોગ કરવામાં આવે છે, જેમ કે ઉટી અને કોડાઇકેનાલ. રાત્રે અંબર રંગના ટ્રાફિક બ્લિંકર્સનો ઉપયોગ કરવામાં આવે છે. નારંગી ધુમાડો મદદ માટે સંકેત તરીકે વપરાય છે. લાઇફ જેકેટ સામાન્ય રીતે નારંગી અથવા અન્ય નિયોન રંગના હોય છે. કેવી રીતે ભગવા રંગના કપડાં સાધુને કોઈપણ ભીડમાં જોવા માટે સરળ બનાવે છે તે જ રીતે.