Rashtriy Sarjnatmkta Divas books and stories free download online pdf in Gujarati

રાષ્ટ્રીય સર્જનાત્મકતા દિવસ

રાષ્ટ્રીય સર્જનાત્મકતા દિવસ

આપણા જીવનમાં ઘણી વસ્તુઓ (અલબત્ત કુદરત સિવાય) કોઈની કલ્પનામાંથી પેદા થઈ હતી. કલાકારો, લેખકો, શિલ્પકારો, ફિલ્મ નિર્માતાઓ, રસોઇયાઓ, લેન્ડસ્કેપર્સ, આર્કિટેક્ટ્સ અને ઘણા વધુ આ વિશિષ્ટ દિવસની સ્થાપના દરેકને સન્માન કરવા અને ઉજવણી કરવા માટે કરવામાં આવી હતી જેઓ દરરોજ નવી વસ્તુઓ બનાવે છે.

               ૩૦ મે ના દિવસે રાષ્ટ્રીય સર્જનાત્મકતા દિવસ ઉજવવા પાછળના ના ઇતિહાસ વિશે લોકોના અલગ-અલગ મંતવ્યો છે. કેટલાક માને છે કે તે પ્રાગૈતિહાસિક યુગમાં શરૂ થયું હતું જ્યારે પ્રારંભિક માનવીઓ પોતાને ઢાંકવા માટે પાંદડાઓનો ઉપયોગ કરતા હતા અને શિકાર માટેના સાધનો વિકસાવ્યા હતા. અન્ય લોકો માને છે કે તે ઓસ્ટ્રેલિયન એબોરિજિન્સથી ઉદ્દભવ્યું છે. તેઓ ભારતથી ઑસ્ટ્રેલિયા ગયા હતા, આ પ્રક્રિયામાં અદ્ભુત સર્જનાત્મક શિકાર સાધન, બૂમરેંગની શોધ કરી હતી. લોકો એવું પણ વિચારે છે કે સર્જનાત્મકતા પ્રાચીન ઇજિપ્ત, મેક્સિકો, એશિયામાં ઉદ્ભવી છે. પિરામિડ, ભૂમિતિ, ખગોળશાસ્ત્ર અને ઉત્પાદન અને વિજ્ઞાનમાં પ્રગતિ એ બધા સર્જનાત્મક વલણના ઉદાહરણો છે.
               'સર્જનાત્મકતા' શબ્દ પોતે જ વર્ષોથી બદલાયો છે, જે રીતે વિવિધ સંસ્કૃતિઓ તેને સમજે છે તેને અનુરૂપ છે. પ્રાચીન ગ્રીકોએ નિયમોનું પાલન કરવાની તરફેણમાં ક્રિયાની સ્વતંત્રતા ટાળવાનું પસંદ કર્યું હતું જ્યારે તે કલા બનાવવાની વાત આવે છે, જે પ્રથા સર્જનાત્મક લોકો આજના વિશ્વમાં પસંદ કરતા નથી. ગ્રીક લોકો પાસે પણ 'સર્જનાત્મકતા'ને અનુરૂપ કોઈ ચોક્કસ શબ્દ ન હતો, પરંતુ તેમાં એક અપવાદ હતો - શબ્દ 'પોઈઈન' (જેનો અર્થ થાય છે 'બનાવવું') ખાસ કરીને 'પોઈસીસ' ('કવિતા') અને 'પોએટ્સ' (' કવિ' અથવા 'નિર્માતા'). ગ્રીક સંસ્કૃતિ પછી, રોમનોએ એક નવી શબ્દભંડોળ, સાહિત્ય, કલા અને સૌથી વધુ પ્રખ્યાત શિલ્પો વિકસાવ્યા. મધ્યયુગીન ખ્રિસ્તી ધર્મએ 'સર્જનાત્મકતા' શબ્દને નવો અર્થ આપ્યો. લેટિન 'ક્રિએટીઓ' એ ભગવાનના 'ક્રિએટીયો એક્સ નિહિલો' ('કંઈમાંથી સર્જન') ના કાર્યનો ઉલ્લેખ કરે છે. આ વ્યાખ્યામાં પાછળથી ફેરફારોએ સર્જનાત્મકતાના કૌશલ્યને સ્વતંત્ર રહેવાની મંજૂરી આપી - તે હવે ફક્ત કલા સાથે સંકળાયેલી ન હતી. ઇતિહાસમાં સર્જનાત્મકતાનો સૌથી મોટો સમયગાળો પુનરુજ્જીવનનો સમયગાળો કહેવાય છે, જ્યાં દરેક વ્યક્તિએ પોતાની જાતને અભિવ્યક્ત કરવાનો પ્રયાસ કર્યો હતો, અને સર્જનાત્મકતા જીવનના દરેક પાસાઓમાં ખીલી હતી, રાજકારણ, અર્થતંત્ર, સમાજ, કલા, તત્વજ્ઞાન, વિજ્ઞાન અને શિક્ષણમાં પણ.
                વિજ્ઞાન સર્જનાત્મકતાના કૌશલ્યમાં રસ લેતું હોવાથી છેલ્લો દાયકા ક્રાંતિથી ભરેલો રહ્યો છે. અમારી સર્જનાત્મકતાનું સંવર્ધન કરવા અને આ રીતે અન્ય લોકોને પણ આવું કરવા માટે પ્રોત્સાહિત કરવા માટે, ફિલ્મ નિર્માતા અને ScreenwritingU ના પ્રમુખ, Hal Croasmun, ScreenwritingU સાથે મળીને રાષ્ટ્રીય સર્જનાત્મકતા દિવસની સ્થાપના કરી.આ દિવસની સ્થાપનાનો હેતુ વિશ્વના નિર્માતાઓ તરફ ધ્યાન દોરવાનો અને તેમની પ્રશંસા દર્શાવવાનો હતો. હવે, આ દિવસ દર વર્ષે આપણી વચ્ચે રહેતા કલાકારો, નિર્માતાઓ અને સર્જકોના સન્માન અને ઉજવણીમાં ઉજવવામાં આવે છે!
               આ દિવસે ભૌતિકતાથી દૂર જાઓ અને તે મૌલિકતાને વહેતા કરો! રાષ્ટ્રીય સર્જનાત્મકતા દિવસ એ પ્રેરણા અને પ્રેરણાને જીવનમાં લાવે છે જે સમગ્ર વિશ્વને મૂંઝવણમાંથી બહાર કાઢવામાં મદદ કરી શકે છે. પછી ભલે તે વ્યાવસાયિક કલાકારોનું જૂથ હોય અથવા ફક્ત કેટલાક લોકો કે જેઓ પ્રોત્સાહનની શોધમાં હોય, જેઓ અનન્ય, વિશિષ્ટ અને અપ્રમાણિક રીતે સર્જનાત્મક છે તેમની પ્રશંસા કરવા માટે આ આદર્શ દિવસ છે!
              આ સર્જનાત્મક ભાવનાઓની ઉજવણીમાં - અને કલ્પનાશીલ ભાવના જે આપણા બધામાં રહે છે - રાષ્ટ્રીય સર્જનાત્મકતા દિવસ એ સમુદાયના લોકો માટે આદર દર્શાવવાની તક લાવે છે જેઓ વિશ્વને થોડી અલગ રીતે જુએ છે.
              રાષ્ટ્રીય સર્જનાત્મકતા દિવસની ઉજવણીમાં આટલું જરૂર કરીએ: 
*વધુ સર્જનાત્મક મેળવો: સર્જનાત્મકતા નોકરી હોય કે શોખ, રાષ્ટ્રીય સર્જનાત્મકતા દિવસ એ વ્યક્તિગત રીતે તેમજ પ્રભાવના ક્ષેત્રમાં પ્રેરણાની ચિનગારી છોડવાનો આદર્શ સમય છે. સંગીતકારો, કલાકારો, શિક્ષકો, નર્તકો અને અન્ય ઘણા લોકો આ દિવસનો ઉપયોગ માત્ર વ્યક્તિગત રીતે સર્જનાત્મક બનવા માટે જ નહીં પરંતુ સર્જનાત્મક કાર્યોમાં અન્ય લોકો સાથે સહયોગ કરવાની તક તરીકે કરે છે.
* સર્જનાત્મક પપ્રોજેક્ટ કરો અને કરાવો :   શિક્ષકો વિદ્યાર્થીઓને સર્જનાત્મક કલા પ્રોજેક્ટ પર કામ કરવા પ્રોત્સાહિત કરી શકે છે. પરિવારના દિવસો સાથે માતા-પિતા સર્જનાત્મક બની શકે છે. અને જે લોકો બાળકો હતા ત્યારથી સર્જનાત્મક નહોતા તેઓ કદાચ સ્કેચપેડ અને પેન્સિલ લેવા માંગે છે જેથી તેમાંથી શું આવે છે! રાષ્ટ્રીય સર્જનાત્મકતા દિવસની ઉજવણીમાં વિશ્વને રંગ અને કલ્પનાથી સજાવો.
* કલાકારને સપોર્ટ કરો:  ઘણીવાર સાચું છે કે ઘણા કલાકારોને તેમની કળા સાથે પોતાને ટેકો આપવા માટે સક્ષમ થવા માટે પૂરતો પગાર મળતો નથી. રાષ્ટ્રીય સર્જનાત્મકતા દિવસ કેટલાક આર્ટ શો, ગેલેરીઓ અને દુકાનોમાં જવા માટે પ્રેરણા તરીકે કાર્ય કરી શકે છે જે સ્થાનિક કલાકારો દ્વારા કામ કરે છે. દિવસની ઉજવણીમાં થોડી ખરીદી કરો અને થોડી પ્રશંસા દર્શાવો.
*આર્ટ ક્લાસ લો:  રાષ્ટ્રીય સર્જનાત્મકતા દિવસ કંઈક નવું શીખવા માટેનું સારું કારણ હોઈ શકે છે જે સર્જનાત્મક છે! કદાચ સ્થાનિક કોમ્યુનિટી કોલેજમાં કલા વર્ગ અથવા માટીકામનો કોર્સ છે જે નવા વિદ્યાર્થીઓ માટે ખુલ્લો છે. કદાચ આનંદ માટે તે શિખાઉ માણસ ડાન્સ ક્લાસમાં જોડાવા માટે આ સારો સમય હશે. અથવા નવું સાધન પસંદ કરો અને લાઇવ ટ્યુટર અથવા ઑનલાઇન પાઠ દ્વારા તેને કેવી રીતે વગાડવું તે શીખવાનું શરૂ કરો.
ચાલો આજના દિવસે કૈક અનોખું કારી, આપણે પણ સર્જક બની, સર્જનાત્મકતા દિવસ ને સાર્થક બનાવીએ.