Jagadguru - 8 books and stories free download online pdf in Gujarati

Jagadguru - 8

8

Mk{ksSðLkLkku Mkkûkkífkh

þtfhk[kÞuo yk rËðMkku{kt hk»xÙLke MktÃkqýo ÃkrhÂMÚkríkLkku Ãkqýo yÇÞkMk fhe ÷eÄku níkku. {kuxk¼køkLkk ¼khíkð»koLkwt ¼ú{ý fhe [qõÞk níkk íkÚkk MktÃkqýo þk†kuLkwt yæÞÞLk fhe [qõÞk níkk. ËuþLkk yuf ¾qýkÚke {ktze çkeò ¾qýk MkwÄe ÷kufkuLkk rð[kh þwt Au, íku{Lke ¼kðLkkyku fuðe Au íkÚkk íku þwt EåAu Au íku íkuyku òýíkk níkk. Ãkwºk hkuøke ÚkE òÞ íkku {kíkk Ëw:¾e ÚkkÞ Au yLku ðuËLkk ÚkkÞ Au, Ãkhtíkw hkuøk yLku íkuLke yki»krÄ rðþu íku ftE òýíke LkÚke. r[rfíMkfLku hkuøkeLkk hkuøkLkwt rLkËkLk yLku r[rfíMkkLkwt ¿kkLk íkku nkuÞ Au, Ãký íkuLkk {Lk{kt hkuøke «íÞu fkuE «u{ LkÚke, ÓËÞ{kt fkuE MktðuËLkk LkÚke, íku íkku þktík yLku rLkhkMkõík ¼kðu hkuøkeLke r[rfíMkk fhu Au.

þtfhk[kÞo{kt ÃkkuíkkLkk hk»xÙ yLku Mk{ks «íÞu {kíkk suðku MLkun níkku íkku [íkwh r[rfíMkfLke su{ þk†Lkwt ¿kkLk Ãký níkwt. ËuþLke ËwËoþk rLknk¤e íku{Lkwt ÓËÞ hze Ãkzâwt íÞkhu ÓËÞ þktík fhðk {kxu su Mkk{u ykÔÞwt íku fhðk íkuyku íkíÃkh Lk ÚkÞk, Ãkhtíkw yuf ík¥ððu¥kkLke su{ yk ËwËoþkLkwt rð&÷u»ký, rð»kÞLkwt rððu[Lk, hkuøkLkwt rLkËkLk fÞko ÃkAe ÞkuøÞ r[rfíMkk fhe. {kík]MLkunLku fkhýu WíÃkLLk íkL{ÞíkkLke MkkÚku íkÚkk [íkwh yLku ÞkuøÞ r[rfíMkfLkk yrÄf]ík ¿kkLk yLku ykí{rðïkMkLke MkkÚku íku{ýu Mk{ksLke Mkuðk yLku r[rfíMkk fhðkLkku rLkùÞ fÞkuo.

íku{ýu òuÞwt fu yk¾k Ëuþ{kt çku «fkhLkk {ík{íkktíkh Vu÷kE hÌkk Au. «Úk{ íkku yðirËf íkÚkk «k[eLk ÃkhtÃkhkLku Lkü fhLkkhk çkkiØ ðøkuhu Ä{o yLku çkeswt WÃkÞwoõík Ä{kuoLku fkhýu «ríkr¢Þk MðYÃk yÚkðk ðirËf Ä{oLkk hûký {kxu WíÃkLLk Ä{o. «Úk{ ©uýeLkk {íkMkt«ËkÞLke yhk»xÙeÞ «ð]r¥kyku íku{Lkk ÓËÞLku Ëw:¾e fhíke níke íkku íku{Lku yu fkhýu Ãký Ëw:¾ Úkíkwt níkwt fu çkeS ©uýeLkk hk»xÙeÞ ð]r¥kðk¤k ÷kufku Ãký MktÃkqýo ©uc ÃkrhÂMÚkríkLkwt ykf÷Lk fÞko rðLkk, ftEf fhðk {kxu {kºk ÃkkuíkÃkkuíkkLke rÃkÃkqze ÷E ÃkkuíkkLkku s hkøk yk÷kÃke hÌkk Au yux÷wt s Lknª, ÃkkuíkkLkku s hkøk Mkt¼¤kÞ yLku íku s {Äwh Au yuðwt Mk{S çkeòLkwt {kU çktÄ fhðk{kt íkÚkk íku{Lke rÃkÃkqze íkkuzðk{kt ÔÞÚko ÃkkuíkkLke þÂõík økw{kðe hÌkk Au. ¼økðkLk çkwØÚke {ktze yíÞkh MkwÄe yuf nòh ð»ko{kt Mk{ks Ãkh Ãkzu÷k MktMfkhkuLke yðnu÷Lkk fhe fux÷kf yufË{ yð¤e øktøkk ðnkððkLkku «ÞíLk fhíkkt ðirËf Þwøk ÷kððkLkwt MkkuLkuhe Mk{ýwt òuE hÌkk Au. íkku fux÷kf yk MktMfkhkuLku s MkðoMð Mk{S øktøkk{kt ¼¤Lkkhk øktËk Lkk¤kLku s øktøkk Mk{S íku{kt zqçkfe {khe ÃkwÛÞ«MkkË ÷qtxðkLkk ¼ú{{kt Ãkze ykí{«ðt[Lkk fhe hÌkk Au.

ykÚke íku{ýu rLkùÞ fÞkuo fu Ãknu÷kt íkku rîíkeÞ ©uýeðk¤k, su{Lkk{kt yk hk»xÙLkk fÕÞkýLke ¼kðLkk Au, su Ér»k-{wrLk-«çkkuæÞk ðirËfÄ{oLkk ÃkwLkhwØkhLke fk{Lkk fhu Au, íku{Lku yuf {køko Ãkh ÷kðe MktøkrXík fhe íku{Lkk{kt yufMkqºkíkk rLk{koý fhðk{kt ykðu yLku yu ÃkAe yksu ¼ú{Úke su ÃkkuíkkLke «k[eLk ÃkhtÃkhkÚke íkqxeLku Ëqh y÷øk ÚkðkLku fkhýu yhk»xÙeÞ ð]r¥kykuLkk rþfkh çkLke økÞk Au, íku{Lke yhk»xÙeÞ ð]r¥k Ëqh fhe íku{Lku ykÃkýk{kt Mk{hMk fhðk{kt ykðu. íku{Lkk fkÞoLke ÞkusLkk ½zkE [qfe níke, yktËku÷LkLke YÃkhu¾k rLkrùík níke. yufðkh æÞuÞ yLku {køko Lk¬e ÚkkÞ yux÷u rLkckÃkqðof ÷økLkÚke fkÞo fhLkkhLku æÞuÞ íkhV ykøk¤ ðÄíkkt ðkh ÷køkíke LkÚke. íku{Lke SðLkLkkifk þtfkfwþtfkLkk ð{¤{kt yxðkíke LkÚke yLku rðhkuÄeyku îkhk WXkððk{kt ykðu÷k ÍtÍkðkík{kt zøk{økíke LkÚke. ¿kkLk{Þ ©ØkLkwt MkwfkLk íkuLku çkÄk ð{¤ku{ktÚke çk[kðu Au, ykí{rðïkMkLkku MkZ íkkuVkLk{kt Ãký íkuLke økríkLku ðÄkhu s Au.

þtfhk[kÞoyu Lk¬e fÞwO fu MktÃkqýo ¼khíkð»ko{kt yktËku÷Lk fhíkkt Ãknu÷kt íku{Lkk yktËku÷Lk{kt íku{Lkku MkkÚk ykÃkLkkhk MkkÚke íkiÞkh fhðk Ãkzþu. yk {kxu ©e fkþeûkuºk fhíkkt ðÄkhu MkwÞkuøÞ çkeswt õÞwt MÚkkLk nkuE þfu ? fkþe ÞwøkÞwøkÚke ¼khíkLkwt MkktMf]ríkf fuLÿ hÌkwt Au. ¼khíkLkku ykí{k s fkþe{kt rLkðkMk fhu Au yu{ fnuðk{kt ykðu íkku fkuE yríkþÞkuÂõík Lknª økýkÞ. {kuxk{kuxk rËøøks ÃktrzíkkuLkku íÞkt nt{uþkt {u¤ku ¼hkÞu÷ku hníkku níkkuu. Ëqh-ËqhÚke rðãkÇÞkMk fhðk {kxu rðãkÚkeo ynª ykðíkk níkk yLku økwhwLkk yk©{{kt çkkhçkkh, ÃktËhÃktËh ð»ko hne ÃkkuíkkLkk ½uh ÃkkAk Vhíkk. fkuE MkwËqh ËrûkýÚke ykðíkwt íkku fkuE W¥kh{kt fk~{ehÚke, fkuE ÚkkhLkwt hý yku¤tøke MkkiðehÚke ykðíkwt íkku fkuE ÃkqðoÚke yLkuf LkËeyku yku¤tøkíkk «køßÞkurík»kÚke íÞkt ÃknkU[íkwt. swËkswËk «ËuþkuÚke ykðu÷k yk ÷kufku ÃkkuíkkLkk ykÞw»ÞLkk yíÞtík MktMfkhûk{ ð»ko ynª ðeíkkðíkk. çkÄk yuf s økwhwLke AºkAkÞk{kt hnuíkk níkk, MkkÚku WXíkk, çkuMkíkk, h{íkk, s{íkk yLku Mkqíkk. yuf ð»ko Lknª, çku ð»ko Lknª, Ãkqhk Ãkå[eMk ð»koLke ykÞw MkwÄe. íku{Lkk{kt ÃkAe «u{ fu{ rLk{koý Lk ÚkkÞ ! ykðk ÷kufkuÚke ¼u˼kð Ãký zhu Au, rðr¼LLkíkk ¼køke òÞ Au, Mktfwr[íkíkkLke Lke[uÚke MkkÃk Mkhfe òÞ Au íkÚkk «ktíkðkË ÃkkMku Ãký Vhfe þfíkku LkÚke. yk çkxwf Mkt«ËkÞLke ÃkhtÃkhkyu MktÃkqýo ¼khíkLku yuf hk»xÙeÞíkkLke yk¼k yÃkeo níke, íkuLku Mk{kLk rð[kh, Mk{kLk yk[kh yLku Mk{kLk ¼kðkuLkk Mkqºk{kt økqtÚÞku níkku.

Mðk{e þtfhk[kÞoLkk fk¤{kt Ãký yk ÃkhtÃkhk íkku níke, Ãkhtíkw Úkkuze ûkeý Úkíke síke níke yLku íÞkt Ãký swËkswËk ¼kðkuLkwt «ríkÃkkËLk Úkíkwt níkwt. ÓËÞ{ktÚke suðwt hõík Lkef¤þu íkuðwt s yk¾k þheh{kt «ðkrník Úkþu. ykÚke íku{ýu MkkiÚke Ãknu÷kt ÓËÞLku s þwØ fhðkLkku rLkùÞ fÞkuo. yu ÃkAe íkku þwØ ÷kune Mknu÷kEÚke [khu íkhV Ä{Lkeyku yLku rþhkyku MkwÄe Vu÷kE þfþu. nk, òu rþhkyku yLku Ä{Lkeyku{kt økhçkz nkuÞ íkku íkuLku Ãký MkwÄkhðe Ãkzþu, Ãký Ãknu÷kt íkku ÓËÞ íkhV s æÞkLk ykÃkðkLke sYh Au. þwØ ÷kune òíku Ä{LkeykuLku SðLk ykÃku Au. ©e þtfhk[kÞoyu çktLku fkÞo fÞko. fkþeûkuºk Ãkh ÃkkuíkkLkk Ä{oLkku «¼kð ÃkkÚkÞkuo íkÚkk íÞktÚke ykðkøk{LkLke ÃkhtÃkhkLku Ãký Ãkwü fhe.

þtfhk[kÞoyu yk rLkùÞ «{kýu ¼økðË økku®ðËÃkkËLkk rþ»ÞkuLke MkkÚku ðkhkýMke{kt Ãkzkð LkkÏÞku. ¼økðíke ¼køkhÚkeLkk rfLkkhu ßÞkt yuf s Lknª ËMkËMk yï{uÄ fhe [khu ¾qýu ÃkÚkhkÞu÷k ¼khíkLkk yufAºk Mkk{úkßÞLke ½ku»kýk fhðk{kt ykðe nkuÞ íÞkt yu s Ëþkï{uÄ ½kx Ãkh yk Lkü Úkíkk Mkk{úkßÞku íkÚkk ¼khíkLke yufíkkLkk «&™ Ãkh [kufõMk rð[kh fÞkuo nþu. òu íku{ýu íÞkt rLkýoÞ fÞkuo nkuÞ íkku þwt ykùÞo fu MkktMf]ríkf yufíkk rðLkk, rð[khku rðLkk yufAºk Mkk{úkßÞLke hksfeÞ yufíkk xfkW LkÚke nkuíke. hksfeÞ yufíkkLkk {q¤{kt MkktMf]ríkf yufíkk nkuðe òuEyu.

MkktMf]ríkf yufíkk ÚkkÞ íkku ÃkAe hksfeÞ yufíkk {kxu «ÞíLk fhLkkhk ðeh sL{e þfu Au. MkktMf]ríkf yufíkk nkuÞ íkku hksfeÞ r¼LLkíkkyku Ãký hk»xÙLkwt øk¤wt YtÄe þfíke LkÚke, íkuLkk þhehLku ¼÷u f]þ fhe Ëu Ãký ykí{kLku Lkü fhe þfíke LkÚke. ykí{k òu çk¤ðkLk nþu íkku íku òíku þhehLke ®[íkk fhe ÷uþu. íÞkt çkuXkçkuXk {ktÄkíkk, ¼hík, h½w, hk{, ÞwrÄrch, fkirxÕÞ, [LÿøkwÃík, Ãkw»Ãkr{ºk, þkíkfŠý, LkðLkkøk, ¼khrþð, ðkfkxf, «ðhMkuLk, Mk{wÿøkwÃík, [LÿøkwÃík, rð¢{krËíÞ ðøkuhuLkk rËÂøðsÞLkk á~Þ yuf ÃkAe yuf íku{Lke ykt¾kuLke Mkk{uÚke [÷r[ºkLke su{ ÃkMkkh ÚkE økÞk. íku{Lkk Mk{kLk [khufkuh MkhnË Ähkðíkk, yuf rðhkx Mkk{úkßÞ MÚkkrÃkík fhðkLkku ykËþo íku{Lke Mk{ûk ykÔÞku, Ãký Wõík Mkk{úkßÞku fhíkktÞ ðÄkhu çk¤þk¤e, ÔÞkÃkf íkÚkk «¼kðe. ¼qr{Lku çkË÷u rð[khkuLkk yufhk»xÙíðLke «krÃíkLkk MktfÕÃkLku íku{ýu {Lkku{Lk ðkøkkuéÞku. ¾¤¾¤ ðnuíke ònTLðeyu íku{Lkwt Mk{ÚkoLk fÞwO. íkuLke WŠ{{k¤k WA¤eWA¤eLku íku{Lkk yk þw¼ MktfÕÃk {kxu íku{Lku þw¼uåAk ykÃkðkLkku «ÞíLk fhðk ÷køke. ÃkwÛÞMkr÷÷kLke MðåA s¤hkrþyu íku{Lku MLkkLk {kxu yk{trºkík fÞko.

òýu íku yu{Lkk{kt ¼økehÚkLkku yÚkf Ãkrh©{ ¼he Ëuðk {ktøkíke nkuÞ, su{ýu yu{kt MLkkLk fÞwO yLku su{Lkk Mk{Mík íkÃku suLkk {u÷Lku ÄkuE LkkÏÞku Au, íkuÚke fËk[ øktøkks¤{kt Ãkrðºkíkk Au, ÃkkÃkeykuLku Ãký íkkhððkLke þÂõík Au, ÃkwÛÞ «ËkLk fhðkLkwt Mkk{ÚÞo Au. þtfhk[kÞo ßÞkhu MLkkLk fhe LkeféÞk íkku íku{Lke fktrík çk{ýe ÚkE økE níke, òýu íku{Lkk {LkLkku rLkùÞ MktÃkqýo íkusLke MkkÚku «fkþe hÌkku nkuÞ. ÃkkuíkkLkk rð[khkuLkwt «rík®çkçk íku{Lku øktøkk{kt Ëu¾kÞwt. ÃkkuíkkLkk ykæÞkÂí{f søkíkLke yr¼ÔÞÂõík øktøkkLkk YÃku íku{Lke Mkk{u níke. MktMkkh Mk{kLk øktøkkLkwt s¤ Mkk{uÚke ðne sE hÌkwt níkwt, «ríkûký ÃkrhðíkoLkþe÷ Ãkhtíkw yr¼LLk, yrLkíÞ Ãkhtíkw þktík. yLkuf s¤fýkuLkku Mk{qn Mkk{u ykðu Au. ûký¼h h{u Au yLku ykøk¤ ðÄe òÞ Au. íkuLkwt MÚkkLk çkeò s¤fý ÷E ÷u Au suLkwt Ãknu÷k s¤fýkuÚke r¼LLk yÂMíkíð Au Ãkhtíkw SðLk{kt Mk{kLkíkk Au, íkuLke s ÃkkA¤ [k÷ðkLke EåAk Au, íkuLkkÚke s Mkt÷øLk hneLku, yu s ÃkhtÃkhk{kt, yu s heíku MkkøkhLku {¤ðkLke ykfktûkk {Lk{kt Au. ykÚke s íkku fkþeLke øktøkk yLku nrhîkhLke øktøkk yuf Au.

çktLkuLku fkuý y÷øk fnuþu ? íku{Lkk{kt fux÷e r¼LLkíkk Au, Aíkkt íku Mk{kLk Au, íku{Lkku Mkúkuík Mk{kLk Au, æÞuÞ Mk{kLk Au, ÃkwÛÞ«ËkÞf íkÚkk ÃkkÃkLkkþf þÂõík Mk{kLk Au, yu s Au ¼uË{kt y¼uË, r¼LLkíkk{kt yr¼LLkíkk, yLkufíkk{kt yufíkk, su íkuyku MktMkkhLku sýkððk {ktøkíkk níkk. øktøkk{kt WXíkk ð{¤ yLku íkhtøkku MkíÞ LkÚke, íku íkku ðkÞwLkk Ãkrhýk{ MðYÃk Au. íku WÃkhLkkt Au, yMkíÞ Au, rLkíÞ Lknª yrLkíÞ Au, r{ÚÞk Au, Auíkh®Ãkze Au, {kÞk Au. nk, Lkkrðfu íkku ð{¤kuÚke çk[ðwt s Ãkzu Au. hk»xÙLkwt MðYÃk Ãký MkwhMkrh øktøkkLke su{ Ëhuf ûkýu ÃkrhðíkoLk{Þ «ðkrník nkuÞ Au. yk ÃkrhðíkoLkLku hkufðkLke [uck fhðe yu hk»xÙLku çktrÄÞkh ÃkkýeLke su{ øktËw yLku SðkýwÚke ¼hÃkqh çkLkkððk suðwt Au. yu s heíku íkuLkk MkúkuíkLke MkkÚku MktçktÄ-rðåAuË Ãký íkuLkk SðLkhMkLku þw»f fhðkLkku «ÞíLk Au. íkuyku EåAíkk níkk fu ®nËw hk»xÙ yLku ®nËw Ä{oLkku MkLkkíkLk Mkúkuík yuðe s heíku y¾tz ðnuíkku hnu, íku{kt õÞktÞ yðhkuÄ Lk ykðu, ÃkrhðíkoLk íkku Úkíkkt s hnu Au. òu fu yu çkkÌk Lkk{YÃkÄkhe ÃkrhðíkoLkkuLke AkÞk{kt ykÃkýu yx÷ MkíÞLkwt, hk»xÙLkk Mkk[k ykí{kLkwt ËþoLk fhe þfeyu. yk yðMkhu íku{ýu øktøkkMíkkuºkLke h[Lkk fhe su íku{Lke ¼kðLkkykuLkwt MÃkü ÔÞÂõíkËþoLk Au.

þtfhk[kÞo Úkkuzku Mk{Þ fkþe{kt hÌkk. íÞkt íku{Lke Ëhuf ûký æÞuÞÃkqŠíkLkwt ûkuºk íkiÞkh fhðk{kt ÔÞíkeík Úkíke níke. ÃkkuíkkLke [khuÞ íkhV íku{ýu yuðk áZ rLkùÞe ÷kufkuLku yufrºkík fhðkLkwt þY fÞwO su íku{Lkk suðk s rð[kh Ähkðíkk níkk íkÚkk íku{Lke su{ s yu rð[khkuLku MkíÞMk]rü{kt ykfkhðkLkwt su{ýu ðúík ÷E hkÏÞwt níkwt. íku{Lkwt rþ»Þ{tz¤ ÄehuÄehu ðÄíkwt økÞwt. íku{ktÞ ÃkËT{ÃkkËLku «íÞu íku{Lkk «íÞu ¾qçk ©Øk níke. fnuðkÞ Au fu yk ©ØkLkk òuhu s ÃkËT{ÃkkË økwhwSLkk fnuý Ãkh øktøkkS{kt ¾wÕ÷k Ãkøku ½qMke økÞku. yÚkkøk s¤hkrþ{kt Ëhuf Ãkøk÷u íkuLku Ãkqýo rðfrMkík Ãkw»Ãk {¤íkk økÞk, suLkk Ãkh Ãkøk {qfe íkuýu nMkíkktnMkíkkt LkËe Ãkkh fhe. íkuÚke íkuLkwt Lkk{ ÃkËT{ÃkkË hk¾ðk{kt ykÔÞwt.

ÃkkuíkkLkk æÞuÞ yLku Lkuíkk{kt ©Øk hk¾e LkuíkkLke yk¿kk {¤íkkt y[fkÞk rðLkk Ëkuze sLkkhLku fkuE {w~fu÷e hkufe þfíke LkÚke. suLku ©ØkLkku Mknkhku nkuÞ íkuLku ¼÷k fkuý zwçkkze þfu ? íkuLku hMíkk{kt fktxk LkÚke {¤íkk, {køkoLkk fktxk Ãký íkuLku {kxu Vq÷ çkLke òÞ Au. {w~fu÷eykuLku hsLkwt øks çkLkkðLkkhk y©Øk¤w yLku þtfkþe÷ ÔÞÂõíkykuLkk {køko{kt nt{uþkt y÷tÎÞ Ãkðoík íkÚkk yMke{ Mkkøkh s hnu Au, fkhý fu íku{Lke árü ÃkkuíkkLkk æÞuÞ Ãkh Lknª Ãký Ãkøk íkhV {tzkÞu÷e hnu Au, íku{Lkk {Lk{kt ÃkkuíkkLkk æÞuÞËuðíkkLkwt æÞkLk LkÚke nkuíkwt, Ãkhtíkw fkÕÃkrLkf {w~fu÷eykuLkk ËkLkð íku{Lke íkhV nt{uþk {kU VkzeLku Ëkuzíkk Ëu¾kÞ Au.

yuf÷ku ÃkËT{ÃkkË s þk {kxu, yuðk yLkuf rþ»Þku níkk su íku{Lku «kýÚke Ãký ðÄkhu [kníkk níkk yLku íku{Lkk Mktfuík Ãkh SðLk yÃkoý fhðk{kt ÃkkuíkkLkk SðLkLkwt yknku¼køÞ {kLkíkk. ðuËktík suðk þw»f rð»kÞ ¼ýkðLkkhk yk[kÞo þtfh{kt fux÷e ykí{eÞíkk níke yu íkku íku{Lkwt rþ»Þð]tË s òýíkwt níkwt. økwhw íkhefu íku{ýu õÞkhuÞ ÃkkuíkkLkku hkuV Lk Ëu¾kzâku, yux÷wt s Lknª Ãký Mk{Þ ykÔÞu íku{ýu ÃkkuíkkLkk rþ»ÞkuLke Mkuðk-Mkw©w»kk Ãký fhe. WËtfLke íkku íku{ýu fwc hkuøk{kt Mkuðk fhe níke yLku ÃkkuíkkLke MkuðkÃkhkÞýíkkÚke s íkuLku yk ¼e»ký hkuøk{ktÚke AkuzkÔÞku níkku. nMíkk{÷f Ãký ykí{eÞíkkLku fkhýu s rðûkwçÄ yðMÚkk{ktÚke W¥k{ ÂMÚkrík «kÃík fhe þõÞku. íku{Lkku ÃkkuíkkLkk rþ»ÞkuLke MkkÚku økwhw-rþ»ÞLkku Lknª Ãký MknÞkuøkeyku suðku MktçktÄ níkku. çkÄk yuf s {køkoLkk ÃkrÚkf níkk. yk «u{ yLku ÓËÞLke rðþk¤íkkLku fkhýu íku{Lke [khu íkhV yíÞtík ©ØkðkLk íkÚkk íku{Lkk SðLkÚke - íku{Lkk æÞuÞÚke Mk{hMk ÷kufkuLkku Mk{qn yufºk ÚkE økÞku. íkuLkk òuhu s íku ¼rð»Þ{kt ÃkkuíkkLkwt Ä{o «[khLkwt fk{ yíÞtík Mkh¤íkkÚke fhe þõÞk.

ynª hneLku íku{ýu fux÷ef ¼Âõík¼kðÃkqýo h[Lkkku Ãký fhe. «MÚkkLkºkÞe Ãkh íkku íku{Lkwt ¼k»Þ yøkkW «rMkØ ÚkE [qõÞwt níkwt. fkþeLkk Ãktrzíkku{kt íku{Lkk ¼k»ÞLke ¾qçk [[ko Úkðk ÷køke. f{¤u õÞkhuÞ ÃkkuíkkLkk ¾e÷ðkLkku ZtZuhku Ãkexðku Ãkzíkku LkÚke fu õÞktÞ rð¿kkÃkLk ykÃkðwt Ãkzíkwt LkÚke. íkuLkwt fk{ {kºk ¾e÷ðkLkwt Au, ¼{hk ykÃkkuykÃk íkuLke ykMkÃkkMk ¼{u Au. {nkÃkwhw»kkuyu Ãký õÞkhuÞ ÃkkuíkkLkk Lkk{Lkk ztfk ðøkkzðk Ãkzíkk LkÚke. íku fkÞoûkuºk{kt Qíkhu Au, íkuLkk MknÞkuøke yLku rðhkuÄe ykÃk{u¤u s íkuLke [khu íkhV yufXk ÚkkÞ Au. þtfhk[kÞoLke [khuÞ íkhV ÃktrzíkkuLkku {u¤ku s{k ÚkE økÞku. fkuE íku{Lke MkkÚku þk†kÚko fhðk ykðíkwt íkku fkuE íku{Lkk fk{{kt {ËËYÃk Úkðk ykðíkwt. fkuE fwíkqn÷ðþ ykðíkwt íkku fkuE fwíkfoLkk fe[zÚke íku{Lku f÷trfík fhðkLke EåAkÚke ykðíkwt. su fkuE ykðíkwt íku íku{Lkwt ÚkELku síkwt. {kuxk{kuxk Ãktrzíkku {kÚkwt WXkðeLku ykðíkk yLku ykt¾ku Lke[e fheLku ÃkkAk Vhíkk. su Ãký íku{Lke ÃkkMku ykðíkwt íkuLku íku «u{Úke ÃkkuíkkLke ÃkkMku çkuMkkzíkk. íkuLkk {LkLke ðkík Mkkt¼¤íkk yLku ÃkAe rLkhntfkh ¼kðÚke íku{Lke þtfkykuLkwt Mk{kÄkLk fhíkk. rðhkuÄeykuLkku rðhkuÄ íku{Lkk {eXk þçËkuÚke yuðk Xtzku Ãkze síkku su{ Wf¤íkwt ËqÄ Xtzk ÃkkýeLkk AktxkÚke þktík ÚkE òÞ Au. ¿kkLkeyku{kt ©uc, çkÄk ðuËðuËktøkLkk ¿kkíkk rðîkLk þtfhk[kÞoyu ÷kufkuLku ÃkkuíkkLkk ¿kkLkÚke Lknª, Ãký ÃkkuíkkLkk «u{Úke SíÞk. ÷kufkuLkk {ÂMík»f Ãkh Lknª, ÓËÞ Ãkh rðsÞ {u¤ÔÞku. ÓËÞ SíÞk ÃkAe {ÂMík»f íkku íkuLke òíku s ðþ ÚkE òÞ Au fkhý fu {ÂMík»f íkku ÓËÞLkwt ËkMk Au.

[khu íkhV þtfhk[kÞoLke feŠík Vu÷kE hne níke yLku íku{Lkwt rþ»Þð]tË Ãký ðÄíkwt síkwt níkwt.

‘nðu fux÷k rËðMkku MkwÄe fkþe{kt s çkuMke hnuþku yk[kÞo ?’ yuf rËðMk r[íMkw¾u fÌkwt, ‘fk{ íkku MktÃkqýo ¼khík{kt fhðkLkwt Au. [khuÞ íkhVÚke ÄkŠ{f yLkk[khLkk Mk{k[kh íkku ðæÞu s òÞ Au.’

‘ÄiÞo hk¾ku rð»ýw !’ þtfhk[kÞoyu þktríkÃkqðof fÌkwt. íku r[íMkw¾Lku nsw Ãký rð»ýw s fnuíkk níkk. íku{ýu fÌkwt, ‘yktËku÷LkLku yLkwfq¤ þÂõík yufXe ÚkÞk rðLkk yktËku÷Lk ykht¼e rLk»V¤íkk yLku rLkhkþk {u¤ððk {ktøku Au ? yksu Ëhuf ÃkkuíkkLkk Ä{oLku yr¾÷ ¼khíkeÞ çkLkkððk {ktøku Au yLku ykðe EåAk Úkðe Mðk¼krðf Ãký Au. ykÃkýk rð[khkuLkku ÷k¼ ykÃkýk Ëuþ çkktÄðkuLku fu{ Lk ykÃkeyu ! íkuLku Mker{ík yLku Mktfwr[ík hk¾ðkLke þwt sYh Au ? òu fu íku{Lkk rMkØktík [khuÞ íkhV Vu÷kE þfíkk LkÚke. íku{Lke yk rLk»V¤íkkLkwt fkhý íku{Lkk yu rMkØktíkkuLke yMkíÞíkk, sLkíkkLke ¼kðLkkyku «íÞu «ríkfq¤íkk íkÚkk ÔÞÚkoíkk s LkÚke Ãkhtíkw íku{Lke rLkçko¤íkk Ãký Au, íku{Lke fkÞoÃkØríkLkku Ãký Ëku»k Au. {kºk yr¾÷ ¼khíkeÞ Lkk{ ykÃkðkÚke íkÚkk EåAk fhðkÚke fkuE fkÞo yr¾÷ ¼khíkeÞ Lknª ÚkE þfu. yu {kxu yu «fkhu «ÞíLk fhðku Ãkzþu. Mk{økú Mk{ksLke h[Lkk yLku ÔÞðMÚkk fhðkLke Au. çkÄk Ä{kuoLkku Mk{LðÞ fhðkLkku Au yLku íku «{kýu þÂõík Ãký Mktr[ík Úkðe òuEyu.

r[íMkw¾Lke þtfkLkwt Mk{kÄkLk ÚkE økÞwt. þtfkhrník ÚkðkÚke fkÞo fhðkLke þÂõík ðÄe òÞ Au yLÞÚkk þtfkyku r[¥kð]r¥kLku fkuhíke hnu Au yLku Ãkøk ÃkfzeLku ÃkkA¤ ¾U[ðkLkku «ÞíLk fhu Au. yk¾e rþ»Þ{tz¤e nsw ðÄkhu ðuøkÚke fkÞo{øLk ÚkE økE fkhý fu íku{Lkk fkÞo WÃkh s WÆuþLke MkV¤íkk rLk¼oh níke.

þtfhk[kÞoLkk {Lk{kt õÞkhuÞ LkkLkk-{kuxk, MÃk]~Þ-yMÃk]~ÞLkku rð[kh LkÚke ykÔÞku. nfefík{kt íkku yk¼zAuxLke Mk{MÞk Ãký yksLke s Au, íku Mk{Þu íkuLkwt yÂMíkíð Ãký Lknkuíkwt. yk{ Aíkkt yuf ½xLkkLkwt ðýoLk fhðwt ykð~Þf Au. yuf ðkh þtfhk[kÞo MLkkLk fhðk {kxu sE hÌkk níkk íÞkhu yuf [ktzk¤ Mkk{uÚke ykÔÞku. íku{Lkk rþ»Þkuyu íku{Lku Ëqh nxðkLkwt fÌkwt. [ktzk¤ yufË{ ðéÞku yLku þtfhk[kÞoLku fÌkwt,‘Mkðo{kt yiõÞ íkÚkk yîiíkLke ðkíkku fhðe íkÚkk ÔÞðnkh{kt ¼u˼kð hk¾ðku yu fuðe heík Au yk[kÞo ? yk ykztçkh þk {kxu ? þwt nwt yuðwt Mk{swt fu ík{khku MktLÞkMk Ëtz yLku f{tz÷w çkÄwt ZkUøk Au yLku ð¤e ykÃk fkuLku Ëqh nxðkLkwt fne hÌkk Aku ? þhehLku ? íku íkku Lkïh Au. {khk yLku ík{khk þheh{kt þwt ¼uË Au ? yufMkh¾k yðÞð Au, ytËhçknkh h[Lkk yuf suðe s Au. yk{ AíkktÞ þheh MkíÞ LkÚke, {kÞk Au. yk ¼ú{{kt Ãkze y¼uËLkwt Lkk{ ÷E ¼uËLke Mk]rü h[ku Aku ? òu ykÃk ykí{kLku Ëqh nxðkLkwt fnuíkk nku íkku ykí{k íkku çkÄkLkk þheh{kt yuf Au yLku ÃkkAku íku íkku Mkkûke Au, rLk÷uoÃk Au, íkuLku fkuELkku Mktøk ÔÞkÃíkku LkÚke. íku þwt fkuELkk yzðkÚke yÃkrðºk ÚkE þfu Au ?’

þtfhk[kÞo çkÄwt s þktík ¼kðu Mkkt¼¤e hÌkk. íku{Lku ÃkkuíkkLkk rþ»ÞLke ¼q÷Lkku ¾qçk ÃkMíkkðku ÚkÞku. yu s Mk{Þu íku{ýu {Lke»kÃkt[f Lkk{u rðÏÞkík Ãkkt[ &÷kufkuLke h[Lkk fhe. yu [ktzk¤Lku ÃkkuíkkLkk økwhw fÌkk. ykx÷wt ¿kkLk ÄhkðLkkh [ktzk¤ íkku òýu Mkðo¿k þtfhLke s «rík{qŠík nkuÞ. fux÷ku rLkhntfkh íkÚkk rðLk{ú níkku þtfhk[kÞoLkku Mð¼kð ! LkkLkk{kt LkkLkkLku Ãký íkuyku yÃkLkkððk íkiÞkh hnuíkk níkk. íku{Lke ÃkkMkuÚke çkkuÄ økúný fhíkk níkk yLku íku{Lkku ykËh fhíkk níkk. yuÚke s íkku fÌkwt Au, ‘rðãk ËËkrík rðLkÞ{T.’

þtfhk[kÞoLkwt fkÞo ðuøkðkLk Úkíkwt síkwt níkwt. fkþe{kt nðu íkuyku yøkúýe Ãktrzíkku{kt økýkðk ÷køÞ níkk. sLkíkkLkk íkku íkuyku ÓËÞMk{úkx çkLke s [qõÞk níkk. çkeS çkksw fkþe Lkhuþ Ãký íku{Lkk rþ»Þ çkLÞk níkk. fkþe{kt hkò yLku htfLkk ÓËÞ{kt suýu ykx÷wt MÚkkLk «kÃík fhe ÷eÄwt nkuÞ, íku{Lkku Þþ òu [khu íkhV Vu÷kððk ÷køku íkku íku{kt þwt ykùÞo ? íku{Lke rþ»Þ{tz¤e Ãký nðu yux÷e çkÄe níke fu íkuyku rðrðÄ MÚk¤u ÃkkuíkkLkk rþ»ÞkuLku {qfe íku Mk{økú ¼khík{kt yuf s rð[khÄkhk WíÃkLLk fhe þfu yu{ níkk. ykÚke yuf rËðMk íku{ýu ÃkkuíkkLkku rËÂøðsÞLkku rð[kh «økx fhe ËeÄku. yk¾e rþ»Þ{tz¤e ykLktËLkk yríkhufÚke Lkk[ðk ÷køke. òu fu þtfhk[kÞoLke {wÿk þktík yLku æÞkLk{øLk níke.

Share

NEW REALESED