April Fools' Day books and stories free download online pdf in Gujarati

એપ્રિલ ફૂલ્સ ડે

લેખ:- એપ્રિલ ફૂલ દિવસનો ઈતિહાસ
લેખિકા:- શ્રીમતી સ્નેહલ રાજન જાની

એપ્રિલ 1 ના રોજ એપ્રિલ ફૂલ્સ ડે એ એક એવો દિવસ છે જ્યાં આપણામાંના ઘણા પોતાની સૌથી સર્જનાત્મક બાજુઓને બહાર કાઢે છે, આ બધું આનંદી - ક્યારેક ટોચ પર - આપણી આસપાસના લોકોને બગાડવાનો પ્રયાસ કરે છે.

આપણે આ કેમ કરીએ છીએ અને તે ક્યાંથી શરૂ થયું? સારું, આશ્ચર્યજનક રીતે ઇતિહાસકારો દ્વારા કોઈ નક્કર નિષ્કર્ષ નથી. અમે નીચેની શક્યતાઓનું અન્વેષણ કરીશું, પરંતુ તેમ છતાં, દરેક વસંતઋતુમાં આપણે બધાએ સૌથી કપટી અને શેતાની, છતાં સલામત અને રમતિયાળ ટીખળોની યોજના બનાવવા માટે અમારી ટીખળની કેપ્સ પહેરીએ છીએ, જેના વિશે આપણે વિચારી શકીએ છીએ, આ 24 કલાક સંભવતઃ સૌથી મનોરંજક, ઉત્તેજક, અને વર્ષનો ચિંતાથી ભરેલો દિવસ!

એપ્રિલ ફૂલ ડેનો ઇતિહાસ:-

આજે, એપ્રિલ ફૂલ્સ ડે પર પ્રૅન્કિંગ એ એપ્રિલના પ્રથમ દિવસની મર્યાદાઓને વટાવીને વર્ષભરની ઇન્ટરનેટ ઘટના બની ગઈ છે. સૌથી વધુ લોકપ્રિય ઇન્ટરનેટ સાઇટ્સ પર હજારો વિડિઓઝ દરરોજ બહાર આવે છે, જે કેટલીક વખત ખતરનાક પ્રદેશોમાં ટીખળ કરવાની મર્યાદાને આગળ ધપાવે છે. અમે આને માફ કરતા નથી અને નીચે અમે સમજાવીશું કે કેવી રીતે આ રજાને તે જે બનવાની હતી તેના માટે સાચી રહેવાની મંજૂરી આપવી - સલામત અને સારી રીતે, આનંદી!

આ બધું કેવી રીતે શરૂ થયું તેના પર કોઈ સર્વસંમતિ નથી, પરંતુ એક લોકપ્રિય સિદ્ધાંત એ છે કે જ્યારે આજકાલ, જ્યારે આપણે નવું વર્ષ શરૂ કરીએ છીએ ત્યારે જાન્યુઆરી 1 છે, ઈ. સ. 1592 પહેલા આવું નહોતું. ત્યારે જુલિયન કેલેન્ડર નામના કૅલેન્ડરનો ઉપયોગ થતો હતો - જે જુલિયસ સીઝર દ્વારા બનાવવામાં આવ્યો હતો. 45 બીસીમાં - જેમાં દરેક નવું વર્ષ 1 એપ્રિલથી શરૂ થતું જોવા મળ્યું હતું!

8મા પોપ ગ્રેગરીએ દિવસોનો ટ્રેક રાખવા માટે એક નવી પદ્ધતિ બનાવી, જે કેલેન્ડરની શરૂઆત હતી જેને આપણે બધા જાણીએ છીએ અને પ્રેમ કરીએ છીએ - ગ્રેગોરિયન કેલેન્ડર. જ્યારે તેણે નવા વર્ષની પૂર્વસંધ્યાએ તારીખ ખસેડી ત્યારે દેખીતી રીતે દરેકને તેના પર પકડવામાં થોડો સમય લાગ્યો. જેઓ સમય કરતાં થોડા પાછળ હતા તેઓ હજુ પણ 1 એપ્રિલના રોજ ઉજવવામાં આવે છે, અને આમ કરવા માટે તેમને મૂર્ખ ગણવામાં આવ્યા હતા.

જ્યોફ્રી ચૌસર દ્વારા ઈ. સ.1392 ના પુસ્તક "ધ કેન્ટરબરી ટેલ્સ" માં દફનાવવામાં આવેલ પ્રિય ટીખળ દિવસ માટે ઓછી જાણીતી, વારંવાર દલીલ કરાયેલી સમજૂતી. આ પ્રકાશનમાં એક લીટી ફક્ત "32 માર્ચ" નો સંદર્ભ આપે છે, અને તેના અર્થની ચર્ચાનો જન્મ થયો હતો. વધુ સંદર્ભ વિના અને અત્યાર સુધીની તારીખ હોવા છતાં, અર્થઘટન એક રહસ્ય રહે છે. કેટલાક તેને મજાક માને છે, આ વાર્ષિક પરંપરા શરૂ કરી છે, જ્યારે કેટલાક કહે છે કે તે ખોટી છાપ સિવાય બીજું કંઈ નથી.

એપ્રિલ ફૂલ ડે માટે આભાર માનવા માટે આપણી પાસે 8મી ગ્રેગરી હોય કે જ્યોફ્રી ચોસર હોય, તે સદીઓથી અસ્તિત્વમાં છે અને વસંતના પ્રથમ થોડા અઠવાડિયામાં સર્જનાત્મકતા અને ઉત્તેજનાનું કારણ બની રહેશે.

દિવસની પરંપરાઓ:-

એપ્રિલ ફૂલ દિવસની પરંપરાઓ વ્યવહારિક ટુચકાઓ, ટીખળો રમવા અને આનંદ માણવા વિશે છે. તે એક મૌખિક મજાક અથવા કંઈક કે જે તમે છેલ્લા કેટલાક મહિનાઓથી કાવતરું કરી રહ્યાં છો જેવું નાનું હોઈ શકે છે. કોઈપણ રીતે, સામાન્ય રીતે ગેગનો અંત "એપ્રિલ ફૂલ'ની બૂમો સાથે થાય છે!" ટીખળના અંતને દર્શાવવા માટે.

આધુનિક સમયમાં, વિડિયો હોસ્ટિંગ પ્લેટફોર્મ્સ પર ટીખળ વિડિઓઝ તેમની પોતાની એક શ્રેણી બની ગઈ છે. તેથી, સ્વાભાવિક રીતે, તાજેતરના વર્ષોમાં એપ્રિલ ફૂલના દિવસની ટીખળો ખૂબ જ વિસ્તૃત બની ગઈ છે. નાના ઉદ્યોગો, મોટા કોર્પોરેશનો અને ટીવી નેટવર્કોએ પણ આ વાર્ષિક પરંપરામાં ભાગ લેવાનું શરૂ કર્યું છે, તેમના પ્રેક્ષકોને મૂર્ખ બનાવવા માટે કાલ્પનિક દાવાઓની જાહેરાત અને પ્રચાર કરવાનું શરૂ કર્યું છે. હળવા સ્વભાવના યુક્તિબાજ પાસે હંમેશા ક્લાસિક સ્વિચિંગ-ઓફ-સુગર-વથ-મીઠું હોય છે.

અન્ય બાબતો:-

કહેવાય છે કે આ દિવસની ઉજવણી વર્ષ 1381થી શરૂ કરવામાં આવી હતી. ઇંગ્લેન્ડના રાજા રિચાર્ડ II અને બોહેમિયાની રાણી એનએ સગાઈની જાહેરાત કરી હતી. સગાઈની તારીખ 32 માર્ચ રાખવામાં આવી હતી. લોકોએ ઉજવણી શરૂ કરી દીધી છે. જો કે, જ્યારે લોકોને ઉજવણીમાંથી વિરામ મળ્યો, ત્યારે તેમને સમજાયું કે કેલેન્ડરમાં 32 માર્ચ જેવી કોઈ તારીખ હોતી જ નથી. પછી તેઓને સમજાયો કે તેઓ બરાબરના મુર્ખ બની ગયા. બસ ત્યારથી એપ્રિલ ફૂલ દિવસની ઉજવણી શરૂ થઈ હતી.

માન્યતા:-

આ દિવસ સાથે એક માન્યતા એવી પણ છે કે વર્ષ 1582માં ચાર્લ્સ પોપે ફ્રાન્સમાં જૂનું કેલેન્ડર બદલ્યું હતું. તેની જગ્યાએ નવું રોમન કેલેન્ડર લોન્ચ કરવામાં આવ્યું. જો કે ઘણા લોકોએ તો જૂના કેલેન્ડરને જ અનુસરવાનું ચાલુ રાખ્યું હતું. આ પછી ત્યાં પણ આ દિવસે એપ્રિલ ફૂલ દિવસની ઉજવણી શરૂ થઈ હતી.

ભારતમાં એપ્રિલ ફૂલ્સ ડેની શરૂઆત:-

મળતી માહિતી અનુસાર ભારતમાં અંગ્રેજોએ આ દિવસ ઉજવવાનું નક્કી કર્યુ. 19મી સદીમાં ભારતમાં એપ્રિલ ફુલ ડે ઉજવાયો હતો. જો કે ધીરે ધીરે આ ક્રેઝ વધવા લાગ્યો. સોશિયલ મીડિયા પર પણ તેને લગતા મીમ્સ જોક્સ જોરદાર વાયરલ થાય છે. જો કે આ દિવસે સામે વાળી વ્યક્તિની લાગણીનું પણ માન રાખવુ જરુરી છે. એવી મજાક ક્યારેય ન કરવી કે તમારી વાતને લોકોને દુઃખ પહોંચે.

સૌજન્ય:- ઇન્ટરનેટ

સ્નેહલ જાની