Jagadguru - 5 books and stories free download online pdf in Gujarati

Jagadguru Chapter-5

LkkUÄ : Ãkkt[{tw «fhý íkk. 17-06-16 {kxu.

5

økwhwLkk MkktrLkæÞ{kt..

¼økðík økku®ðËÃkkË suLku þtfh suðk «rík¼kMktÃkÒk íkÚkk ®nËwÄ{oLkk ÃkwLkhwíÚkkLkLkk fkÞo{kt Mkt÷øLk {nkÃkwhw»ku ÃkkuíkkLkk økwhw çkLkkÔÞk, íku fkuý níkk ? yk «&™ ËhufLku {Lk{kt ÚkE hÌkku nþu. yuÚke s yk økwhw ÃkhtÃkhkLkku EríknkMk òýe ÷uðku ykð~Þf Au.

þtfhLkk Lkk{Lke MkkÚku yîiík íkÚkk ðuËktíkLkku yux÷ku yíkqx MktçktÄ òuzkE økÞku Au fu þtfhLku s ðuËktík ík¥ð¿kkLkLkk sL{Ëkíkk {kLkðk{kt ykðu Au, Ãký nfefík yuðe LkÚke.

yk{ íkku çkÄk ík¥ð¿kkLkkuLku Mk{kLk ðuËktík ík¥ð ðøkuhuLkku Mkúkuík ðuË{tºk s Au Ãký íkuLku rðï Mk{ûk «økx fhLkkhk {nŠ»k çkkËhkÞý níkk. {nŠ»k çkkËhkÞýLkk fk¤{kt ðirËf Ä{koð÷tçkeyku{kt ºký ík¥ð¿kkLk {wÏÞíðu «[r÷ík níkk – fýkrËLkwt ðiþur»kf ËþoLk, økkiík{Lkwt LÞkÞ ËþoLk íkÚkk frÃk÷Lkwt MkktÏÞ ËþoLk. yk WÃkhktík yðirËf {íkkð÷tçkeykuyu Ãký ÃkkuíkÃkkuíkkLkk ËþoLkkuLkwt «ríkÃkkËLk fÞwO níkwt. íku{kt ºký – [kðkofLkwt ÷kufkÞík ËþoLk, siLkkuLkwt ynoíkT ËþoLk íkÚkk çkkiØkuLkwt íkÚkkøkík ËþoLk ¾qçk «rMkØ Au.

yk ËþoLkku{ktÚke AuÕ÷k ºký íkku EïhLku fu ðuËkuLku {kLkíkk Lknkuíkk. ðirËf ÃkhtÃkhkLkwMkkh çkLkkððk{kt ykðu÷k çkÄk Mkk{krsf rLkÞ{kuLkku Ãký íku rðhkuÄ fhíkk níkk. [kðkofÃktÚke íkku fkuEÃký Lkeríkøkík çktÄLkLku {kLkðk íkiÞkh Lknkuíkk. Mkw¾ yLku [uLkLkk økwýøkkLk økkíkkt ÃkkuíkkLkk Mkw¾Lke ykøk¤ rðïLke fkuEÃký ðkíkLke ®[íkk fÞko rðLkk SðLk ðeíkkððwt yu s yu{Lkwt yuf{kºk ÷ûÞ níkwt. íku{Lkwt íkku æÞuÞMkqºk s níkwt fu –

ÞkðßSðuíkT Mkw¾t SðuíkT Éýt f]íðk ½]íkt rÃkðuíkT k

¼M{e¼qíkMÞ ËunMÞ ÃkwLkhkøk{Lkt fwík : kk

yLÞ yðirËf ËþoLkku{kt LkiríkfíkkLkwt MÚkkLk íkku ½ýwt Ÿ[w níkwt Ãký ÃkkuíkkLke ÃkhtÃkhk «íÞu Ãkqýo Ëw÷oûÞ níkwt. ðirËf ËþoLkku{kt fýkË ¼kiríkfðkËLkku, frÃk÷ îuíkðkËLkku íkÚkk økkiík{ LkehMk íkfoLkku yk©Þ ÷ELku rðï{kt r¼LLk¼kð, yLkkMÚkk yLku yrðïkMkLkku «[kh fhe hÌkk níkk. ¼økðkLk f]»ýLke økeíkk íkÚkk {nŠ»k ðuËÔÞkMkLkk çkíkkðu÷k {køkoLku ÷kufku ¼q÷e hÌkk níkk.

yuðwt fne þfkÞ fu yZkh yûkkirnýe MkuLkkLku fÃkkðeLku íkÚkk yíÞtík Ãkrh©{ yLku íÞkøk fÞko ÃkAe ¼økðkLku su Ä{oLke MÚkkÃkLkk fhe, íku ðÄkhu rËðMk xfe þõÞku Lknª. yk¾ku Ëuþ yhk»xÙeÞ ð]r¥kyku yÃkLkkðeLku MkðoLkkþ íkhV ykøk¤ ðÄíkku síkku níkku. ykðk Mk{Þu ËuþLkk çkÄk yrLkükuLku Ëqh fhðk íkÚkk ðuËkuLkku MkkhøkŠ¼ík yÚko «økx fhðk {kxu ºký Lkðk ËþoLkkuLke h[Lkk ÚkE : íkuykuu Au Ãkíktsr÷Lkwt ÞkuøkËþoLk, sir{rLkLkwt {e{ktMkkËþoLk íkÚkk çkkËhkÞýLkwt ðuËktíkËþoLk.

ðuËktíkLkwt MÚkkLk yk çkÄk{kt ykøkðwt Au. ÞwøkkuÞwøkkuÚke ®nËwMÚkkLkLkk {nkÃkwhw»kkuyu yu{kt s þktrík {u¤ðe Au íkÚkk yuLkku s yk©Þ ÷E SðLk¼h ÷kufMktøkún {kxu fkÞo fhe yf{oÛÞíkkLkk rMkØktíkLkwt «ríkÃkkËLk fÞwO Au. {nŠ»k çkkËhkÞýu òuÞwt fu Ëuþ{kt sux÷k {ík [k÷e hÌkk níkk, íku ©wrík-Mkt{ík Lknkuíkk yLku M{]ríkyku íku{Lkwt Ãkku»ký Ãký fhíke Lknkuíke.

rn{k÷ÞLke økwVkyku{kt ykðu÷k çkrÿfk©{{kt ÃkkuíkkLkk rÃkíkk çkkËrhLkk íkíðkÄkLk{kt íku{ýu Mk{Mík ðuË, WÃkrLk»kËo Mktrníkk, çkúkñý íkÚkk M{]ríkykuLkwt yæÞÞLk fÞwO íkÚkk ðuËkuLku f{ofktz «ÄkLk yLku ¿kkLkfktz «ÄkLk ¼køkku{kt ðnU[eLku ¿kkLkfktzLkwt «ríkÃkkËLk fÞwO. f{ofktzLkwt {n¥ð ðÄe sðkLku fkhýu, íkuLkk ðkMíkrðf hnMÞLku Mk{ßÞk rðLkk {kºk Þ¿k-ÞkøkkrË f{kuo{kt s Mktíkwü hnuLkkhkykuLkk SðLk{kt ËÞk, «u{ yLku MknkLkw¼qríkÚke þqLÞ ÔÞðnkhLku «økx fhLkkhk Ët¼e ÷kufkuLkk ÔÞðnkhLku òuELku ¼økðkLk çkwØLku ðirËfÄ{oÚke ½]ýk ÚkE økE níke yLku Ãkrhýk{u íku{ýu ÃkkuíkkLkku y®nMkk «ÄkLk Ä{oLkku WÃkËuþ ykÃÞku. òufu ¼økðkLk çkwØLkk yLkwÞkÞe ðuËkuLkku Ãkqýo çkrn»fkh fhðkLku fkhýu þqLÞðkË suðk yMkíÞ yLku yfÕÞkýfkhe ík¥ð Ãkh ÃknkUåÞk.

{nŠ»k çkkËhkÞýu su ík¥ðLkwt «ríkÃkkËLk fÞwO íku yk Ëku»kkuÚke Ãkh níkwt. fkuhk f{ofktzLke ÔÞÚkoíkk sýkðe íku{ýu Ãkh{ ¿kkLkÚke WíÃkLLk yîuíkLkwt s «ríkÃkkËLk fÞwO.

¼økðkLk f]»ýLkk {w¾{ktÚke Lkef¤u÷e y{]íkðkýe íkÚkk íku{Lkk SðLkLkwt Mkk[wt íkkíÃkÞo çkíkkðLkkhe ©e{ËT ¼økðíkøkeíkkLku {nŠ»k çkkËhkÞýu s {nk¼khíkÚke y÷øk fhe íkÚkk íkuLku yuf Mðíktºk {qÕÞ «ËkLk fÞwO. ©]rík, M{]rík, WÃkrLk»kË íkÚkk ©e{ËT ¼økðíkøkeíkkLkk yÚkoLku MkwMÃkü fhðk {kxu íkÚkk WÃkhAÕ÷e heíku òuðkLku fkhýu yk økútÚkku{kt ytËhkuytËh rðhkuÄ òuLkkhkLkk rðhkuÄk¼kMkLku Lkü fhðk íku{ýu Ãkkuíku ðuËktík MkqºkkuLke h[Lkk fhe yLku ÃkqýoÃkýu íkfo îkhk Mk{òÔÞk Au.

WÃkrLk»kË, ðuËktík Mkqºk íkÚkk økeíkk ykÃkýk Ä{oLke «MÚkkLkºkÞeLkk Lkk{u rðÏÞkík Au. Ä{oLkk Ëhuf yk[kÞoyu íkuLke {ËË ÷ELku s ÃkkuíkÃkkuíkkLkk {íkLkwt «ríkÃkkËLk fÞwO Au. WÃkrLk»kË, ©wrík «MÚkkLk, ©e{Ë ¼økðíkøkeíkk, M{]rík «MÚkkLk íkÚkk ðuËktík Mkqºk LÞkÞ «MÚkkLk íkhefu yku¤¾kÞ Au.

{nŠ»k çkkËhkÞýu yk Ä{oLke MkðoYÃku «ký«ríkck fhe ÃkkuíkkLkk Ãkwºk yLku rþ»Þ þwfËuð {wrLkLku íkuLkwt rþûký ykÃÞwt. þwfËuðu Ãký þtfhk[kÞoLke su{ çkk¤Ãký{kt s MktLÞkMk ÷eÄku níkku. íku yk¾wt SðLk yk ðuËktík «ÄkLk ðirËfÄ{oLkku s «[kh fhíkk hÌkk. çkrÿfk©{{kt íku{ýu yLkuf rþ»ÞkuLku íkuLkwt rþûký ykÃÞwt íkÚkk {nŠ»k çkkËhkÞýLkk ðuËktík MkqºkkuLkwt yuf LkðMktMfhý íkiÞkh fÞwO. þwfËuðLkk WÃkð»ko íkÚkk økkizÃkkË yu{ çku {wÏÞ rþ»Þ ÚkÞk. yk Ãkife økkizÃkkË ytøku ðÄkhu òýðkLke ykð~Þfíkk Au fkhý fu íku{Lke s ÃkhtÃkhkLku þtfhk[kÞoyu Ãkwü fhe Au.

økkizÃkkË Ërûký ¼khík{kt ðMkíkk níkk. çkk¤ÃkýÚke s íku{Lke EåAk SðLk{kt fkuE {nkLk fkÞo fhðkLke níke. ykÚke {nŠ»k Ãkíktsr÷Lke ÃkkMku íku rðãkæÞÞLk fhðk økÞk. {nŠ»k Ãkíktsr÷ ÔÞkfhý{kt yuf ©uc rðîkLk ÚkE økÞk Au. íku{ýu ÃkkrýLkeÞ ÔÞkfhý Ãkh yuf {nk¼k»ÞLke h[Lkk fhe níke suLkk fkhýu íku{Lku yux÷e ÏÞkrík {¤e fu ËqhMkwËqhÚke rðãkÚkeo íku{Lke ÃkkMku ¼ýðk {kxu ykðíkk níkk. yufðkh íku{Lkk yk rðãkÚkeoykuLke MktÏÞk ðÄeLku yuf nòh ÚkE økE.

ykx÷k rðãkÚkeoykuLku yufMkkÚku ¼ýkððwt yþõÞ níkwt. ykÚke íku{ýu yuf yuðk ÞttºkLke þkuÄ fhe suLke {ËËÚke íku çkÄk rðãkÚkeoykuLku yufMkkÚku ¼ýkðe þfíkk níkk. íku{ýu ÃkkuíkkLkk rþ»ÞkuLku [uíkÔÞk níkk fu fkuE yu ÞtºkLku nkÚk Lk ÷økkðu, Ãký yuf [t[¤ rþ»Þu fwíkqn÷ðþ íku{Lke økuhnkshe{kt yu ÞtºkLke AuzAkz fhe. íku yu Þtºk rðþu íkku fþwt òýíkku s Lknkuíkku yLku yòýíkkt íkuLkku nkÚk fkuE yuðk MÚk¤u Ãkzâku fu yufkyuf ¼Þtfh rðMVkux ÚkÞku yLku ûkýðkh{kt s íku yuf nòh rðãkÚkeo ¼M{e¼qík ÚkE økÞk.

{nŠ»k Ãkíktsr÷yu yk òuÞwt íkku íku{Lku ¾qçk Ëw:¾ ÚkÞwt. ÃkkuíkkLkk yuf nòh rðãkÚkeoykuLkk rðLkkþ yLku ÃkkuíkkLkk Ãkrh©{Lke rLk»V¤íkk Ãkh þkuf fhíkk Q¼k níkk íÞkt íku{ýu Mkk{uÚke ÃkkuíkkLkk rþ»Þ økkizÃkkËLku ykðíkku òuÞku. {nŠ»kLkk {w¾ Ãkh n»ko yLku rð»kkËLke hu¾kyku ytfkE økE. økkizÃkkË ÃkkuíkkLkk MknÃkkXeykuLke ¼M{ òuELku hze Ãkzâku. Ëw:¾Lke MkkÚku íkuLkwt {Lk ftÃke WXâwt fkhý fu íku økwhwLke yk¿kk rðLkk ðøko AkuzeLku økÞku níkku íkÚkk y[kLkf ÃkkuíkkLkk MknkæÞkÞeykuLku fkhýu ÃkfzkE Ãký økÞku. yLkwþkMkLk¼tøkLkk yk Ëku»kLku fkhýu íku {Lk{kt Lku {Lk{kt Ëw:¾e Úkíkku níkku. íkuLkk{kt ykt¾ WXkðeLku {nŠ»kLke Mkk{u òuðkLke Ãký rnt{ík Lknkuíke. økkizÃkkË Lke[u árü fhe [qÃk[kÃk Q¼ku níkku.

{nŠ»k Ãkíktsr÷yu Äehøkt¼eh Mðhu fÌkwt ,‘ økkizÃkkË ! yuf ûký íkku yrLküLke ykþtfkÚke økkizÃkkË ftÃke WXâku yLku yuLkk fkLku þçËku Ãkzâk,‘økkizÃkkË ! íkU yLkwþkMkLk ¼tøk fhe ÃkkÃk fÞwO Au, íkuLkwt «kÞrùík íkkhu fhðwt s Ãkzþu. ¾hkçkeLke ÃkkA¤ õÞkhuf ¼÷kE AwÃkkÞu÷e nkuÞ Au. òyku, fkuE ÞkuøÞ rþ»Þ þkuÄeLku {nk¼k»Þ ¼ýkðsu. ßÞkt MkwÄe íkwt fkuELku ¼ýkðeþ Lknª íÞkt MkwÄe {nk¼k»Þ íkLku ÞkË hnuþu. nwt íkku nðu fkuELku {nk¼k»Þ ¼ýkðeþ Lknª. çkMk, òyku.’

økwhwLku «ýk{ fhe ûkwçÄ {Lku økkizÃkkË íÞktÚke [kÕÞku økÞku. íkuLke Ëþk rðûkwçÄ ÚkE økE. íkuLke WÃkh {nk¼k»ÞLkk rþûkýLkku ¼kh níkku. íkuýu EåAâwt nkuík íkku {nk¼k»Þ fkuELku Lk ¼ýkðík yLku yk heíku íkuLku SðLk¼h ÞkË hnuík, Ãký yksu ykÃkýu íkuLku õÞk Lkk{u çkku÷kðík ?

{nk¼k»Þ íkku hk»xÙLke MktÃkr¥k níke yLku íkuLku ¼krð ÃkuZe {kxu Mkwhrûkík hk¾ðe yLku yu{Lkk MkwÄe ÃknkU[kzðkLke ÔÞðMÚkk fhðe yu íkuLkwt fíkoÔÞ níkwt. íku yux÷ku MðkÚkeo Lknkuíkku fu ÃkkuíkkLkk ¿kkLk {kxu yk¾k hk»xÙLku yk y{qÕÞ ¼tzku¤Úke ðtr[ík hk¾u. ykÚke yk¾k Ëuþ{kt, yk{íku{ ÞkuøÞ rþ»ÞLke þkuÄ{kt íku Vhíkku hÌkku, Ãký íkuLku õÞktÞ yuðe ÞkuøÞ ÔÞÂõík Lk {¤e su {nk¼k»ÞLku yufðkhLkk yÇÞkMkÚke Mk{S ÷u íkÚkk çkeòLku Ãký ¼ýkðe þfu. íku fkuLke ykøk¤ ÃkkuíkkLkk ÓËÞLke ðkík ¾ku÷eLku fnu íku íkuLku Mk{òíkwt Lknkuíkwt.

VhíkktVhíkkt ytíku WßsiLkeLke ÃkkMku íkuLku yuf ÔÞÂõík {¤e. íkuLku òuELku økkizÃkkËLkwt {Lk çk¤Ãkqðof íkuLke íkhV ¾U[kÞwt. íkuLku rðïkMk ÚkE økÞku fu yk yu s ÔÞÂõík Au suLku íku ykx÷k rËðMkÚke þkuÄe hÌkku níkku. íkuLkwt Lkk{ [tÿþ{ko níkwt yLku íku Ãkqðo ¼khík{kt hnuíkku níkku. íkuLkk {Lk{kt ÔÞkfhý ¼ýðkLke íkeðú yr¼÷k»kk níke yLku {nŠ»k Ãkíktsr÷Lkwt Lkk{ Mkkt¼¤e íku{Lke ÃkkMku ÔÞkfhý ¼ýðk sE hÌkku níkku. økkizÃkkËu íkuLku ÔÞkfhý ¼ýkÔÞwt. ÃkkuíkkLke ÚkkÃký íkuLku MkkUÃke íkuýu yuf yÃkqðo þktríkLkku yLkw¼ð fÞkuo. yk ÃkAe íku rn{k÷Þ{kt ©e çkrÿfk©{{kt [kÕÞk økÞk íkku íÞkt þwfËuð {wrLk ÃkkMku ðuËktíkÄ{oLkwt rþûký {u¤ðe økkizÃkkËk[kÞo çkLÞk. íku{ýu ½ýk økútÚkku Ãkh ¼k»Þ håÞkt íkÚkk MkktÏÞ yLku ÞkuøkLkku ðuËktík MkkÚku Mk{LðÞ fhðkLke árüyu ½ýkt økútÚkkuLke h[Lkk fhe.

þtfhk[kÞoLkk økwhw økku®ðËÃkkË yk s økkizÃkkËk[kÞoLkk rþ»Þ níkk. «k[eLk ÃkwMíkfku{ktÚke òýðk {¤u Au fu økku®ðËÃkkË yu s [tÿþ{ko níkk suLku økkizÃkkËk[kÞoyu Ãkíktsr÷Lkwt {nk¼k»Þ ¼ýkÔÞwt níkwt. [tÿþ{koyu {nk¼k»ÞLku r÷rÃkçkØ fÞwO, Ãkhtíkw þw»f ÔÞkfhýÚke íku{Lkk ykí{kLku þktrík Lk {¤e. V¤MðYÃku íku çkrÿfk©{ [kÕÞk økÞk íkÚkk íÞkt ©eøkkizÃkkËk[kÞo ÃkkMkuÚke yu{ýu ðuËktíkLkwt rþûký {u¤ÔÞwt. yu s økku®ðËÃkkËu Lk{oËkLkk rfLkkhu y{hftxf{kt ÃkkuíkkLkk yk©{Lke MÚkkÃkLkk fhe níke. íku Úkkuzkf rËðMk çkrÿfk©{{kt hnuíkk íkÚkk Úkkuzk rËðMk y{hftxf{kt hne ÃkkuíkkLkk rþ»ÞkuLku Ä{o yLku þk†kuLkwt rþûký ykÃkíkk níkk.

þtfhu yk {nkLk ÃkhtÃkhk{kt «ðuþ fÞkuo. ¼økðíkT økku®ðËÃkkËk[kÞo ÃkkMku íkuýu ðuËktíkLkwt rþûký ÷eÄwt. þtfhu ðuËktíkLkwt rþûký {u¤ðe {kºk ÃkkuíkkLkk rþ»ÞkuLku ¼ýkðeLku s Mktíkku»k Lk {kLÞku, Ãký ÃkkuíkkLkk Mk{Mík SðLkLku fík]íð{kt ykýe yk¾k hk»xÙLku yk {tºkÚke yr¼{trºkík fhe ËeÄwt. íku{ýu ¿kkLkLkku yuðkuu «fkþ Vu÷kÔÞku fu yk¾wt rðï yk÷kurfík ÚkE økÞwt. yk fuðe heíku fÞwO íkuLkku sðkçk íku{Lkwt ¼krð SðLk ykÃkþu.

¼økðík økku®ðËÃkkËu þtfhLku rðrÄÃkqðof MktLÞkMkÄ{oLke Ëeûkk ykÃke. f{oMktLÞkMk økúný fhe þtfh íku{Lkk yk©{{kt hnuðk ÷køÞku. þtfh suðk «¾h çkwrØþk¤e rþ»ÞLku ¼ýkððku yu yíÞtík {w~fu÷ fk{ níkwt Ãkhtíkw økku®ðËÃkkËu Mk{Mík þk† ¾qçk ÔÞðÂMÚkík heíku ¼ýkÔÞk. íku{Lku rðïkMk níkku fu þtfh Ä{oLkku WØkh fhþu íkuÚke íku{kt fkuE ¾k{e hk¾ðe yu ¼krð hk»xÙSðLk{kt ¾k{e hk¾ðk çkLke hnuík. íkuÚke íku{ýu ¾qçk MkkðÄkLkeÃkqðof ðuËktík Ä{oLkk ytøk-«íÞtøkLkwt rþûký ykÃÞwt. ÃkkuíkkLke ðkík[eík, WXfçkuXf íkÚkk ÃkkuíkkLkk ÔÞðnkhÚke þtfhLku yuðk MktMfkh ykÃÞk fu su íkuLku Ä{o«[khLkk fk{{kt ÞkuøÞ çkLkkðe Ëu. íkuyku íkuLku ¼ýkðíkk íÞkhu MkqºkkuLkku yÚko yux÷e íkL{ÞíkkÚke Mk{òðíkk fu òýu íkuyku ÃkkuíkkLkku ykí{k þtfhLke Mkk{u Ähe Ëuðk {ktøkíkk nkuÞ. ÃkûkÃkkíkLkku ykhkuÃk MknLk fheLku Ãký íku{ýu þtfhLku rðþu»k rþûký ykÃÞwt fkhý fu íku íku{Lke íkÚkk hk»xÙLke ¼krð ykþkLkwt fuLÿ níkku.