Education is wealth of knowledge Dehgam College books and stories free download online pdf in Gujarati

શિક્ષણ એ જ્ઞાનની સંપત્તિ છે દહેગામ કોલેજ

શિક્ષણ એ જ્ઞાનની સંપત્તિ છે.શિક્ષણ એટલે માનવ-સંસાધનનું એક મહત્વપૂર્ણ વિભાગ. વર્ષ 1961 એ એવો સમય હતો જ્યારે દહેગામ તાલુકો શૂન્યાવકાશમાંથી પસાર થઈ રહ્યો હતો. જેને ઉચ્ચ શિક્ષણ માટે વધુ સારી સુવિધા અને યુવા પેઢી માટે માનવતાના સાર્વત્રિક મૂલ્યનો આદર કરવા માટેના દૃષ્ટિકોણની સખત જરૂર હતી. દહેગામ તાલુકા એજ્યુકેશન સોસાયટીની સ્થાપના દ્વારા આને સાકાર કરવામાં આવ્યું હતું. દહેગામ તાલુકા એજ્યુકેશન સોસાયટી એ ટ્રસ્ટ જે ચાર દાયકા કરતાં વધુ સમયથી અસ્તિત્વમાં છે, તે ગુજરાતમાં એક પ્રતિષ્ઠિત અને પ્રતિષ્ઠિત શૈક્ષણિક ટ્રસ્ટ છે. કોલેજના ભૂતપૂર્વ વિદ્યાર્થીઓએ ટ્રસ્ટને તેની વર્તમાન પ્રતિષ્ઠા સુધી સંચાલિત અને તેનું પાલનપોષણ કર્યું છે. આ ટ્રસ્ટની રચના 1961 માં કરવામાં આવી હતી, અને સમાજના ઉદાર દાન દ્વારા અને ટ્રસ્ટના સ્થાપક પ્રમુખશ્રી વિઠ્ઠલભાઈ અમીનના દૂરંદેશી પ્રયત્નો દ્વારા 1966 માં કોલેજ અને શાળા સાથે તેની પ્રવૃત્તિઓ શરૂ કરી હતી.માળખાગત સુવિધા સાથે દહેગામ તાલુકાની આ સૌથી પ્રતિષ્ઠિત, સૌથી જૂની અને સૌથી મોટી સંસ્થામાં અમે અભ્યાસ કર્યો તે ખૂબ ગર્વની વાત છે.

દહેગામ એ ગાંધીનગર જિલ્લાનું એક નાનું શહેર છે ,અને તેની વસ્તી 48000 છે. દહેગામ તાલુકામાં એજ્યુકેશન સોસાયટી દ્વારા સંચાલિત, વર્ષ 1966 માં સ્થપાયેલી કૉલેજ, ગુજરાત યુનિવર્સિટી, અમદાવાદ સાથે સંલગ્ન એ અમદાવાદ પ્રદેશના ગ્રામીણ વિસ્તારની બેવડી ફેકલ્ટી કોલેજ છે. સંસ્થા દહેગામ ખાતે આવેલી છે. કોલેજે માત્ર ગાંધીનગર જિલ્લામાં જ નહીં પરંતુ સમગ્ર ગુજરાતમાં પણ આદરણીય પ્રતિષ્ઠા મેળવી છે. દહેગામ કોલેજમાં શિક્ષણ અને સંસ્કૃતિનું સંગમ છે,શરૂઆતના તબક્કામાં કૉલેજમાં આર્ટસ અને કોમર્સ ફેકલ્ટીથી થઈ હતી, પરંતુ વિદ્યાર્થીઓની જરૂરિયાતને કારણે, ડીબીએઓયુના અભ્યાસ કેન્દ્ર, કમ્પ્યુટર અને અંગ્રેજી વિષય પણ અનુક્રમે 1985, 2005 અને 2006 માં ઓફર કરવામાં આવ્યા હતા. દહેગામ કોલેજમાં ગુજરાતી, હિન્દી, મનોવિજ્ઞાન, ઇતિહાસ, અંગ્રેજી અને અર્થશાસ્ત્ર; કોમર્સ ફેકલ્ટી એડવાન્સ એકાઉન્ટન્સીમાં ગ્રેજ્યુએશન કક્ષાએ મુખ્ય વિષયો તરીકે. CCC, CCC અને કોમ્પ્યુટરના બેઝિક કોર્સ જેવા વ્યાવસાયિક અભ્યાસક્રમો વિદ્યાર્થીઓને ઓફર કરવામાં આવે છે.

દહેગામ કોલેજમાં આધુનિક ટેકનોલોજીને સાથે રાખીને વિદ્યાર્થીઓને અભ્યાસ કરાવવામાં આવે છે,કહેવાય છે ને કે ટેકનોલોજી અને ઇન્ટરનેટનો સારો ઉપયોગ કરો તો સ્વર્ગ પણ જોઈ શકાય છે ,તેવી જ રીતે આ ટેકનોલોજી અને ઇન્ટરનેટનો વિદ્યાર્થીના અભ્યાસમાં વ્યવસ્થિત અને ,આધુનિક રીતે ઉપયોગ કરવામાં આવે છે.તાલુકાની સામાજિક સંસ્કૃતિને વિકસાવવા માટે, કોલેજ દ્વારા સારી યોજનાઓ અને કાર્યક્રમો સંચાલિત કરવામાં આવે છે.

કૉલેજનું પડકારજનક મિશન મોટાભાગે આર્થિક રીતે પછાત અને ઓછા વિશેષાધિકૃત વિસ્તારના વિદ્યાર્થીઓ માટે તકનીકો અને સર્વાંગી વ્યક્તિત્વ વિકાસ અને ઉજ્જવળ ભવિષ્યની સંભાવનાઓને વિસ્તૃત કરવાનું છે. આ ઉપરાંત બીજા ક્ષેત્રે સંશોધનો વધારવા ઉજ્જવળ ભવિષ્યની સંભાવનાઓ માટે વિદ્યાર્થીઓને પાયાનું શિક્ષણ .


નિયમિત શિક્ષણ ઉપરાંત, આ સંસ્થાના ઉચ્ચ લાયકાત ધરાવતા ફેકલ્ટી સભ્યો શિક્ષણમાં નવીનતા અપનાવે છે. વિદ્યાર્થીઓના બહુમુખી વ્યક્તિત્વને જાગૃત કરવાના હેતુથી, સાંસ્કૃતિક, રમતગમત, NSS, NCCCWDC જેવી સહ-અભ્યાસિક અને ઇત્તર પ્રવૃત્તિઓ અહીં યોગ્ય રીતે હાથ ધરવામાં આવે છે. નજીકના ભવિષ્યમાં આ સંસ્થા ટૂંકા ગાળાના વ્યાવસાયિક અભ્યાસક્રમો અને કારકિર્દીલક્ષી અભ્યાસક્રમો શરૂ કરવા જઈ રહી છે.

દહેગામ કોલેજ સંસ્કૃતિ અને ધાર્મિકતાનું કેન્દ્ર ગણી શકાય છે. દહેગામ કોલેજમાં અભ્યાસ કરનારા વિદ્યાર્થીઓ ઉચ્ચ ક્ષમતા ધરાવતા અને બધી જ કક્ષાએ પોતાની બુદ્ધિ આવડતથી કામ કરવાની વૃત્તિ ધરાવે છે. શિક્ષણ માત્ર પુસ્તકી જ્ઞાન નહીં પરંતુ શિક્ષણ એટલે દુનિયાદારી પણ ગણી શકાય જીવન અને મરણ વચ્ચેનો સંબંધ એટલે શિક્ષણ. જ્યારે શીખવાનું બંધ થાય ત્યારે મૃત્યુની શરૂઆત થાય છે.

સંસ્થા પાસે ઉત્તમ ઈ-લાઈબ્રેરી છે, જે શિક્ષકો અને વિદ્યાર્થીઓની જરૂરિયાત માટે જ્ઞાન સ્ત્રોત તરીકે સેવા આપે છે. કેમ્પસમાં રમતગમતની સુવિધાઓ ઉપલબ્ધ છે. દર વર્ષે ડિસેમ્બર મહિનામાં વાર્ષિક રમતોત્સવનું આયોજન કરવામાં આવે છે. વિદ્યાર્થીઓ, સ્ટાફ સભ્યો અને મુલાકાતી મહેમાનો માટે સારી પરિવહન સુવિધાઓ છે. કોલેજ દ્વારા આરોગ્યની યોગ્ય વ્યવસ્થા કરવામાં આવે છે.