હિંદુ માન્યતાઓ પાછળના તર્ક અને કારણો - 6 books and stories free download online pdf in Gujarati

હિંદુ માન્યતાઓ પાછળના તર્ક અને કારણો - 6

શું ગાયત્રી મંત્રનો જાપ કરવાથી ફાયદો થાય છે?

ગાયત્રી મંત્રને તમામ મંત્રોમાં શ્રેષ્ઠ માનવામાં આવે છે. મંત્ર દ્વારા આપવામાં આવતો સંદેશ, મંત્રમાં વપરાતા સ્વર, મંત્રનો જાપ કરતી વખતે અવાજના સ્પંદનો, શ્વસન પરનું પરિણામ, મગજ અને સ્વાસ્થ્ય પર થતી અસરો- આ તમામ બાબતોને ધ્યાનમાં રાખીને તેને પરમ મંત્ર માનવામાં આવે છે. મહર્ષિ વિશ્વામિત્ર દ્વારા રચિત ઋગ્વેદમાં આ મંત્ર ગાયત્રી મીટરમાં છે. તેથી તેને ગાયત્રી મંત્ર કહેવામાં આવે છે. આ મંત્ર ભગવાન સૂર્ય, સૂર્યને પ્રાર્થના છે. તેથી તેને સાવિત્રી અથવા સાવિત્ર મંત્ર પણ કહેવામાં આવે છે. મંત્ર દ્વારા આપણે પ્રાર્થના કરીએ છીએ કે આપણી બૌદ્ધિક ક્ષમતા વધે.

એક અભ્યાસ મુજબ, જ્યારે ગાયત્રી મંત્રનો યોગ્ય સ્વર સાથે જાપ કરવામાં આવે છે, ત્યારે ધ્વનિ તરંગો 1,10,000 રીતે બદલાય છે. આ ફેરફારમાં આપણી શ્વાસ લેવાની પદ્ધતિને પ્રભાવિત કરવાની ચોક્કસ ક્ષમતા છે. તે મગજની ક્ષમતાને તેજ બનાવે છે અને આપણા સ્વાસ્થ્ય પર સકારાત્મક પ્રભાવ પાડે છે. દરરોજ સૂર્યોદય અને સૂર્યાસ્ત સમયે ગાયત્રી મંત્રનો જાપ કરવો જોઈએ. શાસ્ત્રો સ્પષ્ટ કરે છે કે આ મંત્રની સૂચના પિતા પાસેથી પ્રાપ્ત થવી જોઈએ. ઉપદેશ મળ્યા પછી જ મંત્રનો જાપ કરવો જોઈએ. એવા ઘણા લોકો છે જેઓ પુસ્તકો અથવા ઓડિયો રેકોર્ડિંગની મદદથી આ મંત્ર શીખે છે. જો તેઓ તેને યોગ્ય સ્વર સાથે પાઠ ન કરે તો તે તેમના માટે ફાયદાકારક ન હોઈ શકે. કારણ કે આ મંત્રમાં દરેક અક્ષર અને દરેક સ્વર સમાન ભારણ ધરાવે છે.

 

 

 

લગ્ન દરમિયાન મહેંદી શા માટે લગાવીએ છીએ?

ભારતીય લગ્ન મહેંદી વિના ઉજવાતા નથી. ઉત્તર ભારતમાં, મહેંદી લગાવવી એ લગ્નની વિધિઓમાંની એક છે. એક કર્સરી નજર અમને લાગે છે કે તે શણગારનો એક ભાગ છે, જે લગ્ન દરમિયાન આનંદ અને ઉજવણીમાં વધારો કરે છે. યુવાન છોકરીઓ માત્ર લગ્ન દરમિયાન જ નહીં પરંતુ અન્ય તહેવારો અને ખાસ પ્રસંગોમાં પણ મહેંદી લગાવે છે. મલનાડ પ્રદેશમાં, નગર પંચમી દરમિયાન પુરુષો અને સ્ત્રીઓ બંને ફરજિયાતપણે મહેંદી લગાવે છે.

આજકાલ, લોકો ટ્યુબના રૂપમાં સ્ટોર્સમાં ઉપલબ્ધ મહેંદીનો ઉપયોગ કરે છે. પરંતુ ગામડાઓમાં તેઓ મહેંદીના પાનને બારીક પેસ્ટ બનાવીને તેનો ઉપયોગ કરે છે. આ કુદરતી મહેંદી છે અને તેમાં ઘણા ઔષધીય ગુણો છે. તે ત્વચા અને નખને અમુક પ્રકારના ચેપથી બચાવે છે. તે શરીરમાં તણાવ અને ગરમીને ઘટાડવાની ક્ષમતા ધરાવે છે. તે ત્વચા પર લાગુ થાય છે કારણ કે તે શીતક છે. તે દાદ જેવા ચામડીના રોગોથી બચાવે છે. ડેન્ડ્રફથી બચવા માટે લોકો તેને વાળમાં લગાવે છે. આયુર્વેદિક નિષ્ણાતોના માર્ગદર્શન હેઠળ મહેંદીનું સેવન કરી શકાય છે. આના સેવનથી બ્લડ શુગર અને ફેટ ઘટે છે.

લગ્ન દરમિયાન કન્યા શા માટે મહેંદી લગાવે છે તેનું ચોક્કસ કારણ છે. લગ્ન દરમિયાન અને પછીના દિવસો કોઈપણ યુવાન છોકરી માટે તણાવ અને તણાવથી બનેલા હોય છે. આ તણાવને કારણે કેટલીક છોકરીઓને માથાનો દુખાવો અને તાવ આવે છે. લગ્નના દિવસોમાં તે થાક પણ અનુભવે છે. મહેંદીમાં તણાવ અને થાકને દૂર કરવાની ક્ષમતા હોય છે. તેથી, મહેંદીનો ઉપયોગ સુશોભન, ધાર્મિક અને તબીબી કારણોસર થાય છે. . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . .